ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 12:06:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ  (อ่าน 1898 ครั้ง)
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 15:01:13 »



ต้อนนี้ใช้เครืองเดิมเลยครับ D16Y8 M/T ทำนิดหน่อย เดินท่อใหม่หมด ครัสทองแดง ประมาณนี้ครับ

ถ้าไปทำกล่องปรับแต่งใหม่จะวิ่งกว่าเดิมมากน้อยครับ หรือต้องทำไรเพิ่อครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

อยากแรงบาง บางเวลา

ช่วยแนะนำด้วยครับว่าใช้ ตัวไหนดี แนะนำอู่ด้วยครับ อยู่ กทม ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 15:21:52 »

เปลี่ยนกล่อง P08 ,P30   จูนดีๆ ก็ขับสนุกแล้วครับ ประมาณหมื่นต้นๆน่าจะจบครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 17:06:47 »

เปลี่ยนกล่อง จูน

ขามากับขากลับเหมือนขับคนละคันเลยครับ
ลองดู
บันทึกการเข้า

B20@VTec
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 17:54:33 »

ครับ นิสัยรถจาออกดุดัน ขึ้นครับ เพราะมีการวิ่งเก็บข้อมูลขณะจูน REAL TIME เเล้ว SAFE ค่าลง ROM
ในช่วง HI LOAD เเละ LOW LOAD ครับ รถจาวิ่งดีขึ้นจากเดิมประมาณ 20-30% จากการที่เคยจูนมาเเล้วครับ
บันทึกการเข้า
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 18:37:43 »

ขอบคุณครับ

สะภาพเครื่องมันจะโซม มันจะมีปัญหาอะไรปป่าวครับหรือขึ่นอยู่กับการขับของเรา

ขับยากขึ่นป่าวครับ จุกจิกป่าวครับ

แล้วใช่กล่องตัวไหนดีครับ แนะนำร้านจูนด้วยครับบบบ


ขอบคุณมากครับ


 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 22:02:23 »

ผมว่าก็จำเปนนะคับ.. ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 00:30:48 »

กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ
บันทึกการเข้า
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 11:00:50 »

กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ


ขอบคุณมากครับ พอมีอู่แนะนำมั้ยครับ

พอดีผมมองว่าจะเปลียน กลองอากาศด้วย ผมควรเปลี่ยนป่าวครับ แล้วตีองเปลี่ยนก่อนไปจูนดีวยใช่ป่าวครับ


บันทึกการเข้า
JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 13:39:24 »

ถ้าจะทำกล่องแล้วจูน แนะนำให้ของรอบๆ เครื่องให้ครบก่อนครับ เช่น กรองอากาศ ลิ้นปีกผีเสื้อ เฮด ท่อ พักปลาย คอยล์แยก ปั๊มติ๊ก
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 15:33:45 »


ขอบคุณมากครับ พอมีอู่แนะนำมั้ยครับ

พอดีผมมองว่าจะเปลียน กลองอากาศด้วย ผมควรเปลี่ยนป่าวครับ แล้วตีองเปลี่ยนก่อนไปจูนดีวยใช่ป่าวครับ




รถเกียร์ M/T น่าจะเปลี่ยน กรองอากาศใหม่ก่อนนะครับ ใส่กรองงูเหลือม งาน TAIWAN ก็ได้ครับ ราคาไม่เเพง เเล้วควรใส่
COIL เเยกโรตารี่ หรือ MSD ซักตัวครับ เพิ่มกำลังไฟในรอบสูงๆๆ เเค่นี้ก็มันส์เเล้วครับ มีTUNNER เเนะนำครับ เนื่องจากเคยจูนกับเค้าอยู่
เบอร์โทร กับชื่อ TUNNER   ก็ PM มาถามล่ะกันครับ เพราะผมจูนกับเค้ามา งานเนียน ไม่เร่ง ฝีมือดีครับ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 00:48:42 »

 ตกใจ
กล่องที่นิยมก็ รหัส P08 , P30 เเละอีกหลายรหัส ที่เป็น OBD1 ครับ  การขับก็เหมือนเดิม
เพียงเเต่เครื่องยนต์ จะตอบสนองดีขึ้นครับ รอบมาไวขึ้น เซ็ทเทคเปิดให้ไวขึ้นได้ ตั้งSHIFT LIGHT โดยใช้ไฟเช็ค ENGINE ได้
เเละตัด SENSOR ที่ไม่จำเป็นออกไปได้เช่น O2 SENSOR  จูน E85 ได้เเต่คงต้องเปลี่ยนท่อน้ำมันใหม่ด้วย
ส่วนหัวฉีด กับ ปั๊มติ๊ก ถ้าของเดิมพอก็ไม่จำเป็นครับ ROM 1ตัวจูนได้ 2MAP ครับ เช่น E85 กับ GAS หรือ E85 กับ 95โซฮอลย์
ประมาณนี้ครับ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ จูนเนอร์ เเละ ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เราเป็นหลักครับ
ตกใจ ตกใจ...
บันทึกการเข้า

We Are United
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 00:53:11 »

ผมขอแนะนำนิดนึงคับ..ใส่ท่อไอดีซัก3นิ้วก้พอคับ..เดวจะเปนเหมือนผมรอบต้นๆหายเรย..แต่ปลายดีคับ..แล้วแต่ท่านเลือกคับผม.. ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
mashimuya
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 22:40:17 »

ครับขอบคุณมากครับ

ขอถามอีกนิดครับบ ถ้าขับรากรอบบ่อยๆประมาณนเปลียนเกียร์ที่ 6-7พัน รอบ จะเป็นไรป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 08:55:50 »

6000-7000...สบายๆคับผม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

We Are United
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากแรงจำเป็นต้องทำ กล่อง ป่าวครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |