ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 03:19:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย (ติดแก็ส) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย (ติดแก็ส)  (อ่าน 3048 ครั้ง)
jibee
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013, 17:26:47 »



เนื่องจากช่วงสงกรานต์ไปเที่ยว บุรีรัมย์ ก่อนออกเดินทางเช็คน้ำมันเครื่อง น้ำในหม้อน้ำปรกติ แต่พอไปถึงที่หมายตื่นมาดูปรากฎว่าน้ำในหม้อน้ำหายโดยไม่ทราบสาเหตุ และเครื่องก็ร้อน มากแต่ เกวัดความร้อน ไม่ขึ้น รถคันนี้ผมใช้ทุกวัน ดูหม้อน้ำทุกวัน แต่ที่สังเกตได้มี
1. น้ำในหม้อพักเดือด จนดันออกมาจากหม้อพักน้ำ
2.รถวิ่งแล้วเหมือนมันตื้อๆ เหยียบยไปมั่งไม่ไปมั่ง
ผมคิดว่าเป็นที่หม้อน้ำรั่วแต่........

จากอาการข้างต้นวันนี้ผมเข้าอู่ฮอนด้าแถวๆซอย อุทยานหินล้านปี(หนองปรือ) ช่างบอกว่า!!!!
 1. ฝาสูบโก่ง
 2.ช่างที่ผมเคยเอารถไปซ่อมที่กทม. ต่อระบบน้ำเป็นน้ำวนไม่ผ่านวาล์วน้ำ ถ้าผมจำไม่ผิด
 3.ช่างที่กทม ต่อพัดลมตรงทำให้พัดลมระบายความร้อนทำงานตลอด จึงทำให้เกวัดความร้อนมันไม่ขึ้นว่าเครื่องร้อน

อันดับแรกเลยช่างแนะนำว่า ยกเครื่องใหม่
เค้าแนะนำเครื่องเดิม D16Y8 (แต่หายาก ไม่แน่ใจว่าจะมี) ไม่แนะนำ B20 เพราะมันหนัก ไม่เหนียว แต่แนะนำ D15B จบที่30000 รวมเทิร์นเครื่องเก่า
2. หรือจะลองเปิดเสื้อสูบโดยไม่ปาดฝา แต่เปลี่ยนประเก็น คิด 3000 บาท
3. ปาดฝาสูบ คิด 4800  แต่ไม่รับประกันว่าจะหาย (อึ้งเลยผมสงสัยงานหนัก )

คือที่พิมมาทั้งหมด อยากทราบข้อคิดเห็นของเพื่อนๆหน่อยว่าผมควรทำยังไงต่อไปดี ที่มันสบายกระเป๋ากว่านี้ ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปอลิง......   รถยังวิ่งได้ เคยฮีทแต่ปาดฝาไปทีนึงแล้วครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
suwannalagang
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013, 03:36:06 »

อาการเดียวกับรถผมครับผมปาดฝาไปรอบแรกใช้งานได้ 10 กว่าเดือนตอนนี้อาการมันมาอีกแล้วครับ
คอมแอร์เริมดัง ไดร์สตาร์ทเตะช้าลง  ใส่เกียร์แล้วเกียร์เริ่มความรู้สึกช้าไม่ค่อยตอบสนอง ผมเข้าใจว่ารถรุ่น Ek มันก็ 10 กว่าปีแล้ว เกียร์ AT ผมจึงตัดสินใจไปปรึกษาอู่ที่รู้จักเขาแนะนำมา B20Bคอไอดีสั้นมีปอด (42,000) กับ D15B V-tec(45,000) ช่างก็ใจดีให้รถน้องชายเขามาให้ใช้ระหว่างรอ น้องเขาไปเป็นทหารเลยโชคดี EG 4D วาง D15B V-tec 3stage  พึ่งวางเสร็จช่างบอกไปลองใช้เทสเครื่องให้ด้วยเผื่อมีปัญหาจะได้เอาเครื่องไปเคลมเซียงกง ผมหนัก 70  หลาน 6 กับ 11 ขวบ แฟนผมหนัก 50  ลูกผม 4 เดือน ผมรู้สึกเลยครับว่า D16Y4 เครื่องเดิมแบกขนาดนี้รู้สึกสบายกว่านี้อีกครับ
วันที่ 3 ผมแวะไปดูรถผม พอดีช่างวางรถลูกค้าอีกท่านเสร็จเลยเนียนลองซะเลย  Accord วาง B20B รถใช้ระบบน้ำมันอย่างเดียว ผมไปลองกับช่างกับแฟนผมรู้สึกเหยียบพริ้วเลยครับ เดี๋ยววางเสร็จมีรูปให้ชม
(ผมถามเครื่อง D16b กับเครื่อง B20B อันไหนทนกว่ากัน ช่างบอกขึ้นอยู่กับเท้าคนขับ  ฮาก๊ากเลยครับช่างบอกคำนี้ )
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013, 10:53:14 »

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนคับ ว่าให้ใจเยนๆก่อนอย่าพึ่งทำอะไร ถ้าทุกวันนี้ยังวิ่งได้ก้วิ่งไปก่อนคับ
อากาสมันร้อนคับ ยังไงมันก้ระบายความร้อนไม่ทันหรอก

ส่วนไอ้เรื่องที่น้ำมันปุดๆน่ะของผมก้เป็น ทุกวนนี้ก้ยังเป็น
หลังจากที่เปลี่ยนปะเก้นแล้ว ทุกวันนี้ก้ยังเป็น
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

สาเหตมันเป็นได้หลายอย่างคับ
ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำเสื่อม
หม้อน้ำตัน วาวตาย ปัม้น้ำ เก่า ใบกร่อน
และสำคัญที่สุด อากาศคับ ในเมื่ออากาศนอกรถมันร้อนอยุ่แล้ว แล้วมันจะมาระบายความร้อนให้กับหม้อน้ำได้สักแค่ไหนคับ
เปนธรรมดาคับที่เวลาเครื่องร้อนแล้วมันไม่มีกำลังของผมนี่ถ้าอากาศร้อนๆ ตอนกลางวัน จะเร่งไม่ค่อยขี้น

ถ้าเขมความร้อนไม่ขี้นไปจนถึง H ก้ยังขับได้สบายๆคับ

ความจริงมันมีทางแก้ปัญหาเยอะคับ แต่มันจะจบยากหากช่างไม่เก่งจิงๆ ช่างเห็นความร้อนขี้นก้ตอบง่ายๆคับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะได้จบ เพราะเครื่องใหม่ดีแน่ๆอยุ่แล้ว

แต่ ผมว่าอาจจะไม่ถึงขั้นนั้นหรอก
ลองเชคด้วยตัวเองก่อนคับฝ่าฝาโก่งจิงมั้ย
ตอนเช้้าๆ เปิดฝาหม้อน้ำ สตาทเครื่อง แล้วก้คอยสังเกตคับถ้า สตาทแล้วมีฟองอากาศ ออกมาตลอด นั่นแหล่ะคับ ฝาโก่ง แต่ถ้า มีฟองอากาส นานๆออกมาที อาจจะมีน้ำในระบบไม่เตมระบบ มีอากาศไปผสม ทำให้ระบายความร้รอนไม่เตมที่
รอไปเรื่อยๆ จนพัดลมทำงาน น้ำยุบก้เติม ถ้า น้ำไม่พ่นเหมือนน้ำพุ ก้สบายใจได้ ไม่โก่งหลอรกคับ

แต่ถ้า น้ำพ่นเปนน้ำพุก้เตรียมตัวได้เลย แล้วถ้าฝาโก่ง มักจะมีคราบน้ำมันลอยในระบบน้ำคับผม

ส่วนเรื่องเครื่อง จิงคับ d16y8 เป็นเครื่องในไทย ไม่มีขายในเชียงกงหรอก ถ้าหาได้ก้เป็นเครื่องที่ยกลง ถามคำเดียวคับ ถ้ามันดีอยุ่ เค้าจะยกลงกันมั้ย ก้เหมือนกับที่คุณจะยกลงนั้นแหล่ะคับ

เครื่อง b20 เปนเครื่องที่หาได้ราคาถูก แต่ผมไม่อยากแนะนำ เพราะซีซี มันเยอะกว่า มันจะเปลือง คับ

แนะนำว่า ให้หา d15b หรือ d15b 3stage ถ้า d15b ธรรมดา ราคาประมาณ 25000-28000 แต่ถ้า ตัว 3 stage จะแพงหน่อยคับผม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
THE JACKs
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013, 18:36:01 »

น้ำในหม้อพักเดือด แห้งหาย ผมเคยเจอมาแล้วครับ
ผมทำไปสองอย่าง
1. เปลี่ยนวาล์วน้ำ
2. ล้างหม้อน้ำแบบ ถอดทั้งใบแยงรูเลย (ให้ร้านหม้อน้ำทำ)

ตอนนี้ขับสบาย น้ำหายเดือดแล้วครับ  ตามนี้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=155552.0
บันทึกการเข้า
jibee
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013, 22:44:06 »

อัพเดตครับ วันนี้ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ล้างหม้อน้ำ(มันเป็นแป้งอยู่ข้างในเลย)  กับเปลี่ยนกรองอากาศ      สภาพ ขับลื่นกว่าเดิมครับ

แต่.....

1. รถผมช่างที่ไปมาเมื่อวานบอกง่าไม่มีวาล์วน้ำ( โดนช่างที่กทมถอดโดยไม่บอก)
2. ช่างที่กทม  ต่อพัดลมที่แผงระบายความร้อนตรง ความร้อนขึ้นนิดเดียว แต่เปิดฝากระโปรงมา หน้า ร้อนเลย
3. ผมให้ช่างที่ศูนย์ อีซูซุที่ผมทำงานอยู่ดูให้วันนี้ น้ำในหม้อน้ำไม่มีฟองอากาศตอนสตร์ทเครื่องหรือตอนไล่น้ำให้เต็มระบบ (ใจชื้นอาจจะไม่โก่ง)
4. พรุ่งนี้เด้วผมจะให้ช่างใหญ่ดูให้ว่าสรุปมันเป็นยังไง แล้วจะได้ประเมินการซ่อม กับราคาถูก
5.ผมอาจจะไประเบิดหม้อน้ำดูเผื่อมันตัน

ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านครับ เด้วอาการเป็นยังไงผมจะมาอัพเดตเรื่อยๆ อาจจะดีขึ้นหรือแย่ลงก็แล้วแต่บุญ ปอลิง(เสียดายเมื่อวานไม่เล่น 07 เลขทะเบียนรถผม) เศร้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2013, 09:16:35 »

ถ้าตอนไล่ลมไม่มีฟองอากาศก้สบายใจได้เลยคับ
ส่วนเรื่องวาวน้ำ ถ้าจะใส่ต้องเบิก0คับ ถ้าไปซื้อร้านอะไหล่มันส่วนมากเปนของปลอม ผมเคยใส่เล่นเอาซะฝาเกือบโก่ง ของปลอมผมเคยต้มเทียบกะของแท้ มันจะเปิดช้ากว่า น้อยกว่าไม่ค่อยสุด และปิดเรวกว่าวาวแท้คับ
ซึ้งไม่ดีมากๆ
รถติดแกสควรจะเปิดเรวกว่า ผมแก้ด้วยการถอดเอาวาวออกมาเจาะรูให้รอบเลย เพื่อลดแรงต้านเพราะมันปิดต้านน้ำไว้มันเลยไปดันออกหม้อพัก เมื่อก่อนผมต้องย้ายน้ำจากหม้อพักมาใส่หม้อน้ำทุกวันแล้วก้เติมน้ำใส่หม้อพัก
ตั้งแต่เจาะรรูวาวน้ำ ไม่ว่าอากาศร้อนแค่ไหน ขับไกลแค่ไหน ไม่เคยต้องเติมน้ำอีกเลย เปิดดูก้เท่าเดิมตลอดเรย

ค่อยๆสังเกตไปคับบางทีวิธีแก้ถูกๆมันมีเยอะ เพียงแต่คิดไม่ถึงกันเท่านั้นคับ

จะให้ดี ติดตัววัดความร้อนเพิ่มคับสบายใจ ความร้อนขึ้นลงเปลี่ยนแปลงเรารู้ตลอดถ้าผิดปรกตอเราก้ตรวจทัน ไม่ใช่รอเขมสุดจนเครื่องพังคับ

เอาแบบดิจิตอลเหมือนของผม ดูง่ายและวัดโวลตฺ์ด้วย แจ้งเตือนเครื่องร้อนก้ได้ สั่งให้พัดลมทำงานช่วยก้ได้
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jibee
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 14:09:41 »

ตอนนี้กำลังรอช่างระเบิดหม้อน้ำครับ ช่างบอกไม่ตันทั้งหมดแต่มันก็ตันนะแหละ ราคา600 เด้วเสร็จจะมาอัพเดตแล้วขอความคิดเห็นอีกนะคับ ^ ^ เสียน้อยเสียมาก เสียยากเสียง่าย  ยังไงมันก็ต้องเสีย ลองๆทำไปเรื่อยๆ  ปอลิง  ปุ่มกด ตรงเกียร์ ออโต้ มัน ขาด มีใครขายถูกๆปะงับ
บันทึกการเข้า
jibee
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 17:17:51 »

อัพเดตคับ ไประเบิดหม้อน้ำมาละ 600 บาท สายยางแตกอีก เปลี่ยนอีก สรุป 750 บาท เด้วจะลองวิ่งอีกสัก2-3 วัน จะดูว่าน้ำหายหรือเปล่า ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 18:29:55 »

อัพเดตคับ ไประเบิดหม้อน้ำมาละ 600 บาท สายยางแตกอีก เปลี่ยนอีก สรุป 750 บาท เด้วจะลองวิ่งอีกสัก2-3 วัน จะดูว่าน้ำหายหรือเปล่า ขอบคุณทุกท่านครับ

ลองเชคน้ำทุกเช้าคับ
ส่วนปุ่มเกีย เคยมีคนทำdiyและมีคนทำขายคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Dorphinz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013, 00:47:46 »

ขอบคุณทุกข้อมูลความรู้ครับท่าน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำหาย (ติดแก็ส)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |