ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 00:40:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เข้าเกียร์ยากเกิดจากอะไรค่ะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ยากเกิดจากอะไรค่ะ  (อ่าน 7496 ครั้ง)
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 13:01:15 »



เข้าเกียร์ยากเกิดจากอะไรค่ะ(เกียร์ธรรมดา)
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 13:13:04 »

คลัตซ์หมดแน่เลยอะ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 13:37:31 »

คลัตซ์หมดแน่เลยอะ
ขอบคุณค่ะ แล้วพอทราบราคาคราวๆไหมค่ะว่าเท่าไหร่ ลังเล
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 19:39:57 »

เช็คระบบครัช น้ำมันครัชมีหรือป่าวครับ เบื้องต้นก้อน่าจะแค่นี้อะครับ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 20:50:26 »

ประมาณ นั้น ปั้มครัซตัวบน มีชุดซ่อม พันหน่อยๆๆน้ำมัน ครัซแห้งก็เป็นไปได้

ปล.ลองถาม 0 ก็ได้ เช็คราคาก่อนไม่เสียตัง   ถ้าร้านข้างนอกแนะนำไปกับ แฟนหรือ ผู้ชายที่รู้เรื่องรถ
หมายถึงกลัวโดน อู่เลวๆๆ  หรอกโกงราคา คับ
บันทึกการเข้า
civic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


หลบร้อน


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2008, 23:50:09 »

ไปเปลี่ยน น้ำมันเกียร ก่อนแล้ว สังเกต ไหม่  3 400 บาท เอง   ผมว่าหาย นะ
บันทึกการเข้า

ขายของเก่ากินจ้าาา 555+
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008, 15:17:53 »

ประมาณ นั้น ปั้มครัซตัวบน มีชุดซ่อม พันหน่อยๆๆน้ำมัน ครัซแห้งก็เป็นไปได้

ปล.ลองถาม 0 ก็ได้ เช็คราคาก่อนไม่เสียตัง   ถ้าร้านข้างนอกแนะนำไปกับ แฟนหรือ ผู้ชายที่รู้เรื่องรถ
หมายถึงกลัวโดน อู่เลวๆๆ  หรอกโกงราคา คับ
ใช่ค่ะร้านเลวๆมีเยอะ ขนาดไปบอกว่ามาจาก ซีวิค คลับ มันยังทำกันได้  เศร้า
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008, 16:31:41 »

แล้วตกลงทำที่ไหน อะคับ ร้านเลวๆๆที่ว่าอะ

ตกลงซ่อมอะไรไป บ้าง ค่าเสียหายด้วย
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008, 16:35:23 »

อยากรู้ด้วยคนครับ ว่าร้านไหน
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008, 23:38:23 »

ร้านไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008, 15:43:44 »

ร้านแถวโชคชัย4 ค่ะแต่ไม่ไปซ่อมไม่ใช่อาการเข้าเกียร์ยากนะค่ะ
อาการที่ไปซ่อมคือ
เวลาขับรถแล้วเปิดแอร์ รอบมันจะตกทำให้เครื่องดับค่ะ แล้วเค้าก็เอาเครื่องมาสแกนรถ(ไม่รู้เรียกว่าอะไร)
แล้วก็บอกว่า เฟืองไมค์ 1800(ไม่ได้เปลี่ยนเพราะคิดว่ายังไม่จำเป็น) TPเซนเซอร์ 1600(ของเซียงกง) น็อคเซนเซอร์ 800(ของเซียงกง) พอเปลี่ยนเสร็จตอนเย็นๆโทรมาบอกว่าต้องเดินระบบไฟฟ้าใหม่เพราะที่มากับรถเดินไม่ครบ แต่...อาการที่แจ้งไว้ก่อนซ่อมไม่หาย แล้วเค้าก็เพิ่มรอบเครื่องให้สูงขึ้นอีกจาก 1300 เป็น 2000(ลองขับไปกับเจ้าของร้านเลยนะค่ะ พอขับไปยังไม่ทันพ้นร้านเลยรถดับเลยถามเจ้าของร้านว่าทำไมอาการที่แจ้งซ่อมไม่หาย เจ้าของร้านเลยถามกลับมาว่าแล้วคุณได้บอกหรือเปล่าตอนเอามาซ่อมว่าอาการแบบนี้)ถ้าไม่บอกจะมาซ่อมถูกเหรอ ไม่ใช่ขับรถไปอยู่ๆรถไปดับหน้าร้านซะหน่อย  โกรธ
แล้วก็เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ 2100 (0) ค่าแรง 2000+ค่าน้ำมันล้างเครื่อง300(ใช้ล้างเครื่องจริงๆ ไม่เกิน 3 ลิตร)++กรองน้ำมันเครื่อง300+น้ำมันเครื่อง480+สายกับฝาโน่นนี่นั้น1000

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตอนนี้เลยงดซ่อมก่อนหาเงินไม่ทัน
บันทึกการเข้า
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008, 15:48:04 »

เพิ่มเติมค่ะ

ตอนแรกต้องเปลี่ยนทั้งปีกผีเสื้อ(3500)เลยเพราะอาจจะหาของไม่ได้ แต่โชคดีมากๆๆๆๆๆๆที่มีของเลยเปลี่ยนแต่ TP เซนเซอร์(เพราะไม่งั้นต้องช้ำไปกว่านี้)  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008, 10:54:59 »

สุดยอด คับ  ขูดเลือดกันเลยนะเนี่ย   ประเก็นฝาสูบ 2100+ค่าแรง 2000  =4100  ประเก็นทำจากเงินแท้ยังไม่ถึงเลย  ประเก็นฝาสูบ ราคาเปลี่ยน   ไม่เกิน 300 หรอกคับ เราเปลี่ยนที่ 0  นะ  280  มั่งจำไม่ได้

สุดยอดคับ ร้านนี้ 
บันทึกการเข้า
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008, 17:54:12 »

นี่ขนาดก่อนไปโทรบอกบอกนะค่ะว่าได้เบอร์มาจาก ซีวิค คลับอ่ะเด่วหานามบัตรก่อน ไม่รู้เก็บไปไว้ที่ไหน เด่วจะได้รู้กันว่าร้านอะไรที่โชคชัย4
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008, 19:03:33 »

อ่า ร้านที่คุณน้ำ ว่ามานะครับ คือร้านผมเองนะครับ ผมจะขอตอบให้เป็นข้อๆๆดังนี้นะครับ

ตอนแรกนะครับ คุณน้ำเข้ามานะครับ แจ้งอาการมานะครับ แล้วตัวผมได้นำเครื่อง สแกนเนอร์ไปสแกนตามที่คุณน้ำว่ามานะครับ ปรากฎว่า

เครื่องได้แจ้งมาอย่างรายการที่คุณน้ำว่านะครัแต่คราวนี้ทั้งนั้น เครื่องคุณน้ำ ได้เปลื่ยนจาก เครื่องเดิม เป็น B16A เทคกระเทย โดยใช้เกียร์ธรรมดา

แต่กล่องเป็น ออโต้ แล้วดึงหลอดไฟเช็คเอ็นจิ้นออกมานะครับ เพื่อป้องกันไฟโชว์ คราวนี้ผมตรวจเช็คแล้วคงต้องซ่อมตาที่เครื่องแจ้งก่อนนะครับ พอผม

ซ่อมแล้วปรากฎพบอาการยังแปลกๆๆเลยลองรื้อระบบไฟดู ปรากฎว่า การวายริ่งสายไฟของการวางเครื่องมาครั้งแรก มีปัญหาระบบเดินไม่ครบ ต้องวายริ่ง

สายใหม่ ถูกไหมครับ เหลือเข้ามาตอนครั้งแรกจะให้ผมรื้อระบบสายไฟออกมาทั้งคันเลย แล้ววายริ่งสายไปก็ไม่จบ เพราะกล่องรอเรียกสัญญาณ ของโซ

ลินอยเกียร์ออโต้อยู่ แต่ดันชนเกียร์กระปุกนะครับ แล้วผมก็ได้โทรแจ้งกลับไปทางคุณน้ำแล้วว่า ต้องวายริ่งสายไฟอีกนะ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่ายังไม่

ทำ จะด้วยเหตุผลไรผมก้ไม่ทราบนะครับ พอตอนมารับแล้วขับแล้วดับ ผมเลยให้พี่ผมไปลองแล้วเค้าก็บอกคุณน้ำว่าระบบอ่ะนะครับ ต้องวายสายเพิ่มแต่ถ้า

ไม่วายริ่งสายเด๋วจะช่วยตั้งรอบไปให้แล้วกันแล้วพี่ผมได้ถามแล้วครับว่าได้แจ้งอาการไหม ซึ่งตอนรับรถเค้าไม่ได้เป็นคนรับแต่ผมเป็นคนรับ เค้าถามข้อมูล

คุณแค่นี้เอง  เค้ายังเรียกผมไปคุยเลย

ตอบคุณ beer นะครับประเก็นฝาสูบ B16A ราคาแผ่นล่ะ300 บาท ผมคงไม่มีปัญญาไปหาซื้อให้ได้หรอกนะครับ(แต่ผมคิดว่าคุณเบียร์คงยังไม่ทราบรุ่นเครื่อง

แน่นเลย)ถึงได้บอกราคานั้นออกมานะครับ

น้ำมันล้าง ที่คิด 300 คุณทราบได้ไงครับว่าใช้กี่ลิตร แล้วคุณรู้ไหมเค้าต้องผสมน้ำยาล้างเครื่องลงไปอีกด้วย


พวกผมทามรถไปให้ซีวิคคลับ ไม่เคยมีปัญหาครับ เพราะลูกค้าที่มาเชื่อเรา และร้านเราเปิดมานานกว่า 20 ปี เราไม่ฆ่าตัวเองตายเพราะเงินแค่นี้หรอกนะ

ครับ เงินแค่นี้ไม่ทามให้เรารวยหรอกครับผมผม  ไม่ว่าจะเป็น mr.t ที่เข้ามาตกแต่งซ่อมหลายๆๆอย่างอยู่เรื่อย และคุณ Octilion ที่ขับรถรุ่นเดียวกับคุณน้ำ

และ เปลื่ยนเครื่อง B16A เทคใหญ่เหมือนกัน และผมทามให้จบแบบไม่มีปัญหาอะไรเลยด้วซึ่งรถคันนั้นสามารถเข้าศูนย์ซ่อมได้เลย และยังมีอีกท่านนึงขอ

อภัยที่จำชื่อ log in ไม่ได้ ที่นำ civic 92 เครื่องคาร์บิว มาวางVTEC ผมก็วางและวายริ่งจนถึงระบบทุกอย่างให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ โดยที่สามมารถเข้า

ศูนย์ซ่อมได้เช่นกัน  ขออภัยนะครับถ้าตอบปัญหาข้อใดขาดตกบกพร่องไป ก้ถามต่อได้เลยนะครับ เพราะเราสามารถตอบได้แบบชัดเจนทุกเรื่อง เราคือ

คนทำรถเราชัดเจนอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Balltino
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008, 20:19:42 »

และยังมีอีกท่านนึงขอ

อภัยที่จำชื่อ log in ไม่ได้ ที่นำ civic 92 เครื่องคาร์บิว มาวางVTEC ผมก็วางและวายริ่งจนถึงระบบทุกอย่างให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ โดยที่สามมารถเข้า

ศูนย์ซ่อมได้เช่นกัน

สงสัยรถผมแหะ EG ไปวาง D15B มาก็ ok นะไม่มีปัญหาไรใช้มา 2 เดือนแล้ว เพื่อนผมหลายๆคนยังบอกมาเลยว่าตัวเครื่อง กิ๊กมากๆ กดพุ่งๆ 170 ขำๆเลย

จขกท.ใจเย็นๆครับ ผมก็เข้าใจนะก่อนที่จะมาวางเครื่องก็เกือบๆ ทะเลาะกับอู่เก่าเหมือนกัน เรื่องเพลาข้อเหวี่ยงหัก ทางที่ดีการที่จะซ่อมรถผมว่าสิ่งที่สำคัญสุดคุณต้องรู้ว่าก่อนที่จะมี
อาการเสียต่างๆ มันมีอะไรผิดปกติไหม ต้องหมั่นสังเกตุ มันก็เหมือนเวลาเราไปหาหมอใช่ไหมครับ หมอก็ไม่รู้หรอกเราเป้นอะไร เค้าก็รักษาตามอาการที่เราบอกไป ถ้าเราบอกครบ หรือมากที่สุดเค้าก็จะสามารถรักษาได้ตรงจุดสุด

ผมไม่ได้เป็นหน้าม้าอะไรหรอก แต่ผมทำธุรกิจเหมือนกันบางครั้งเราก็ต้องให้โอกาส ร้าน ได้ออกมาชี้แจงบ้าง สังคม webboard นี่นิยมซ้ำเติมคนอยู่แล้วพวกผสมโรงเยอะ

ถึงทุกท่าน ก็รับฟังความทั้งสองด้านนะครับ ใช้เหตุและผล 

กลับมาที่ จขกท. ถ้าเครื่องวางมาแล้วเป้นตามข้างต้น มีการแปลงกล่องและวายสายไม่ครบ ผมว่าต้องไปจัดการคนที่วางนั่นแหละครับ เป็นที่รู้กันโดยทั่วไป ถ้าวางเครื่องมาแล้ววายสายไม่ดี ไม่มีทางจบแน่ๆ แล้วอู่ส่วนใหญ่เจอแบบนี้ผมเชื่อว่า เค้าก็ไม่อยากทำแน่นอน เพราะว่าไม่จบ มีแต่ต้องรื้อออกมาวายไหม่หมดจะง่ายกว่า เพราะอู่ไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรครบไม่ครบ

ด้วยความเคารพ.
Balltino
บันทึกการเข้า
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008, 21:05:24 »

ใจเย็นๆคับ แก้ให้ถูกจุด

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008, 00:35:38 »

ผมก็ทำร้านเจ้าบี้มาตลอดนะ ผมว่าการวางเครื่องมันอยู่ที่ฝีมือของช่างจริงๆครับ บางที่ทำมา ยำไปยำมา ปัญหาตามมาเพียบ

ผมเจอมาหลายคันแล้วครับ คราวนี้ล่ะแก้กันยาว หากได้ร้านดีทำก็จบปัญหาน้อย 

ผมใช้มาปีครึ่งแล้วก็ไม่เห็นมีปัญหา ลากได้ถึงใกล้ 8 พันรอบ ยังปกติดี พอครบปีก็มายกสายพาน เก็บรายละเอียด ส่วนที่เสีย

ก็หมดไปเป็นหมื่นนะครับ มีประเก็น ปั๊มพาวเวอร์ แท่นเครื่อง สายพาน ลูกรอก +...

แต่ก็ยอมรับครับ เพราะเราไม่ได้วางเครื่องใหม่ ย่อมเสียกันเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องการวางเครื่องไม่ดี ตามข้างบนเลยครับ ตามไปเฉ่งร้านที่เราวางมา เค้าต้องรับผิดชอบครับ

เครื่องที่แรงขึ้น ก็ย่อมจะมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามตัวครับ

สุดยอด คับ  ขูดเลือดกันเลยนะเนี่ย   ประเก็นฝาสูบ 2100+ค่าแรง 2000  =4100  ประเก็นทำจากเงินแท้ยังไม่ถึงเลย  ประเก็นฝาสูบ ราคาเปลี่ยน   ไม่เกิน 300 หรอกคับ เราเปลี่ยนที่ 0  นะ  280  มั่งจำไม่ได้

สุดยอดคับ ร้านนี้ 

อ่อ คุณเบียร์ครับ ราคาประเก็นฝาสูบ B16 2000 บาทไทยน่ะถูกแล้วครับ

เปลี่ยนประเก็น ต้องถอดเครื่องนะครับ ค่าแรง 300 คงเป็นไปไม่ได้อ่ะครับ

ผมเห็นช่างทำแล้ว ยังเหนื่อยแทนเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กุมภาพันธ์ 2008, 00:40:36 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008, 09:47:01 »

อ่า ร้านที่คุณน้ำ ว่ามานะครับ คือร้านผมเองนะครับ ผมจะขอตอบให้เป็นข้อๆๆดังนี้นะครับ

ตอนแรกนะครับ คุณน้ำเข้ามานะครับ แจ้งอาการมานะครับ แล้วตัวผมได้นำเครื่อง สแกนเนอร์ไปสแกนตามที่คุณน้ำว่ามานะครับ ปรากฎว่า

เครื่องได้แจ้งมาอย่างรายการที่คุณน้ำว่านะครัแต่คราวนี้ทั้งนั้น เครื่องคุณน้ำ ได้เปลื่ยนจาก เครื่องเดิม เป็น B16A เทคกระเทย โดยใช้เกียร์ธรรมดา

แต่กล่องเป็น ออโต้ แล้วดึงหลอดไฟเช็คเอ็นจิ้นออกมานะครับ เพื่อป้องกันไฟโชว์ คราวนี้ผมตรวจเช็คแล้วคงต้องซ่อมตาที่เครื่องแจ้งก่อนนะครับ พอผม

ซ่อมแล้วปรากฎพบอาการยังแปลกๆๆเลยลองรื้อระบบไฟดู ปรากฎว่า การวายริ่งสายไฟของการวางเครื่องมาครั้งแรก มีปัญหาระบบเดินไม่ครบ ต้องวายริ่ง

สายใหม่ ถูกไหมครับ เหลือเข้ามาตอนครั้งแรกจะให้ผมรื้อระบบสายไฟออกมาทั้งคันเลย แล้ววายริ่งสายไปก็ไม่จบ เพราะกล่องรอเรียกสัญญาณ ของโซ

ลินอยเกียร์ออโต้อยู่ แต่ดันชนเกียร์กระปุกนะครับ แล้วผมก็ได้โทรแจ้งกลับไปทางคุณน้ำแล้วว่า ต้องวายริ่งสายไฟอีกนะ ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่ายังไม่

ทำ จะด้วยเหตุผลไรผมก้ไม่ทราบนะครับ พอตอนมารับแล้วขับแล้วดับ ผมเลยให้พี่ผมไปลองแล้วเค้าก็บอกคุณน้ำว่าระบบอ่ะนะครับ ต้องวายสายเพิ่มแต่ถ้า

ไม่วายริ่งสายเด๋วจะช่วยตั้งรอบไปให้แล้วกันแล้วพี่ผมได้ถามแล้วครับว่าได้แจ้งอาการไหม ซึ่งตอนรับรถเค้าไม่ได้เป็นคนรับแต่ผมเป็นคนรับ เค้าถามข้อมูล

คุณแค่นี้เอง  เค้ายังเรียกผมไปคุยเลย

ตอบคุณ beer นะครับประเก็นฝาสูบ B16A ราคาแผ่นล่ะ300 บาท ผมคงไม่มีปัญญาไปหาซื้อให้ได้หรอกนะครับ(แต่ผมคิดว่าคุณเบียร์คงยังไม่ทราบรุ่นเครื่อง

แน่นเลย)ถึงได้บอกราคานั้นออกมานะครับ

น้ำมันล้าง ที่คิด 300 คุณทราบได้ไงครับว่าใช้กี่ลิตร แล้วคุณรู้ไหมเค้าต้องผสมน้ำยาล้างเครื่องลงไปอีกด้วย


พวกผมทามรถไปให้ซีวิคคลับ ไม่เคยมีปัญหาครับ เพราะลูกค้าที่มาเชื่อเรา และร้านเราเปิดมานานกว่า 20 ปี เราไม่ฆ่าตัวเองตายเพราะเงินแค่นี้หรอกนะ

ครับ เงินแค่นี้ไม่ทามให้เรารวยหรอกครับผมผม  ไม่ว่าจะเป็น mr.t ที่เข้ามาตกแต่งซ่อมหลายๆๆอย่างอยู่เรื่อย และคุณ Octilion ที่ขับรถรุ่นเดียวกับคุณน้ำ

และ เปลื่ยนเครื่อง B16A เทคใหญ่เหมือนกัน และผมทามให้จบแบบไม่มีปัญหาอะไรเลยด้วซึ่งรถคันนั้นสามารถเข้าศูนย์ซ่อมได้เลย และยังมีอีกท่านนึงขอ

อภัยที่จำชื่อ log in ไม่ได้ ที่นำ civic 92 เครื่องคาร์บิว มาวางVTEC ผมก็วางและวายริ่งจนถึงระบบทุกอย่างให้ออกมาอย่างสมบูรณ์ โดยที่สามมารถเข้า

ศูนย์ซ่อมได้เช่นกัน  ขออภัยนะครับถ้าตอบปัญหาข้อใดขาดตกบกพร่องไป ก้ถามต่อได้เลยนะครับ เพราะเราสามารถตอบได้แบบชัดเจนทุกเรื่อง เราคือ

คนทำรถเราชัดเจนอยู่แล้วครับ



ก่อนเอารถเข้าไปซ่อมได้โทรไปบอกอาการคุณก่อนแล้วว่า "เวลาขับรถเปิดแอร์ แล้วรอบมันตกทำให้รถดับ"แล้วตอนเอารถเอาไปซ่อมก็บอกอาการอีกครั้ง ถูกต้องไหมค่ะ คุณก็เอาเครื่องมาสแกนแล้วก็บอกตามรายการที่กล่าวมา(ไม่เกี่ยวกับประเก็นนะค่ะ)
ก่อนเปลี่ยนก็ได้ถามแล้วว่าเปลี่ยนพวกนี้แล้วจะหายไหม ได้รับคำตอบจากคุณว่า "หายแน่นอน"เลยตกลงซ่อมแล้วตกเย็นคุณโทรมาบอกว่าต้องเดินระบบไฟใหม่ ซึ่งไม่เข้าใจว่าถ้าเปลี่ยนตามรายการที่คุณว่ามาแล้วทำไมต้องเดินระบบไฟใหม่(ถ้าต้องเดินใหม่ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนที่เอารถเข้าไปเปิดกระโปรงรถดูแล้วก็น่าจะรู้) ถามราคา4500-5000แล้วตอนที่ขับรถไปลองกับพี่ชายแล้วรถดับเค้าก็ถ้าอาการแบบนี้ต้องเปลี่ยน.....(จำไม่ได้)แล้วก็มาเพิ่มรอบเครื่องขึ้น แล้วรายการที่คุณเปลี่ยนมาน่ะมันไม่ตรงกับที่อยากให้ซ่อม เข้าใจไหมค่ะ




























ฮืม
บันทึกการเข้า
civic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


หลบร้อน


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008, 20:55:14 »

ไปหาคำตอบมา  ได้แล้วครับ  เรื่อง "เข้าเกียร์ยาก "      ไปลองมา   อิอิอิอิ  ต้องเข้าบ่อยๆๆ อิอิอิอิ  เข้าง่าย คล่องฉิเป๋ง เลอะ 55555+

หลวมเลอะ
บันทึกการเข้า

ขายของเก่ากินจ้าาา 555+
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008, 12:12:20 »

ok  คับ ผมเข้าใจละ  ขอโทษที่ ป่วน   ของผม ที่เปลี่ยน  300 บาท ประเก็นครอบ วาล์ว ข้างบน  เข้าใจผิดคับ

ขอโทษอย่างแรงที่ป่วน    ผมเป็นคนเข้าใจผิดเอง
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #21 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 00:35:45 »

ok  คับ ผมเข้าใจละ  ขอโทษที่ ป่วน   ของผม ที่เปลี่ยน  300 บาท ประเก็นครอบ วาล์ว ข้างบน  เข้าใจผิดคับ

ขอโทษอย่างแรงที่ป่วน    ผมเป็นคนเข้าใจผิดเอง

ขออภัยด้วยครับคุณเบียร์    :'(


ขอพูดตรงๆเลยนะครับ คุณน้ำ อย่าโกรธกันนะ ผมก็ใช้เครื่อง B16 เหมือนกันนะครับ ผมลองไปถามกับ Bezy มานะครับ

มันบอกว่า รถคุณน่ะ มีปัญหาตอนวางเครื่องมาน่ะครับ เกียร์ก็ไม่ใช่ของ B16 กล่องก็ไม่ตรงรุ่นนะครับ ทำให้ check engine ขึ้น

แล้วยังมีปัญหาเรื่องไวร์สายอีก ทำให้พบปัญหาเครื่องดับอย่างที่กล่าวไว้ในตอนแรกน่ะครับ    :'(

ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านมันนะครับ มันก็เพื่อนผม ผมทำรถกับมันดีผมก็บอกว่าดี

ถ้าไม่ดี ผมก็ไปทำร้านอื่นตั้งนานแล้วครับ ร้านมันวางเครื่องตั้งหลายคันแล้วครับ

ที่เห็นมาก็จบทุกคันนะครับ ส่วนเรื่องซ่อมนี่ ต้องดูตามอาการนะครับ

สิ่งที่ซ่อมไป ก็คือมันเสียจริงๆนะครับ ผมคาดว่าทางร้านคงแจ้งให้คุณน้ำก่อนซ่อมนะครับ

ผมต้องกราบขออภัยจริงๆครับ คุณน้ำ เจ้าแบงค์มันก็ไม่อยากให้พูด แต่ผมอยากให้กระจ่างนะครับ   

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2008, 01:13:24 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #22 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008, 19:43:57 »

จริง ๆ แล้วอาการรอบเครื่องสวิง จนบางทีถึงขั้นดับ ส่วนมาก
จะเป็นปัญหาที่ EAVC Sensor ที่ลิ้นปีกครับ อ่านแล้วผมก็งง
ว่าปัญหารอบเดินเบา ทำไมต้องเปลี่ยน TP ทำไมต้องเปลี่ยน
Speed Sensor แล้วก็ Knock Sensor ด้วย เพราะเจ้าสามตัว
ที่ว่ามานี้ ไม่ได้มีผลต่อรอบเครื่องเท่าไหร่เลย ถ้าแค่รอบ
ไม่นิ่งต้องถึงขนาดต้องเปิดฝาสูบกัน ผมว่ามันคงไม่ใช่เรื่อง
แล้วล่ะครับ

ส่วนใหญ่อาการนี้น่าจะเอาลิ้นปีก และ EAVC ออกมาล้างแล้ว
ลองประกอบเข้าไปใหม่ดูอาการอีกทีนะครับ

เรื่องปัญหาจากการ Wiring ไม่ครบนั้น ไม่ขอออกความเห็น
เพราะไม่รู้ว่าที่มา ที่ไปมันเป็นยังไง

ทางที่ดี ก่อนที่จะเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหน อู่ควรจะเอามาใส่รถแล้ว
ลองให้มั่นใจก่อนนะครับ ว่าตัวนั้นมันเสียจริง ๆ ถ้าไม่ใช่ก็ถอด
คืนอู่ไป ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรี แล้วปัญหาที่เป็นอยู่มัน
ก็ยังคาราคาซังอยู่ เพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด


บันทึกการเข้า
namja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67


« ตอบ #23 เมื่อ: 03 มีนาคม 2008, 10:03:46 »

จริง ๆ แล้วอาการรอบเครื่องสวิง จนบางทีถึงขั้นดับ ส่วนมาก
จะเป็นปัญหาที่ EAVC Sensor ที่ลิ้นปีกครับ อ่านแล้วผมก็งง
ว่าปัญหารอบเดินเบา ทำไมต้องเปลี่ยน TP ทำไมต้องเปลี่ยน
Speed Sensor แล้วก็ Knock Sensor ด้วย เพราะเจ้าสามตัว
ที่ว่ามานี้ ไม่ได้มีผลต่อรอบเครื่องเท่าไหร่เลย ถ้าแค่รอบ
ไม่นิ่งต้องถึงขนาดต้องเปิดฝาสูบกัน ผมว่ามันคงไม่ใช่เรื่อง
แล้วล่ะครับ

ส่วนใหญ่อาการนี้น่าจะเอาลิ้นปีก และ EAVC ออกมาล้างแล้ว
ลองประกอบเข้าไปใหม่ดูอาการอีกทีนะครับ

เรื่องปัญหาจากการ Wiring ไม่ครบนั้น ไม่ขอออกความเห็น
เพราะไม่รู้ว่าที่มา ที่ไปมันเป็นยังไง

ทางที่ดี ก่อนที่จะเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหน อู่ควรจะเอามาใส่รถแล้ว
ลองให้มั่นใจก่อนนะครับ ว่าตัวนั้นมันเสียจริง ๆ ถ้าไม่ใช่ก็ถอด
คืนอู่ไป ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรี แล้วปัญหาที่เป็นอยู่มัน
ก็ยังคาราคาซังอยู่ เพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด



ถูกต้องค่ะแก้ไม่ตรงจุดก็คือลูกค้าเสียเงินฟรี เปลี่ยนนี้ไม่หายก็เปลี่ยนโน่นนี่นั้น ร้านก็ได้ตังค์ไปเรื่อยๆ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เข้าเกียร์ยากเกิดจากอะไรค่ะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |