ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 20:32:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ฝาโกง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาโกง  (อ่าน 8762 ครั้ง)
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 09:35:32 »



ใสฝามันจะจบไหมครับ
เครื่องd16y8ครับ
ราคาฝาใหม่เท่าไรครับ  หาได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 11:39:59 »

ถ้าอาการไม่หนัก ไสบางๆได้ก็จบครับ
แต่ถ้าต้องปาดเยอะ ไม่แนะนำ ส่วนจะหาฝามือสองก็ต้องวัดดวง
ว่าจะได้ของดีจริงหรือเปล่า ราคาที่เห็นขายกันอยู่ก็ 2500-3000
บันทึกการเข้า
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 15:57:08 »

ขอบคุณครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 15:58:39 »

แล้วราคาที่ขายกัน2500 - 3000 มีที่ร้านไหนบ้างครับ
อ้อลืมบอกผมอยู่ จังหวัดเลย
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:10:27 »

ตอนเครื่องเดิม d16y8 ผมเคยใสฝามารอบนึงครับ(ห้าปีก่อน) เนื่องจากหม้อน้ำรั่วไปครั้งนึง ผมทำที่ศูนย์ฮอนด้าสุวินทวงศ์ (เป็นศูนย์ฮอนด้าที่ดีที่สุดตั้งแต่เคยเข้าไปใช้บริการ)ตอนแรก ช่างช่างบอกว่าฝาโก่งนิดๆ ลองเปลี่ยนปะเก็นฝาแล้วใช้ประแจปอนด์ขันอัดให้(เขาว่างั้น) ก็ใช้ได้นานเลยครับ ปีกว่า จนมาถึงเวลาเปลี่ยนหัวเทียนแตกที่สูบสามถอดไม่ออก จำเป็นต้องเปิด เลยให้ใสฝาไปพร้อมกัน ก็ใช้มาจนยกเครื่องลงเปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็ไม่เจอปัญหาความร้อนเลยครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:11:16 »

ของผมก้พึ่งใสฝามา ได้ไม่นาน

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

ต้องหาช่างเก่งๆ ให้ได้ก่อนคับ ถึงจะจบ ไม่งั้น อาการนี้จะกลับมาอีกแน่ๆ แล้วก้ ฝาd16y8 ไม่ต้องหาหรอกคับ ฝาไทย ส่วนใหญ่ที่ขายกันคือโก่งมาแล้ว ไม่งั้นจะขายกันทำไม นอกจากจะหาเครื่องที่ท่อนล่างเสีย ท่อนบนยังดี แต่ก้ควรจะหาเชียงกงคับ เปอเซนจะเจอฝาไม่ดี น้อยกว่า ส่วนเรื่องราคา ก้ไม่ควรเกิน 2800 คือได้ทั้งฝาแคม วาว ถ้าแพงกว่านี้ก้แพงไปหน่อยคับ ถ้าโก่งไม่มาก ก้ใสได้คับ มันจะมีลิมิตว่า ใสแล้ว จะยังใช้ได้มั้ย แล้วพอทำแล้วจะทนไม่ทนอยุ่ที่ตอนประกอบและการดูแลคับผม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:29:08 »

ของผมก้พึ่งใสฝามา ได้ไม่นาน

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

ต้องหาช่างเก่งๆ ให้ได้ก่อนคับ ถึงจะจบ ไม่งั้น อาการนี้จะกลับมาอีกแน่ๆ แล้วก้ ฝาd16y8 ไม่ต้องหาหรอกคับ ฝาไทย ส่วนใหญ่ที่ขายกันคือโก่งมาแล้ว ไม่งั้นจะขายกันทำไม นอกจากจะหาเครื่องที่ท่อนล่างเสีย ท่อนบนยังดี แต่ก้ควรจะหาเชียงกงคับ เปอเซนจะเจอฝาไม่ดี น้อยกว่า ส่วนเรื่องราคา ก้ไม่ควรเกิน 2800 คือได้ทั้งฝาแคม วาว ถ้าแพงกว่านี้ก้แพงไปหน่อยคับ ถ้าโก่งไม่มาก ก้ใสได้คับ มันจะมีลิมิตว่า ใสแล้ว จะยังใช้ได้มั้ย แล้วพอทำแล้วจะทนไม่ทนอยุ่ที่ตอนประกอบและการดูแลคับผม
ผมว่า โอกาสที่ท่อนล่างไปก่อนท่อนบนมีน้อยมากเลย น่าจะหายากมากๆ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:37:36 »

ผมว่า โอกาสที่ท่อนล่างไปก่อนท่อนบนมีน้อยมากเลย น่าจะหายากมากๆ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

มีคับ เคยเจอมา สามครั้งแล้ว ท่อนล่างผุ เนื่องจากไม่ใส่น้ำยา ใส่แต่น้ำปล่าว น้ำมันเครื่องแห้ง ชาปละลาย แล้วก้ ข้อเหวี่ยงมีปัญหา ทั้งสามอย่างนี้ ยกลง เสียท่อนล่าง ท่อนบนยังดีคับผม

หรือต้องให้ช่างดูว่า ฝาเคยปาดมารึยัง แล้วก้ต้องหาจากเจ้าของที่ไม่เคยติดแก้สคับ โอกาสเสี่ยงจะน้อยลง
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:42:46 »

ขอบคุณครับพี่ๆทุกท่านที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:44:14 »

ผมอยู่จังหวัดเลย พอมีอู่ที่เทพๆบ้างไหมครับ
ผมจะรักษาอาการโก่งครับช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 16:51:21 »

เลยนี่ไม่รู้จังๆ รถยังวิ่งได้มั้ย ถ้ายังวิ่งได้ วิ่งไปก่อน แก้ปัยหาเบื้องต้น ถอดวาวล์วิ่งไปก่อน ลดอาการดันน้ำทิ้ง
ของผมตอนนี้ยังถอดวาวล์ออกมาเจาะรูเลยเพราะว่า มันดันน้ำออกตลอด วิ่งขี้นเขาตลอดเลย

แล้ว ก้เข้าไปดูห้องซื้อขาย หาดูคับ มีคนขายเยอะคับ หรือไม่ก้ลองสอบถามสปอนเซอร์คับ ราคาเครื่องก้มีเยอะแยะไม่แรงมาก เชื่อใจได้ ลองคุยดูก่อนคับ แล้วก้หาอู่ที่ไว้ใจได้ไปก่อน หลายๆคนใจร้อนเอารถเข้าอู่โดยยังไม่มีข้อมูล โดนช่างเรียกเท่าไหร่ก้ต้องจ่าย แย่เลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 20:14:18 »

รถยังวิ่งได้ครับ แต่มันดันน้ำออกตลอดครับยิ่งวิ่งยิ่งดันวิ่งประมาณ100กิโลเ๖็มถังพักน้ำเลยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 21:31:19 »

รถยังวิ่งได้ครับ แต่มันดันน้ำออกตลอดครับยิ่งวิ่งยิ่งดันวิ่งประมาณ100กิโลเ๖็มถังพักน้ำเลยครับ

ของผมก้เคยเป็นอาการนี้คับ ต้องคอยเชคน้ำบ่อยๆ วิ่งได้ก้วิ่งไปก่อนคับ
ถ้า อยากสบายหน่อยก้เข้าอู่ถอดวาวออกเลยคับ อาการน้ำดันจะลดลง เพราะวาวล์มันต้านน้ำไว้ ทำให้มีแรงดันเกินไป
แล้วทำไมถึงคิดว่า ฝาโก่งคับ จิงๆอาจไม่ใช่ก้ได้คับ

เบื้องต้นลองทำแบบนี้นะ
เวลาเราเดินทาง ระยะทาง 100 โลขี้นไป ให้่เราหาที่จอดพัก เมื่อไหร่ก้ได้ เข้าห้องน้ำ กินข้าว หรือ จอดทำธุระ หาที่จอดร่มๆ ให้รถ เปิดฝากระโปรงให้กว้างที่สุด ทำธุระประมาณ 20-50 นาที น้ำในหม้อน้ำจะดูดคืนจากหม้อพัก เราก้คอยดูว่า มันดูดคืนจนหมดมั้ย ถ้าหมดก้คอยเติมเรื่อยๆ จนมันไม่ดูดคืนแล้ว เป็นวิธีประคองเครื่องที่ดีสุดคับ ห้ามเปิดฝาหม้อน้ำเติมเดดขาด เวลาที่เครื่องยนต์ ร้อนแล้ว แต่เราพยายามเอาน้ำเย็นเตม ทำให้ ความร้อนเปลี่ยนแปลงเรวเกินไป ทำให้ฝาโก่งหนักกว่าเดิมคับ ฝาหม้อน้ำเปิดได้เฉพาะตอนที่เครื่องเย็นเท่านั้น เย็นขนาดที่เราเอามือวางบนเครื่องยนต์ได้ไม่ร้อนแล้ว เท่านั้นคับ ช่างบอกผมมา
ผมก้ทำแบบนี้ตลอด ตอนที่ความร้อนขี้น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 21:59:19 »

แล้วทำไมถึงคิดว่า ฝาโก่งคับ จิงๆอาจไม่ใช่ก้ได้คับ

มันมีฟองอากาศดันออกมาด้วยครับ
เอาเข้าอู่ถามช่างดูช่างบอกว่าเบาๆปะเกณ หนักหน่อยโก่ง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 22:11:56 »

แล้วทำไมถึงคิดว่า ฝาโก่งคับ จิงๆอาจไม่ใช่ก้ได้คับ

มันมีฟองอากาศดันออกมาด้วยครับ
เอาเข้าอู่ถามช่างดูช่างบอกว่าเบาๆปะเกณ หนักหน่อยโก่ง

ของผมเปลี่ยนปะเกนมายังมีฟองอากาศและน้ำดันเลยคับ

ช่างบอกงี้ทุกทีไม่อยากให้ด่วนสรุป สาเหตเปนได้หลายอย่างนัะ
ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำเจ้ง
หม้อน้ำตัน วาวตาย วาวเสื่อม พัดลมเสีย เทอโมเสื่อม
เบื้องต้นเชคยังไงคับ ผมอยากให้ลองเชคด้วยตัวเองก่อนอย่าไปเช่ือช่างมากคับ ผมเคยนะ อยุ่ดีดีมาเปิดฝาหม้อน้ำรถผมเฉยเรยโดนผมด่ากลับแทบไม่ทัน เพราะรถผมทำปะเกนฝาสูบมาแล้วแต่น้ำยังดันเวลาเครื่องร้อนมีฟองอากาศขึ้น
ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำนะ แล้วดูว่ามีน้ำแค่ไหน แล้วสตาท ถ้าเปนปะเกนหรือฝาสูบมันจะดันน้ำมีฟองอากาศตลอดคับ
ถ้าเครื่องยังเยนไม่มีฟองอากาศออกแสดงว่าอาการยังดี แต่ถ้ามันดันออกตลอดเวลาก้ใช่ละ รอจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน ซักยี่สิบนาที ห้ามเร่งเครื่อง รอไปเรื่อยจนพัดลมทำงานน้ำยุบก้เติม พอพัดลมทำงานรอบที่สองก้ปิดฝา เท่านี้ก้จบละคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #15 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 08:52:27 »

มีคับ เคยเจอมา สามครั้งแล้ว ท่อนล่างผุ เนื่องจากไม่ใส่น้ำยา ใส่แต่น้ำปล่าว น้ำมันเครื่องแห้ง ชาปละลาย แล้วก้ ข้อเหวี่ยงมีปัญหา ทั้งสามอย่างนี้ ยกลง เสียท่อนล่าง ท่อนบนยังดีคับผม

หรือต้องให้ช่างดูว่า ฝาเคยปาดมารึยัง แล้วก้ต้องหาจากเจ้าของที่ไม่เคยติดแก้สคับ โอกาสเสี่ยงจะน้อยลง
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ผมนึกว่าคุณคิว ขับขึ้นดอยแล้วไปกระแทกขอนไม้ซะอีก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าเป็นอย่างที่บอก ของเหลวต่างๆก็ต้องหมั่นตรวจบ่อยเข้าไว้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 08:55:43 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ผมนึกว่าคุณคิว ขับขึ้นดอยแล้วไปกระแทกขอนไม้ซะอีก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าเป็นอย่างที่บอก ของเหลวต่างๆก็ต้องหมั่นตรวจบ่อยเข้าไว้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ฟังเค้ามา ของผมนี่ก้ท่อนล่างเริ่มผุละเหมือนกัน ล่าสุดมะเช้าเปิดเชคน้ำ เริ่มมีน้ำมันมาปนกับน้ำอีกแล้ว คงได้ เอา D16A ลงแทนแน่ๆ เดียว เกบตังก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 09:07:28 »

ฟังเค้ามา ของผมนี่ก้ท่อนล่างเริ่มผุละเหมือนกัน ล่าสุดมะเช้าเปิดเชคน้ำ เริ่มมีน้ำมันมาปนกับน้ำอีกแล้ว คงได้ เอา D16A ลงแทนแน่ๆ เดียว เกบตังก่อน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อ่านอย่างนี้ ก็หวั่นๆเหมือนกันครับ ต้องหมั่นเช็คให้บ่อยเลยผม ทุกวันนี้กลับถึงบ้าน เปิดฝากระโปรง หน้าเอาไว้ก่อน หากไม่เปิดไว้พอตอนเช้าจะออกบ้านขี้เกียจดูทุกที ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 09:11:16 »

อ่านอย่างนี้ ก็หวั่นๆเหมือนกันครับ ต้องหมั่นเช็คให้บ่อยเลยผม ทุกวันนี้กลับถึงบ้าน เปิดฝากระโปรง หน้าเอาไว้ก่อน หากไม่เปิดไว้พอตอนเช้าจะออกบ้านขี้เกียจดูทุกที ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ผมต้องเชคทุกเช้าก่อนออกไปไหนก้ตาม อย่างน้อย เสียเวลาไม่ถึงนาที เปิดมาดูเมื่อก่อน ต้องย้ายน้ำจากหม้อพักไปหม้อน้ำทุกเช้า แล้วก้ต้องเติมน้ำเพิ่มทุกวัน แต่หลังจากที่ ล้างหม้อน้ำและเจาะวาวล์น้ำแล้ว ในหม้อน้ำจะมีน้ำเหลือเต็มตลอด ไม่ว่าจะอากาศร้อนแค่ไหนก้ตาม แต่หม้อพักจะยุบลงมานิดเดียว สักอาทิตละ 1 นิ้ว จากขีด MAX  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #19 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 11:43:36 »

ผมเช็คน้ำทุกวัน ยังไม่วายมีอาการน้ำดันเลยครับ
ไล่ตั้งแต่เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ถอดวาวล์น้ำ ติดพัดลมเสริม
น้ำก็ดันมากขึ้นเรื่อยๆ สุดท้ายเปิดฝาสูบ ไสฝา เปลี่ยนปะเก็น
ตอนนี้ปกติแล้ว ตอนเปิดฝาก็ดูสภาพปลอกสูบด้วย โชคดีที่ยังแจ๋วอยู่

ลองแก้จากจุดเล็กๆก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยไล่จุดอื่น จะแก้ได้ตรงจุดกว่า
บันทึกการเข้า
suc
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 14:21:04 »

ถ้าแค่ฝาโก่งไม่ต้องเปลี่ยนครับค่าใช้จ่าย 6,500. บาท จบ รับประกันให้ 1  ปี หรือ 20,000. ก.ม.  ( ราคานี้ไม่รวมหม้อนำ้ วาวล์นำ้ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน )

087-1079559  s.u.c. ฮอนด้าออเงิน

บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #21 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 16:37:21 »

ถ้าแค่ฝาโก่งไม่ต้องเปลี่ยนครับค่าใช้จ่าย 6,500. บาท จบ รับประกันให้ 1  ปี หรือ 20,000. ก.ม.  ( ราคานี้ไม่รวมหม้อนำ้ วาวล์นำ้ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน )

087-1079559  s.u.c. ฮอนด้าออเงิน


มีรับประกันแบบนี้ น่าเชื่อถือครับ  โดยทั่วไปถ้าใช้ซักเดือนสองเดือนอาการเดิมไม่เกิด ก็ใช้ยาวแล้วครับ ปีนึงหรือ20,000โล เยี่ยมครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

VTA
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #22 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 17:13:37 »

ทำฝาได้ครับ ปาดฝาได้ ตามระยะที่ปาดได้ หาอู่และช่างๆ ดีๆ จบครับ ผมทำมาแล้ว

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=168849.msg1556031#msg1556031
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #23 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 19:52:41 »

ผมชอบย้ำเสมอแหละคับ
จบไม่จบ มันอยุ่ที่ช่าง
ถ้าช่างดีไม่กี่พันก้จบ ถ้าช่างบัดซบจบหลายหมื่นก้ยังเครื่องเน่า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #24 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 16:45:14 »

ขอบพระคุณครับที่ให้ความรู้
ทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 08:49:55 »

ของผมเปลี่ยนปะเกนมายังมีฟองอากาศและน้ำดันเลยคับ

ช่างบอกงี้ทุกทีไม่อยากให้ด่วนสรุป สาเหตเปนได้หลายอย่างนัะ
ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำเจ้ง
หม้อน้ำตัน วาวตาย วาวเสื่อม พัดลมเสีย เทอโมเสื่อม
เบื้องต้นเชคยังไงคับ ผมอยากให้ลองเชคด้วยตัวเองก่อนอย่าไปเช่ือช่างมากคับ ผมเคยนะ อยุ่ดีดีมาเปิดฝาหม้อน้ำรถผมเฉยเรยโดนผมด่ากลับแทบไม่ทัน เพราะรถผมทำปะเกนฝาสูบมาแล้วแต่น้ำยังดันเวลาเครื่องร้อนมีฟองอากาศขึ้น
ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำนะ แล้วดูว่ามีน้ำแค่ไหน แล้วสตาท ถ้าเปนปะเกนหรือฝาสูบมันจะดันน้ำมีฟองอากาศตลอดคับ
ถ้าเครื่องยังเยนไม่มีฟองอากาศออกแสดงว่าอาการยังดี แต่ถ้ามันดันออกตลอดเวลาก้ใช่ละ รอจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน ซักยี่สิบนาที ห้ามเร่งเครื่อง รอไปเรื่อยจนพัดลมทำงานน้ำยุบก้เติม พอพัดลมทำงานรอบที่สองก้ปิดฝา เท่านี้ก้จบละคับ
 
 ผมลองดูแล้วครับปรากฎว่าน้ำดันออกมาที่ละนิดเหมือนเปิดน้ำหนดที่ก๊อกน้ำปะปา
ทิ้งใว้สักพักมีฟองอากาศดันออกมาอยู่พักหนึ่งแล้วพัดลมก็ทำงานผมก็เติมน้ำที่หม้อน้ำจนเต็มแล้วรอ
พักหนึ่งก็มีน้ำดันออกมาอีกมีฟองอากาศเล็กน้อยพอพัดลมทำงานผมก็เติมน้ำอีกแล้วก็ปิดฝา
อาการแบบนี้โกงหรือเปล่าครับ


 
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #26 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 08:55:19 »

ของผมเปลี่ยนปะเกนมายังมีฟองอากาศและน้ำดันเลยคับ

ช่างบอกงี้ทุกทีไม่อยากให้ด่วนสรุป สาเหตเปนได้หลายอย่างนัะ
ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำเจ้ง
หม้อน้ำตัน วาวตาย วาวเสื่อม พัดลมเสีย เทอโมเสื่อม
เบื้องต้นเชคยังไงคับ ผมอยากให้ลองเชคด้วยตัวเองก่อนอย่าไปเช่ือช่างมากคับ ผมเคยนะ อยุ่ดีดีมาเปิดฝาหม้อน้ำรถผมเฉยเรยโดนผมด่ากลับแทบไม่ทัน เพราะรถผมทำปะเกนฝาสูบมาแล้วแต่น้ำยังดันเวลาเครื่องร้อนมีฟองอากาศขึ้น
ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำนะ แล้วดูว่ามีน้ำแค่ไหน แล้วสตาท ถ้าเปนปะเกนหรือฝาสูบมันจะดันน้ำมีฟองอากาศตลอดคับ
ถ้าเครื่องยังเยนไม่มีฟองอากาศออกแสดงว่าอาการยังดี แต่ถ้ามันดันออกตลอดเวลาก้ใช่ละ รอจนพัดลมหม้อน้ำทำงาน ซักยี่สิบนาที ห้ามเร่งเครื่อง รอไปเรื่อยจนพัดลมทำงานน้ำยุบก้เติม พอพัดลมทำงานรอบที่สองก้ปิดฝา เท่านี้ก้จบละคับ
 
 ผมลองดูแล้วครับปรากฎว่าน้ำดันออกมาที่ละนิดเหมือนเปิดน้ำหนดที่ก๊อกน้ำปะปา
ทิ้งใว้สักพักมีฟองอากาศดันออกมาอยู่พักหนึ่งแล้วพัดลมก็ทำงานผมก็เติมน้ำที่หม้อน้ำจนเต็มแล้วรอ
พักหนึ่งก็มีน้ำดันออกมาอีกมีฟองอากาศเล็กน้อยพอพัดลมทำงานผมก็เติมน้ำอีกแล้วก็ปิดฝา
อาการแบบนี้โกงหรือเปล่าครับ


 


อาการไม่รุนแรงคับ อาจจะไล่ลมในระบบไม่หมด หรือ หม้อน้ำตันก้เป็นได้ ถ้าฝาโก่ง อย่างน้อย จะมีฟองอากาศออกมาอย่างสม่ำเสมอ เหมือนออกซิเจนในตู้ปลาคับ แล้วเวลาเรา เริ่งเครื่อง มันก้จะเหมือนเราเปิดก็อกน้ำน้ำจะล้นออกมามากกว่าเดิม อาการที่หนักมากๆ คือ เวลาสตาทเครื่องแล้ว น้ำพ่นทิ้งเป็นน้ำพุเลย แบบนั้น คืออาการหนักมากๆคับ

ลองไล่ลมในระบบดูคับ วิธีที่เปิดฝาแล้วสตาทเครื่องรอพัดลมทำงานนั่นแหล่ะคับ คือวิธีไล่ลมในระบบน้ำ ของผมก้เคยมีฟองอากาศ ออกมาแบบนี้แหล่ะคับ เหมือนกันเลย
ถ้า ฟองอากาศ ไม่ออกตอนเครื่องเย็นๆแล้ว ก้แสดงว่า น่าจะไม่มีฟองอากาศ แล้ว น่าจะโอเค แต่ถ้า ยังไม่หาย ก้น่าจะลองไปร้านหม้อน้ำล้างผ่าเปิดฝาหม้อน้ำดูอาจจะดีขี้นคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:14:40 »

ผมล้างแล้วครับ (หม้อน้ำ) และวาล์วน้ำก็เปลี่ยนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #28 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:16:33 »

ผมล้างแล้วครับ (หม้อน้ำ) และวาล์วน้ำก็เปลี่ยนแล้วครับ

ล้างยังไงคับ ล้างเอง รึ่่ว่าไปร้านละคับ แล้ววาวที่เปลี่ยน ของแท้มั้ย ทำงานที่กี่องศา วาวปลอม ทำเครื่องพังมาเยอะละนะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #29 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 11:47:16 »

ล้างยังไงคับ ล้างเอง รึ่่ว่าไปร้านละคับ แล้ววาวที่เปลี่ยน ของแท้มั้ย ทำงานที่กี่องศา วาวปลอม ทำเครื่องพังมาเยอะละนะ

ล้างที่ร้านหม้อน้ำครับ
วาล์วน้ำซื้อที่ร้านขายอะไหล่ เป็นของแท้ครับ
ทำงานที่ 78 ํ C ํ

บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #30 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 11:49:35 »

ล้างที่ร้านหม้อน้ำครับ
วาล์วน้ำซื้อที่ร้านขายอะไหล่ เป็นของแท้ครับ
ทำงานที่ 78 ํ C ํ



น่าจะโอเคนะคับ เท่าที่บอกมา
แต่ ตอนก่อนจะใส่ ถ้าได้ลองต้มในน้ำจะเห็นความแตกต่าง ระหว่างของแท้ กับของเทียมคับ ร้านอะไหล่ไม่น่ามีของแท้ขาย น่าจะมีขาย ที่ 0 อย่างเดียว

ลองดูอาการอีกซักระยะคับ ถ้ายังไม่ดีขี้น ก้ถอดวาวล์น้ำออกไปก่อน ดูว่าจะดีขี้นอีกหรือจะแย่ลงคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #31 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 14:45:35 »

น่าจะโอเคนะคับ เท่าที่บอกมา
แต่ ตอนก่อนจะใส่ ถ้าได้ลองต้มในน้ำจะเห็นความแตกต่าง ระหว่างของแท้ กับของเทียมคับ ร้านอะไหล่ไม่น่ามีของแท้ขาย น่าจะมีขาย ที่ 0 อย่างเดียว

ลองดูอาการอีกซักระยะคับ ถ้ายังไม่ดีขี้น ก้ถอดวาวล์น้ำออกไปก่อน ดูว่าจะดีขี้นอีกหรือจะแย่ลงคับ
ที่ถุงห่อหุ้มเค้ามีโลโกHONDA ติดด้วยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #32 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 14:55:31 »

ที่ถุงห่อหุ้มเค้ามีโลโกHONDA ติดด้วยครับ

แค่แพคเกจ มันบอกไม่ได้หรอกคับว่าแท้ อะไรหลายๆอย่าง ติดโลโก้ฮอนด้า อย่างดี แต่ไม่ใช่ของแท้ก้มีเยอะไปคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #33 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 15:27:52 »

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #34 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 15:58:11 »

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้

ลองดูคับ ใจเยนๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #35 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 08:55:00 »

ลองดูคับ ใจเยนๆ
ทำตามที่แนะนำมาฟองอากาศตอนเครื่องเย็นไม่มี
แต่ตอนเครื่องร้อนมีฟองออกตลอดเลยครับน้ำก็ดันออกตลอดครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 08:57:14 »

ทำตามที่แนะนำมาฟองอากาศตอนเครื่องเย็นไม่มี
แต่ตอนเครื่องร้อนมีฟองออกตลอดเลยครับน้ำก็ดันออกตลอดครับ

ดันตลอดเวลามั้ย ดันรุนแรงแค่ไหน
1ดันแบบต่อเนื่อง แต่ มีระยะห่างเลกน้อย น้ำไม่ล้นหม้อพักตลอดเวลา ล้นออกนิดหน่อย
2ดันต่อเนื่อง ตามรอบเครื่องยนต์ น้ำล้นออกตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #37 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 09:40:27 »

ดันตลอดเวลามั้ย ดันรุนแรงแค่ไหน
1ดันแบบต่อเนื่อง แต่ มีระยะห่างเลกน้อย น้ำไม่ล้นหม้อพักตลอดเวลา ล้นออกนิดหน่อย
2ดันต่อเนื่อง ตามรอบเครื่องยนต์ น้ำล้นออกตลอดเวลา

เป็นคล้ายๆอาการที่ 1 ครับ แต่น้ำไม่ถึงกับล้นแค่ปิ่มๆครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 09:48:54 »

เป็นคล้ายๆอาการที่ 1 ครับ แต่น้ำไม่ถึงกับล้นแค่ปิ่มๆครับ

สบายใจได้ ของผมก้เปน ทุกวันนี้ก้ยังเปน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าวันไหน เดินทาง ผมเดินทาง เชียงใหม่-อุตรดิต ทุกเสาอาทิตอยู่แล้วคับ ถ้าวันไหน เหยียบเต็มที่ เช้าวันรุ่งขี้น น้ำจะหายไปจาก max เหลือ min แต่ถ้าขับชิวชิว น้ำจะไม่หายเลยคับบ
แต่ ถ้าขับปรกติประจำวัน เวลาดับเครื่องถ้าเปิดฝากระโปรงดูน้ำ น้ำจะล้นมาหม้อพัก เกินขีด max แต่ไม่ล้น ถ้าร้อนมากๆ หลังจากดับเครื่องจะมีฟองอากาศ ปุดๆ ออกมาบ้างนิดหน่อย พอเครื่องเยนลง ก้ดูดน้ำกลับไปเหมือนเดิม

ถ้าเครื่องเย็นแล้ว ไม่ดูดน้ำกลัย เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่เลยคับ ของผมตอนนี้ใช้ 1.3 เพราะว่า 1.1 0.9 เอาไม่อยู่คับ
อาการล่าสุดของผมความร้อนขี้นหน่อยๆ เชคดูปรากดว่า หม้อน้ำตัน เลยไปผ่าล้างของผมเอาหม้อน้ำมีเนียมเชียงกงใส่ ถ้าน้ำยุบจะเห็นช่องท่อน้ำเลยรู้ว่าตัน
จากนั้นก้เลยถอดวาวล์ออกมาเจาะ เพราะ ผมอยากให้มัลดแรงดัน เพราะวาวมันต้านน้ำไว้ พอเกิดแรงดันขี้น มันก้ดันออกหม้อพักทำให้น้ำในเครื่องมีน้อยลง มันก้เลยร้อนได้ แต่ถ้าถอดวาวล์ออกเลยมันก้ไม่ดี เลยจับมาเจาะซะพรุนเลย เปนการลดแรงดัน และเพิ่มช่องทางการไหลของน้ำทำให้ระบายความร้อนได้เรวขี้นอีกนิด
ข้อเสีย ตอนเช้า ร้อนช้า สังเกตจากเขมความร้อนกว่าจะขี้นถึง กึ่งกลาง ช้ามากๆ

ผมกะใช้ไปเรื่อยๆล่ะ รออาการหนักๆ ค่อยยกเครื่องใหม่ ของผม ท่อนล่างมันผุแล้ว เปลี่ยนฝาบนอย่างเดียววไม่ได้ เลยประคองๆ ใช้ๆ ไป แต่ก้ดูแลอยู่เรื่อยๆคับ


* 484372_592604687418933_979080989_n.jpg (59.12 KB, 480x360 - ดู 354 ครั้ง.)

* 484783_592604764085592_1605824711_n.jpg (52.34 KB, 480x360 - ดู 355 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nuttapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


« ตอบ #39 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2013, 20:51:56 »

สบายใจได้ ของผมก้เปน ทุกวันนี้ก้ยังเปน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าวันไหน เดินทาง ผมเดินทาง เชียงใหม่-อุตรดิต ทุกเสาอาทิตอยู่แล้วคับ ถ้าวันไหน เหยียบเต็มที่ เช้าวันรุ่งขี้น น้ำจะหายไปจาก max เหลือ min แต่ถ้าขับชิวชิว น้ำจะไม่หายเลยคับบ
แต่ ถ้าขับปรกติประจำวัน เวลาดับเครื่องถ้าเปิดฝากระโปรงดูน้ำ น้ำจะล้นมาหม้อพัก เกินขีด max แต่ไม่ล้น ถ้าร้อนมากๆ หลังจากดับเครื่องจะมีฟองอากาศ ปุดๆ ออกมาบ้างนิดหน่อย พอเครื่องเยนลง ก้ดูดน้ำกลับไปเหมือนเดิม

ถ้าเครื่องเย็นแล้ว ไม่ดูดน้ำกลัย เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่เลยคับ ของผมตอนนี้ใช้ 1.3 เพราะว่า 1.1 0.9 เอาไม่อยู่คับ
อาการล่าสุดของผมความร้อนขี้นหน่อยๆ เชคดูปรากดว่า หม้อน้ำตัน เลยไปผ่าล้างของผมเอาหม้อน้ำมีเนียมเชียงกงใส่ ถ้าน้ำยุบจะเห็นช่องท่อน้ำเลยรู้ว่าตัน
จากนั้นก้เลยถอดวาวล์ออกมาเจาะ เพราะ ผมอยากให้มัลดแรงดัน เพราะวาวมันต้านน้ำไว้ พอเกิดแรงดันขี้น มันก้ดันออกหม้อพักทำให้น้ำในเครื่องมีน้อยลง มันก้เลยร้อนได้ แต่ถ้าถอดวาวล์ออกเลยมันก้ไม่ดี เลยจับมาเจาะซะพรุนเลย เปนการลดแรงดัน และเพิ่มช่องทางการไหลของน้ำทำให้ระบายความร้อนได้เรวขี้นอีกนิด
ข้อเสีย ตอนเช้า ร้อนช้า สังเกตจากเขมความร้อนกว่าจะขี้นถึง กึ่งกลาง ช้ามากๆ

ผมกะใช้ไปเรื่อยๆล่ะ รออาการหนักๆ ค่อยยกเครื่องใหม่ ของผม ท่อนล่างมันผุแล้ว เปลี่ยนฝาบนอย่างเดียววไม่ได้ เลยประคองๆ ใช้ๆ ไป แต่ก้ดูแลอยู่เรื่อยๆคับ

เวลาวิ่งไกลหน่อยประมาณ 100 โลแล้วจอดพัก
ผมเปิดฝากระโปงมันมีกลิ่นไหม้ๆออกมาจากห้องเครื่องแถวตัวเครื่องอ่ะครับ
แต่เกจ์ความร้อนขึ้นปกติครับเป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ฝาโกง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |