ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 04:36:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่อง D16 Y เครื่องเดิม เกียร์ A/T เปลี่ยนเป็นเกียร์ M/T ตรงรุ่นจะมีผลอะไรป่าว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D16 Y เครื่องเดิม เกียร์ A/T เปลี่ยนเป็นเกียร์ M/T ตรงรุ่นจะมีผลอะไรป่าว  (อ่าน 4012 ครั้ง)
panu_001
01/06/2017-30/11/2017
Sponsor
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 09:21:53 »



เครื่อง D16 Y เครื่องเดิม เกียร์ A/T เปลี่ยนเป็นเกียร์ M/T ตรงรุ่นจะมีผลอะไรป่าว
เห็นช่างบอกว่าค่าเเรงรวมทั้งหาอะไหล่ทุกอย่างประมาณ 10,000 บาท จบ
ว่าแพงไหมครับ
เกียร์ 1 ชุด ราคา 4500 บาท
ชุดปั้มคลัตช์
ใช้กล่องเดิม A/T
ขาเบรค
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 14:20:54 »

ก้อผลกระทบของการเปลี่ยนเกียร์จากออโต้เป็นเกียร์ะรรมดาที่เจ้่าของต้องทำใจยอมรับเลยนะครับแบบเลี่ยงไม่ได้เจอทุกคนคือ รถจะวิ่งมันส์ขึ้น ประหยัดกว่าเดิมพอสมควร เมื่อยขามากขึ้น ของแต่งซิ่งเริ่มทำได้มากขึ้น อายุเกียร์จะยืนยาวกว่าออโต้นิดหน่อย คับ เพราะฉะนั้นก้อต้องทำใจรับให้ได้กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับรถเรานะครับ

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 11:40:20 »

หมื่นเดียวเอง ถูกครับราคานี้ทำไปเลย ยิ่งได้เกียร์ยุ่นจะดีมาก ๆ เน้นเค้าตรงนี้หน่อยละกัน

ปัญหาอย่างอื่นไม่มี นอกจากรถประหยัดขึ้น แรงขึ้น และเมื่อยขาซ้ายเวลารถติด  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 18:22:38 »

หมื่นเดียวเอง ถูกครับราคานี้ทำไปเลย ยิ่งได้เกียร์ยุ่นจะดีมาก ๆ เน้นเค้าตรงนี้หน่อยละกัน

ปัญหาอย่างอื่นไม่มี นอกจากรถประหยัดขึ้น แรงขึ้น และเมื่อยขาซ้ายเวลารถติด  ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2013, 14:29:21 »

ปัญหาไม่เปลี่ยนกล่องมีแน่ครับถ้าแก้โดยวิธีหลอกกล่อง แนะนำเอาให้จบโดยเปลี่ยนกล่องเปลี่ยนคอไอดี mt หรือเจาะแปลงตัวชดเชยรอบครับ
บันทึกการเข้า

green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 10:33:04 »

ขาซ้ายจะแข็งแรงขึ้นพอสมควรครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 12:45:50 »

ถ้าได้ของมาไม่ครบจบยากครับ
แรงขึ้นบนพื้นฐานของเครื่องเดิมๆครับ
บันทึกการเข้า
panu_001
01/06/2017-30/11/2017
Sponsor
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 เมษายน 2013, 16:47:04 »

ของจะให้ครบมีอะไรบ้างครับ รบกวนนิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2013, 08:32:04 »

ของจะให้ครบมีอะไรบ้างครับ รบกวนนิดหนึ่งครับ
เกียร์
กล่อง
คอไอดี+ลิ้น

ส่วนสายไฟไม่ต้องก็ได้ครับ วายใหม่ได้
บันทึกการเข้า
panu_001
01/06/2017-30/11/2017
Sponsor
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2013, 11:14:59 »

คอไอดี กับ ท่อร่วมไอดี ตัวเดียวกันหรือป่าวครับ
กล่อง หรือที่เรียกว่า กล่อง ECU หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
GUIDE.SI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2013, 19:10:50 »

คอไอดี กับ ท่อร่วมไอดี ตัวเดียวกันหรือป่าวครับ
กล่อง หรือที่เรียกว่า กล่อง ECU หรือป่าวครับ
คอไอดี ท่อร่วมไอดี คือตัวเดียวกันครับ
กล่อง เรียกว่ากล่องECU << ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
undervolt
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 เมษายน 2013, 10:34:49 »

อยากทำมั่งจบงานประมารเท่าไหร่คับD16Y8 อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ จน แต่ขับ coupe
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2013, 13:05:20 »

อยากทำมั่งจบงานประมารเท่าไหร่คับD16Y8 อายจัง

กำตังไว้หมื่นกว่าๆเลยคับ ขึ้นยุกับหาของมาได้ถูกแค่ไหน
บันทึกการเข้า
undervolt
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2013, 15:24:01 »

น่าจัดมั่ง เผื่อจะเจอปัญหาอย่างข้างบนเค้าบอก ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ จน แต่ขับ coupe
undervolt
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2013, 15:25:52 »

ใครมีของมาขายกันเร็วๆคับ ช่วยหน่อยครับ สนับสนุนหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ จน แต่ขับ coupe
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: เครื่อง D16 Y เครื่องเดิม เกียร์ A/T เปลี่ยนเป็นเกียร์ M/T ตรงรุ่นจะมีผลอะไรป่าว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |