ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:35:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซีวิคตาโตปี98(เครื่องเย็นรอบสวิง) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซีวิคตาโตปี98(เครื่องเย็นรอบสวิง)  (อ่าน 4270 ครั้ง)
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 17:45:00 »



ผู้รู้แนะนำด้วยครับ คือรถติดแก็สมาแล้วได้ปีเศษๆ ตอนนี้มีปัญหาตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันรอบเครื่องสวิงมากครับถอยออกบ้านบางทีถึงดับ(รถยังใช้น้ำมันอยู่นะครับตอนรอบสวิง เพราะผมตั้งสวิทซ์แก็สที่60องศารอบ1600รอบถึงตัดเป็นแก๊ส) แต่พอเครื่องตัดเป็นแก๊สแล้วหายสวิงเลยนะครับ  ต้องเช็คตัวไหนก่อนครับ รบกวนด้วย
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 19:16:57 »

ผู้รู้แนะนำด้วยครับ คือรถติดแก็สมาแล้วได้ปีเศษๆ ตอนนี้มีปัญหาตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันรอบเครื่องสวิงมากครับถอยออกบ้านบางทีถึงดับ(รถยังใช้น้ำมันอยู่นะครับตอนรอบสวิง เพราะผมตั้งสวิทซ์แก็สที่60องศารอบ1600รอบถึงตัดเป็นแก๊ส) แต่พอเครื่องตัดเป็นแก๊สแล้วหายสวิงเลยนะครับ  ต้องเช็คตัวไหนก่อนครับ รบกวนด้วย

เป็นเหมือนกันครับ พอไปเปลี่ยนหัวเทียน ก็หาย

แต่ตอนนี้ เวลาถอยหลังแล้วเข้าเกียร์เดินหน้าจะชอบดับครับ เป็นเฉพาะเวลาเครื่องเย็นหรือสตาร์ทใช้งานครั้งแรกตอนเช้าครับ
บันทึกการเข้า
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 23:36:59 »

ติดแก๊สระบบมิกเซอร์หรือระบบหัวฉีดครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 23:42:35 »

ล้างลิ้นแกะมอเตอร์เดินเบามาล้างด้วย ตัววาล์ว ตั้งไฟ เช็คหัวเทียน  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 10:56:35 »

ติดแก๊สระบบมิกเซอร์หรือระบบหัวฉีดครับ ขยิบตา ขยิบตา

ติดระบบหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 13:55:48 »

รถผมก็เป็น แต่ตอนนี้ มีอาการเพิ่มมาคือ เครื่องสะดุดตลอดเวลาที่เป็นน้ำมัน ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น

เดี่ยวว่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียน กะหัวฉีดดูก่อน ถ้าไม่หายอาจจะต้องส่งอู่เปิดฝาดูวาล์ว
บันทึกการเข้า
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 15:57:15 »

ติดระบบหัวฉีดครับ


ก่อนอื่นดูหัวเทียนก่อนครับว่าเปลี่ยนหรือยังครับ ยิ้มเท่ห์
เช็คระบบลิ้นปีกผีเสื้อว่าสกปรกหรือเปล่า ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013, 08:28:44 »

รถผมก็เป็น แต่ตอนนี้ มีอาการเพิ่มมาคือ เครื่องสะดุดตลอดเวลาที่เป็นน้ำมัน ไฟเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น

เดี่ยวว่าจะลองเปลี่ยนหัวเทียน กะหัวฉีดดูก่อน ถ้าไม่หายอาจจะต้องส่งอู่เปิดฝาดูวาล์ว

ไฟเครื่องโชว ต้องเชคโค้ดแก้เออเร่อก่อนคับ แล้วค่อยดูอย่างอื่นนะ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013, 08:46:25 »

ตามพี่ๆข้างบนบอกแหละคับ ล้างลิ้น ตั้งวาวล์ เช็คระบบไฟ คอยล์ หัวเทียน รงมไปถึงถ้าไฟโชว์เช็คโค๊ดเลยคับจะได้ทราบปัญาที่แท้จิง


โช๊คเปนยังงัยบ้างคับพี่คิว ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทักพี่เลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013, 08:52:02 »

ตามพี่ๆข้างบนบอกแหละคับ ล้างลิ้น ตั้งวาวล์ เช็คระบบไฟ คอยล์ หัวเทียน รงมไปถึงถ้าไฟโชว์เช็คโค๊ดเลยคับจะได้ทราบปัญาที่แท้จิง


โช๊คเปนยังงัยบ้างคับพี่คิว ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ทักพี่เลย


ช่วงแรกๆ เวลา เรวๆ แล้ว ลงร่องแรงๆ แบบว่า ทางมันจะลาดลง แล้วก้ข้ามสะพานเล็กๆระหว่าง เขา แล้วเหินเป็น ทางขี้นเขาแบบทันทีมันจะมีเสียงนังแอ๊บ แต่ หลังๆนี้ ไม่มีเสียงแล้ว เลยสรุปไม่รุ้ ว่าเปนเพราะอะไร
แต่ โดยรวม ก้หนึบดี อาจจะไม่หนึบเท่า ยี่ห้อดังๆ แต่ ก้โอเคละสำหรับรถใช้งาน เอาว่า ทางไม่เรียบ 120 ยังคุมได้ก้โอละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013, 23:26:50 »

ช่วงแรกๆ เวลา เรวๆ แล้ว ลงร่องแรงๆ แบบว่า ทางมันจะลาดลง แล้วก้ข้ามสะพานเล็กๆระหว่าง เขา แล้วเหินเป็น ทางขี้นเขาแบบทันทีมันจะมีเสียงนังแอ๊บ แต่ หลังๆนี้ ไม่มีเสียงแล้ว เลยสรุปไม่รุ้ ว่าเปนเพราะอะไร
แต่ โดยรวม ก้หนึบดี อาจจะไม่หนึบเท่า ยี่ห้อดังๆ แต่ ก้โอเคละสำหรับรถใช้งาน เอาว่า ทางไม่เรียบ 120 ยังคุมได้ก้โอละ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

แบบนี้ผมก็สบายใจ ตอนแรกก็กลัวๆเหมือนกัน เพราะบอกพี่ไปว่าผมก็ดูไม่เป็นว่ามันดีไม่ดี เหอะๆๆ  ของผมมันก้อดังนะ แต่มันจะดังตอนขึ้นลงรถ เปนบางคร้ง ก้อไม่รุว่าดังมาจากอารัยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 08:34:35 »

แบบนี้ผมก็สบายใจ ตอนแรกก็กลัวๆเหมือนกัน เพราะบอกพี่ไปว่าผมก็ดูไม่เป็นว่ามันดีไม่ดี เหอะๆๆ  ของผมมันก้อดังนะ แต่มันจะดังตอนขึ้นลงรถ เปนบางคร้ง ก้อไม่รุว่าดังมาจากอารัยเหมือนกัน

เอาไว้มีตังค่อยเชคละกัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ปัญหาตอนนี้คือ ตอนเครื่องยังไม่ร้อน มันมีอาการรอบเครื่องสวิง เวลา ขับๆ แล้วเบรกตามคันหน้าติดไฟแดงนี่ดับทุกที ยังแก้ไม่หาย ไม่รู้เป็นอะไร เครื่องเย็นไม่เป็น เครื่องร้อนไม่เป็น เป็นตอนกลางๆ สงสัย ตัวมอเตอร์คุมเดินเบา เสื่อม ยังหาซื้อไม่ได้ เป็นเฉพาะแก้ส น้ำมันก้ไม่เป็น
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 09:14:00 »

เอาไว้มีตังค่อยเชคละกัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

แต่ปัญหาตอนนี้คือ ตอนเครื่องยังไม่ร้อน มันมีอาการรอบเครื่องสวิง เวลา ขับๆ แล้วเบรกตามคันหน้าติดไฟแดงนี่ดับทุกที ยังแก้ไม่หาย ไม่รู้เป็นอะไร เครื่องเย็นไม่เป็น เครื่องร้อนไม่เป็น เป็นตอนกลางๆ สงสัย ตัวมอเตอร์คุมเดินเบา เสื่อม ยังหาซื้อไม่ได้ เป็นเฉพาะแก้ส น้ำมันก้ไม่เป็น

อาการเหมือนผมเลยครับ เป็นเฉพาะแก๊ส ของผมเป็นตั้งแต่ตอนที่ติดแก๊สใหม่ๆตอนนั้นพึ่งวางเครื่องด้วย โยนกันไปกันมาระหว่างอู่แก๊สกับอู่เครื่อง

เลยตัดสินใจหาร้านจูนแก๊สใหม่ ก็ไม่รู้ว่าเค้าทำยังไงแต่หาย แต่พอดีผมไปเปลี่ยนกรองแก๊สมาใหม่เลยให้ที่ร้านจูนอาการเก่าเลยกลับมาไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 09:18:17 »

อาการเหมือนผมเลยครับ เป็นเฉพาะแก๊ส ของผมเป็นตั้งแต่ตอนที่ติดแก๊สใหม่ๆตอนนั้นพึ่งวางเครื่องด้วย โยนกันไปกันมาระหว่างอู่แก๊สกับอู่เครื่อง

เลยตัดสินใจหาร้านจูนแก๊สใหม่ ก็ไม่รู้ว่าเค้าทำยังไงแต่หาย แต่พอดีผมไปเปลี่ยนกรองแก๊สมาใหม่เลยให้ที่ร้านจูนอาการเก่าเลยกลับมาไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร


เปลี่ยนกรองแล้วหายเหรอคับ น่าสน แต่อู่ที่ผมไปติดนี่สิ พอติดมาได้ละอู่ เจ้งซะงั้น เซง เวลาจะไปจูน ไปเชค ต้องไปทำที่อู่อื่น ต้องเสียค่าบริการ เลยไม่ค่อยอยากเชคเท่าไหร่

เมื่อก่อนไม่มีอาการนี้ แต่ หลังจากที่เปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นนี่ อาการนี้ก็มา ล้างมอเตอร์เดินเบา ใหม่ๆก้หาย ซักพักซักสองอาทิตก็เป็นอีก
ล้างปีกผีเสื้อก้เหมือนกัน พอไปจูนแก้ส มันก้โทษว่าตั้งวาวไม่ดี ร้องไห้ ร้องไห้ :'(เอากับมันสิ พอไปจูนมันก้เครื่องร้อนซะแล้ว มันเลยไม่เป็นอาการ ไม่รู้จะทำยังไง

แต่ เคยยืมมอเตอร์ชดเชยรอบของ b18 ของ เพื่อนมาใส่ อาการก้ดีขี้นไม่ค่อยดับ เลยสงสัยว่าน่าจะเป็นตัวนี้แหล่ะ
แต่ถ้าเปลี่ยนกรองแก้สแล้วหาย จะได้ลองเปลี่ยนมั่ง
ตั้งแต่ติดมาก้ 60xxx โลแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนกรองแก้ส กรองอากาศเลย 55555 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 10:26:45 »

ใม่ใช่เปลี่ยนกรองครับ ตอนนั้นที่เป็นคือตอนวางเครื่องมาใหม่แล้วผมก็เอาไปติดแก๊สเลย อีกอาทิตย์ผมถึงได้ใช้รถ ตอนขับก็มีอาการอย่างทีบอกครับเลย

ตัดสินใจขับรถเข้าอู่ที่วางเครื่องให้เค้าเช๊คให้ อู่ก็บอกว่าใช้น้ำมันเดินปกติไม่ได้เป็นอะไร น่าจะเป็นที่ระบบแก๊สมากกว่า ผมก็ขับกลับไปที่อู่แก๊ส อู่แก๊สก็บอกว่า

ระบบแก๊สไม่เกี่ยวกะเรื่องเดินเบา ก็โทษว่า เรรื่องมีปัญหา อู่วางเครื่องมาไม่ดี  ผมเลยตัดสินใจลองหาอู่จูนแก๊สใหม่  เห็นมีอยู่อู่นึงแถวบ้านรับงานเครื่องและงาน

แก๊สเลยลองดู ไม่รู้ว่าเค้าจูนยังไงแต่มันหาย ตอนที่เปลี่ยนกรองนี่คือตามระยะครับคนละร้านกับที่ผมไปจูนนะ แต่ของผมเกินไปหน่อย ก็เลยให้เค้าจูนให้ใหม่

ตอนที่จูนช่างก็ถามว่าไปจูนที่ไหนมา ทำไมถึงตั้งแรงดันหม้อต้มเยอะ พอจูนเสร็จ ก้ขับรถกลับบ้าน สังเกตุว่าอาการเดิมเริ่มกลับมาอีกแล้วอ่ะครับ แต่ผมขี้เกียจ

ขับกลับไปทำใหม่ ทนขับมันทั้งอย่างนั้นอ่ะ ลืมบอกไปของผมเครื่องb20ติดแก๊สหัวฉีดของsecครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 11:14:01 »

ใม่ใช่เปลี่ยนกรองครับ ตอนนั้นที่เป็นคือตอนวางเครื่องมาใหม่แล้วผมก็เอาไปติดแก๊สเลย อีกอาทิตย์ผมถึงได้ใช้รถ ตอนขับก็มีอาการอย่างทีบอกครับเลย

ตัดสินใจขับรถเข้าอู่ที่วางเครื่องให้เค้าเช๊คให้ อู่ก็บอกว่าใช้น้ำมันเดินปกติไม่ได้เป็นอะไร น่าจะเป็นที่ระบบแก๊สมากกว่า ผมก็ขับกลับไปที่อู่แก๊ส อู่แก๊สก็บอกว่า

ระบบแก๊สไม่เกี่ยวกะเรื่องเดินเบา ก็โทษว่า เรรื่องมีปัญหา อู่วางเครื่องมาไม่ดี  ผมเลยตัดสินใจลองหาอู่จูนแก๊สใหม่  เห็นมีอยู่อู่นึงแถวบ้านรับงานเครื่องและงาน

แก๊สเลยลองดู ไม่รู้ว่าเค้าจูนยังไงแต่มันหาย ตอนที่เปลี่ยนกรองนี่คือตามระยะครับคนละร้านกับที่ผมไปจูนนะ แต่ของผมเกินไปหน่อย ก็เลยให้เค้าจูนให้ใหม่

ตอนที่จูนช่างก็ถามว่าไปจูนที่ไหนมา ทำไมถึงตั้งแรงดันหม้อต้มเยอะ พอจูนเสร็จ ก้ขับรถกลับบ้าน สังเกตุว่าอาการเดิมเริ่มกลับมาอีกแล้วอ่ะครับ แต่ผมขี้เกียจ

ขับกลับไปทำใหม่ ทนขับมันทั้งอย่างนั้นอ่ะ ลืมบอกไปของผมเครื่องb20ติดแก๊สหัวฉีดของsecครับ

ของผมก้มีปัญหา เกี่ยวกับ เรื่องแรงดันหม้อต้ม กับ เรื่องรูของหัวฉีด แต่ ไม่ว่างไปเค้าบอกว่าต้องขยายรูหัวฉีดเพิ่มอีกตอนนี้ก้เลยทนๆใช้ไป
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
che.nm
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 03:22:52 »

ผมก็เป็นครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้าน้ำมัน พอสตาร์ทปั๊บรอบเร่งขึ้นไปที่ 2000 แล้วลงมาเหลือที่ 1500 จากนั้นก็สวิงขึ้นๆลงที่ 1500-2500 บางครั้งต้องรอ 5 - 10 นาทีถึงจะหาย ช่วงแรกๆมีไฟเครื่องโชว์ด้วยครับ แต่พอเข้าไปเชคที่ศูนย์ไฟโชว์หายแต่อากาเครื่องยังสวิงเหมือนเดิม แต่พอเครื่องร้อนแล้วอาการก็ปกติ ลองตั้งวาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน กรองแก็ส กรองอากาศแล้วก็ไม่หาย บางครั้งสตาร์ทน้ำมันแล้วสับเป็นแก็สก็สวิง ไม่ทราบว่าจะแก้อย่างไรดีครับ เครื่อง  d16y4  ติดแก็สครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2013, 03:29:50 โดย che.nm » บันทึกการเข้า
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 16:51:02 »

เก็บข้อมูล ยิ้ม :)จร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซีวิคตาโตปี98(เครื่องเย็นรอบสวิง)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |