ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 18:52:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง  (อ่าน 15535 ครั้ง)
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #40 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:12:33 »

ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #41 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 18:15:12 »

ของผม16y8ยังไม่ถึง7000ก็ตัดแล้ว
ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #42 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 19:14:33 »

ปกติ d16y8 ได้ เกือบๆ 7500 นะคับ  ยิ้มกว้างๆ
ส่วนใหญ่  y8 จะตัดกันที่ 7400   cv  หรือ d16a  7200   ครับ  ตามสะเป็กนะ  เพราะเขากันเครื่องพัง
 แต่รถผมใด้ 7000   เท่านั้น  ทำแค่นี้พอแล้ว  ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ  ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น   อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #43 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 22:30:25 »

ส่วนใหญ่  y8 จะตัดกันที่ 7400   cv  หรือ d16a  7200   ครับ  ตามสะเป็กนะ  เพราะเขากันเครื่องพัง
 แต่รถผมใด้ 7000   เท่านั้น  ทำแค่นี้พอแล้ว  ขี่เกียจไปปรับองศาไฟ  ถ้าลดลงซัก3องศา หน้าจะรากใด้ยาวขึ้น   อายจัง
งั้นผมคง 7400 เพราะตัวเก่า เกือบๆ 7500 ทุกรอบ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #44 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:36:42 »

ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค  อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8
บันทึกการเข้า
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #45 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 23:42:10 »

เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว  อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้  ยิงฟันยิ้ม

รถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!!

ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน  รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว 

อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง

ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ  แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #46 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:03:25 »

เพิ่มเติมที่รถที่ใช้แก๊สระบบดูดมันไม่ตัดรอบลากรอบยาวอยู่แล้ว  อย่าเช่นถ้าเดิมๆลองไปเบิ้นค้างดูสิ มันก็ตัดรอบไม่สูง แต่พอใช้แก๊สดูด เบิ้นแช่ยันเครื่องพังยังได้  ยิงฟันยิ้ม

รถอาทนี้ไม่ต้องสงสัยในความแรงถ้าสนใจติดต่อเจ้าตัวเลย ไม่ใช่แค่รถแรง คนขับต้องแม่นและใจต้องถึง รับประกันคนนี้มีครบครับ !!!

ส่วยลาก 9000 ไส้เดิม ทำได้ครับ มันลากได้ยัน 11000 แต่พังแน่นอน  รถรุ่นพี่ผม b16+20 สับ 9000+ เป็นเรื่องปกติ เขายังบอกว่าลากได้อีกแต่กันเหนียว 

อยากได้สเต็ปซิ่งๆ ข้อมูลชัดเจอลองดูดครับ MGB motor sport by v-pro จูนกล่องแต่งเครื่อง ทุกสเต็ปซิ่ง รับประกันความแรง

ล่าสุดดูแลรถแข่ง ของคุณกีกี้ ตอนงานบางแสนครับ  แล้วก็งานแดรก ทั่วไปพบเจอได้
สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
jo3331
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 431



« ตอบ #47 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:18:07 »

สอบถามนิดนึงครับ แกสระบบดูด ที่ว่าลากได้ยัน 9000 นี่ เป็นระบบมิกเซอร์แบบไหนครับ ทำไมอัจฉริยะ สามารถลากรอบได้สูงกว่าระบบน้ำมันจังครับ สงสัยครับผม

ระบบดูด  อายจัง มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว  ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น

ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แอบครักคนใก้ลตัว แต่คนนั้นยังไม่รู้หรอก
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #48 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 00:38:44 »

ระบบดูด  อายจัง มันดูดตามเหยียบ คิดว่ามันคงไม่อิงกับกล่องละมั้งครับ ที่แน่ๆระบบดูดพอใช้มันขึ้นไฟเอ็นจิ้นอยู่แล้ว  ส่วนมิกเซอรทำฝังในท่อ ห่างจากลิ้นออกมาพอสมควร ไม่ได้ใช้พวกครอบปากลิ้น

ส่วนเรื่องลาก 9000 รอบถ้าเครื่องสดๆละลากสบาย ถ้าอายุแยอะแล้วอย่าเสี่ยงเลย ขนาดคับเก่าผม เครื่องประกอบใหม่ยกตัว ท่อนล่าง d16a7 เขาว่าเหนียวๆไม่กี่เดือน ไส้ไปหมด ก้านข้อดังมากๆ ร้องไห้
ลาก 9000 กับแคมเดี่ยวเดิมๆ  เสียวไส้คับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
PlzlisMz
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


= กกน.แมน =


« ตอบ #49 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:09:30 »

โอเครคับผมอาจจะไม่เคยใช้แก๊สเลยไม่รู้เรื่แงเท้าไหร่ยังไงผมขอลองหน่อยได้มั้ยอ่าอันนี้ไม่ได้กวนนะคับแต่คือผมอาจจะไปติดแก๊สระบบดูดอ่าบอกตรงๆผมอยากลาก9000 ผมไม่รู้หรอกอู่ำหนเปงแูไหน รถผมวิ่ง15.5แคมเดี่ยวยังสับ8000 ขอโทษนะคับถ้าผมดูกวนตีนำปแต่ไม่ใช่เลยน๊าแค่ผมคิดว่าถ้าติดแก๊สระบบดูดเวลาผมคงลงกว่านี้เพราะรากได้9000 ยังไงรบกวนขอความรู้เพิ่มเติมก้วยนะคับ แต่ที่ว่าแรงๆเนี่ยอยากแรงแบบคุนอาทบ้างอ่าติดแก๊ส20000จบเลยแคมไม่ต้องไปใส่แล้ว จุมพิต
บันทึกการเข้า

ลูกรักของผม
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,107319.0.html
เลขที่บัญชี 0952853084 ธ.กสิกร สาขาซีค่อนสแคว นาย ณัฐพนธ์ รอดพ้น
PlzlisMz
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


= กกน.แมน =


« ตอบ #50 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 01:14:40 »

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะคับผมจะติดต่อเจ้าตัวได้ที่ไหนอ่าคับ อยากลองสัมผัสว่าครบแม่นใจถึงเปงไง จุมพิต จุมพิต

ถนนเส้นไหนหรือ402เมตรหรือทางด่วนหรืออะไรติดต่อมานะคับอยากสัมผัสจิงๆ ผมอยู่บางนาหรือไปที่ร้านผมก็ได้คับบางบัวทอง PN.Shop ขอต้อนรับคับผม
บันทึกการเข้า

ลูกรักของผม
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,107319.0.html
เลขที่บัญชี 0952853084 ธ.กสิกร สาขาซีค่อนสแคว นาย ณัฐพนธ์ รอดพ้น
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #51 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:07:26 »

ไอ9000อ่ะ มันตอนเบิ้ลเครื่องครับ ตอนที่เบิ้ลก็อยากรู้เฉยๆว่าจอดเบิ้ลมันตัดที่กี่รอบ แต่ด้วยความโง่ ไม่รู้ว่าใช้แก๊ซกล่องไม่ตัดเลยเบิ้ลเกินเลข8ไปอีกประมาณ1ขีด ก็น่าจะแถวๆ9น่ะครับ

ส่วนขับจริงออโต้นั้นเกียร์D3 1ไป2 มันไปเปลี่ยนที่แถวๆ7000 (แล้วผมก็เล่นเกียร์ด้วยการลดลงมาใช้เกียร์เลข2) แล้วก็ลากยาวๆไปได้เรื่อยๆจนแถวๆ8000รอบก็เลยพอครับ ความเร็ว190+เกือบๆ200 กลัวใส้แตกเหมือนกันครับ

รถก็ไม่ได้แรงอะไรหรอกครับ เป็นความผิดพลาดที่ผมไม่ได้มองรอบเครื่อง พอเห็นก็ตกใจมาก รีบยกคันเร่งให้ไวเลยครับ หลังจากนั้นก็ไม่กล้าลากขนาดนั้นเลย เพราะได้อ่านๆหลายกระทู้เรื่องความแรงแล้วคิดตาม
ที่ผมรอดมาได้เพราะดวงดีเครื่องไม่พังซะก่อน

เรื่องทั้งหมดก็มีเท่านี้เองครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

ตอนนี้ถอดถังแก๊ซเก่าออกเพราะจะเปลี่ยนถังใหม่ ก็เลยใช้E20ไปก่อน หาE85เติมยากด้วย
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #52 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 03:43:21 »

อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #53 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 04:19:52 »

มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:41:46 »

อ๋ออย่างนี้นี่เอง อายจัง อายจัง  เสียวจริงๆ ตาอาร์ท
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #55 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:20:26 »

ลาก 9000 กับแคมเดี่ยวเดิมๆ  เสียวไส้คับ  อายจัง
ใช่เลยยย
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #56 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:43:33 »

อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  เศร้า เศร้า เศร้า
ดีแล้วคับพี่ ที่เครื่องไม่เป็นอะไร เสียวไส้แทนจริงๆ บรึ๋ยยย  ตกใจ อายจัง ร้องไห้
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #57 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:51:14 »

มีใครใช้ MT ของ Y8,Y4 อยากรู้ความเร็ว ของเกียร์ 1-2-3 ตอนรอบเครื่อง ประมาน 7300 หน่อยครับ ต่างกับ เกียร์ D15B vtec มากไหม
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ยิงฟันยิ้ม 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  อายจัง
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #58 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 09:52:13 »

ผมต้องไปลองกับ Y4 ปีศาสแล้ว ตัด อยู่เท่าไหร่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ใช่เลยยย
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #59 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:00:56 »

อีกอย่างนะครับ คุณjo3331 พูดเกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ

รถผมไม่ได้แรงขนาดนั้นเลยครับ วีออสเดิมๆผมยังแซงเขาไม่ได้เลย กว่าความเร็วจะขึ้นก็ลากยาวเป็นกิโลครับ

จริงๆก็ไม่ได้อยากขับเร็วหรอก ด้วยความรีบไปเชงเม้ง เส้นบางเลนมันโล่งก็เลยกดD3ยาวมาก นานมากอ่ะกว่าจะได้ถึง190อ่ะ ปรกติผมจะเปลี่ยนไปD4ตอนประมาณ7500รอบ แต่วันนั้นเหยียบเพลินจนไม่ได้มองไมล์เลย เพราะความเร็วมันขึ้นช้า

พอเห็นโค้งก็เลยมองไมล์ ตกใจมากรอบเครื่องไป8000กว่า  ความเร็วไปเกือบ200แล้ว รีบยกคันเร่งให้ไวเลย เกือบซวยเครื่องพังแล้วตู  เศร้า เศร้า เศร้า

บอกแล้ว มัน บ้า

 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #60 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:18:57 »

ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้

จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #61 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 10:29:29 »

ที่ผมมาตอบกระทู้นี้เพราะว่า เจ้าของกระทู้อยากลากรอบได้เกิน7500 ผมก็เลยบอกว่า มีวิธีอยู่ คือแบบผมที่ติดแก๊ซระบบดูด แล้วกล่องมันจะไม่ตัด ลากได้ยาวๆ ลากจนเครื่องเละคาเท้าเลยก็ได้

จุดประสงค์มีแค่นั้นเอง เรื่องความแรง ถ้าอยากแรงผมคงไม่ติดแก๊ซล่ะครับ เมื่อกี้ยังผ่านไปเติมE85เลย 200ได้เกือบ10ลิตร สบายกระเป๋า วิ่งได้บ้างไม่ได้บ้างช่างมัน ผมขับเต่าอยู่แล้ว
เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #62 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:03:43 »

ลูกสูบของเครื่องไม่เทคเช่น ZC กับเครื่องเทค  อย่าง y8 สูบ ZC ไม่เทคทนกว่าใช่เปล่าครับ ที่ลือมา ผมใช้ ZC ก็คิดว่าทนนะเพราะวิ่งมาเป็นแสนโลแล้ว (LPG) แต่ไม่เคยใช้ y8
ผมไม่แน่ใจอะ ว่ามันจะทนกว่าลูกสูบของ vtec หรือเปล่านะ   แต่แค่คิดว่าทนกว่า  และให้กำลังอัดสูงกว่าเมื่อเอาฝาวีเทคมาประกบอะ
  รู้สึกของผม  จะลูกสูบ pm6 หรือไงนี่แหละ  เครื่องไม่เทค ไม่มี o2 เซนเซอร์   D16A7 NON VTEC   ต่อนตอนนี้มีเทคแล้ว แต่ TEC-E  นะ  จะเอาประหยัดน้ำมันอะ อายจัง   อายจัง   อายจัง   ไม่รู้จะทำใด้เปล่า ร้องไห้

รถผมเอง   http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=123240.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:15:00 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #63 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:05:45 »

เติม E85 เติมได้เลยหรอครับ ต้องเปลี่ยนพวกท่อยาง หัวฉีด กล่อง ไหมครับ อยากใช้เหมือนกันครับ  ขยิบตา

เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #64 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:10:39 »

เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #65 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:24:27 »

เมื่อวานเติมE20ไป200 ก็วิ่งปรกตินะครับ ไม่ได้รู้สึกอะไร เข็มน้ำมันแตะหัวตัวEแล้ว และพอดีวันนี้มีโอกาสก็เลยลองเติมE85ดู น่าจะมีE20ผสมอยู่บ้าง แต่ยังวิ่งปรกติดีอยู่

ผมก็ลองดูอ่าครับ ถ้าระบบน้ำมันพังก็ใช้แก๊ซต่อได้ครับ เพิ่งจะเริ่มเติมเองด้วยครับ เดี๋ยวพังจะมารายงานครับ

แต่ผมลองอ่านมาหลายๆกระทู้เค้าก็ใช้กันได้ปรกตินะครับ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร แต่อ่านอย่างเดียวมันขัดแย้งกัน

บ้างก็ว่ามันกัดกร่อน บ้างก็ว่าเติมสารลดการกัดกร่อนให้ค่าphเป็นกลางแล้ว ก็เลยลองด้วยตัวเองดีกว่า

แต่กลิ่นมันเหมือนวอสก้าชัดๆเลยครับ

เด๋วไปเรียนเป็นนักวิทยาศาสตร์ เคมี ก่อนล่ะกันจะมาบอกว่ากันไม่กัด

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #66 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 11:34:28 »

มีงบก็เปลี่ยนไปเลยก็ใด้จะใด้ไม่ต้องกลัวว่ามันจะกัดไม่กัด ท่อน้ำมันก็ 10กว่าปีแล้ว  ส่วนตัวผมเองใช้ e20  e85  มาก็หน้าจะ2ปีกว่าแล้วครับ ทั้งท่อทั้งปั้มอยู่ดีมีสุขไม่ขาด ไม่กรอบ  แต่มีแข็งหน่อยๆ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า แต่จับบีบดูมันก็แข็งพอๆกับท่อน้ำมันที่ติดปั้ม2j มา หัวฉีดเดิม240  ผ่านการใช้ e20 e85  ก็ยังไม่เสียเพราะน้ำมัน( แต่ตอนนี้ทำหล่นพื้นไปหัวแตก1หัว ร้องไห้
 นะวันนี้ผมเปลี่ยนปั้มเป็น2j แล้ว แต่ปั้มเดิมก็ยังใช้ใด้อยู่ หัวฉีดก็เปลี่ยนแล้วเป็น 1j bo  vvti  370 cc    อายจัง  เปลี่ยนไม่นานครับหน้าจะเดือนเดียวเอง อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #67 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:04:04 »

คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #68 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 17:47:25 »

คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น
ถูกต้อง  รถผม7000 ก็หมดแล้ว จริงๆตามแรงเครื่องหมดตั้งแต่6800แล้ว แต่เผื่อสับเกียเอา7000 อย่างน้อยก็ยังอยู่ในช่วง5000  เทคก็ยังเปิดและเป็นช่วงไฮแคม( เกียร์ 1 นะ)  อีก 4 เกียร์ยังจูนไม่เสร็จต้องทำช่วงล่างก่อน  จูนเกียเดียวก็ขับปกติใด้แล้ว 500-3500  ชิวๆ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #69 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 18:55:44 »

คุยกันเรื่อง E85 ซะแระ  ฮ่าๆ

กลับมาเรื่องรอบ 7500  ผมจะบอกว่าจะเครื่องไหนๆ ลากรอบสูงไปก็เท่านั้นครับถ้ามันสุดทอร์ค

เอาเป็นว่าทำระบบให้จูนได้ก่อน ตัดปัญหารอบตัด   ส่วนเวลาขับก็ลากให้มันสุดทอร์คของเกียร์นั้นๆพอครับ  ลากเกินไปก็เท่านั้น
  ถูกต้องน่ะครับ 
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #70 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 05:57:48 »

ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ยิงฟันยิ้ม 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  อายจัง
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ยิงฟันยิ้ม 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  อายจัง
ผมเคยใช้ D16A แต่เป็นเกียร์ D16Y8

เกียร์ 1 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 50 กว่า

เกียร์ 2 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ  90 กว่า

เกียร์ 3 รอบ 7300 ความเร็วจะประมาณ 140 กว่า ครับผม

ขับเองถ่ายเอง  ยิงฟันยิ้ม 
http://www.youtube.com/watch?v=NyjfgAyppJw

พอเอามาเทียบกับคลิป b16 คนละฟีลเลยแหะ  อายจัง

ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #71 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 11:50:03 »

ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า
ท่อนล่าง d16a7 nonvtec  ประกบฝา vtec-e   ลากใด้ 6800  นิดๆ( ตามดาต้าล๊อกโปรแกรมจูน)  ทุกเกียร์ครับ  แต่เข็มหน้าปัดมันชี้เลข 7  อะ  อาจเป็นเพราะใช้องศาไฟจุดระเบิดสูงกว่ารถแข่ง 402 เมตรอะ  เพราะจูนไว้ใช้งาน อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #72 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 23:44:37 »

ผม เกียร์ D15b vtec เครื่อง zcไม่เทค
เกียร์1 ลากได้ 60 รอบประมาน 7200
เกียร์2 ลากได้ 100 รอบ7200
เกียร์3 ได้ 150 รอบประมาน 7200
ปกติเกียร์ของ cc. เยอะกว่ามันต้องได้มากกว่าเครื่อง cc. น้อยกว่าไม่ใช่หรอครับ พอดีอยากใส่เกีย์ของ Y8 เพราะคิดว่าความเร็วต่อรอบจะมากกว่า
ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่นะ

สำหรับ เกียร์ 2 ตัวนี้คับ

อยากได้ความเร็วต่อรอบ เรียงเกียร์ใหม่เลยคับ เกียร์  4 - 5 ทำเกียร์ close ชิดๆ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #73 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 16:26:06 »

ชอบๆๆๆ แลกเปลี่ยนความรู้กัน

ขอแชร์ประสบการณ์นิดนึงนะ
ผมเคยใช้ D16Y8 auto ลาก D3
วิ่งไล่กะกระบะบ้าพลังอยู่หนนึงตอนขับลงไปเที่ยวใต้
ไม่ได้ปิดแอร์ รอบเท่าไรไม่รู้จำไม่ได้ ความเร็ว 170+
นั่นเป็นครั้งแรกและครังสุดท้ายที่ทำ เพราะคอมแอร์พังเลย
ต้องขับกลับกรุงเทพโดยไม่มีแอร์ ร้อนจะตาย
แถมคนนั่งข้างบ่นยับอีก
 เศร้า  เศร้า
ตอนนี้ลง16+20แล้ว จะซิ่งทีไรจะต้องปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง
จูนเรียลไทม์แล้วเอารอบสุดแค่ 8000 พอ เอาเหนียวๆไว้ก่อน เดี๋ยวใส้แตก

ฝากไว้ด้วยครับสำหรับใครที่จะลากรอบสูงๆกัน
ว่าเครื่องมันจะไปก่อนเวลาอันควรนะ
เก็บตังค์อีกนิด รออีกหน่อย แล้วลง B16B ไปเลย
แค่เดิมๆก็พอแล้ว คราวนี้หาตังเติมน้ำมันกันไม่ทันแน่ๆ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #74 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 18:02:57 »

เอาเหนียว 7400-7500
เอากล้าๆ เสียวๆ   8000
เอาแบบว่าไม่สนจะวางใหม่  8500up  ครับ จุมพิต
 ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์   ยิ้มเท่ห์   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D มีกี่วิธี ที่สามารถลากรอบเกิน 7500 ได้บ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |