ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 14:17:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ  (อ่าน 2557 ครั้ง)
99avenue
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 14:45:15 »



ผมเป็นมือใหม่ในการแต่งรถครับผมอยากโหลดรถให้ต่ำกว่าเดิมแต่งบมีไม่มากนักครับเพราะผมกำลังเรียนหนังสืออยู่ครับแต่พอดีเห็นพี่ที่อู่รถแน่นำลองตัดโชครถมั้ยผมเลยสงสัยว่าถ้าเกิดว่าเราตัดแล้วมันจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้ามีขอดีมากว่าข้อเสียมีอู่ไหนแนะนำและบริการดีๆบ้างครับรบกวนพี่ๆผู้รู้ทั้งหลายช้วยเเจ้งให้ทราบหน้อยครับผมขับ EK 98 ครับเพราะผมไม่อยากเปลี่ยนเเม๊กแค่อยากให้รถุมันเตี้ยลงแค่นั้นเองง่ะครับช้วยแนะนำหน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 16:05:15 »

ผมเป็นมือใหม่ในการแต่งรถครับผมอยากโหลดรถให้ต่ำกว่าเดิมแต่งบมีไม่มากนักครับเพราะผมกำลังเรียนหนังสืออยู่ครับแต่พอดีเห็นพี่ที่อู่รถแน่นำลองตัดโชครถมั้ยผมเลยสงสัยว่าถ้าเกิดว่าเราตัดแล้วมันจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ และถ้ามีขอดีมากว่าข้อเสียมีอู่ไหนแนะนำและบริการดีๆบ้างครับรบกวนพี่ๆผู้รู้ทั้งหลายช้วยเเจ้งให้ทราบหน้อยครับผมขับ EK 98 ครับเพราะผมไม่อยากเปลี่ยนเเม๊กแค่อยากให้รถุมันเตี้ยลงแค่นั้นเองง่ะครับช้วยแนะนำหน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
น่าจะตัดสปริงโช้คนะคับ ค่าตัดสปริงคู่ละ3-5ร้อยบาท แต่ยังไงก็ต้องอัดแข็งอยู่ดี อย่างน้อยคู่นึง ตัดสปริง+อัดแข็ง ก็พันกว่าบาทอยู่ครับ
ถ้าเอาไปทำสตัทรปรับเกลียว คู่นึงราคาประมาณ2500-3000บาท (ราคานี้รวมอัดแข็งปรับสูงต่ำได้ตามตต้องการเลย)
นอกเหนือจากนี้ก็หาสปริงแต่ง หรือโช๊คแต่งไปเลย จัดตามงบครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
ch_aon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 14:30:39 »

เป็นแนวทางคับ : เลื่อนเบ้าโช้ค(ตัวล่าง)อัดน้ำมัน ด้านหน้าเลื่อนลงมาประมาณ1.5นิ้ว ด้านหลัง1.5-2นิ้ว(ขนาดล้อ205/45/16)
                          หนึ่งนิ้งสอดพอดีคับ ใช้สปริงเดิมได้หรือเอาสปริงB16ก้อได้แข็งขึ้นอีกหน่อย เข้าโค้งแรงมั่นใจขึ้นอีกคับ
                       ปล.ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านคับ
 ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไปใหนๆก็ใช้ EK.
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 14:42:07 »

ขับรถเร็วป่าวครับถ้าเร็ว 120ขึ้นไม่ควรตัดครับทั้งแกนโช้คทั้งสปริงครับ มันจะไม่เกาะถนนเลยครับ ไม่ปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013, 21:44:48 »

หรือไม่ก้อซื้อสปริงตัว ปี 99 มาใส่อาจจะไม่ต่ำมาเเต่ก้อไม่โด่งเหมือนตัว 96 คัรบ ตอนนี้ผมก้อใส่อยุ่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 06:13:11 »

สปริงไม่ควรตัดครับ แนะนำเก็บตังค์อีกหน่อยหาสปริงโหลด หรือใส่สตรัสปรับเกลียวแล้วอัดน้ำมันแข็งกว่ามาตรฐานอีกนิด
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 07:38:16 »

เป็นแนวทางคับ : เลื่อนเบ้าโช้ค(ตัวล่าง)อัดน้ำมัน ด้านหน้าเลื่อนลงมาประมาณ1.5นิ้ว ด้านหลัง1.5-2นิ้ว(ขนาดล้อ205/45/16)
                          หนึ่งนิ้งสอดพอดีคับ ใช้สปริงเดิมได้หรือเอาสปริงB16ก้อได้แข็งขึ้นอีกหน่อย เข้าโค้งแรงมั่นใจขึ้นอีกคับ
                       ปล.ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านคับ
 ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม

อีกเสียงเสียงครับ
เลื่อนเบ้าล่าง ความนิ่มนวลยังคงอยู่ครับ ไม่แข็งกระด้างเหมือนตัดสปริง
บันทึกการเข้า
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 07:47:17 »

สปริงไม่ควรตัดครับ แนะนำเก็บตังค์อีกหน่อยหาสปริงโหลด หรือใส่สตรัสปรับเกลียวแล้วอัดน้ำมันแข็งกว่ามาตรฐานอีกนิด

   ตามนี้อีกเสียงครับไม่ควรตัดสปริงออกที่แน่ๆองศาเสียหรือเพี้ยนแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:14:07 »

หรือไม่ก้อซื้อสปริงตัว ปี 99 มาใส่อาจจะไม่ต่ำมาเเต่ก้อไม่โด่งเหมือนตัว 96 คัรบ ตอนนี้ผมก้อใส่อยุ่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

มีเบอร์partไหมครับ

 
บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013, 08:35:10 »

มีเบอร์partไหมครับ

 

ไปบอก 0 เลยครับ ว่าต้องการสปริงปี 2000 เดียวเค้าจัดให้คัรบ เเต่ถ้าต้องการ part จริงเดียวหาให้ครับ เเต่ว่ารอหน่อยนะเย้นๆนะครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เรื่องการตัดโชคเพื่อที่จะโหลดรถให้ต่ำลงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |