ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 03:07:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำจากผู้รู้เกี่ยวกับcivic ตาโตคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำจากผู้รู้เกี่ยวกับcivic ตาโตคับ  (อ่าน 2253 ครั้ง)
The Mue
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 20:29:17 »



ตอนนี้ใช้ตาโต AT ปี96คับ ปัญหาที่แก้มาตลอดและไม่เคยหายเลย คือ

ถ้าขับผ่านเกียร์3ไปแล้ว เมื่อต้องชะลอความเร็วลง จนถึงราว800-900รอบ จะเกิดอาการกระตุกอย่างแรง รอบตีขึ้นไปที่1500(บางครั้ง2000)รอบ เป็นแบบนี้ทุกครั้งคับ ทำมาแล้วหลายอู่ หมดไปเยอะคับ ทั้งฟลัชชิ่งเกียร์,ล้างปีกผีเสื้อ,เปลี่ยนตัวคุมรอบ,เปลี่ยนกล่อง..... ไม่หาย เป็นเหมือนเดิม รบกวนท่านผู้รู้ช่วยแนะแนวทางด้วยคับ หมดปัญญาแล้วจริงๆ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:42:01 »

-ลองเช็คโค๊ดดูหรือยังครับ  วิธีตามนี้ครับ http://www.civicesgroup.com/forum/topic20898 เผื่ออาจเจอสาเหตุ
ของผมไฟ d4 กระพริบตลอด มีอาการกระตุกบ้าง ลองฟลัชชิ่งเกียร์ก็ไม่หาย เลยเช็คโค๊ดดู ขึ้นเลข70 มันบอกว่าเกียร์ผิดปกติ
เลยไม่รู้ว่าตัวไหน สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ในตัวเกียร์ ตอนนี้ก็ใช้ทั้งที่ไฟ d4 กระพริบอยู่มาเกือบ 2 ปี แระ รอพังอย่างเดียว  ยิงฟันยิ้ม
-ถ้าเช็คโค๊ดแล้วขึ้นแสดงว่าตั้วนั้นมีปัญหาค่อนข้างชัวร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 23:01:24 โดย peat_1982 » บันทึกการเข้า
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2013, 22:58:54 »

เกิดจากอาการเกียร์ เปลี่ยนลงมาเกียร์ต่ำหรือป่าวครับ ของผมก้อเป้นนิสหน่อย เพราะเกียร์ใกล้ได้เวลาซ่อมเเระเเต่ไม่ยังพอใช้ได้หรือทนใช้ไปก่อนอ่ะ ไม่รุ้นะบางที่อาจจะอาการอาจจะไม่เหมือนกัน ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 03:39:53 »

ผมก็เป็นครับ แต่ไม่ถึงกับกระตุกจนเกินไป อาการก็แค่ ดึงๆนิดหน่อย เหมือนเกียร์ธรรมดาเวลาถอดนคันเร่งตอนรอบต้ำๆ

ผมคิดว่าน่าจะเป็นที่เกียร์มันเก่าแล้วด้วยน่ะครับ

และเคยได้ยินมาว่า ถ้าใช้แก๊ซ อาจจะแก๊ซหนาไปมันเลยกระตุกตอนถอนคันเร่ง
บันทึกการเข้า

SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 08:28:55 »

เป็นเหมือนกันครับ ยิ้มเท่ห์

แล้วตอนเกียร์2ไป3 ใช้เวลานานไหมครับ ขยิบตา

บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
The Mue
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2013, 15:11:03 »

จาก2 ไป 3นี่ก็พอสมควรนะคับ เรียกว่านานกว่าปกติซักหน่อย

คันนี้ผมไม่ได้ใช้แก๊สคับ

มีวิธีไหนแก้ไขได้บ้างคับ สงสารคนแก่เวลาพาท่านไปโรงพยาบาลต่งจังหวัด
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2013, 01:27:29 »

เกียร์เปลี่ยนที่กี่รอบครับ

ถ้าขับแบบแตะคันเร่งนิดเดียว
ปรกติ1ไป2 ที่2000รอบ ความเร็วประมาณ20
2ไป3ที่2500รอบ เร็วประมาณ 40
3ไป4ที่2000รอบ เร็วประมาณ 60
แล้วมันก็ตื้อดึงลงไปเป็น1500รอบ เร็วไปเรื่อยๆ

ประมาณนี้ครับ ไม่ได้เป๊ะขนาดที่บอกนะครับ กะๆเอา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอคำแนะนำจากผู้รู้เกี่ยวกับcivic ตาโตคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |