ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:01:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง  (อ่าน 36953 ครั้ง)
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 19:57:49 »



เป็นรถมือที่แปดแล้วครับซื้อมาผ่อนได้สามเดือนเครื่องพัง อาการตอนแรกครับมีเสียงดังที่เครื่องก็เข้าใจว่าวาล์วเสียงดังก็ไปตั้งมาสองรอบเบาลงมาบ้างแต่ก็ไม่หายเคยโพสถามพี่ๆอยู่ด้วยที่ความรู้น้อยไม่ได้คิดอะไรมาสองวันที่แล้วเหยียบออกจากปั๊มยังไม่ถึงร้อยมีเสียงดังแรงมากพร้อมกับมัควันออกที่ฝากระโปง ใจที่หล่นเลยครับเครื่องไม่ดับเปิดฝากระโปงดูควันออกที่ตรงฝาสูบด้านใน  วิ่งได้สัก60ครับตอนนี้ อยากถามพี่ๆว่าโอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่จบสักเท่าไหร่ครับ หรือต้องเปลี่ยนเครื่องส่งงวดได้สามเดือนเองนอนไม่หลับเลย คนเงินเดือนน้อยแต่อยากมีรถขับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้


* พัง.jpg (121.26 KB, 600x527 - ดู 3919 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
k1399
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


อย่าได้เป็นทุกข์ ทุกสิ่งเป็นเช่นนั้นเอง


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 20:15:42 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ เสนอเป็นแนวทาง

ถ้ารถเก่าแล้วเอามาโอเวอร์ฮอลล์ใหม่  ไม่รู้ว่าข้างในเป็นไงบ้าง ก็คงต้องมีเปลี่ยนเยอะอ่ะครับ

ลองเทียบราคากับวางใหม่ ใช้งานเครื่อง D ก็ได้ยกใหม่หมดจบๆ ราคาไม่น่าแรงมาก

ปัญหาแท้จริงน่าจะมาจากเรื่องตังค์มากกว่า
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 20:21:14 »

ใช่ครับปัญหาคือเรื่องตังส์มีน้อยถึงได้ผ่อนรถมือแปดเก่าๆมาขี่ได้สามเดือน
บันทึกการเข้า
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 22:51:28 »

ถ้ามีงบก็วางใหม่เลยคับ
งบน้อย ก็ต้องเช็คก่อนว่าอะไรมันพัง  อาการแบบนี้ไม่เคยเป็นด้วย  แต่ของผมออกมาก็ประมาณนี้ ไม่เกิน 5 เดือน ชาปร์ละลาย

ก็ยกตัวใหม่ เอา ZC มา ต้อนนี้เซ็งอยู่ อยากได้ B20 เพราะมันแรงไม่ทันใจ   ถ้าวางใหม่แนะนำ B20 คับ

เป็นกำลังใจให้ผมเครื่องพังใหม่ๆก็ไม่มีเงิน ดีที่พ่อออกให้  แต่รถผมซื้อเงินสดมาเลยไม่ต้องผ่อนตอนนี้ซ่อมอย่างเดียว 55
บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 22:58:39 »

ฮอลใหม่กับวางเครื่องบล๊อคเดิมราคามันพอกันนะ แต่อยากแนะนำให้เอาแบบชัวร์ดีกว่าจะได้ใช้ไปอีกยาวๆ แต่ถ้ามีเวลาเก็บตังเพิ่มอีกนิดก็B20Bตามรุ่นพี่ด้านบนแนะนำเลยครับ ได้แรกด้วย อิอิ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 06:29:24 »

เสนอนิดนึงนะครับ
ฮอลเครื่องใหม่ อย่างน้อยก็ต้องมีหมื่นขึ้น

อยากให้ลองเช็คราคาเครื่องเซียงกง (ซื้อเครื่องรหัสเดิม) เอาแต่เครื่อง ไม่เอาอุปกรณ์ กับเกียร์ ก็หมื่นนิดต้นๆ
ยกใส่เสียบปลั๊ก โดยใช้ชุดสายไฟกับกล่องเดิม

ส่วนตัวเพิ่งเปลี่ยนมาตอนก่อนปีใหม่ ค่าเครื่อง+คอมแอร์หมื่นห้า ค่าวางสามหัน  ลองตัดสินใจดูนะครับ 081-3150618
ถ้าวางใหม่จบที่ราคานี้ผมสนใจครับพี่ เครื่องเดิมผม d16y1วีเทค ช่วงสายๆผมจะโทรหานะครับพี่ ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 06:31:58 »

ถ้ามีงบก็วางใหม่เลยคับ
งบน้อย ก็ต้องเช็คก่อนว่าอะไรมันพัง  อาการแบบนี้ไม่เคยเป็นด้วย  แต่ของผมออกมาก็ประมาณนี้ ไม่เกิน 5 เดือน ชาปร์ละลาย

ก็ยกตัวใหม่ เอา ZC มา ต้อนนี้เซ็งอยู่ อยากได้ B20 เพราะมันแรงไม่ทันใจ   ถ้าวางใหม่แนะนำ B20 คับ

เป็นกำลังใจให้ผมเครื่องพังใหม่ๆก็ไม่มีเงิน ดีที่พ่อออกให้  แต่รถผมซื้อเงินสดมาเลยไม่ต้องผ่อนตอนนี้ซ่อมอย่างเดียว 55
เครื่องb20จบที่เท่าไหร่ครับพี่แล้วต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 06:34:50 »

ฮอลใหม่กับวางเครื่องบล๊อคเดิมราคามันพอกันนะ แต่อยากแนะนำให้เอาแบบชัวร์ดีกว่าจะได้ใช้ไปอีกยาวๆ แต่ถ้ามีเวลาเก็บตังเพิ่มอีกนิดก็B20Bตามรุ่นพี่ด้านบนแนะนำเลยครับ ได้แรกด้วย อิอิ ยิ้ม
ขอบคุณมากครับพี่ ตอนนี้ก็พยายามหาราคาครับผมอยู่ระยองมีอะไรแนะนำผมได้ครับ
บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 07:06:10 »

เครื่องb20จบที่เท่าไหร่ครับพี่แล้วต้องแปลงอะไรหรือเปล่าครับ
เครื่องB20. ถ้าวางใน eg ไม่ทราบว่าต้องแปลงมากหรือเปล่า เพราะถ้าวางใน ek แท่นเครื่องจะพอดีเลย ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง สามรถวางลงได้เลย แล้วถ้าวางเกียร์ออโต้จะต้องทุบตัวถังด้านท้ายเกียร์ประมาณ 1 นิ้ว  สำหรับค่าเครื่องพร้อมวางราคา จะประมาณ 40,000 บวกลบ แล้วแต่ความสามารถในการหาร้านและหาเครื่อง  นอกจากนั้นยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับของเหลวต่างๆที่ต้องเปลี่ยน และสายพานต่างๆ ถ้าสภาพมันไม่ดี  
               ถ้าวางแล้วไม่มีระบบแก๊ส อาจจะต้องติดแก๊สอีก ติดตั้งแก๊สLPGก็ต้องมีอีก 20,000 กว่า เพราะการบริโภคน้ำมันกินพอสมควรเนื่องจากการขับคงจะขับธรรมดาลำบาก  เพราะมันขับมันกว่าเดิมก็คงต้องมีเหยียบก็กินเยอะอีก. ถ้าเดิมติดแก๊สอยู่แล้วก็ค่าใช้จ่ายในการต่อแก๊สก็นิดเดียว  ฉะนั้นจะเห็นว่ามีค่าใช้จ่ายพอควรเลย. ลองตัดสินใจดูครับ. กรณีมีงบน้อยนะครับ ลองใช้ข้อมูลพิจารณาเป็นทางเลือกเพื่อการตัดสินใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 07:14:48 โดย Experience » บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 07:15:16 »

เครื่องB20. ถ้าวางใน eg ไม่ทราบว่าต้องแปลงมากหรือเปล่า เพราะถ้าวางใน ek แท่นเครื่องจะพอดีเลย ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง สามรถวางลงได้เลย แล้วถ้าวางเกียร์ออโต้จะต้องทุบตัวถังด้านท้ายเกียร์ประมาณ 1 นิ้ว  สำหรับค่าเครื่องพร้อมวางราคา จะประมาณ 40,000 บวกลบ แล้วแต่ความสามารถในการหาร้านและหาเครื่อง  นอกจากนั้นยังมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับของเหลวต่างๆที่ต้องเปลี่ยน และสายพานต่างๆ ถ้าสภาพมันไม่ดี  
               ถ้าวางแล้วไม่มีแก๊ส อาจจะต้องติดแก๊สอีก ค่าติดแก๊สอีกก็ต้องมีอีก 20,000 กว่า เพราะการบริโภคน้ำมันกินพอสมควรเนื่องจากการขับคงจะขับธรรมดาลำบาก  เพราะมันขับมันกว่าเดิมก็คงต้องมีเหยียบก็กินเยอะอีก. ถ้าเดิมติดแก๊สอยู่แล้วก็ค่าใช้จ่ายในการต่อแก๊สก็นิดเดียว  ฉะนั้นจะเห็นว่ามีค่าใช้จ่ายพอควรเลย. ลองตัดสินใจดูครับ. กรณีมีงบน้อยนะครับ ลองใช้ข้อมูลพิจารณาเป็นทางเลือกเพื่อการตัดสินใจครับ
ขอบคุณครับพี่งั้นผมขอแบบเครื่องคล้ายๆกับเครื่องเดิมที่ใช้คือ d16y1จะใส่ตัวไหนที่ไม่ต้องแปลงเอาแบบเดิมๆราคาไม่แรงครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 08:38:29 »

ผมว่าหาช่างเก่งๆให้ได้ก่่อน บางทีอาจยังไม่ร้ายแรงเท่าที่คิด

ส่วนเรื่องเครื่อง ไม่อยากจะเชีย b20 มันแรงกว่าก้จิง แต่มันก้เปลืองกว่า แล้ว เครื่องแรงกว่าเดิม พวกช่วงล่าง เบรก ยังเปนของเดิมอยุ่ มันอันตราย จะเอาไม่อยุ่นา เวลาเครื่องแรงขี้น เราก้เหยียบเพลิน จนลืมไปว่า เบรกเรามันเอาไม่อยุ่

อยากให้มองไปที่D15b 3 stage หรือ zc หรือ d16a มากกว่า แต่ราคาก้แรงกว่า แต่คิดว่า น่าจะประหยัดกว่า
ลองดูชีวิตประจำวัน เราใช้รถแค่ไหนกัน หลายๆ คนที่วาง b20 ก้เริ่มบ่นว่ามันเปลืองอยุ่เหมือนกันนา คิดให้ดีๆ จิงอยุ่ว่า ตอนวางเครื่องมันถูกกว่า แต่ ระยะยาว มันจะเสียตังมากกว่าเดิมนา
ชองผมก้พึ่ง เปิดฝาสูบมา หมดไป ประมาณ 7000 แก้ปัญหาฝาสูบโก่ง

ไม่อยากเชียเครื่อง ในบ้านเรา มันเสี่ยงที่จะได้ครื่อง สภาพไม่ดี เสี่ยงต่อฝาสูบโก่ง 
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 09:06:22 »

ลองเข้าอู่เพื่อให้ชั่งดูอาการกอนดีไหมครับ เท่าที่อ่านๆมา ยังไม่รู้เลยว่ารถอะไรเสีย ก็จะวางเครื่องใหม่กันละ ร้องไห้
เข้าหลายๆอู่นะครับ แล้วค่อยเอามาปรึกษาเพื่อนในคลับ ก็ได้ครับ

ปล.  ผมก็อยู่ระยองครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 14:49:28 »

ลองเข้าอู่เพื่อให้ชั่งดูอาการกอนดีไหมครับ เท่าที่อ่านๆมา ยังไม่รู้เลยว่ารถอะไรเสีย ก็จะวางเครื่องใหม่กันละ ร้องไห้
เข้าหลายๆอู่นะครับ แล้วค่อยเอามาปรึกษาเพื่อนในคลับ ก็ได้ครับ

ปล.  ผมก็อยู่ระยองครับ อายจัง

มีอู่แนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 16:00:16 »

มีอู่แนะนำไหมครับ

อยู่แถวไหนครับ ลงสถานที่พักหรือ ผ่านสะดวก ไว้เลยครับเดี๋ยวจะมีพี่สมาชิกมาลงข้อมูลให้ครับ
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 16:31:23 »

อยู่แถวไหนครับ ลงสถานที่พักหรือ ผ่านสะดวก ไว้เลยครับเดี๋ยวจะมีพี่สมาชิกมาลงข้อมูลให้ครับ
ผมอยู่ใกล้มาทาง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
มีรูปให้พี่ที่บางใหญ่ดูครับอยากรู้ว่าเครื่องโดนยำมาหรือเปล่า d16y1 ออโต้ ปี95


* พัง21.jpg (106.13 KB, 500x375 - ดู 15983 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 16:33:15 »

ผมอยู่ใกล้มาทาง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง
มีรูปให้พี่ที่บางใหญ่ดูครับอยากรู้ว่าเครื่องโดนยำมาหรือเปล่า d16y1 ออโต้ ปี95


ไม่น่าใช่ y8 น้า ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ตงนั้นมันไม่น่าใช่ d16 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 16:38:01 »

แสดงว่าโดนยำมาแล้วหรือมีที่สังเกตุหรือดูตรงไหนได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 16:40:16 »

แสดงว่าโดนยำมาแล้วหรือมีที่สังเกตุหรือดูตรงไหนได้บ้างครับ

ไม่ได้สรถปแบบนั้นคับ ค่อ d16 จะมีในบอดี้ ek 96-2000 ซึ่งเท่าที่เคยเห็นมา ก้านวัดน้ำมันเครื่อง จะอยู่ชิดกับด้านขวา ตรง สายพานไทม์มิ่ง เท่าที่เห็น อาจจะเป็น d15 ซึ่ง มีก้านวัดน้ำมันเครื่องอยุ่ตงนั้น ต้องรอให้ คนขับ eg มาตอบน่าจะรู้ละเอียดกว่าคับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 18:14:58 »

D16 A ในรถ EG โซนเมกาครับเคยเห็นที่เชียงกงทีหนึง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:12:52 »

D16 A ในรถ EG โซนเมกาครับเคยเห็นที่เชียงกงทีหนึง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

แหล่มมมม อยากด้ายๆๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:38:23 »

มีอู่แนะนำไหมครับ

ที่เข้าประจำ ก็จะมีอู่ตรงมาบตาพุตครับ
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:41:55 »

ที่เข้าประจำ ก็จะมีอู่ตรงมาบตาพุตครับ
ขอชื่อร้านและเบอร์โทรด้วยครับพี่
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:46:44 »

สตาร์ทรถดูเมื่อตอนเช้า เวลาเหยีบคันเร่งทำไมไฟเครื่องสีแดงโชว์ที่หน้าปัด น้ำมันเครื่องก๊มีอยู่ขีดกลาง


* พัง3.jpg (107.82 KB, 600x450 - ดู 7202 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:54:37 โดย suriyatn » บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #23 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 08:53:29 »

ของผม D16Y8 พูลเล่ย์หลุดอีก
เกียร์ก็เริ่มอาการไม่ดี เลยเข้าร้านซ่อม
ช่างตีราคาซ่อมเกียร์+เครื่อง ประมาณ สองหมื่นเจ็ด
เข้าอีกร้านเชียร์ให้วางเครื่อง B20b พร้อมเกียร์ ราคาจบที่สามหมื่นห้า
เบื่อซ่อมแล้ว ก็เลยเข้าร้านวางเครื่องใหม่
ตอนนี้ได้แต่นอนรอ เสร็จประมาณวันอาทิตย์นี้
เห็นมีวางกันหลายคัน EG ก็วาง D15 b ไม่ได้ถามราคา
ถ้าสนใจลองโทรเช็คราคาได้ที่เบอร์ ช่างกุ้ง0803030182
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #24 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 09:02:01 »

ของผม D16Y8 พูลเล่ย์หลุดอีก
เกียร์ก็เริ่มอาการไม่ดี เลยเข้าร้านซ่อม
ช่างตีราคาซ่อมเกียร์+เครื่อง ประมาณ สองหมื่นเจ็ด
เข้าอีกร้านเชียร์ให้วางเครื่อง B20b พร้อมเกียร์ ราคาจบที่สามหมื่นห้า
เบื่อซ่อมแล้ว ก็เลยเข้าร้านวางเครื่องใหม่
ตอนนี้ได้แต่นอนรอ เสร็จประมาณวันอาทิตย์นี้
เห็นมีวางกันหลายคัน EG ก็วาง D15 b ไม่ได้ถามราคา
ถ้าสนใจลองโทรเช็คราคาได้ที่เบอร์ ช่างกุ้ง0803030182

โทรถามแล้วครับ เครื่องถ้าzc1600 จบราวๆ4....ครับอยู่ลพลี่โน่นแนะ ผมอยู่ระยอง
บันทึกการเข้า
egeg
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #25 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 10:46:14 »

อาการ นี้ น่าจะฝาบนไปแล้ว นะท่าน
น้ำหม้อน้ำ มีคราบน้ำมันไหม ถ้ามี ก็ ฟันธงเลยครับ ฝาโก่งชัวว์
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 13:27:50 »

อาการ นี้ น่าจะฝาบนไปแล้ว นะท่าน
น้ำหม้อน้ำ มีคราบน้ำมันไหม ถ้ามี ก็ ฟันธงเลยครับ ฝาโก่งชัวว์
ในหม้อพักน้ำเหมือนมีโคลนเต๊มเลยครับ ลองเอาเหล็กแหย่ๆดูปะเกนฝาสูบเป็นเหมือนกระดาษครับมันยุ่ยๆๆและรั่วมีน้ำมันและควันออกมา  ช่วงเย็นผมนัดกับช่างที่ 0 ฮอนด้า หลังเลิกงานให้เขาเช็คให้ดูอีกที่ว่าค่าเสียหายเท่าไหร่ ช่วงเย็นคงรู้ผล ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 18:02:12 »


รถ eg  เห็นเพทมันเขียน cv แสดงว่าท่อนล่าง d16a7 ไม่เทค  แต่ฝาเขียน vtec แสดงว่า ประกบฝา vtec ครับของ d15  ลองดูกล่อง ecu ว่าระหัสอะไรอีกทีนะครับ อย่างเพิ่งกลัวไปครับ อาจจะประเกนฝาสูบ หรือ ขันอัดปอนไม่ตรง ถ้าฝาโก่งมมันไม่มีน้ำให้เราเป็นอย่างนี้ เปิดฝาน้ำกระจายไปแล้ว
ผมประกบฝาเองครับรถผม อายจัง


ถ้าดูจากฝา มันคือ d15b จะเขียน   vtec  honda  ถ้า d16  จะเขียน honda  vtec  (  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  ฝามันสามารถใส่แทนกันใด้ ข้อมูลนี้เชื้อไม่ใด้ 100% )  แต่ก็ 90 %  เพราะเร่งดูเหมือนฝาสูบมันเป็น p08
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 18:10:52 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 23:10:11 »

ขอถามแทรกหน่อย ดูตรงไหนครับว่าฝาสูบโดนไสมามากน้อยเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 02:37:44 »

ขอถามแทรกหน่อย ดูตรงไหนครับว่าฝาสูบโดนไสมามากน้อยเท่าไหร่
ตอบแทนนะครับ เท่าที่ผมรู้ก็คือต้องถอดออกมาดู หรืออาจจะดูสายพานทามมิ่งว่าหย่อนมากน้อยแค่ไหน ดูขอบปะเก็นฝาสูบ ถ้าใสมามันจะต้องทดแทนให้หนาขึ้น (แต่สำหรับรถทำแรงจะเป็นการเพิ่มกำลังอัด ปะเก็นจะไม่หนาขึ้น)
บันทึกการเข้า

suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #30 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 03:14:39 »

ตอนเย็นไปให้ช่างที่ทำงาน0ฮอนด้าเช็คให้ ช่างบอกโดนยำมาเครื่องไม่ใช่วีเทคและชุดบนไม่ใช่ปะเกนก็หนามาก สรุปโดนยำมาทั้งตัว ซ่อมไม่คุ้มเพราะเครื่องมันดังทั้งชุดบนและชุดล่าง ช่างบอกมาแบบนี้  ปวดหัวเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ เราดูรถไม่เป็นเองก่อนซื้ออย่างที่ช่างบอกมันยำทั้งชุดบนชุดล่างรวมทั้งระบบวีเทค
บันทึกการเข้า
egeg
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« ตอบ #31 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:25:47 »

ตอนเย็นไปให้ช่างที่ทำงาน0ฮอนด้าเช็คให้ ช่างบอกโดนยำมาเครื่องไม่ใช่วีเทคและชุดบนไม่ใช่ปะเกนก็หนามาก สรุปโดนยำมาทั้งตัว ซ่อมไม่คุ้มเพราะเครื่องมันดังทั้งชุดบนและชุดล่าง ช่างบอกมาแบบนี้  ปวดหัวเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ เราดูรถไม่เป็นเองก่อนซื้ออย่างที่ช่างบอกมันยำทั้งชุดบนชุดล่างรวมทั้งระบบวีเทค
อย่าพึงด่วน สรุป ง่ายๆนะครับ รองวิ่งไปอู่อื่นๆ ให้เค้ารองเช็คดูก่อน .
ค่อยๆทำไป เอาใจช่วย ใช้ 4d eg เเหมือนกัน.
หาเครื้อง ZC บ้านเรา เชียงกงซักตัว( แนะนำให้ช่างไปดูด้วยเลย )ราคาไม่แรงเท่าไหร่
 หม้อน้ำถ้ามีโคลน แสดงว่าหม้อน้ำตันครับ ร้านหม้อน้ำ ซ่อมได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:29:44 โดย egeg » บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #32 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:33:06 »

เห็นของท่านเบียร์ sponsor  มี D15B ตัวหนึ่งครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #33 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:40:07 »

โดนยำ    กับ  แปลงระบบ  ตอนนี้อยากรู้ว่ากล่อง ecu ระหัสอะไร  ไม่ต้องตื่นตูมมากครับ เครื่งบ๊อค d มันใช้อะไหล่รวมกันใด้เกือบหมดครับ   เครื่องเขาอาจจะทำซิ่งมาดูจากเบาะ และห้องเครื่อง ถ้าระใช้งานเป็นหลักมันไม่สะอาดอย่างงี้ 555+   ถ้าต้องการคำแนะนำรบกวนถายรูป
ระหัสฝาสูบ  p08  หรือ p2j
ประเกนฝาสูบ  จะดูว่าหนาขนาดใหน
กล่อง ecu   ระหัสอะไร จะใด้รู้ว่ามีวีเทคใหม

รถรุ่นนี้เข้าศูนย์ไปไม่เกิดประโยชน์เท่าไรครับ  ช่างคงยังเกิดไม่ทันเลย  รถรุ่นนี้ต้องเข้าอู่เฉพาะ honda ครับ อายจัง  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:43:30 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #34 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:42:44 »

บางครั้ง 0 มันก้ไม่ได้เก่งเสมอไปหรอกนะ มีแต่เดกจบใหม่ ช่างที่เก่งๆ เค้าออกมาทำอู่เองหมดแหล่ะ หาอู่เก่งๆ ให้ได้ก่อนก้พอ
แนวทาง
1 ถ้าฝาบนโก่ง ถ้าไสได้ก้ใส ถ้า ใสไม่ได้ก้หาฝามาเปลี่ยนใหม่ ทั้งนี้ ต้องดูก่อนว่า ท่อนล่างยังพอไหว ก้ซ่อมแค่ท่อนบน ไม่ถึง หมื่นห้า โดยประมาณ
หรือ อาจจะเป็นที่ช่างคนก่อนไม่ได้ใส่ประเก็นแท้ ทำให้ประเก็นแตก มีแรงดันแทรกออกที่ระบบน้ำทำให้ น้ำดันออก เปลี่ยนประเก็นก้หาย แค่เปลี่ยนประเก็นอย่างเดียว ถ้าฝาไม่โก่ง ไม่เกินห้าพัน

2ถ้าท่อนล่าง ไปด้วย อันนี้ เปลี่ยนเครื่องเชียงกงคุ้มที่สุด เพราะ เปลี่ยนท่อนล่าง ต้องทำบาลานซ์ใหม่ ค่าแรงมันสูง ถ้าช่างไม่เก่งจิง มีหวังเครื่องพังอีกรอบแน่ๆ

อย่างที่ผมบอก หาช่าง เก่งๆให้ได้ก่อน 0 น่ะ พึ่งไม่ได้หรอก พี่แกเล่นเปลี่ยนใหม่ทุกอย่าง ไม่มีมาซ่อมหรอก ราคาบานปลายแน่ๆ

หาช่างเก่งๆ ให้ได้ เดียวเค้ารุ้เอง ด้วยประสบการ ว่าอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นอะไร

ส่วน เครื่อง ผมเคยเห็นราคา d15 ประมาณ 25000 ถ้าอยากประหยัด ก้เล่น 3 stage ถ้าอยากแรง ก้เล่น d16a ก้พอ หรือ zc 1600 ไม่ต้อง ไปถึง b16a b20 หรอก อันนึงก้แพง อันนึงก้เปลืองน้ำมัน

สุดท้ายนี้ อยากให้ใจเยนๆ คับ ข้อมูลในเวบ อาจช่วยได้บ้าง แต่ช่วยไม่ได้มากหรอกคับ ต้องเจอช่าง เก่งจิงๆ กเท่านั้นแหล่ะ อย่ารีบคับ ช่างนี่สำคัญคับ ถ้าช่างเก่ง ทำครั้งเดียวก้จบ แต่ถ้าไม่เก่งจิง ทำเปนสิบครั้งก้ไม่จบ จนสุดท้าย ช่างเองที่จะบอกให้เราวางเครื่องใหม่ สรุปคือเราจะเสียค่าเปิดฝาหลายรอบ จนวางเครื่องใหม่ ได้หลายเครื่องเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:46:02 »

บางครั้ง 0 มันก้ไม่ได้เก่งเสมอไปหรอกนะ มีแต่เดกจบใหม่ ช่างที่เก่งๆ เค้าออกมาทำอู่เองหมดแหล่ะ หาอู่เก่งๆ ให้ได้ก่อนก้พอ
แนวทาง
1 ถ้าฝาบนโก่ง ถ้าไสได้ก้ใส ถ้า ใสไม่ได้ก้หาฝามาเปลี่ยนใหม่ ทั้งนี้ ต้องดูก่อนว่า ท่อนล่างยังพอไหว ก้ซ่อมแค่ท่อนบน ไม่ถึง หมื่นห้า โดยประมาณ
หรือ อาจจะเป็นที่ช่างคนก่อนไม่ได้ใส่ประเก็นแท้ ทำให้ประเก็นแตก มีแรงดันแทรกออกที่ระบบน้ำทำให้ น้ำดันออก เปลี่ยนประเก็นก้หาย แค่เปลี่ยนประเก็นอย่างเดียว ถ้าฝาไม่โก่ง ไม่เกินห้าพัน

2ถ้าท่อนล่าง ไปด้วย อันนี้ เปลี่ยนเครื่องเชียงกงคุ้มที่สุด เพราะ เปลี่ยนท่อนล่าง ต้องทำบาลานซ์ใหม่ ค่าแรงมันสูง ถ้าช่างไม่เก่งจิง มีหวังเครื่องพังอีกรอบแน่ๆ

อย่างที่ผมบอก หาช่าง เก่งๆให้ได้ก่อน 0 น่ะ พึ่งไม่ได้หรอก พี่แกเล่นเปลี่ยนใหม่ทุกอย่าง ไม่มีมาซ่อมหรอก ราคาบานปลายแน่ๆ

หาช่างเก่งๆ ให้ได้ เดียวเค้ารุ้เอง ด้วยประสบการ ว่าอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นอะไร

ส่วน เครื่อง ผมเคยเห็นราคา d15 ประมาณ 25000 ถ้าอยากประหยัด ก้เล่น 3 stage ถ้าอยากแรง ก้เล่น d16a ก้พอ หรือ zc 1600 ไม่ต้อง ไปถึง b16a b20 หรอก อันนึงก้แพง อันนึงก้เปลืองน้ำมัน

สุดท้ายนี้ อยากให้ใจเยนๆ คับ ข้อมูลในเวบ อาจช่วยได้บ้าง แต่ช่วยไม่ได้มากหรอกคับ ต้องเจอช่าง เก่งจิงๆ กเท่านั้นแหล่ะ อย่ารีบคับ ช่างนี่สำคัญคับ ถ้าช่างเก่ง ทำครั้งเดียวก้จบ แต่ถ้าไม่เก่งจิง ทำเปนสิบครั้งก้ไม่จบ จนสุดท้าย ช่างเองที่จะบอกให้เราวางเครื่องใหม่ สรุปคือเราจะเสียค่าเปิดฝาหลายรอบ จนวางเครื่องใหม่ ได้หลายเครื่องเลย
ตามพี่คิวเลยครับ 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 10:47:05 »

ตามพี่คิวเลยครับ 

ปะสบการตรงล้วนๆ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #37 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 14:51:04 »

โดนยำ    กับ  แปลงระบบ  ตอนนี้อยากรู้ว่ากล่อง ecu ระหัสอะไร  ไม่ต้องตื่นตูมมากครับ เครื่งบ๊อค d มันใช้อะไหล่รวมกันใด้เกือบหมดครับ   เครื่องเขาอาจจะทำซิ่งมาดูจากเบาะ และห้องเครื่อง ถ้าระใช้งานเป็นหลักมันไม่สะอาดอย่างงี้ 555+   ถ้าต้องการคำแนะนำรบกวนถายรูป
ระหัสฝาสูบ  p08  หรือ p2j
ประเกนฝาสูบ  จะดูว่าหนาขนาดใหน
กล่อง ecu   ระหัสอะไร จะใด้รู้ว่ามีวีเทคใหม

รถรุ่นนี้เข้าศูนย์ไปไม่เกิดประโยชน์เท่าไรครับ  ช่างคงยังเกิดไม่ทันเลย  รถรุ่นนี้ต้องเข้าอู่เฉพาะ honda ครับ อายจัง  
กล่องที่ว่านี้อยู่ตรงไหนและถอดยังไงครับระหัสฝาด้วยครับไม่รู้จิงๆครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #38 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 14:53:46 »

กล่องที่ว่านี้อยู่ตรงไหนและถอดยังไงครับระหัสฝาด้วยครับไม่รู้จิงๆครับ

น่าจะอยู่ใต้เกีะคนนั้ง รื้อเกะออกน้อตสองตัว จะเจอกล่อง ถอดน้อตยึด ดูสติกเกอร์ ที่แปะละถ่ายรูปมาลงคับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #39 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 15:03:09 »

ใช่ตัวนี้ไหมครับ


* กล่อง.jpg (69.57 KB, 600x450 - ดู 2955 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าครับซีวิค egเครื่องพัง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |