ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:20:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องสายคันเร่ง กับสาย Kick Down EK96 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องสายคันเร่ง กับสาย Kick Down EK96  (อ่าน 4705 ครั้ง)
yuth77
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2013, 21:14:49 »



ซื้อรถมือสองมา เข้าปีที่ 5 ตอนนี้เกือบแสนโลแล้ว ช่วงหลังนี้คันเร่งมันฝืดๆ ตื้อๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น จำเป็นต้องเปลี่ยนเจ้าสาย 2 ตัวนี่หรือเปล่าครับ (นมค.เปลี่ยนแล้ว, ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+รอบเดินเบาแล้ว)
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 02:18:54 »

ซื้อรถมือสองมา เข้าปีที่ 5 ตอนนี้เกือบแสนโลแล้ว ช่วงหลังนี้คันเร่งมันฝืดๆ ตื้อๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น จำเป็นต้องเปลี่ยนเจ้าสาย 2 ตัวนี่หรือเปล่าครับ (นมค.เปลี่ยนแล้ว, ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+รอบเดินเบาแล้ว)
สายคันเร่งถ้าไม่ชำรุด คือไม่มีขาดๆหลุดๆ ยังใช้ได้ครับ ถ้าฝืดก็ถอดสายที่ลิ้นเร่ง ชูให้สูงๆหยอดน้ำมันเครื่องลงไปหล่อลื่นครับ ผมใช้วิธีนี้ประจำ

สายคิกดาวน์ หยอดด้วยก็ดีครับจะได้ลื่นๆ สายนี้ถ้าตั้งให้ตึงก็เปลี่ยนเกียร์ช้าครับ หย่อนก็เปลี่ยนเกียร์เร็ว
ผมตั้งไว้หย่อนเพราะขับในเมือง เปลี่ยนเกียร์เร็วดี แทบไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลย
บันทึกการเข้า

SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 07:39:23 »

เร่งไม่ค่อยขึ้นก็ลองเปลี่ยน กรองเบนซิน หัวเทียน กรองอากาศดูครับ
บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 10:09:46 »

เร่งไม่ค่อยขึ้นก็ลองเปลี่ยน กรองเบนซิน หัวเทียน กรองอากาศดูครับ
ตามนี้แหละ เปลี่ยน กรองอากาศก่อน หัวเทียน ถ้าไม่ดีขึ้น ต้องตั้งวาวล์ครับ วาวล์อาจจะเริ่มยันนิดๆ แต่ถ้าให้ชัวร์ ก็ตั้งวาวล์ด้วยเพราะรถที่ซื้อมาไม่รู้ประวัติ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 19:42:52 »

อาการที่ว่า คือเหยียบไม่ลงรู้สึกแข็งๆหนักๆ

หรือว่า เหยียบลงปกติ แต่ว่าเร่งไม่ขึ้นครับ

บันทึกการเข้า

yuth77
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 21:11:28 »

อาการที่ว่า คือเหยียบไม่ลงรู้สึกแข็งๆหนักๆ

หรือว่า เหยียบลงปกติ แต่ว่าเร่งไม่ขึ้นครับ



เหยียบลงแบบฝืดๆ และก็เร่งไม่ค่อยขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2013, 22:08:30 »

เหยียบลงแบบฝืดๆ และก็เร่งไม่ค่อยขึ้นครับ
ลองตั้งสายคลิกดาวน์ให้หย่อนลงอีกนิดก็ได้ครับ คันเร่งจะนิ่มลง เกียร์จะเปลี่ยนไวขึ้น

แต่ถ้าไม่ดีขึ้นต้องไล่เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

yuth77
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2013, 09:08:36 »

มารายงานครับ เมื่อวานเอา Sonax ฉีดที่ใต้แป้นเหยียบคันเร่ง ผลที่ได้ ตอบสนองการเร่งดีขึ้นครับ นิ่มขึ้น แต่สายคันเร่งเนี่ย จำเป็นต้องเปลี่ยนด้วยหรือเปล่าครับ เพราะรถหลายปีแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องสายคันเร่ง กับสาย Kick Down EK96
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |