ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:43:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอทราบวิธีตั้งสาย kickdown 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบวิธีตั้งสาย kickdown  (อ่าน 13586 ครั้ง)
Tassanai
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Nok No.779


« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2013, 22:04:16 »



ใช้ ek ปี 2000 ครับ อยากทราบวิธีตั้งสาย kickdown หน่อยครับ ( อยากได้ภาพประกอบด้วยครับ ) พอดีเมื่อกี้ขึ้นเนินไม่ได้ ต้องดึง D3 ถึงจะขึ้น ปกติไม่เคยเป็น  ขอบคุณครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

กาลเวลาผ่านมาเนิ่นนานนัก
  จึงตระหนัก
     จึงรู้จัก
         จึงมองเห็น
apinont007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 02:34:01 »

ใช้ ek ปี 2000 ครับ อยากทราบวิธีตั้งสาย kickdown หน่อยครับ ( อยากได้ภาพประกอบด้วยครับ ) พอดีเมื่อกี้ขึ้นเนินไม่ได้ ต้องดึง D3 ถึงจะขึ้น ปกติไม่เคยเป็น  ขอบคุณครับ  อายจัง
ผมไม่แน่ใจว่ามันอันเดียวกับตั้งสายเกียร์รึเปล่า เพราะตั้งหย่อนคิกดาวช้า ตั้งตึงคิกดาวเร็ว(ไม่แน่เรื่องตึง-หย่อน ต้องลองดูอีกที)
ลองดูจากลิงค์นี้ดูครับ ถ้าไม่เกี่ยวกับตั้งสายเกียร์ก็ขออภัย
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=82285.0
บันทึกการเข้า

ไม่เน้นแรง แต่เน้นอยู่นานๆ และงามในคราวเดียวกัน
SW.FRIEND
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 09:23:14 »

ผมไม่แน่ใจว่ามันอันเดียวกับตั้งสายเกียร์รึเปล่า เพราะตั้งหย่อนคิกดาวช้า ตั้งตึงคิกดาวเร็ว(ไม่แน่เรื่องตึง-หย่อน ต้องลองดูอีกที)
ลองดูจากลิงค์นี้ดูครับ ถ้าไม่เกี่ยวกับตั้งสายเกียร์ก็ขออภัย
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=82285.0



ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับสายเกียร์คับผม

ย่อนช้า  ตึงไว



ผมตั้งหย่อย ๆ เกียร์เปลื่อยนไวดี ตอนขับปกตินะคับ ตอนคลิกดาวต้องกดลึก ๆหน่อย  ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า

EK 4D   D16Y4. silver
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 09:45:26 »



ผมว่าน่าจะเกี่ยวกับสายเกียร์คับผม

ย่อนช้า  ตึงไว



ผมตั้งหย่อย ๆ เกียร์เปลื่อยนไวดี ตอนขับปกตินะคับ ตอนคลิกดาวต้องกดลึก ๆหน่อย  ยิ้มเท่ห์



เห็นด้วยตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Tassanai
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Nok No.779


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 16:45:39 »

 ตกใจ  ผมไม่มีสายเส้นนี้อ่ะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

กาลเวลาผ่านมาเนิ่นนานนัก
  จึงตระหนัก
     จึงรู้จัก
         จึงมองเห็น
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 18:22:48 »

ตกใจ  ผมไม่มีสายเส้นนี้อ่ะครับ  อายจัง
เกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายคลิ๊กดาวครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2013, 19:53:24 »

ใช้ ek ปี 2000 ครับ อยากทราบวิธีตั้งสาย kickdown หน่อยครับ ( อยากได้ภาพประกอบด้วยครับ ) พอดีเมื่อกี้ขึ้นเนินไม่ได้ ต้องดึง D3 ถึงจะขึ้น ปกติไม่เคยเป็น  ขอบคุณครับ  อายจัง

ปี 2000 เครื่อง tec จะเป็นเกียร์ไฟฟ้า ไม่มีสายควิกดาวน์ ให้ลองเช็คน้ำมันเกียร์ว่าพร่องหรือไม่อยู่ในระดับที่กำหนด
เพราะเวลาขึ้นเนินรถมันเอียงทำให้น้ำมันเกียร์ไหลไปรวมกันอยู่ท้ายเกียร์ทำให้แรงดันน้ำมันไม่พอ แรงหาย ถ้าน้ำมันเกียร์
ออโต้ใช้งานมาหลายหมื่นกิโลแนะนำให้เปลี่ยน รถอายุสิบปีขึ้นไปอย่าให้ถึง 4 หมื่นโลตามที่คู่มือหรือศูนย์บริการแนะนำ
เพราะค่าน้ำมันเกียร์ลิตรละไม่กี่ตังค์ เดี๋ยวจะเข้าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
ปี 2000 เครื่องไม่ tec จะเป็นเกียร์สาย ตั้งตามลิ้งได้เลยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2013, 02:04:36 »

ตอบกันไปหมดละ

ผมตั้งหย่อนๆ ขับในเมืองเรื่อยๆสบายๆรอบต่ำๆ
บันทึกการเข้า

metmet2K
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2015, 16:08:52 »

รูปครับพอดีพึ่งปรับตั้ง
โดยใช้ประแจปากตายเบอร์ 12 2อัน คลายหัวน๊อตตัวขวาหรือซ้ายให้หลวมๆ

ตามความเข้าใจของผมไม่รู้ว่าถูก 100% หรือเปล่า
  • ถ้าอยากเปลี่ยนเกียร์เร็ว + KickDown ช้าหน่อย ก็ปรับให้สายหย่อน โดยคลายหัวน๊อตตัวซ้ายมาทางด้านซ้ายแล้ว ขันหัวน๊อตตัวขวามาประกบให้แน่น
    (ลองเอานิ้วกดตรงสายลวดเปลือยๆ ดูของผมกดลงได้ประมาณ 2 cm.)
  • ถ้าอยากเปลี่ยนเกียร์ช้า + KickDown เร็วหน่อย ก็ปรับให้สายตึง (ตรงสายลวดเปลือยๆ จะตึงขึ้น)



* HowtoAdjust.jpg (130.71 KB, 1280x960 - ดู 8930 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2015, 11:32:47 โดย metmet2K » บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2015, 23:14:05 »

รถปี 2000 ใช่เกียร์สายหรอครับ
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
metmet2K
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015, 14:23:53 »

มารายงานผลที่ได้หลังตั้งสาย Kickdown ให้หย่อน (หมุนไปทางซ้ายประมาณ 8-10 รอบ)
 - เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น
 - ความเร็ว 100km รอบสูงขึ้น 200-300 รอบ/นาที (ประมาณ 2,700-2,800 รอบ) + เสียงเครื่องดังขึ้น (เดาว่า LockUp ไม่ทำงาน)

*ตอนนี้ปรับให้ตึงขึ้นไปทางขวาประมาณ 4 รอบกำลังทดลองขับอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอทราบวิธีตั้งสาย kickdown
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |