ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กรกฎาคม 2025, 09:30:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง  (อ่าน 2814 ครั้ง)
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 04:30:53 »



เครื่องผม d16y8  คือตั้งใจจะใช้ e85  ตอนนี้ของที่มี กล่องจูนได้ หัวฉีดเจ vvti ปั้มติ๊กเจอโบ สายน้ำมัน e85(ขาดเหลืออะไรอีกไหม)  เสต็ปของผมจะปาดฝา ทำกำลังอัด 270-280  จำเป็นไหม ที่จะต้องใส่  regulator  อยากได้ความเห็นคนที่จูนe85 ใช้ ว่าใช้regulatorเดิมพอไหม  ขอบคุณคร้าบ ช่วยแชร์ความคิดเยอะๆนะครับ  เพื่อเป็นแนวทางเพื่อนๆ ในการตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 13:41:34 »

หัวฉีดกี่ cc ครับ  250cc หรือ 370 cc ครับ
ถ้า 250cc  ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85
ถ้า 370cc  ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม อายจัง

แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270  ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91  มีแน่นอน เขกแน่ๆ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 06:24:10 »

หัวฉีดกี่ cc ครับ  250cc หรือ 370 cc ครับ
ถ้า 250cc  ต้องอาสัยเรกูเรต ดันแรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นครับ เพราะไม่พอสำหรับ e85
ถ้า 370cc  ไม่ต้องเปลี่ยนเรกูเรตครับ เหลือๆๆๆๆ ครับ จูนเดินเบาลำบาคมาก สำหรับมือใหม่หัดจูนอย่างผม อายจัง

แน่ใจแล้วหลอครับจะทำกำลังอัด 270  ถ้า e85 อย่างเดียวไม่มีปัญหา แต่ถ้าจะมาเติม 91  มีแน่นอน เขกแน่ๆ อายจัง

อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท  แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า  ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก   ผมกะจูนe85  ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 13:54:46 »

อธิบายได้ถึงบางอ้อ มาก ครับ สรุปแล้วหัวฉีดเป็นตัวแปรนี่เอง แต่ แอบบ งงถ้าหัวฉีดเดิมเกรงว่าจะไม่พอครับถึงจะใช้เรคกุเรท  แต่เอาสบายใจ ใช้หัวฉีดที่ 370 ที่พี่แนะนำดีกว่า  ส่วนเรื่องกำลังอัด กำลังทำครับโดยประมานเอาโดยประมานกลัวเครื่องลาโลก   ผมกะจูนe85  ใช้อย่างเดียวครับเพราะกำลังอัดขนาดนี้อ๊อกเทนอื่นไม่น่าไหว  ยิ้ม ยิ้ม
310  315  cc หน้าจะ ok กว่านะ  หัวฉีดใหญ่ไปลำบาคในรอบเดินเบาอีกนะ อายจัง  
หัวฉีดเดิมไม่พออยู่แล้วครับ  มันต้องการ การจ่ายหนากว่าเดิมราวๆ 30-35 %   เราเลยต้องหาหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 240cc  ซักประมาณ 30-40% อะครับ  แล้วแต่จะหาใด้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 13:57:04 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 17:38:22 »

ความรู้ดีๆอีกและ ยิ้ม    แต่ถามอู่กับจูนเนอร์ตอบคนละอย่าง  จูนเนอบอกว่าไม่ต้องมีเรคกูเรทแค่ปั้มติ๊กกับหัวฉีดเจโบ vvti  370 ccก้ออยู่และ    แต่อู่บอกมีไว้ดีกว่า      ตกใจ  เชื่อใครดีเนียะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:38:29 »

ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
TAO_MEW
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 19:45:59 »

ถ้าเปลี่ยนหัวฉีดอย่างเดี่ยวได้ไหม หรือต้องจูนด้วยถ้าไม่จูนจะเป็นอย่างไงคับ
บันทึกการเข้า
momsamyoy
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2013, 14:37:45 »

ผมไม่ได้เก่งอะไรเรื่องนี่นะครับ แต่ตามพื้นฐาน มีไว้ดีกว่าครับ หัวฉีดใหญ่ขึ้นแรงดันก็จะลดลง แต่ถ้าปั้มแรงขึ้นก็ชดเชยกันได้แต่ถ้าเรกูเรเตอร์ยังไม่แรงขึ้น ปั้มแรงขึ้นก็ไม่มีประโยชน์อ่ะไร

อ่อ คร้าบ  รับทราบคร้าบ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ข้อความรู้ในการใช้ น้ำมัน E85 ว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |