ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 05:53:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง ดุมล้อครับระหว่าง honda civic กับ isuzu vertex ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง ดุมล้อครับระหว่าง honda civic กับ isuzu vertex ครับ  (อ่าน 4688 ครั้ง)
Tonzanak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 13:50:02 »



ผมใช้ isuzu vertex อยู่ ครับพอดีผมได้นำรถไปเปลี่ยนล้อแม็กใหม่ ทางร้านแน่ะนำให้ใส่ แหวนกันสั่น แต่พอนำมาใส่กลับบอกว่าใส่ไม่ได้เนื่องจากรถรุ่นนี้ไม่ได้ทำออกมาจำหน่าย ผมถึงกับงง เลยถามทางร้านไปว่าแล้วใช้ตัวเดียวกับของ civic ตาโตไม่ได้หรอครับ เขาบอกไม่ได้ เพราะมันคนล่ะรุ่นกัน ผมเลยอยากถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ใส่กันอยู่ว่าใส่แหวนกันสั่นขนาดเท่าไหร่ครับ เพราะเขาให้ทางผมนำแหวนกันสั่นไปกลึง ให้ได้ขนาด 66-57 ผมดูแล้วงงครับเพราะขนาดเหมือนไม่ได้มาตฐาน กลัวเอาไปกลึงแล้วจะเสียของครับ รบกวนใครพอจะรู้ช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณ WLC มากครับ
บันทึกการเข้า
Tonzanak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 16:50:43 »

ง่าไม่มีคนตอบเลยครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
thoed27
= ท่านเทิด 7500 รอบ =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,717


เทิด...สมุทรปราการ อีกคน คริคริ


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 17:11:32 »

ผมว่า ขนาดมันน่าเท่ากันกับตาโตปี 96 นะครับ ไม่ทราบว่าตรงคาริปเปอร์เขียนตัวเลขเท่าไรครับ 16 cl 14 vn รึป่าวครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

     

....CIVIC CLUB....No.589
Y8 พาเพลิน
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,75993.30.html
Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 17:12:48 »

มานใช้อะไหล่ตัวเดียวกันหมดเลยหน่า ปอกกันสั่นใส่ไม่ได้ก็เอาไปกลึงเลยครับ
บันทึกการเข้า
Tonzanak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 22:10:30 »

มานใช้อะไหล่ตัวเดียวกันหมดเลยหน่า ปอกกันสั่นใส่ไม่ได้ก็เอาไปกลึงเลยครับ
เอาไปกลึงผมก็ไม่ซีเรียสนะครับกลัว แต่เอาไปทำแล้วพอเอามาใส่มันใส่ไม่ได้อะคับตามสเป็คที่มันเขียนไว้ที่ห่อผมซื้อมันมีขนาดที่ใช้สำหรับ honda
60-56 , 67-56,67-64,73-56(อันที่ให้ผมซื้อเอาไปกลึงครับ) สำหรับ honda

แต่ร้านยางที่ให้ผมเอาไปกลึง 66-57 ซึ่งค่าใกล้เคียงจิงๆน่าจะเอา 67-56 ใส่แทนได้หรือเปล่าซึ่งเป็นค่ามาตรที่บริษัททำแหวนกันสั่นทำมาขายและกรณีนี้ถ้าขาดเกิน+-1มิล
มันจะมีผลไหมครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 22:33:01 »

้วทำไมไม่วัด เอาจากล้อ กับดุมหละครับท่าน มันจะได้ไม่ผิด
บันทึกการเข้า
nitis
+ + + ถึงจะแก่ แต่ก็รักเด็กนะครับ + + +
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 23:19:20 »

ของผมไม่ได้ใส่ครับ
แต่เท่าที่รู้ นอกจากชุดหน้าที่แตกต่าง มันก็ใช้อะไหล่ร่วมกับ EK เลยนะครับ
รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง


* IMG_20130118_182437.jpg (99.7 KB, 500x248 - ดู 1856 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Tonzanak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2013, 23:44:27 »

้วทำไมไม่วัด เอาจากล้อ กับดุมหละครับท่าน มันจะได้ไม่ผิด
อยากทำเองเหมือนกันนะครับ คือฃ่างที่เขาวัดมาให้ผมก็ไม่ชัว วัดเองก็ไม่มีอุปกรณ์ที่แน่นอนเลยดูจาก spec ที่มากับห่อแหวนที่ซื้อมาเลยงง
  :oหนักเลยครับจากที่เขาจะให้ไปกลึง ที่ผมบอกไปน่ะครับ มาตฐาน ของแหวน  67-56 ช่างให้ผมไปกลึง 66-57 มันดันขาย 73-56 ให้ผมไปกลึง
ในกรณีที่พลาดมันใส่คืนไม่ได้นะครับ  เศร้า   ต้องซื้อแหวนใหม่ยกชุดอีกอะครับ  ร้องไห้
ที่ถามอยากรู้มีใครกลึงแหวน 66-57 ไหมครับผม อย่างน้อยกลึงวงใน 57 มีใครกลึงไหมครับ คือมันดูเหมือนดุมล้อรถผมไม่เหมือนชาวบ้านเลยครับ  ฮืม
บันทึกการเข้า
artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2013, 03:50:39 »

ผมไม่ได้ใช้ก็ไม่สั่นนะครับ ปรกติดี 190ยังนิ่งอยู่เลย

ผมก็ใช้ตัวนี้ แต่ไม่เคยวัดเลยว่าเท่ากันหรือไม่ ส่วนตัวผมคิดว่าเค้าคงไม่ผลิตให้ยุ่งยากมั้งครับ เพราะ vertex ก็คือ domani กระจังหน้า isuzu แค่นั้นเองครับ

ลองใส่ดูเลยครับถ้าไม่ได้ยังไงก็ ตามที่พี่ท่านBarboza11 บอกเลยครับ
บันทึกการเข้า

Tonzanak
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 14:58:13 »

ทุกอย่างกระจ่างแล้วครับ isuzu  vertex ใช้ดุมเดียวกับ civic ครับ ไปใส่มาและโดนไปอีก 600 เซ็งมากมาย
ขนาดปกติ 67-56 ดีที่ผมยังไม่ได้เอาไปกลึงครับ

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ
บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2013, 15:24:06 »

เวอร์เท็กซ์ก็คือซีวิคซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างฮอนด้ากับอีซูซุ. โดยฮอนด้านำกระบะมาจำหน่ายในตราฮอนด้า และอีซูซุ นำซีวิคไปจำหน่ายโดยใช้ตรา อีซูซุ เวอร์เท็กซ์. และได้ไปเจอกระทู้เก่าในนี้ซึ่งโพสต์โดย

Chirakaln:
พอดีไปเจอบทความมา เลยเอามาให้ลองอ่านดูกันครับ

    " อีซูซุ เวอร์เทคซ์ เป็นรถที่เกิดจากความร่วมมือของฮอนด้าที่ผลิตแต่รถเก๋ง กับอีซูซุที่ผลิตแต่รถกระบะ  ทั้งสองค่ายจึงแลกเปลี่ยนรถมา rebadge เป็นรถของตัวเอง  โดยฮอนด้าได้เอากระบะไปทำเป็น Honda Tourmaster แต่ยอดขายน้อยมาก ส่วนอีซูซุได้เวอร์เทคซ์มาทำตลาด ด้วยราคาขายที่ไล่เลี่ยกับฮอนด้า ทำให้มียอดขายที่ไม่ดีนักแต่ก็ดีกว่ากระบะของฮอนด้า เวอร์เทคซ์เปิดตัวครั้งแรกปี 1996 โดยให้ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่าง ริชาร์ด เกียร์ มาเป็นพรีเซนเตอร์ แบ่งออกเป็นสองรุ่นคือรุ่น SและJ โดยSE/JEเป็นเกียร์ออโต้และSL/JLเป็นรุ่นเกียร์ธรรมดา จากนั้นปี 1999 ก็ปรับโฉมนิดหน่อยตัดรุ่นSออกไป ทำตลาดอย่างเงียบๆจนถึงต้นปี 2003 ก็เลิกผลิตไป รถเหล่านี้จึงตกรุ่นกลายเป็นรถมือสองที่ราคาตกเอามากๆ เพราะไม่ใช่รถตลาด รถเกรดเดียวกับฮอนด้าแต่ราคามือสองถูกกว่าเป็นแสนทั้งๆที่ราคามือหนึ่งใกล้เคียงกัน น่าสนใจหรือไม่ มาลองดูกัน



            รูปลักษณ์ภายนอกคล้ายกับฝาแฝดซีวิคถ้ามองเผินๆ แต่เมื่อมองกันเต็มๆจะพบว่าบางจุดก็แตกต่างไป ด้านหน้า ไฟหน้าทรงสี่เหลื่ยมคางหมูไม่เหมือนตาโต รับกับกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงเหลี่ยมรูปชาม ติดยี่ห้ออีซูซุไว้กลางกระจังหน้า กันชนมุมเหลี่ยมด้านล่างกันชนมีช่องดักลมขนาดเล็กและยาวกว่าซีวิคอยู่ พร้อมช่องเล็กๆข้างๆเอาไว้ใส่ไฟตัดหมอก ดูโดยรวมการออกแบบเหมือนสูตรสำเร็จของรถยุโรป รูปทรงดูเหลี่ยมกว่าซีวิคแต่ผมชอบเป็นการส่วนตัว ด้านข้างบังโคลนของใหม่เพื่อให้รับกับมุมไฟหน้า ชิ้นส่วนประตูกระจกต่างๆตั้งแต่เสา A ถึงเสา C เป็นของซีวิคหมด ด้านท้ายเหมือนกับซีวิคมากๆยกเว้นไฟเลี้ยวขาวที่สร้างความแตกต่างเวลามองผ่านๆได้ ตรงกลางฝากระโปรงท้ายติดตราของเวอร์เทคซ์โดยเฉพาะ ล้อแม็กลายใหม่ขนาด 14 นิ้วทุกรุ่น



            เข้ามาภายในแทบจะไม่แตกต่างจากซีวิคเลย สิ่งเดียวที่ยังบอกว่าเป็นอีซูซุอยู่ก็คงจะเป็นพวงมาลัยที่มีตราอีซูซุ มีถุงลมเฉพาะฝั่งคนขับ(ยกเว้นรุ่นSL) ภายในกว้างขวางดี เบาะเป็นผ้าแซมกำมะหยี่ ออพชั่นมีให้ไม่คับคั่งนักเอาแค่พอใช้ก็สะดวกสบายมือดี คอนโซลหน้ายกมาจากซีวิคเลย  หน้าปัดเรียบๆแบ่งเป็นสามวง ซ้ายสุดเป็นวัดรอบ ตรงกลางเป็นความเร็ว ขวาเป็นวัดน้ำมันและความร้อน ส่วน pictograph กระจายอยู่ทั่วหน้าปัด



            เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับซีวิคมีวีเทคในรุ่นSL/SE/JE  1590 ซีซี 4สูบ SOHC 16V 120แรงม้า/6400รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 146 Nm ที่ 5500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ออโต้ 4 สปีดในรุ่นSEหรือธรรมดา 5 สปีด ลงสู่สองล้อหน้า ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ ดับเบิลวิชโบน โชคอัพแก๊สและเหล็กกันโคลง ดิสก์เบรก 4 ล้อพร้อมเอบีเอส(ยกเว้นรุ่นSL)



            เท่าที่เคยลองขับมาใช้งานในเมือง ไม่ค่อยรู้ฤทธิ์เดชของมันตอนความเร็วสูงๆ ในเมืองก็มีความคล่องตัวดี พวงมาลัยพาวเวอร์ฉับไวพออาศัยมุดในชั่วโมงเร่งด่วนได้ ต้องลากรอบเครื่องสูงๆหน่อยถึงจะได้แรงม้าเอามาใช้กัน คาดว่าสมรรถนะการขับนอกเมืองคงไม่ต่างจากอารมณ์ซีวิคมากนัก อัตราการกินน้ำมันอันนี้เจ้าของเล่ามา อยู่ที่ 7 กม./ล. ถ้าอัดสุดๆในเมือง และ 9-10 กม./ล.ถ้าขับเรื่อยๆ ช่วงล่างและเบรกดีทีเดียว  ในรอบสูงๆเสียงเครื่องมีเข้ามาค่อนข้างมาก ความรู้สึกแทบไม่ต่างจากการขับซีวิคเลย



            เรื่องอะไหล่ เห็นเป็นรถยอดขายน้อยแบบนี้ อะไหล่มีแพร่หลายทีเดียวเพราะใช้ร่วมกับซีวิคได้ทั้งด้านนอกและด้านใน ยกเว้นด้านหน้ากับบังโคลนหน้าที่ใช้ร่วมกันไม่ได้ เจ้าชิ้นส่วนด้านหน้านี้จะสร้างลำบากแก่เจ้าของรถพอดู เพราะต้องเบิกจากห้างเอาซึ่งก็แพง ถ้าเดินหาตามวรจักรหรือเชียงกงแล้วคงจะเหนื่อยหน่อย ก่อนซื้อก็ควรดูสภาพตัวถังไม่น่าจะมีการทำสีมาสีเดิมของรถมี 4 สีคือ สีเงิน สีเขียว สีน้ำเงิน สีทอง เช็กช่วงล่างด้านหน้าให้สมบูรณ์ และเตรียมเงินเก็บงานหนักสัก 3 หมื่น "
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่อง ดุมล้อครับระหว่าง honda civic กับ isuzu vertex ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |