ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 15:45:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครใช้ 3 stage ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปัญหาโลกแตก เปิดแอร์รอบตก... 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ 3 stage ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปัญหาโลกแตก เปิดแอร์รอบตก...  (อ่าน 986 ครั้ง)
PUM_PUI
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2013, 23:12:28 »



พอดีผมวางเครื่องตัวนี้มา ไม่ได้ตั้งใจจะซื้อเครื่องรุ่นนี้แต่แรกเพราะไม่รู้จักเครื่องตัวนี้มาก่อน รู้จักแต่ D15B ตัวที่มีโซลินอยด์ตัวเดียวครับ

ช่างที่วางให้เป็นช่างต่างจังหวัด เครื่อง + กล่อง P2J-61 (ออโต้) + เกียร์ธรรมดาคาร์บู  หลังจากวางเสร็จมีปัญหารอบเดินเบาเปิดแอร์แล้วรอบตก

ผมลองเช็คโค๊ดดูพบโค๊ด 20  จึงเริ่มศึกษาพบว่าตอนซื้อเครื่องไม่ได้กล่องฟิวส์มา ทำให้ไม่มี ELD จึงไปหา ELD มาใส่ เช็คโค๊ด ไม่พบความผิดปกติ

แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ยิ่งเป็นหนักกว่าเดิมคือเปิดไฟหน้า เปิดแอร์ รอบตกตลอด ยิ่งเครื่องร้อนพัดลมหม้อน้ำทำงานยิ่งตก 900 เหลือ 400-500 บางครั้งดับ

วันนี้จึงลองหาข้อมูลและได้ลองล้างลอ้นปีกผีเสื้อและตัวเดินเบา (รุ่นนี้อยู่ใต้ลิ้น) และพยายามจะตั้งรอบเดินเบาโดยศึกษาจากกระทู้ต่างๆ

ปรากฎว่าไม่สามารถตั้งรอบเดินเบาได้ โดยมีปัญหาดังนี้ครับ

   1. อาการปัจจุบันเมื่อเครื่องร้อน (ยังไม่เปิดแอร์)  ลองถอดปลั็กตัวเดินเบาดู รอบจะขึ้นไปกว่าเดิมจาก 900 เป็น 1500 ถ้าเสียบปลั๊กรอบกลับมาเท่าเดิม

 และพอเปิดแอร์ รอบตกเหลือ 400 - 500 อย่างนี้มีโอกาสที่ตัวเดินเบาจะเสียไหมครับ

   2. ผมพยายามตั้งรอบเดินเบาโดยอุ่นเคร่ืองให้ร้อน พัดลมทำงาน ดับเครื่อง ถอดตัวเดินเบาออก ติดเครื่องเพื่อปรับรอบเดินเบา

 แต่เมื่อใช้ปากแบนไขบนลิ้นปีกผีเสื้อปรากฎว่าเมื่อขันเขาจนสุดรอบไม่ลดลงเครื่องไม่ดับ เกิดอะไรขึ้นครับ

  3. ผมพยายามหา pin กล่องมาศึกษา ก็พบว่าถ้ารถเป็นเเกียร์ออโต้ จะใช้ iacv 3  สาย แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาจะใช้  2 สาย ซึ่งชุดสายไฟที่ผมได้มาเป็นของเกียร์ออโต้

และเจอว่าในเว็บเมืองนอกมีการย้ายสายไฟจาก 3 สาย ให้เหลือ 2 สาย จะเกี่ยวกับตัวนี้ไหมครับ


 ที่ผมศึกษาและทำเองไม่ไปหาอู่เพราะแถวบ้านช่างมักคิดว่าเครื่องตัวนี้ก็เหมือนเครื่อง D15B ทั่วๆไป

บ้างก็ว่า .ใช้วิธีเปิดลิ้นช่วยบ้าง บ้างบอกว่าต้องหาตัวชดเชยรอบ (ซึ่งเอามาจากโตต้า) เอามาใส่บ้าง

 แต่ผมว่าถ้าปกติ มันไม่เห็นจำเป็นต้องมีเลย แล้วรอบเดินเบาลิ้นก็ควรปิดสนิท จึงมาขอคำแนะนำจากพี่ๆในนี้ครับ รบกวนด้วยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กุมภาพันธ์ 2013, 23:14:41 โดย PUM_PUI » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครใช้ 3 stage ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปัญหาโลกแตก เปิดแอร์รอบตก...
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |