จอฟ้าที่เห็นเป็นรุ่นไหนครับ มันมีตั้งแต่ RSM ซึ่งใช้มอนิเตอร์อย่างเดียว จนถึงขั้นที่เป็น SAFC II ซึ่งสามารถปรับจูนน้ำมันได้นะครับ ข้อมูลของ apexi นั้นเข้าไปที่ http://www.apex-thailand.com  ได้เลยครับ ส่วนกล่องอีมะเนจนั้น เป็นกล่อง piggy back ซึ่งจะมีอยู่สองรุ่น คือรุ่นที่เป็นกล่องฟ้า กับรุ่น ultimate piggy back เป็นตัวกล่องที่จะช่วยหลอกสัญญาณที่จะส่งไป ECU สั่งจ่ายน้ำมัน สั่งจ่ายไฟในการจุดระเบิดครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น piggy back หรือว่า จอฟ้าแบบที่จูนได้นั้น สิ่งที่สำคัญคือคนจูนครับ คนจูนต้องเข้าใจถึงหลักการในการทำงานของอุปกรณ์ และต้องมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างดีพอสมควร ส่วนเรื่องที่ว่าอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนั้นจะใช้กับ civic 2002 ได้ไหม ผมตอบว่าได้ครับ เพราะว่าช่างจูนคนนึงก้อใช้รถของตัวเค้าเองซึ่งเป็น civic 2001 exi มาแล้ว
 ได้เลยครับ ส่วนกล่องอีมะเนจนั้น เป็นกล่อง piggy back ซึ่งจะมีอยู่สองรุ่น คือรุ่นที่เป็นกล่องฟ้า กับรุ่น ultimate piggy back เป็นตัวกล่องที่จะช่วยหลอกสัญญาณที่จะส่งไป ECU สั่งจ่ายน้ำมัน สั่งจ่ายไฟในการจุดระเบิดครับ  ทั้งนี้ทั้งนั้นอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็น piggy back หรือว่า จอฟ้าแบบที่จูนได้นั้น สิ่งที่สำคัญคือคนจูนครับ คนจูนต้องเข้าใจถึงหลักการในการทำงานของอุปกรณ์ และต้องมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างดีพอสมควร ส่วนเรื่องที่ว่าอุปกรณ์ทั้งสองอย่างนั้นจะใช้กับ civic 2002 ได้ไหม ผมตอบว่าได้ครับ เพราะว่าช่างจูนคนนึงก้อใช้รถของตัวเค้าเองซึ่งเป็น civic 2001 exi มาแล้ว 
ในความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าอีมะเนจค่อนข้างจะคุ้มค่ากว่า เพราะถึงแพงกว่ากันไม่เท่าไหร่ แต่ความสามารถในการจูนในทำได้ละเอียดกว่าจอฟ้าแน่นอนครับ แต่สุดท้าย ทุก ๆ อย่างอยู่ที่คนที่จูนให้ครับ อ้างอิงจากข้อความของคุณหมี 
ถูกต้องครับ Piggy back จริง แล้วก็คือตัวหลอกสัญญาณจาก Senser ที่จะส่งเข้า ECU หรือส่งออกจาก ECU เพื่อไปควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ในเครื่องยนต์ โดย ที่พูดถึงกันอยู่ตอนนี้มี 2 ตัว
ประเภทที่หนึ่งคือ พวก AFC ถ้าเป็นของ Apexi ก็จะเป็นตัว S-AFC กับ V-AFC และตัวใหม่สุดก็ Neo AFC
ประเภทที่สองคือ พวก E-Manage, Unichip, F-Con S,SZ
ทั้งสองประเภท เป็นอุปกรณ์หลอกสัญญาณที่ใช้ส่งออกและเข้าจาก ECU เพื่อควบคุมเครื่องยนต์ทั้งสิ้นแต่จะมีความแตกต่างกันในส่วนของความสามารถและรายละเอียด
พวก AFC จะปรับได้พวกการจ่ายน้ำมัน โดยส่วนใหญ่จะปรับพวกองศาการจุดระเบิดไม่ได้ แต่ บางรุ่นจะสามารถปรับการเปิดปิดของ V-Tec ได้ อย่างตัว V-AFC และ Neo AFC และถ้าเป็นของ Apexi ก็จะมีจอแสดงผลกับปรับแต่งสวยงามมาเลย การปรับจูนสามารทำได้ด้วยตัวเอง ใน internet มีข้อมูลตัวอย่างการปรับจูนให้ลองกันเองอยู่แล้วแต่ถ้าจะให้ดี แนะนำว่าให้ปรับจูนกับจูนเนอร์จะได้ประสิทธิภาพ และปลอดภัยกับเครื่องยนต์
พวก E-Manage จะสามารถปรับได้ทั้ง การจ่ายน้ำมันและองศาการจุดระเบิด โดยจะไม่มี Display ติดตั้งมาให้ด้วย แต่จะสามารถปรับจูนได้ละเอียดกว่า และจำเป็นต้องใช้ จูนเนอร์เพื่อปรับจูนส่วนผสมให้สมบูรณ์ ซึ่งจะได้ประสิทธิภาพที่สมบูรณ์กว่าการใช้พวก AFC
สำหรับอีกตัวหนึ่งที่จะกล่าวถึงคือพวก Meter Display เช่นพวก R-Vit, Apexi RSM
เอา R-Vit ก่อน ตัวนี้จะให้การอ่านข้อมูลจาก OBD II Port ที่มีติดตั้งมาในรถทุกคันอยู่แล้ว ซึ่งไม่ต้องมีการตัดต่อสายไฟใดๆ ทั้งสิ้นก็จะสามารถวัดและอ่านค่าต่างๆ ในรถ ออกมาได้
ตัวที่สอง RSM ตัวนี้สำหรับ ES จะต้องใช้วิธี Tap สายไฟ ประมาณ 3-4 เส้นเข้ากับสามารถของ ECU เพื่อวัดค่า แต่ไม่มีการตัดต่อสายไฟให้น่าตกใจ สามารถถอดอุปกรณ์ออกได้เลยโดยที่รถยนต์ไม่มีปัญหาใดๆ (ขึ้นอยู่ความผู้ติดตั้งนะ) 
สรุป ถ้า เอาให้สวยๆ บอก ดีๆ ก็ ใช้สูตร ที่ว่า ติด RSM ของ Apexi ไว้เพื่อวัดค่า ต่างๆ และติดตั้ง E-Manage เพื่อเอาไว้ปรับจูนก็ได้ ราคาก็จะอยู่ประมาณ 8500 สำหรับ RSM ยังไม่รวมติดตั้ง แต่การติดตั้งไม่ยาก ผมก็ทำเอง ในส่วนของ E-Manage อุปกรณ์พร้อมชุดสายไฟก็ 12500-13000 แล้วแต่ ส่วนการติดตั้งและจูนก็ประมาณ 3500-4000 ยังไม่รวมการเจาะท่อเพื่อเอาไว้ฝัง O2 senser ตอนจูนนะ