ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 พฤษภาคม 2025, 03:32:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องกล่องp30-p08 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องกล่องp30-p08  (อ่าน 13199 ครั้ง)
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« เมื่อ: 05 มกราคม 2013, 23:12:27 »



กล่องไหนมันดีกว่ากันครับ   จะซื้อมาจูนกับ d16y8 
และถ้าซื้อแล้ว ต้องเสียค่าไรมั้งอ่ะครับ ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2013, 23:16:59 »

ผมใช้ D15B P08 ครับ ก็จูนได้ละเอียดดีครับ
บันทึกการเข้า
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2013, 23:33:29 »

ผมใช้ D15B P08 ครับ ก็จูนได้ละเอียดดีครับ
ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ 
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2013, 23:45:24 »

ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ 
p08 4000-4500
ฮาดเนท ก้อ 2000-2500 (วายใหม่ 1000-1500)
จูน 2500-5000 แล้วแต่ที่
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2013, 23:49:01 »

p08 4000-4500
ฮาดเนท ก้อ 2000-2500 (วายใหม่ 1000-1500)
จูน 2500-5000 แล้วแต่ที่
ฮาทเนดกับ วายใหม่ ต่างกันไง ครับ ผมไม่รู้เรื่องจิงๆ
บันทึกการเข้า
hondacarthailand
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 00:28:49 »

วงจรภายในกล่องเหมือนกัน เอาไปจูน ก็ไม่ต่างกัน แต่ราคา ต่างกัน

และมีอีกหลายกล่องที่เอามาจูนได้ เหมือนกัน ไม่ต่างกันเลย 

เท่าที่นึกออกที่จูนได้เหมือนกัน  P05 / P06 / P27 / P28 / P29 / P54 / P70 / P72 / P75 / P91   
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 10:04:44 »

ซื้อมาเท่าไรครับ และ ค่าจูนรวมทุกอย่างเท่าไรครับ อยากรู้อ่ะ 

กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS
โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง  ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500
ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ


* 27082011195.jpg (118.02 KB, 500x375 - ดู 7951 ครั้ง.)

* 27082011197.jpg (64.63 KB, 400x300 - ดู 4051 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
TNT
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 10:30:12 »

แล้วกล่อง P08 เอาของเกียร ออโต้หรือเกียรธรรมดาดีคับมาจูนดีคับ (ขออนุญาต ขจก.นะครัย) ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 11:59:28 »

แล้วกล่อง P08 เอาของเกียร ออโต้หรือเกียรธรรมดาดีคับมาจูนดีคับ (ขออนุญาต ขจก.นะครัย) ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

ถ้าเดิมเป็น A/T ใช้ได้หมดครับ เเต่ถ้าเป็น M/T ก็ใช้ M/T น่าจะดีกว่า ของผม A/T เเต่เอาของ M/T มาจูนได้ครับ
บันทึกการเข้า
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 13:09:09 »

กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS
โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง  ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500
ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ
คือ สงสัยอยู่ แล้วตอนเราซื้อกล่อง เราจะรู้ได้ไงกล่องดีไม่ดี อ่ะ  ครับ และพี่จูน ธรรมดารึขึ้นไดโน เลยครับพี่
บันทึกการเข้า
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 14:18:20 »

ผมแนะนำซื้อกล่องที่จูนเนอร์เลยดีกว่านะคับ..มั่นใจแน่นอนราคาก้พอๆกัน..ของผมตอนจูนกล่องมีปันหาคับแต่เค้าก้เปลี่ยนให้เลย
บันทึกการเข้า

We Are United
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มกราคม 2013, 14:25:53 »

คือ สงสัยอยู่ แล้วตอนเราซื้อกล่อง เราจะรู้ได้ไงกล่องดีไม่ดี อ่ะ  ครับ และพี่จูน ธรรมดารึขึ้นไดโน เลยครับพี่

เรื่องกล่องคงต้องใช้ความชำนาญ เเละความเชื่อถือของร้านเป็นหลักครับ
พอดีผมจบทางด้านอีเล็คทรอนิคส์ มาก็พอจะดูออกได้บ้างครับ เเต่มันไม่ชัวร์ 100% ถ้าเอาชัวร์ ต้องต่อกล่องกับเครื่องเเล้วลองติดเครื่องดู
เเต่ร้านคงไม่ทำให้เเน่ครับ  ผมจูน REAL TIME บนถนนจริงเลยครับ จากกรุงเทพไปบางปะอิน เลย
ให้จูนเนอร์เค้าเก็บค่า LOW LOAD เเละ HI LOAD เเละจูนเต็มประสิทธิภาพของ HADR WARE (เครื่องยนต์ของรถเรา)
เเล้วมาโปรเเกรมลง ROM อีกครั้งครับ   จูนบนไดโนก็ดีครับ เเต่ค่าใช้จ่ายสูงหน่อยครับ


* 27082011194.jpg (100.33 KB, 500x375 - ดู 6542 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
DUSITTO
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


Dusitto


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 มกราคม 2013, 20:18:21 »

กล่องp30 มากลับเครื่อง b16a  ถ้าเอามาจูนต่างกันทีมี Knock sensor  ส่วนกล่อง p08 มากลับเครื่อง d15b ไม่มี Knock sensor
ซึ่งเวลาอามาจูน ก็ไม่ค่อยได้ใช้กัน
บันทึกการเข้า
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #13 เมื่อ: 07 มกราคม 2013, 23:16:43 »

ถ้าจูนกล่องไปแล้ว เราจะใช้หัวฉีดเจ โบ ดี รึ เจ ธรรมดา ดีครับ ผม
บันทึกการเข้า
DUSITTO
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 150


Dusitto


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 13:05:08 »

ถามคนที่เคยใช้มานะครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรมาก เจธรรมดาก็พอ ถ้าเจโบมันจะมากไป ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 13:10:03 »

เอาเงินไปทำรถสวยดีกว่าครับผม ว่าเปลืองเปล่าๆ (เพราะทำมาเหมือนกันก็ไม่ได้ไปวิ่งบ้าเลือดอะไร)

เอาเงินไปทำช่วงล่างและความสวยงามดีกว่าครับ


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ปล. ส่วนตัวนะอย่าคิดมาก
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 13:25:52 »

ถ้าจูนกล่องไปแล้ว เราจะใช้หัวฉีดเจ โบ ดี รึ เจ ธรรมดา ดีครับ ผม
ถ้าใช้ แก๊ช 91  95  e20  หัวฉีด1jvvti  ไม่โบ 250 cc ก็ใด้ครับ พอ   ถ้าเอา e85 ต้องใช้หัวฉีดขนาด 310 cc ขึ้นไปครับ( vios tubo 310 cc ) 
p08 p30  p70  มันเหมือนกันครับ ตางกันแค่ข้อมูลข้างใน mcu ที่ไม่เหมือนกัน ถ้ามาจูนเรียวทามมันไม่ใด้ใช้ข้อมูลในนั้นอยู่แล้ว ถ้าหากล่องใหนใด้ ก็เอานั้นหละ p30 มีดีตรง knock sensor ครับ ถ้าเครื่องมันเขก มันจะสั่งลดองศาจุดระเบิดลง เพื่อไม่ให้เครื่องพังครับ ( แต่มันลดลงเยาะเกินไป) จูนเนอร์เลยใช้หูฟังแทนใช้น๊อคเซนเซอร์ครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 13:29:10 »

กล่อง P08 ได้มา 5000คับ ต่าทำสายไฟอีกประมาณ 2000 เเล้วก็ทำ ROM จูน REAL TIME น้ำมัน +GAS
โดยเเยกROM 2ชุด ROM น้ำมันตัวนึง  ROM GAS ตัวนึง ตอนนั้นค่าจูนน้ำมัน 4500 จูน GAS 1500
ทำมาสองปีกว่าเเล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลย จูนกับ คุณบอลลลูน ในบอร์ด 3DOORครับ

อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์  หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ขยิบตา .... อายจัง
ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย อายจัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2013, 13:31:59 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 17:28:24 »


อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์  หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ขยิบตา .... อายจัง
ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย อายจัง


กระจ่างมากมาย 
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 19:50:32 »

ตอบล่วงหน้า เผืออยากจะเปลี่ยนหัวฉีด
กานเพิ่มหัวฉีดให้ cc มากเกินความจำเป็น มันจูนยากครับ ร้องไห้   ผมเองยังจูนไม่ใด้เลยตอนนี้ ตกใจ  ตกใจ  ไปใด้หัวฉีด 1jvvti bo มา 370 cc ( มีคนขายให้ถูก)  จูนเดินเบานิ่งๆยังไม่ใด้เลยครับ อย่างกะใส่แคมองศาสูงเลย เศร้า  
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #20 เมื่อ: 08 มกราคม 2013, 22:43:22 »

ตอบล่วงหน้า เผืออยากจะเปลี่ยนหัวฉีด
กานเพิ่มหัวฉีดให้ cc มากเกินความจำเป็น มันจูนยากครับ ร้องไห้   ผมเองยังจูนไม่ใด้เลยตอนนี้ ตกใจ  ตกใจ  ไปใด้หัวฉีด 1jvvti bo มา 370 cc ( มีคนขายให้ถูก)  จูนเดินเบานิ่งๆยังไม่ใด้เลยครับ อย่างกะใส่แคมองศาสูงเลย เศร้า  
คุงจูนเอง หรอ ครับ   แบบนี้ ก็ใส่ jvvti ก็พอแล้วใช่ม่ะ  ครับ 
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 12:15:50 »

คุงจูนเอง หรอ ครับ   แบบนี้ ก็ใส่ jvvti ก็พอแล้วใช่ม่ะ  ครับ 
จูนเองครับ  ถ้าไม่ใช้ e85  จูน ไม่เกิน e20 ใช้หัวฉีดเดิมใด้ครับ 1jvvti ไม่โบ ก็ใด้ 250 cc  ถ้ามากกว่านั้น ไม่เกิน 315 cc ครับ
ผมใด้ 370cc มาไม่แพงเลยใส่ใช้ จูนยากมากตอนนี้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มกราคม 2013, 20:26:43 »

จูนเองครับ  ถ้าไม่ใช้ e85  จูน ไม่เกิน e20 ใช้หัวฉีดเดิมใด้ครับ 1jvvti ไม่โบ ก็ใด้ 250 cc  ถ้ามากกว่านั้น ไม่เกิน 315 cc ครับ
ผมใด้ 370cc มาไม่แพงเลยใส่ใช้ จูนยากมากตอนนี้ ร้องไห้
อยู่แถวไหนอ่ะครับ จูนให้มั่ง ได้ม่ะครับ คิดเท่าไร
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มกราคม 2013, 12:56:15 »

อยู่แถวไหนอ่ะครับ จูนให้มั่ง ได้ม่ะครับ คิดเท่าไร
ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ผมยังไม่ใด้รับจูนครับ ฝีมือ+อุปกรณ์ไม่ถึงครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มกราคม 2013, 13:32:20 »

แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนแค่หัวฉีดอย่างเดียวครับ จำเป็นต้องจูนหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มกราคม 2013, 13:55:00 »

แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนแค่หัวฉีดอย่างเดียวครับ จำเป็นต้องจูนหรือเปล่าครับ
เปลี่ยนถึงขนาดใหนอะครับ และจะใช้น้ำมันอะไร ถ้าหัวฉีดเดิมหรือ1jvvti ไม่โบ 250cc  ใชแค่ แก๊ช91-e20 ไม่ต้องจูนก็ใด้ครับ ใช้งานใด้ แต่ถ้าจะเอา e85 ต้องเปลี่ยนครับ และจูนด้วย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nickbadman
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มกราคม 2013, 17:04:01 »

ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ผมยังไม่ใด้รับจูนครับ ฝีมือ+อุปกรณ์ไม่ถึงครับ อายจัง
หน้าจะอยู่ กทม อ่ะ จะได้ วิ่งให้เปงหมู ลองจูนเลย นะครับ จูนไม่วิ่ง วิ่งสาดๆๆๆ เลย ครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #27 เมื่อ: 15 มกราคม 2013, 02:22:53 »


อันนี้มัน p30 นะ มันมีบอร์น๊อกเซนเซอร์ด้วยอะ p08 ไม่มีบอร์ดน๊อกเซนเซอร์  หรือเอาบอร์น๊อกมาใส่ ขยิบตา .... อายจัง
ใช้ดาต้าล๊อกอันเดียวกับผมเลย อายจัง



กล่องตามรูปเป็นกล่องของ TUNNER ครับ ใช้วายริ่งสายไฟก่อน เป็นกล่อง MASTER ของเค้า เวลาทำสายไฟเสร็จ ยิง TIMMING LIGHT
ปรับองศาไฟจุดระเบิด เเล้วจึงออกวิ่งจูน ขณะจูน TUNNER จะให้หูฟังเพื่อดูการ น๊อคของเครื่องเเละฟังมาวาวล์มีการเขกหรือไม่
เมื่อเก็บ DATA ทั้งหมดเเล้ว จะ SAFE ค่าจากกล่อง MASTER ลง NOTE BOOK เเล้วมา BURN ลง ROM อีกทีครับ ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องกล่องp30-p08
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |