ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 01:17:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลน้าๆที่ใช้B16A-B ที่ดมแก๊สครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลน้าๆที่ใช้B16A-B ที่ดมแก๊สครับ  (อ่าน 1980 ครั้ง)
Showawa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2012, 11:14:51 »



สวัสดีสะวีดัด....น้าๆครับ
วันนี้นู๋จุ๊บแจงมีเรื่องรบกวนถามน้าๆที่วางเครื่อง B16A/และB ที่ใช้แก๊ส LPG ครับ
มันเป้นยังไงบ้างครับ
- อัตราเร่ง
- ปัญหาต่างๆ เช่น ความร้อน,..เครื่องพังง่าย.... แนวทางป้องกัน...ประมาณนี้ครับ.

รบกวนครับผม.

บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2012, 21:02:03 »

อัตราเร่งถ้าจูนดีๆ แทบไม่ต่างจากน้ำมันเลยครับ จะมีหน่อยก็ตรงความร้อนของเครื่องจะมากขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย หมั่นตรวจสอบน้ำหม้อน้ำหน่อย น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด แค่นี้ก็คงช่วยให้มันอยู่กับเราไปได้อีกนานเลยครับ ที่แน่ๆมันจ่ายน้อยกว่าตอนใช้น้ำมันเพียวๆ จากโลละ 4 กว่าๆ เหลือบาทกว่าๆครับ
บันทึกการเข้า
Showawa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 10:27:19 »

สวัสดี(ก่อนปีใหม่ครับ)
ตอนนี้ได้เครื่องแล้วครับ มี2ตัวเลือกคือ
1.B16B กับ
2.B18CR ปี96-97
จะตัดสินใจเลือกในวันนี้ครับ

รบกวนน้าๆช่วยไขข้อคล่องใจในประเดินเดิมๆครับผม
ผมก็กังวลเรื่องการใช้ระบบแก๊สเหมือนเดิมครับ (เพราะไปติดมาตั้ง3หมื่น จะถอดก็เสียดาย)
ตอนนี้ ปกติ ใช้น้ำมัน 70% แก๊ส30% (เพราะแฟนผมได้น้ำมันฟรีเดือนละ 120 ลิตร ซึ่งเมื่อตอนผมไปติดแก๊สผมยังโสด!)

ก็กังวลว่าจ่ายเงินค่าเครื่อง 1 แสน มาใช้แก๊สครับ... กลัวมันจะพังง่าย...

ปัจจุบันผมใช้ยั่งงี้ครับ
- ก่อนออกจากบ้าน วอมน้ำมัน 5-10 นาที
- ขับน้ำมันอีกอย่างน้อย 2-4 กิโล จึงเปลี่ยนเป็น แก๊ส (หรือบางทีก้น้ำมันถึงที่ทำงานเลย เพราะห่างจากบ้านแค่ 12 กิโล)
- พอถึงที่ทำงาน ก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน วอมเครื่องอีกสัก 5 นาที ดับเครื่อง.
- ถ้าลงเครื่องก้คิดว่าทำเหมือนเดิม แต่เวลาวิ่งทางที่ใกลขึ้น (ต่างจังหวัด) ถ้าขับไปเรื่อยๆที่ความเร็ว 100-120 ก็กินแก๊สไป (ไม่เกิน 4000รอบมั้ง)
  แต่ถ้า อารมย์สนุก อยากลากรอบ ฟังเสียง หรือ วื่งหนี รถใหม่ที่มันยกไฟไล่ ก็ เปลี่ยนเป็นน้ำมันเอา และพอกลับมาอารมย์ชิวๆก็กินแก๊สต่อ

ถ้าใช้งานลักษณ์นี้ ทั้ง 16B และ 18B ได้ทั้งคู่ไหมครับ...

ปล.
เหตุที่เปลี่ยนเครื่องเพราะ อยาก เกี๋ยน!! ขำๆครับ ก็อยากทำให้รถที่เราชอบ มันสวยทั้งใน นอก แร่ะ เครื่องก็แน่นๆ ขับไปเรื่อยๆก็มีความสุข หนุกๆ หลายๆอารมย์ ที่สำคัญ เวลาเร่งเครื่องแซง แร่ะ เจอพวกป้ายแดง หรือ รถรุ่นใหม่ มันยกไฟไล่ครับ สงสัยเห็นรถเก่า (เสียดังเพื่อการนี้แร่ะ)
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 18:03:57 »

B16B กะ B18Cr
สองตัวนี้ออกแบบมาไว้ซิ่งอยู่แล้ว
ถ้างบถึง ก็จัดไปครับ

ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆ วิ่งยาวๆ
ไม่ลองพิจารณา B20 บ้างหรือครับ
ปกติเครื่องตัวนี้จะเป็นเกียร์ออโต้
วิ่งไหลๆกดเป็นมา
ยิ่งได้เกียร์ธรรมดามาด้วยนะ
บอกได้เลยว่ามันส์ พะยะค่ะ
วางเสร็จ เหลือตังค์อีกห้าหมื่นไว้แต่งถายในได้อีกแน่ะ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Showawa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2012, 19:17:35 »

B16B กะ B18Cr
สองตัวนี้ออกแบบมาไว้ซิ่งอยู่แล้ว
ถ้างบถึง ก็จัดไปครับ

ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆ วิ่งยาวๆ
ไม่ลองพิจารณา B20 บ้างหรือครับ
ปกติเครื่องตัวนี้จะเป็นเกียร์ออโต้
วิ่งไหลๆกดเป็นมา
ยิ่งได้เกียร์ธรรมดามาด้วยนะ
บอกได้เลยว่ามันส์ พะยะค่ะ
วางเสร็จ เหลือตังค์อีกห้าหมื่นไว้แต่งถายในได้อีกแน่ะ

 ยิ้ม

แหะๆ ภานในแปลงโฉมเป็น type r หมดแล้วครับ
เครื่องเสียงลงแล้วด้วย
เหลือแต่เครื่องแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 00:13:45 »

ขับทางไกล ใช้ 18 จะสบายกว่า

แต่เสียดายเครื่องนิดๆ ตรงติดแก๊ส
บันทึกการเข้า

nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 21:04:22 »

16B กับ 18 CR  สองตัวแรงเลยนะพี่ ดูจากระยะทางที่ไปกลับแล้ว เสียดายเครื่องแทนเลยครับ ก่อนหน้าผมก็ตัดสินใจติด Gas อยู่สองปี พอเจอบิลค่าน้ำมัน มากกว่าค่าผ่อนรถ ถึงได้เลือกติดอ่ะครับ  อายจัง ก็กะว่าถ้าพังคงลงใหม่เอาล่ะครับ ลองชั่งใจดูก่อนพี่ ไหนๆก็มีน้ำมันฟรีตั้งหลายลิตรน่ะ
บันทึกการเข้า
zlich667
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2012, 21:51:35 »

ิb16b เป็นเครื่องที่ใช้รอบสูง ไม่น่าจะเหมาะเอามาติดแก็สนะครับ
จากข้อมูลที่แจ้งมา วิ่งประจำวันไม่ไกลมาก หากจะวางจริงๆ คิดว่าไม่น่าจะเสียค่าน้ำมันมากเท่าไหร่นะครับ แถมเครื่องมันก้อไม่ได้กินน้ำมันมากมายนะครับ ( ถ้าไม่ได้ซัด )

บันทึกการเข้า
Tao_96
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2012, 12:13:43 »

เสียดายเครื่อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอข้อมูลน้าๆที่ใช้B16A-B ที่ดมแก๊สครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |