ขอบคุณครับคุณTony
แต่ของไอบัค ทิศทางการสกรีนตัวอักษรบนสปริง รู้สึกว่ามันจะกลับด้านกันอยู่ระหว่างคู่หน้า และ คู่หลัง
คือ ไม่แน่ใจว่าคู่หน้าหรือคู่หลังที่ทิศทางการสกรีนอยู่ฝั่งขดถี่ แล้วอีกคู่จะอยู่ด้านขดห่าง.
ผมเลยออกอาการงง.
ในตอนแรก ผมเข้าใจว่าที่ถูกต้องต้องเอาด้านขดถี่ไว้ด้านบน ด้วยเหตุผลที่ไอบัคเป็นสปริงแบบProgessive เวลาที่ความเร็วต่ำจะออกนุ่มๆ นั่นคือระยะ หด-ยืด ของสปริงจะเกิดจากด้านขดถี่เป็นหลัก
แต่เมื่อที่ควาทเร็วสูงหรือเปลี่ยนเลนแรงๆ ระยะ หด-ยืด ของสปริงจะเกิดจากด้านขดห่าง รถก้อจะออกหนึบๆ
(นั่นคือถ้าวางในลักษณะนี้ การทำงานของสปริงจะทำได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งช่วงความเร็วต่ำ และช่วงความเร็วสูง)
แต่ถ้า ผมเอาด้านขดถี่ไว้บนทั้งคู่หน้าและคู่หลัง ถ้าดูลักษณะตัวอักษร คู่นึงจะกลับหัว และอีกคู่จะไม่กลับหัว

(งง กับ ทิศทางตัวอักษรที่มันกลับหัวนี่แหละครับ) เลยไม่แน่ใจว่าไอบัคออกแบบว่าสำหรับการติดตั้งแบบไหนกันแน่

มันเลยทำให้ผมไม่แน่ใจครับ
เลยต้องมาปรึกษา ท่านสมาชิกที่เคยเล่นสปริงไอบัคครับ ไม่รู้สังเกตกันบ้างมั้ยครับ หรือว่าเชื่อใจช่าง.
ส่วนตัวคิดว่าถ้าใส่กลับด้าน คิดว่ามีผลแน่ครับ เพราะความนุ่มๆ ในช่วงความเร็วต่ำจะหายไป จะเหลือแต่ความกระด้าง(ความเห็นส่วนตัวนะ)
ผู้รู้ช่วยผมด้วยครับบบบบบบบบ