ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:43:13
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง  (อ่าน 5050 ครั้ง)
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 10:30:00 »



ผมขับรถระยะทางประมาณ 40 กม. พอใช้รอบสูงๆเกิน3500ถึง4000เข็มความร้อนขยับ
พอผ่อนคันเร่งเข็มความร้อนลดลงมาครึ่งเป็นปรกติ ที่รอบเครื่อง3000

แต่ถ้าขับระยะทางใกล้ๆแค่10ถึง20กม. รอบเครื่องสูง4000รอบความร้อนปรกติครับ
ตอนเช้าเช็คน้ำในหม้อน้ำเต็ม แต่ในหม้อพักลดไปแค่1ซม. อาการนี้จะเกิดแค่เวลาวิ่งไกลๆแล้วใช้งานรอบสูง

พัดลมกับวาล์วน้ำทำงานปรกติ หม้อน้ำล้างแล้ว แต่เครื่องเคยฮีตมาแล้ว2รอบ ปาดฝาทั่ง2รอบ มีส่วนเกี่ยวมั้ยครับ
หาวิธีแก้ไขยังไงดีครับ อายจัง อายจัง

ปล.เครื่อง d16y8 ออโต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 10:38:01 »

ผมขับรถระยะทางประมาณ 40 กม. พอใช้รอบสูงๆเกิน3500ถึง4000เข็มความร้อนขยับ
พอผ่อนคันเร่งเข็มความร้อนลดลงมาครึ่งเป็นปรกติ ที่รอบเครื่อง3000

แต่ถ้าขับระยะทางใกล้ๆแค่10ถึง20กม. รอบเครื่องสูง4000รอบความร้อนปรกติครับ
ตอนเช้าเช็คน้ำในหม้อน้ำเต็ม แต่ในหม้อพักลดไปแค่1ซม. อาการนี้จะเกิดแค่เวลาวิ่งไกลๆแล้วใช้งานรอบสูง

พัดลมกับวาล์วน้ำทำงานปรกติ หม้อน้ำล้างแล้ว แต่เครื่องเคยฮีตมาแล้ว2รอบ ปาดฝาทั่ง2รอบ มีส่วนเกี่ยวมั้ยครับ
หาวิธีแก้ไขยังไงดีครับ อายจัง อายจัง

ปล.เครื่อง d16y8 ออโต

ปาดมา น่าจะมีส่วนคับ แล้วทำมานานรึยังคับ ใส่ประเกนแท้รึป่าวคับ ติดแก้สมั้ย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 10:40:56 »

ติดแก๊สหัวฉีด ประเก็นแท้ครับ แล้วมีทางแก้ไขมั้ยครับ ร้องไห้ ทำมาหลายเดือนแล้วครับ
หรือต้องยอมรับสภาพการขับรอบต่ำๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 10:46:11 »

ติดแก๊สหัวฉีด ประเก็นแท้ครับ แล้วมีทางแก้ไขมั้ยครับ ร้องไห้ ทำมาหลายเดือนแล้วครับ
หรือต้องยอมรับสภาพการขับรอบต่ำๆ

มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่
ลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ
ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 11:50:01 »

มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่
ลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ
ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ
องศาจุดระเบิดจานจ่ายผมเปลี่ยนเป็นคอล์ยโรตารี่ แล้วช่างเค้าตั้งไฟแก่สุดเลยมั่ง ผมก็ไม่แน่ใจแต่มีเหมือนเสียงวาล์วดังกว่าตอนยังไม่ใส่คอล์ยแยกครับ หรือผมต้องลองลดองศาให้อยู่ตรงกลางก่อนมั้ยครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 11:52:19 »

องศาจุดระเบิดจานจ่ายผมเปลี่ยนเป็นคอล์ยโรตารี่ แล้วช่างเค้าตั้งไฟแก่สุดเลยมั่ง ผมก็ไม่แน่ใจแต่มีเหมือนเสียงวาล์วดังกว่าตอนยังไม่ใส่คอล์ยแยกครับ หรือผมต้องลองลดองศาให้อยู่ตรงกลางก่อนมั้ยครับ จุมพิต

ก้ ไม่แน่ใจคับ แต่มันก้ควรจะตั้งให้พอดี มันมีปัจจัยเยอะคับ แล้วก่อนหน้าจะเปลี่ยนคอย มันเป็นมั้ยล้ะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 12:09:42 »

งั้นเดียวจะลองปรับองศาดูครับ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มความร้อนขึ้นเลย

แต่คอล์ยแยกผมก็ติดมาประมาณ3เดือนกว่าๆแล้วนะ แต่อาการเพิ่งจะมาเป็นได้ไม่นาน

ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ เดียวจะลองไปแก้ไของศาจุดระเบิด ดูก่อน ได้ความยังไงจะมาแจ้งอีกที จุมพิต
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 13:01:28 »

งั้นเดียวจะลองปรับองศาดูครับ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มความร้อนขึ้นเลย

แต่คอล์ยแยกผมก็ติดมาประมาณ3เดือนกว่าๆแล้วนะ แต่อาการเพิ่งจะมาเป็นได้ไม่นาน

ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ เดียวจะลองไปแก้ไของศาจุดระเบิด ดูก่อน ได้ความยังไงจะมาแจ้งอีกที จุมพิต

โอเครคร้าบบบ อย่าให้น้ำในระบบขาดเป็นพอ ความร้อนขี้นสะสมมันก้โก่งได้คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
yo_hy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 14:26:22 »

อาการเดียวกันเลยครับ ปาดฝามา 2 ครั้งแล้ว อุณหภูมิจะโด่เกินครึ่ง ของผมใช้วิธีตัดเดือยที่ขอบวาล์วน้ำออกครับ แล้วขยายรูเป็น 5 mm เอาอยู่เลยครับ
คงเพราะปาดฝาแล้วกำลังอัดคงสูงขึ้นมั้งครับ อุณหภูมิสูงเลยต้องเพิ่มการไหลนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 19:17:38 »

ถ้ามันเป็นหลังจากปาดมาก็โทษปาดฝาได้ แต่ถ้าอยู่ๆก็เป็นก็น่าจะเป็นที่หม้อน้ำมันเริ่มตันครับ ที่อื่นอย่าพึ่งไปยุ่ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 21:58:50 »

ผมเริ่มจะกระจ่างแล้ว ว่าถ้าเมื่อไหร่ฝาโก่งให้เปลี่ยนฝาใหม่ อย่าเอาไปปาด พอสักพักมันก้อจะโก่งอีก ตอนนี้ของผมมันก้อโก่งอีกแล้ว ทั้งๆที่ระมัดระวังเรื่องความร้อนมาก เข็มความร้อนไม่เคยเกินครึ่งหนึ่ง ขับอยู่ทุกวันไม่มีอาการอะไรเลย แค่เพิ่งจะผ่าแยงหม้อน้ำมาแล้วไล่ระบบน้ำเอง(ทุกครั้งก้อไล่เองอยู่แล้ว)หลายวันเข้าน้ำในหม้อพักหายวันละนิด สงสัยมีรอยรั่ว เช็คดูท่อน้ำทั้งหมดก้อไม่มี วันนี้ก้อจัดการล้างรถสะเงาวับ  จะสตาร์รถเก็บ ทำไมเสียงรถมันดังแปลกๆ เดินไปดูที่ท่อไอเสียเจอคราบน้ำผสมกับเขม่า ท่าจะไม่ดีดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องดู ซ่วยแล้วตู่ น้ำผสมกับน้ำมันเครื่องสะแล้ว พอถอยรถเก็บปู็บ ไม่เกินหนึ่งนาทีความร้อนขึ้นสุดเลย  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 22:56:02 »

มันมีหลายปัจจัยคับ ต้องค่อยๆ เชคไปทีละอย่าง ของผมก้เคยเป็น ตอนซื้อมาใหม่ๆ ยังไม่มีอาการ แต่หลังจากเกิดอุุบัติเหตุ ก้ ความร้อนขี้นอยุ่เรื่อยๆ ผมเดินทาง ขี้นเขาบ่อยๆ อาการมันจะหนักขี้นเรื่อยๆ จน ล่าสุด ต้องจอดพักรอเครื่องเย็นบ่อยๆ เลย ต้องเปิดฝาสูบ ปรากดว่า โก่งนิดหน่อย เลยต้องปรับหน้าใหม่
ลองงเชคพวก องศาจุดระเบิด เรื่องจูนแก้ส วาวล์น้ำ
ลองเชคดูว่าน้ำมันอาจจะมีฟองอากาศในระบบน้ำอยุ่รึป่าว มันเลยดันน้ำออก ของผมก้เคยเป็นบ่อยๆ
ตามนั้นเลยครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 23:02:30 »

เสริมนิดนึงครับของผมเคยปาดฝามาแต่ใช้ประเก็นไม่แท้ครับใช้ไปเดี๋ยวก้อเป็นอีกครับไม่ทน ถ้าเปลี่ยนๆของแท้ไปเลยครับอยู่ได้นาน
 ผมเลยมาใช้ของแท้หายห่วงครับ หลังจากนั้นผมถอดวาวล์น้ำออกไม่ใช้เลยตอนนี้วิ่งมาหลายปีแล้วไม่มีความร้อนขึ้นอีกเลยครับ เจ๋ง 
 ขอให้เจอจุดที่เกิดปัญหาเร็วๆนะครับ เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012, 23:27:01 »

รถแต่ละคัน การใช้งานไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมไม่เหมือนกัน สภาพแวดล้อมไม่เหมือนกัน ภูมิปะเทศไม่เหมือนกัน
การใช้งานไม่เหมือนกัน ดูแลรักษาไม่เหมือนกัน
แล่ะ ช่างคนละครกัน บางคนประกอบแล้วจบ บางคนประกอบแล้วไม่จบ
ปัจจัยมันเยอะคับ
ทันสรุปแน่นอนไม่ได้ว่าจะเปนอะไรแน่นอนแต่พอหาได้ว่าเปนอะไรบ้าง

ใจเยนๆคับ ค่อยๆหาเดียวก้เจอคับ

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
nidsuphan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012, 02:04:05 »

ท่อน้ำไปเลี้ยงหม้อต้มแก๊ส สำคัญนะครับตัดผิดที่ความร้อนขึ้นก็มีส่วนนะครับ
บันทึกการเข้า
yo_hy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012, 21:12:00 »

ผมปาดฝาครั้งที่2 มา 3 ปีแล้ว ยังไม่เป็นไรนะครับ อาจเพราะช่างทำดีก็ได้ ยิ้มเท่ห์ แต่ผมทำอีกอย่างคือถอดแผ่นพร้อมสปริงที่วาล์วน้ำออกครับ เพราะผมดู flow diagram แล้วแผ่นนี้จะถอยไปปิดช่องน้ำส่วนที่ไปฝาสูบ
ตอนที่วาล์วน้ำเปิด ลดน้ำส่วนไปฝาเพิ่มน้ำส่วนไปเสื้อ
คงเป็นการบาลานซ์การถ่ายเทความร้อนระหว่างเสื้อกับฝา แต่รถผมปาดฝาความร้อนที่ฝาเพิ่มขึ้น ผมเลยฝืนดีไซด์
นิดหน่อย ถูกผิดอย่างไรแนะนำด้วยครับ
ปล. ผมเคยถอดวาล์วน้ำออกพักนึงครับ แต่พอขับรถตอนฝนตกหนักเข็มลงมานอน กลัวเครื่องมันจะสึกหรอเร็วเลยใส่กลับครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012, 21:35:05 »

ปาดฝามาสองรอบนี่ก็ไม่ค่อยดีเเล้วครับ เเนะนำยกฝามือสองใส่ดีกว่าครับ ไม่น่าเเพงนะครับ เครื่องรุ่นนี้
จบครับ   จริงๆ อยากเเนะนำเรื่องการทดสอบว่าฝาโก่งว่าเช็คเบื้องต้นยังไง
1. ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำเเล้ว START ดู สังเกตดูว่ามีน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำหรือปล่าวถ้ามี ก็เตรียมใจได้เลยครับ
2. สังเกตว่าในหม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องปนเข้ามาบ้างปล่าว ถ้ามีก็เตรียมใจได้อีก
3. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่อง ออกดูถ้ามีน้ำปนเข้ามา  ก็สรุปได้เลย ฝาโก่งเเล้ว เปลี่ยนฝาใหม่ดีกว่าครับ จบครับ
บันทึกการเข้า
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #17 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 14:36:27 »

เครื่องเดิมไม่เคยปาดถ้าขับน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สถ้าเครื่องเย็นจะดับ แต่พอเครื่องร้อน เกความร้อนขึ้นไปจนเกือบสุดพอจอดน้ำในหม้อพักเดือดชนิดต้มมาม่าได้เลยอ่ะครับต้องเช็ดจุดไหนครับขอบคุณล่วงหน้าครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
sutinza
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 15:04:17 »

ปาดฝามาสองรอบนี่ก็ไม่ค่อยดีเเล้วครับ เเนะนำยกฝามือสองใส่ดีกว่าครับ ไม่น่าเเพงนะครับ เครื่องรุ่นนี้
จบครับ   จริงๆ อยากเเนะนำเรื่องการทดสอบว่าฝาโก่งว่าเช็คเบื้องต้นยังไง
1. ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำเเล้ว START ดู สังเกตดูว่ามีน้ำพุ่งออกจากหม้อน้ำหรือปล่าวถ้ามี ก็เตรียมใจได้เลยครับ
2. สังเกตว่าในหม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องปนเข้ามาบ้างปล่าว ถ้ามีก็เตรียมใจได้อีก
3. ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่อง ออกดูถ้ามีน้ำปนเข้ามา  ก็สรุปได้เลย ฝาโก่งเเล้ว เปลี่ยนฝาใหม่ดีกว่าครับ จบครับ
อาการครบทั้งสามข้อเลยเรา อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 15:17:10 »

เครื่องเดิมไม่เคยปาดถ้าขับน้ำมันปกติ แต่พอเป็นแก๊สถ้าเครื่องเย็นจะดับ แต่พอเครื่องร้อน เกความร้อนขึ้นไปจนเกือบสุดพอจอดน้ำในหม้อพักเดือดชนิดต้มมาม่าได้เลยอ่ะครับต้องเช็ดจุดไหนครับขอบคุณล่วงหน้าครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ขับน้ำมันปรกติ นี่ขับขนาดไหน เท่าแก้สมั้ย รึว่าขับแค่ แปบเดียวลัตัดเข้าแก้ส

เบื้องต้นลองเชคฝาหม้อน้ำก่อนคับ เชคไฟแก่ไฟอ่อน เชคการจูนแก้สด้วย ว่าอาจจะบางไปรึป่าว ทำให้ความร้อนสูงมากๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #20 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 16:43:50 »

มาสรุปการแก้ไขครั

ผมปรับลดองศาไฟลงแล้ว อาการเข็มความร้อนไม่ขยับแล้วในรอบสูง  แต่อาการพอวิ่งรอบสูงๆแล้วผ่อนคันเร่งกลายเป็นว่าเข็มความร้อนขยับขึ้น อยากถามว่าหม้อน้ำตันหรือป่าว ตกใจ น้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ  แต่มีเหมือนเป็นพวกเศษเหล็กเล็กๆเหมือนทรายในน้ำ เศษเหล็กมันมาจากไหนครับ
ปล.ตอนนี้จิตตก กลัวรถพัง เศร้า
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 16:46:24 »

มาสรุปการแก้ไขครั

ผมปรับลดองศาไฟลงแล้ว อาการเข็มความร้อนไม่ขยับแล้วในรอบสูง  แต่อาการพอวิ่งรอบสูงๆแล้วผ่อนคันเร่งกลายเป็นว่าเข็มความร้อนขยับขึ้น อยากถามว่าหม้อน้ำตันหรือป่าว ตกใจ น้ำในหม้อน้ำไม่หายนะครับ  แต่มีเหมือนเป็นพวกเศษเหล็กเล็กๆเหมือนทรายในน้ำ เศษเหล็กมันมาจากไหนครับ
ปล.ตอนนี้จิตตก กลัวรถพัง เศร้า


หม้อน้ำตันเป็นไปได้คับ ของผมก้เป็น เวลาเราผ่าล้างเครื่อง มันจะมีเศษ เหล็ก ตกค้างอยุ่ เกินจากการขัดกระดาษทราย ปรับหน้า เสื้อสูบให้เรียบเสมอกัน
จนอาการที่ผมสงสัยคือหม้อน้ำตันเลยลองล้างดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=153919
ของผม ทุกวันนี้ยังมีเศษ สีดำๆ ออกมาอยุ่ตลอดเลยคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 17:02:13 »

อาการครบทั้งสามข้อเลยเรา อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

เเนะนำเปลี่ยนฝาเถอะครับ จบทุกปัญหาครับผม จุมพิต เนื่องจากฝาท่านโก่งเเล้วจ้า
บันทึกการเข้า
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #23 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 17:04:47 »

ผมปาดฝามาหลายเดือนแล้วนะครับ ก่อนหน้านี้ 2อาทิตย์ผมล้างหม้อน้ำก็ยังไม่เห็นมีเศษเหล็กทั้งในหม้อน้ำและกระปุกพักน้ำ

แต่เศษเหล็กเพิ่งจะเห็นเมื่อวานตอนล้างหม้อน้ำและในกระปุกพักน้ำ ตกใจ เลยงงมาจากไหน

ถ้ามาจากการปาดฝาผมปาดมาหลายเดือนแล้ว ทำไมทันเพิ่งมา ตกใจ
บันทึกการเข้า
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2012, 17:57:00 »

ขับน้ำมันปรกติ นี่ขับขนาดไหน เท่าแก้สมั้ย รึว่าขับแค่ แปบเดียวลัตัดเข้าแก้ส

เบื้องต้นลองเชคฝาหม้อน้ำก่อนคับ เชคไฟแก่ไฟอ่อน เชคการจูนแก้สด้วย ว่าอาจจะบางไปรึป่าว ทำให้ความร้อนสูงมากๆ

อาการก่อนจอดนาน2เดือนรถวิ่งปกติครับจะมีตอนสต๊าดใหม่ๆเครื่องยังไม่ร้อน(ใช้แก๊ส)เครื่องจะวูบพอเครื่องร้อนแล้ววิ่งปกติครับแต่หลังจากจอดไว้2เดือนไม่ได้ใช้เป็นดังนี้ครับ

1.วิ่งน้ำมันใกล้-ไกลแค่ไหน(20-40โล)หรือรถติดก็เดินเรียบครับความร้อนปกติครับ

2.ใช้แก๊สถ้าสต๊าดละวิ่งได้แปปเดี๋ยวพอตัดเข้าแก๊สเครื่องจะวูบๆละก็ดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันจนเครื่องร้อนละตัดเข้าแก๊สวิ่งได้ปกติครับแต่ความร้อนขึ้นพอจอดปุ๊บลองเปิดฝาหม้อพักดูน้ำเดือดชนิดต้มมาม่าสุกเลยครับพี่
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
nidsuphan
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #25 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012, 05:34:15 »

ของผมปาด2ครั้งแล้ว ครั้งแรกเจ้าชองเดิม ปาดมาครั้งหนึ่ง ติดแก๊สตัดท่อยางตรงข้องอต่อเข้าหม้อต้ม เครีองร้อนจนฮีต น้ำเข้าเครื่องผมเอามาซ่อมต่อท่อน้ำใหม่เสริมโปรเก็นอีกครึ่งแผ่น ตอนนี้ความร้อนนิ่งแล้วครับ เครื่อง VTEC D16Y8  ตาโตปี99
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #26 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012, 08:31:00 »

อาการก่อนจอดนาน2เดือนรถวิ่งปกติครับจะมีตอนสต๊าดใหม่ๆเครื่องยังไม่ร้อน(ใช้แก๊ส)เครื่องจะวูบพอเครื่องร้อนแล้ววิ่งปกติครับแต่หลังจากจอดไว้2เดือนไม่ได้ใช้เป็นดังนี้ครับ

1.วิ่งน้ำมันใกล้-ไกลแค่ไหน(20-40โล)หรือรถติดก็เดินเรียบครับความร้อนปกติครับ

2.ใช้แก๊สถ้าสต๊าดละวิ่งได้แปปเดี๋ยวพอตัดเข้าแก๊สเครื่องจะวูบๆละก็ดับครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันจนเครื่องร้อนละตัดเข้าแก๊สวิ่งได้ปกติครับแต่ความร้อนขึ้นพอจอดปุ๊บลองเปิดฝาหม้อพักดูน้ำเดือดชนิดต้มมาม่าสุกเลยครับพี่

จอดนานหม้อน้ำอาจจะตันได้คับ เนื่องจาก น้ำมันนิ่ง ลองล้างผ่าหม้อน้ำคับ ราวๆ 500 บาท แล้ว ค่อยดูผลอีกทีคับ แก้สถ้าจูนไม่ดี มันร้อนกว่าน้ำมันคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #27 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2012, 23:43:47 »

จอดนานหม้อน้ำอาจจะตันได้คับ เนื่องจาก น้ำมันนิ่ง ลองล้างผ่าหม้อน้ำคับ ราวๆ 500 บาท แล้ว ค่อยดูผลอีกทีคับ แก้สถ้าจูนไม่ดี มันร้อนกว่าน้ำมันคับ

ขอบคุณครับพี่ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
Jeddo
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91



« ตอบ #28 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2012, 10:06:34 »

มาสรุปอาการรถหายดีแล้ว

ผมได้เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ได้2อาทิตย์กว่าๆแล้ว ตอนนี้อาการเข็มความร้อนขึ้นหายขาด

นึกว่าจะได้จัดเครื่องใหม่แล้ว จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นตอนใช้รอบเครื่อง3500 แก้ไขยังไง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |