ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 02:28:05
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ราคาโหลด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ราคาโหลด  (อ่าน 4739 ครั้ง)
renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 22:42:45 »



ถ้าโหลดโดยใช้โช๊คเดิม สปริงเดิม ราคาน่าจะประมาณเท่าไหร่อ๊ะคับ

แล้วทำที่ไหนดี

อยากได้แบบราคาเบา ๆ อ๊ะคับ

 อายจัง
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 08:31:57 »

โหลดโดยใช้โช๊คเดิม สปริงเดิม ก้อต้องตัดสปริง นะสิครับ ผมไม่แนะนำเลยครับ เวลาขับทางตรงก้อไม่มีอาการไรครับ แต่สาดโค้ง เอาไม่อยู่เลย  Jazz เพื่อนผมพลิกมาแล้วครับ ด้วยความมั่นใจว่ามันนิ่ง ขับทางตรงเกาะถนน(เพราะมันเตี้ย+แข็ง) เลยสาดโค้งแบบแรง ๆ ผลคือ พังเละเลย หรืออีกวิธีก้อเลื่อนเบ้า แต่ทำได้แต่คู่หน้านะครับ
ผมแนะนำสปริงโหลดดีกว่า ถ้าเป็น ES ของมือสอง 3,500 - 4,500 แล้วก้อลองใช้ไปก่อน ถ้ามันเด้ง ๆ เกิน ค่อยไปอัดน้ำมันเพิ่ม ต้นละ 400
บันทึกการเข้า

natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 09:06:09 »

เห็นด้วยครับไม่ควรตัดสปริงเดิมมันเสี่ยงมาก อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 09:41:16 »

4000-6000 ที่สาย3
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 15:08:15 »

ผมทำสตัด+ตัดสปริงมาก็หนึบดีนะ    ขยิบตา
บันทึกการเข้า

muba_bank
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2008, 15:33:45 »

 อายจัง

อยากโหลดมั่ง

ไม่มีตัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
pher
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290

ฝากเนื่อฝากตัว ด้วยครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2008, 14:03:35 »

 ยิ้มกว้างๆ  โหลดบ้างดิกว่า
บันทึกการเข้า
TON_ES
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408

MK3 5 Doors................


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 00:29:50 »

เปลี่ยนสปริงโหลดสักชุด แล้วอัดน้ำมันโช๊คใหม่ดีกว่าคับ
สปริงโหลดใหม่ 7500-8000.- อัดน้ำมัน 2000.-
อีกทางเลือก เปลี่ยนโชคพร้อมสปริงของ DC5 รึ EP3
ตกชุดละประมาณ 10000+ สำหรับคนที่ไม่ชอบเตี้ยมาก
จะลงมาจากเดิม ประมาณ 1 นิ้วแต่หนึบ
จะเอาหนึบและแน่นอนก็ TEIN บอกไว้ก่อนว่าแข็งมากๆ 3xxxxx+
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 00:16:17 »

อยากโหลดเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:09:46 »

เปลี่ยนสปริงโหลดสักชุด แล้วอัดน้ำมันโช๊คใหม่ดีกว่าคับ
สปริงโหลดใหม่ 7500-8000.- อัดน้ำมัน 2000.-
อีกทางเลือก เปลี่ยนโชคพร้อมสปริงของ DC5 รึ EP3
ตกชุดละประมาณ 10000+ สำหรับคนที่ไม่ชอบเตี้ยมาก
จะลงมาจากเดิม ประมาณ 1 นิ้วแต่หนึบ
จะเอาหนึบและแน่นอนก็ TEIN บอกไว้ก่อนว่าแข็งมากๆ 3xxxxx+

ตาม TON ES ข้างบนเลย


แนะนำอย่าตัดสปิงนะ  มันไม่คุ้มกันคับ เราเคยมาแล้ว มันถูกจริงแต่อันตลาย คับท่าน

อีกแนวทาง  สปิงโหลดมือสองคับ หาเอาตาม กระทู้ซื้อขายอะ ไอบัค,H&R, APEX  อื่นๆๆ ใช้ได้หมด จะลงมาประมาณ 1.5 นิ้วสวยคับ
= 4000+-   + กับอัดน้ำมันใหม่ 1600 บาท   ร้านพี่ใหม่พรเทพโชคอัพอย่างเดียว  ร้านอื่นไม่จบคับ
อยู่แถวๆๆ อุดมสุข (อุดมสุขหัตเวส) ระหว่างรอรถ แวะไปนวด ก่อนก็ได้ อิอิอิ

ปล.ไปไม่ถูกโทร.มา ฺBEER 086-319-7085
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:33:32 »

ตาม TON ES ข้างบนเลย


แนะนำอย่าตัดสปิงนะ  มันไม่คุ้มกันคับ เราเคยมาแล้ว มันถูกจริงแต่อันตลาย คับท่าน

อีกแนวทาง  สปิงโหลดมือสองคับ หาเอาตาม กระทู้ซื้อขายอะ ไอบัค,H&R, APEX  อื่นๆๆ ใช้ได้หมด จะลงมาประมาณ 1.5 นิ้วสวยคับ
= 4000+-   + กับอัดน้ำมันใหม่ 1600 บาท   ร้านพี่ใหม่พรเทพโชคอัพอย่างเดียว  ร้านอื่นไม่จบคับ
อยู่แถวๆๆ อุดมสุข (อุดมสุขหัตเวส) ระหว่างรอรถ แวะไปนวด ก่อนก็ได้ อิอิอิ

ปล.ไปไม่ถูกโทร.มา ฺBEER 086-319-7085

อันตรายยังไงอ่ะครับ ผมก็ตัดสปริงมา เข้าโค้งแรงๆก็ไม่เห็นอาการเลยอ่ะ    ขยิบตา
บันทึกการเข้า

renton
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 22:11:35 »

เอะ ตกลงตัดแล้วโอเค หรือว่า อัตรายเนี่ย โอ้ว สับสน

ยิ่งงบไม่มากอยู่

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 23:25:15 »

เอะ ตกลงตัดแล้วโอเค หรือว่า อัตรายเนี่ย โอ้ว สับสน

ยิ่งงบไม่มากอยู่

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

อืม   ผมก็อยากทราบเหมือนกันครับ ต้องให้ผู้มีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังละ


เอ๊ะ เมล์คุ้นๆ เหมือนแอดผมเมื่อกี้นี้ใช่ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 09:08:18 »

อืม   ผมก็อยากทราบเหมือนกันครับ ต้องให้ผู้มีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังละ


เอ๊ะ เมล์คุ้นๆ เหมือนแอดผมเมื่อกี้นี้ใช่ป่าวคับ


ok  คับ เพื่อนๆๆ รถเรานะ Es 02 ตอนนั้นงบน้อย ตัดสปิง 1200+อัดน้ำมันร้านดังเหมือนกัน ชลบุรี3000 +ตั้ง ศูนย์ อีก 350  =  4550 บาท
ใช้ไปได้ ซัก 2 เดือน ได้มั่ง โช้คแตก หลัง R   โช้คประกันอยู่ 6 เดือน ซ่อมฟรี  เสร็จซ่อม อีกอาทิตย์แตกอีก อันเดิม ok ซ่อมอีก   3 ครั้งมั่ง จนเราอาย ไม่ไปแล้วอะ 

เราไปซื้อโช้คกับ เพื่อนๆๆ ใน welove civic นี่แหละ คู่หลัง  เอาไปอัดน้ำมันอีก = 1500 โช้ค  + 1500 อัดน้ำมัน เพราะว่าร้านโช้ค เขาบอกว่า แกนเป็นรอย  ต้องเปลี่ยนแกน หรือเปลี่ยนโช้ค ok จบ

ใช้ได้ดีอยู่  2เดือนผ่านไป ถ่ายน้ำมันเครื่อง ที่ 0 ขึ้นตัวยก สปิงหน้าหลุดจากเบ้า ลูกปืนที่ตรงคอโช้คหลุด เพราะว่าสปิง ตัด มันจะไม่ค่อยลงเบ้าที่  ทั้งข้างบนและข้างล่าง  ต้องคอยจับคอยดู ตอนยกรถอะ
ดีลูกยางคอโช้คไม่ขาดก่อน   ok รอด   จอดรถที่เรียบ สังเกตดู ข้าง ขวาทำไมเอียง  ok เอามือกดดู เอาไม่ไม่เด้งแล้ว 

คือตอนนี้เรา งง หมดแล้ว ไม่จบสักที ไอ้ช่วงล่างเนี่ย  เราเลยถามเพื่อน  Ton ES  ลองไปร้านพี่ใหม่ดู
เราก็ไปทำ ดู ตอนนั้นเรายังไม่ได้สปิงโหลดก็ OK นะ ขับระวังเอา วันก่อนได้สปิงโหลดมา ใส่ ok เลย
เวลาขึ้นตัวยก แล้วเบ้าที่คอโช้คจะไม่หลุด  วิ่งก็หบึบๆๆ นุม่ๆๆ

   Ton ES เคย สปิงหลุดเบ้าเลยนะ ตอนกระโดดคอสะพาน ยางหลังแตก กันชนหลังพัง ดีไม่ตกข้างทาง

สรุป ผมหมดไปกับ การที่ใช้สปิงตัด 7550 บาท แต่พังนะ

        แล้วตอนนี้ใช้ สปิงโหลดนะ  เราซื้อมา 2300 (mantus) งง ใช้ไหม เราก็ไม่รู้จักเหมือนกัน แต่ใสแล้วมันOK อะ หนึบๆๆดีชอบ ไม่กระด้างเหมือน สปิงตัด  +อัดน้ำมัน อีก 1600 จบ  = 3900 บาท

 เชื่อเราเถอะ หาสปิงโหลดตรงรุ่น ดีกว่า  อย่าตัดสปิงเลย  แล้วไปอัดน้ำมัน ที่ร้านพี่ใหม่พรเทพโช้คอัพ อะ
ประสบการณ์จริงล้วนๆๆ

ไม่เข้าใจโทร.มาคับ  BEER 086-319-7085  เรามีเบอร์เดียว ยิงมาก็ได้เดี๋ยวเราโทร กลับ กลางวันเราโทรฟรี จะตอบทุกคำถามเกี่ยวกับ สปิงตัด เลย

ปล. เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ พี่ใหม่นะ  แต่ทำที่พี่เค้าแล้วจบ ก็เลยมาบอกต่อก็แค่นั้น
ปล. ถ้าหนัก web ก็ลบได้นะ เราถือว่าเราบอกแล้ว  เรา จริงใจกับเพื่อนๆๆ ทุกคนคับ



บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 09:21:30 »

คำแนะนำ ดีๆๆ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=15892.0
บันทึกการเข้า
Nuttaphon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 11:08:16 »

ขอบคุณคุณ BEER_CIVIC สำหรับข้อมูลนะคับ ผมขออนุญาติเสริมนิดนึงสำหรับคนที่จะตัดสปริงนะคับ

ผมตอนนี้ที่ใช้อยู่ก็เป็นสปริงเดิมตัดมา แล้วอัดน้ำมันโช๊ค ส่วนตัวผมว่าโอเคนะ ถ้าไม่เหยียบตะบี้ตะบัน คือเราโหลดแบบนี้เจอหลุมต้องหยอด รูดไม่ได้ ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับโดยสิ้นเชิง แรกๆ ผมทำมา เตี้ย หนึบ ขับมันส์ เลยตะบี้ตะบันเหยียบ ทั้งรูด ทั้งลุย สาดโค้งไม่บันยะบันยัง ผลคือโช๊คแตก แต่ซ่อมก็จบนะ ส่วนเรื่องที่ตัดสปริง แล้วเวลายกรถ สปริงจะลอย อันนี้ต้องตัดแกนโช๊คด้วย ให้สปริงมันไม่เลื่อน ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่นะคับ

แต่ถ้าจะให้แนะนำนะ ซื้อสปริงโหลดมาใส่ แล้วไปอัดน้ำมันโช๊คดีกว่ามาตัดแบบผม ลงทุนหน่อยดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 12:49:33 »

อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ส่วนของผมตัดสปริง แต่ไม่อัดน้ำมันใหม่ ได้ความนิ่มแบบเดิมๆ

ส่วนตอนตัดสปริง ผมก็เห็นช่างเค้าดัด มันก็ลงเบ้าดี ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาตามมาหรือเปล่า

แต่ก็ด้วยความนิ่ม ทำให้ขับอย่างตะบี้ตะบันไม่ได้ เพราะมันยวบเยอะกว่าอัดน้ำมัน

ข้อดีที่ได้คือความหนึบอย่างเห็นได้ชัดตอนสาดโค้ง เปลี่ยนเลน ขึ้นสะพานเนี่ยแหละ มันจะไม่โยน ไม่กระโดด

ไว้ถ้าเจอปัญหา จะมาเล่าให้ฟังครับ
บันทึกการเข้า

BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 12:07:45 »

ดู เบ้าโช้คด้วยนะคับ ระวังเพราะมันจะหลุดง่ายๆ  หาสปิงโหลดตรงรุ่นดีกว่าน่า เราว่าอะ
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 10:57:12 »

แล้วถ้าโช๊คเดิมๆมันเอียงขวาละครับ แต่ยังเด้งอยู่นะ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 12:59:14 »

แล้วถ้าโช๊คเดิมๆมันเอียงขวาละครับ แต่ยังเด้งอยู่นะ

น่าจะเริ่ม  เสียแล้วนะ ไปอัดน้ำมันโช้คใหม่ คับ กึ่งแก๊สด้วย ขับดีกว่าเดิมอีก พรเทพโช้คอัพ คับ
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #20 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 14:08:34 »

ใส่เป็นของแต่ง อย่าได้ ตัด-อัด-ดัด-แปลง เรยครับ ชัวกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 16:42:11 »

อ๋อ เข้าใจแล้วครับ ส่วนของผมตัดสปริง แต่ไม่อัดน้ำมันใหม่ ได้ความนิ่มแบบเดิมๆ

ส่วนตอนตัดสปริง ผมก็เห็นช่างเค้าดัด มันก็ลงเบ้าดี ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาตามมาหรือเปล่า

แต่ก็ด้วยความนิ่ม ทำให้ขับอย่างตะบี้ตะบันไม่ได้ เพราะมันยวบเยอะกว่าอัดน้ำมัน

ข้อดีที่ได้คือความหนึบอย่างเห็นได้ชัดตอนสาดโค้ง เปลี่ยนเลน ขึ้นสะพานเนี่ยแหละ มันจะไม่โยน ไม่กระโดด

ไว้ถ้าเจอปัญหา จะมาเล่าให้ฟังครับ

ที่แกหนึบเพราะทำสตั้ด+ตัดสปริงหรอกเฟ้ย ไม่ใช่ตัดสปริงอย่างเดียว  :'( :'(
บันทึกการเข้า
YAI ES04
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


« ตอบ #22 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 16:53:41 »

เปลี่ยนสปริงโหลดสักชุด แล้วอัดน้ำมันโช๊คใหม่ดีกว่าคับ
สปริงโหลดใหม่ 7500-8000.- อัดน้ำมัน 2000.-
อีกทางเลือก เปลี่ยนโชคพร้อมสปริงของ DC5 รึ EP3
ตกชุดละประมาณ 10000+ สำหรับคนที่ไม่ชอบเตี้ยมาก
จะลงมาจากเดิม ประมาณ 1 นิ้วแต่หนึบ
จะเอาหนึบและแน่นอนก็ TEIN บอกไว้ก่อนว่าแข็งมากๆ 3xxxxx


TEIN รุ่น super street  มันแข็งมากเลยหรือพี่กำลังจะใส่อยู่อาทิตย์นี้ ช่วยอธิบายหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มกราคม 2008, 16:55:38 โดย YAI ES04 » บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 21:21:33 »

ผมเคยไปมาแล้วครับร้านพรเทพ ของเขาไม่แพงนะครับ
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ราคาโหลด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |