ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:40:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที  (อ่าน 15919 ครั้ง)
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012, 00:08:23 »



ช่วงนี้เห็นข่าวว่ากระแสK24aกำลังมาเลยอยากจะรบกวนท่านผู้รู้ที่เกี่ยวกับเครื่องK20aกับK24a2 ตัวนี้มาให้เป็นความรู้และแนวทางหน่อยครับเอาแบบล้วงลึกเลยนะครับ และเจ้า2ตัวนี้ ตัวไหนตอบสนองในการใช้งานมากกว่ากัน รวมถึงการหาอะไหล่และความคุ้มค่าครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 07:50:55 »

 ;)รอผู้รู้... ลังเล
บันทึกการเข้า

utadahikky
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 11:09:44 »

ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเครื่อง k บางรุ่น

K20A (FD2R)
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11.7:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm
Torque: 159 ft-lb (215 N-m) @ 6100 rpm
Redline: 8600 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K20A2 (EP3, DC5)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 11.0:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm
Torque: 141 ft-lb (196 N-m) @ 5600 rpm
Redline: 8200 rpm
i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm

K20A3 (EP3)
Displacement: 1,998 cc
Compression: 9.5:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm
Torque: 132 ft-lb (179 N-m) @ 5000 rpm
Redline: 6700 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20Z2
Displacement: 1,998 cc
Compression: 9.6:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
Torque: 139 ft-lb (188 N-m) @ 4500 rpm
Redline: 6800 rpm
i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm

K20Z3
Displacement : 1,998 cc
Compression : 11:1
Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
Torque: 140 ft-lb (189 N-m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
Redline: 8000 rpm
i-VTEC Engagement Window:5800 rpm

K24A1
Displacement: 2,354 cc
Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
Compression: 9.6:1
Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm
Torque: 162 ft-lb (220 N-m) @ 5200 rpm
Redline: 6500 rpm


K24A2
Displacement: 2,354 cc
Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
Compression: 10.5:1
Power: 200 hp (150 kW) @ 6800 rpm
Torque: 171 ft-lb (232 N-m) @ 4500 rpm
Redline: 7100 rpm (AT), 7600 rpm (MT)

เครื่องพวกนี้ ระบบไฟละเอียดมากครับ

เคยถามๆราคา จบๆน่าจะแสนต้นๆ ยิงฟันยิ้ม

ใจผมถ้าตังถึงนะ อยากเอา K20ฝาแดงบวกท่อนล่างk24  ยิงฟันยิ้ม เอาไว้เหาะ
บันทึกการเข้า


B20 ไม่แรงแต่อย่ามาเร่งแซงแบบควนทีนนะบ่าวนะ
EK180
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 822


T.085 005 8088 ตั้ม.


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 11:54:56 »

เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ    สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย
บันทึกการเข้า

utadahikky
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 12:06:00 »

เห๊าะไปไน่เล่าล่วงเห่อ    สุราธ ได้แล๊ แต กรุงเทพ น่าอิเปลา รถติด เหมือนมดคันขน นิ ชาดว๋าฮาย
ล่วงกะแหล๊งไปพั๋นนั๋นแหล๊ะบ่าว บีเย่สิ๊บเน่กะไม่โร้อิขั้บไปไน๊แหล่ว
บันทึกการเข้า


B20 ไม่แรงแต่อย่ามาเร่งแซงแบบควนทีนนะบ่าวนะ
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 15:06:45 »

จบที่แสนเนี่ย แค่ราคาเครื่องใช่ป่ะครับ รวมค่าวางไม่เฉียด4แสนเลยเหรอนี่
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012, 01:31:03 »

K24A2 ตัวนี้เครื่องจะเป็นเทค 2 ฝั่ง

K20A ไม่ใช้ฝาแดง K24A ใน crv กับ acc บ้านเราจะเป็นเทคฝั่งเดียวเหมือนกัน

ซะนั้น ถ้าใครได้เครื่อง K24A2 มา สามารถโยนเอาแคม k20A ฝาแดงใส่ได้เลย

ส่วนเกียร์ ที่จะใช้กับ K24 มีให้เลือก 2 ตัวคือ type s MT 5 speed กับ type R MT 6 speed ราคาเกียร์ต่างกัน หมื่นเดียว

ถ้าเอามาว่างใน eg , ek , dc2 , es ไม่มีปัญหาเท่าไร ใส่พวก AEM , F-con ,  haltech , motec , dta , wolf จบสบายไป

แต่ถ้าจะว่างใน FD ละก็ต้องไปหากล่อง FD type R หรือ FN2 มาใส่แล้วใช้ hondata flashpro จูนเอา ไม่งั้น หน้าปัดใช้ไม่ได้แอร์ใช้ไม่ได้เน่อออออ

รู้แค่นี้ละ ครับบ ถ้าข้อมูลผิดพลาด ก็ ให้ กูรู ท่านอื่นมาแก้ไข ชี้แจงอีกที น่ะครับบบ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: K20aกับK24a ช่วยมาล้วงที
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |