ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:15:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ  (อ่าน 2443 ครั้ง)
Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 21:26:39 »



รถผม Civic เตารีด 96 เวลาวิ่งเข้าเกียร์ 5 ถ้ารอบสูงแล้วใส่เกียร์ มันจะดังเหมือนเฟืองขบกันอ่ะครับ
ต้องรอรอบต่ำก่อนถึงเข้าแล้วไม่มีเสียง  ส่วนถ้าเกียร์ถอย ก้อเป็นบางที ของผมเกียร์ M/T อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 21:45:46 »

อาจะมีปัญหาที่คลัชท์ครับ ลองเช็คคลัชท์ดูก่อน อาจจะจากไม่สุด เนืื่องจากปั๊มคลัชท์ หรือแผ่นคลัชท์เริ่มสึก ถ้าคลัชท์ปกติ คงเป็นภายในเกียร์ครับ ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อน
บันทึกการเข้า
Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 22:00:39 »

พึ่งเปลี่ยนคลัชท์ไปครับ ถ้าเป็นที่ตัวเกียร์จะแพงหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 22:58:39 »

เกียร์ถอยหลังมันเป็นปกติอยู่แล้วครับเพราะเฟื่องเกียร์มันเป็นเฟื่องตรง

ส่วนเกียร์ 5 ไม่เคยมีให้เห็นนะ ส่วนใหญ่จะเป็นกันที่เกียร์ 2 กับ 3

งั้นขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ซิงโครเมทครับ
บันทึกการเข้า
Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 23:02:52 »

ของผมเกียร์ 1 - 4 เข้าสบายมาก พอ เกียร์ 5 เป็นเลย
ถ้าเป็นที่ตัวนั้นการเปลี่ยนต้องทำไงบ้างครับ ขอทราบวิธีแก้ไขหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 16:22:10 »

อาการเกียร์เข้าไม่ได้   ช่วงรถวิ่งส่วนมากจะเป็นที่ซิงโครเมท   ( เฟืองทองเหลือง)     ต้องเปลี่ยนเฟือง    ก่อนเปลี่ยนลองดูน้ำมันเกียร์ก่อน    ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์อะไรครับ
บันทึกการเข้า
Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 20:32:20 »

ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด
อันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 20:44:50 »

ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด
อันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ
    มีผลแน่นอน เกียร์ MT ก็ใช้ MT AT ก็ใช้ AT ดิ  แลบลิ้น แลบลิ้น


* att_1350048799_1107496.jpg (65.88 KB, 700x525 - ดู 384 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 20:48:48 »

ผมเติมน้ำมันเกียร์ของเกียร์ออโต้ อ่ะครับเพราะพี่บอกว่าใช้ได้เหมือนกันรถทั้งบ้านผม ฮอนด้าหมด
อันนี้จะมีผลหรือป่าวครับ
   ระบบการทำงานของเกียร์อัตโนมัติที่แตกต่างจากเกียร์ธรรมดาตรงที่ใช้ตัว “ทอร์คคอนเวอร์เตอร์” ในการตัดต่อการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปที่เกียร์แทนชุดคลัทซ์ หลักการก็เหมือนกับมีพัดลม 2 อัน อันหนึ่งเปิดไว้เอามาเป่าให้อีกอันหนึ่งหมุนตามทำให้เกิดการส่งกำลังได้ทำให้สามารถเข้าเกียร์ได้โดยเครื่องไม่ดับขณะเครื่องเดินเบาและรถจอดนิ่งเหยียบเบรคไว้ โดยใช้ของเหลวเป็นตัวส่งกำลังด้วยความหนืด



น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ นั้น จะทำหน้าที่

ส่งถ่ายกำลังในระบบ Torque converter
หล่อลื่นป้องกันการสึกหรอในชุดเกียร์
หล่อลื่นระบบคลัชต์เปียก
เป็นน้ำมันไฮโดรลิกในระบบสมองกลควบคุมการทำงานของเกียร์
ระบายความร้อนในเรือนเกียร์

คุณสมบัติที่ควรมีก็คือ

มีความหนืดเหมาะสม
ทนทานต่อแรงเฉือน
ทนความร้อนและปฏิกิริยาอ็อกซิเดชัน
ป้องกันการเกิดฟอง
ต้านความฝืดได้อย่างเหมาะสม
มาตรฐานน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ  Dexron

Dexron IID ,Dexron IIE (พัฒนาขึ้นจาก IID เพิ่มการต้านทานความฝืด ป้องกันการสึกหรอได้ดีขึ้น)
Dexron III
นอกจากนี้ยังมีของฟอร์ด 13 2 C-33 C/D , 33F, 33G Alison C3 , C4 และแม้แต่ Caterpillar TO-2 , TO-4

หน้าที่ของน้ำมันเกียร์ธรรมดา(รวมถึงน้ำมันเฟืองท้ายด้วย) คือ

ลดแรงเสียดทานและสึกหรอ
ลดเสียงดังและการสั่นสะเทือนในเรือนเกียร์
ชะล้างเศษโลหะจากหน้าฟันเกียร์ที่เกิดจากการกระเทือน และเสียดสี
ป้องกันสนิม และการกัดกร่อน
คุณสมบัติของน้ำมันเกียร์ธรรมดาและเฟืองท้าย

ควรจะมีสารรับแรงกดสูง Additive เคลือบผิวฟันเกียร์
ทนความร้อนและปฏิกิริยาอ็อกซิเดชัน
ไม่กัดกร่อนวัสดุในเรือนเกียร์
มาตรฐานน้ำมันเกียร์

มาตรฐานด้านความหนืด  SAE

แบบเกรดเดี่ยว #90, #140
และมัลติเกรด # 80W-90, #80W140
มาตรฐานสมรรถนะ API

GL1 = รถที่ใช้ Spiral bevel & worm gear axles (เฟืองตัวหนอน) ใช้งานเบา เป็นน้ำมันแร่ อาจเติมสารกันฟอง
GL-2 = ใช้กับเฟืองตัวหนอน ทำงานรับน้ำหนักและความร้อนสูงกว่า GL-1
GL-3 = เกียร์ธรรมดา และ Spiral bevel axles
GL-4 = ไฮปอยด์เกียร์ ทำงานใต้สภาวะ ความเร็วสูง แรงบิดต่ำ หรือ ความเร็วต่ำแต่แรงบิดสูง
GL-5 = ไฮปอยด์เกียร์ ทำงานใต้สภาวะ ความเร็วต่ำ แต่มีการกดดันสูง แรงบิดสูง หรือ ความเร็วสูง แรงบิดต่ำ

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 20:55:15 »

อ่อเป็นอย่างงี้นี้เอง อย่างงี้ผมก้อควรไปถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วใส่น้ำมันเกียร์ MT
แล้วรอดูผลไปก่อนใช่ป่าวครับว่าเป็นอีกหรือป่าว
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 21:08:46 »

อ่อเป็นอย่างงี้นี้เอง อย่างงี้ผมก้อควรไปถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วใส่น้ำมันเกียร์ MT
แล้วรอดูผลไปก่อนใช่ป่าวครับว่าเป็นอีกหรือป่าว
    แหม่นแล้ว น้ำมันเกียร์ออโต้ ถ้าเข้าใจไม่ผิด มันใช้แช่คลัชและใช้ความหนืดเคลื่อนเป็นแรงดันเพื่อเปลี่ยนเกียร์
แต่น้ำมันเกียร์ธรรมดา ใช้เคลือบชิ้นส่วน ป้องกันการสึกหรอ มันใช้งานคนละแบบอยู่แล้ว
    คุณสมบัติของน้ำมันย่อมแตกต่าง ใช้ร่วมกัน ไม่ได้ดอก
ลองอ่านนี่ดู http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=7603.0
     จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Darkback
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 21:13:05 »

ขอบคุณมากคร้าบ ถ้าลองแล้วอาการเป็นยังไงจะมาบอกต่ออีกทีนะคับ
ช่วงนี้งานเยอะด้วย T T
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |