ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤษภาคม 2025, 23:46:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการคอยเสีย เป็นยังไงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการคอยเสีย เป็นยังไงครับ  (อ่าน 19832 ครั้ง)
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 07:26:46 »



เมื่อเช้าขับรถมาทำงาน อยู่ๆรถก็มีอาการ เร่งไม่ขึ้น เครื่องเดินสะดุด  ไฟเครื่องโชว์ เลยจอดรถ ลองดึงสายหัวเทียนดู

พบว่าสูบ1ไม่ทำงาน จอดรถทิ้งซักพัก สตาร์ทใหม่ก็หาย แต่พอขับมาได้ซักพักก็เป็นอีก เคยเป็นแบบนี้ครั้งนึง แต่ตอนนั้นเป็นที่หัวฉีด

น้ำมันสูบ1ไม่ทำงาน เปลี่ยนหัวฉัีดแล้วหาย แต่ครั้งนี้เป็นทั้งวิ่งแก็ส และน้ำมัน  หัวเทียนเปลี่ยนเมื่อเดือน เม. ย


อยากรุ้ว่ามันจะเกิดจากอะไรบ้างครับ  เครื่อง b20 ติดแก๊สหัวฉีดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2012, 10:25:15 โดย ek_eak » บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 08:08:12 »

ก่อนอื่นลองตรวจเช็คหัวฉีดแก็ส สูบที่มีปัญหา   ว่ามันตันหรือไม่ทำงานหรือไม่    และลองตรวจเช็คระบบไฟจุดระเบิด  ที่หัวเทียนสูบนั้น  ว่ามันมีประกายไฟออกมาหรือไม่  โดยการถอดหัวเทียนออกมา  แล้วเอาสายหัวเทียนเสียบเข้าที่หัวเทียน  แล้วนำหัวเทียนมาวางให้แนบติดกับกราวดื  แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ดู   หากประกายไฟไม่ออกที่เขี้ยวหัวเทียน  ก็ให้สงสัยว่า หัวเทียนอาจจะเสียหรือไม่ก็สายหัวเทียนมีปัญหา  ไฟสูงที่ผ่านสายหัวเทียนอาจจะมีน้อย  เมื่อมาถึงหัวเทียน  ทำให้ไฟสูงมีน้อย ไม่จุดระเบิด   หรือหากสายหัวเทียนดีเมื่อลองสลับกับสายหัวเทียนสูบอื่นที่ดี   ก็ลองตรวจสอบตรงหัวจานจ่าย ว่ามีตระกรันพอกตรงจุดสัมผัสไฟของสายหัวเทียนสูบที่มีปัญหา  หากมีมากก้อาจจะมีไฟกระโดดข้ามไปได้น้อย   ลองตรวจเบื้องต้นคร่าวๆตามนี้ก่อนอื่นอยากจะให้ตรวจเรื่องหัวฉีดแก็สก่อนอื่น   ว่ามันทำงานปกติหรือไม่.......srithanon
บันทึกการเข้า
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 09:46:21 »

สรุปคร่าวๆว่า ดึงสายหัวเทียนออกมาดูแล้ว แต่สูบ 1 ไม่สปาร์ค ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ถ้าแบบนั้นหัวเทียนก็ยังไม่น่าจะเป็นประเด็น เพราะปัญหาอยู่ก่อนหน้านั้น
ต้องไล่ย้อนกลับไป สายรั่วไหม ขั้วตรงกะลาแน่นดีไหม นกกระจอกสึกป่าว
แต่คอยล์ไม่น่าเกี่ยวถ้าสูบอื่นยังทำงานได้
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 11:30:31 »

ขอเพิ่มเติมอีกนิด   ในกรณีที่ตรวจสอบเรื่องระบบไฟจุดระเบิดของสูบที่มีปัญหา  หากพบว่าปกติกล่าวคือมีไฟสูงออกที่หัวเทียนปกติ  ให้ตรวจสอบต่ออีกจุด   คือในระหว่างที่ถอดหัวเทียนออกมาจากสูบนั้น   ให้สังเกตุด้วยว่ามีน้ำมันเครื่องเยิ้มที่หัวเทียนหรือไม่   หากพบว่ามีน้ำมันเครื่องจับเยิ้มและตรงเขี้ยวหัวเทียนสีดำ    ให้สงสัยไว้ก่อนว่าอาจจะมีแหวนลูกสูบของสูบนั้นหัก  หรืออาจจะมาจากยางซีลวาวล์ของสูบนั้นรั่ว   ทำให้มีน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้   ทำให้เวลาใช้เครื่องยนต์ไปสักพักหนึ่ง  น้ำมันเครื่องจะเพิ่มปริมาณ  จนทำให้การจุดระเบิดในสูบนั้นไม่ทำงาน    ลองตรวจสอบอีกสาเหตุหนึ่งด้วยครับ

และสุดท้ายหากที่ผมกล่าวมาปกติ   ให้ทำการตรวจสอบเรื่องกำลังอัดของกระบอกสูบที่มีปัญหา   เพราะมีพบว่าปัญหาที่เครื่องยนต์ติดสามสูบ  มาจากสาเหตุปะเก็นฝาสูบ ทะลุรั่วถึงกันระหว่างสูบที่อยู่ติดกัน   อาการนี้นานๆจะตรวจพบ  และก็น่าสงสัยมาก    ทางที่ดีลองตรวจวัดกำลังของกระบอกสูบที่มีปัญหาครับ    เพราะถ้ารั่วถึงกัน  ก็ติดแค่สามสูบครับ    ...srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 12:34:24 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 11:33:24 »

เช็ค คอยล์จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียนครับ

เป็นทั้งน้ำมันและแกส ไหมครับ
  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 13:25:01 »

เช็ค คอยล์จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียนครับ

เป็นทั้งน้ำมันและแกส ไหมครับ
  ขยิบตา

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 13:27:54 »

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันครับ
วาวล์รั่วป่าวเนี่ย ชักสงสัย   แลบลิ้น

ลองเช็คกำลังอัดแต่ละสูบดูครับ ว่าเท่ากันไหม
  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 13:32:47 »

ตอนเช้าหลังจากจอดรถเสร็จ ก็เลยลองถอดสายหัวเทียนเช็คอีกที แต่รถเดินเป็นปกติ ทำให้ไม่สามารถเช็คได้ว่าเป็นที่อะไร

แต่ลองสังเกตุครั้งแรกตอนที่รถมีอาการรู้สึกว่าไฟที่ออกจากสายหัวเทียนสูบ1ไม่ค่อยแรง ครับ   เดี๋ยวจะลองเอารถเข้าอู่ดูครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 13:35:35 »

ตอนเช้าหลังจากจอดรถเสร็จ ก็เลยลองถอดสายหัวเทียนเช็คอีกที แต่รถเดินเป็นปกติ ทำให้ไม่สามารถเช็คได้ว่าเป็นที่อะไร

แต่ลองสังเกตุครั้งแรกตอนที่รถมีอาการรู้สึกว่าไฟที่ออกจากสายหัวเทียนสูบ1ไม่ค่อยแรง ครับ   เดี๋ยวจะลองเอารถเข้าอู่ดูครับ
ถ้ายังงั้น น่าจะคอยล์จุดระเบิด สายหัวเทียน หัวเทียน ครับ
แก้เสร็จยังไง แชร์ต่อด้วยก็ดีครับ ผมก็ใช้ B20B+LPG หัวฉีด เช่นกันครับ
  ยิ้ม

บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 13:59:32 »

ถ้ายังงั้น น่าจะคอยล์จุดระเบิด สายหัวเทียน หัวเทียน ครับ
แก้เสร็จยังไง แชร์ต่อด้วยก็ดีครับ ผมก็ใช้ B20B+LPG หัวฉีด เช่นกันครับ
  ยิ้ม




กลัวอะดิ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 14:01:42 »


กลัวอะดิ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 16:53:24 »

เท่าที่อ่านมา ผมสงสัยสายหัวเทียนมากที่สุดเลย
ขาดใน รั่ว ขั้วหลวม อะไรสักอย่าง เพราะสูบอื่นไม่เป็น
ลองสลับสายมาจี้ฝาครอบวาล์วดู มันแรงพอกันไหม (ใส่คืนให้ถูกเส้นด้วยนะ)

ถ้าไม่ใช่สายหัวเทียน ผู้ต้องสงสัยรายต่อไปคือจานจ่าย
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 17:25:40 »

วันนี้ลองเอาเข้าไปที่ autoway มา  ที่อู่ก็ไม่รู้จะเช็คยังไง เพราะตอนที่เอาไป รถไม่มีอาการอะไร

เครื่องเดินเป็นปกติ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012, 17:28:06 โดย ek_eak » บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 15:13:11 »

ตอนนี้รถมีอาการ เวลาวิ่งเครื่องเดินสะดุด เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันแต่เวลาเป็นแก๊สจะสะดุดมากกว่า แต่เวลาจอดรถใส่เกียร์ว่างเครื่องกับเดินเป็นปกติ สังเกตเวลาสตาร์ทเครื่องแล้ววิ่งใหม่ๆจะไม่เป็นอะไร แต่พอเวลาเครื่องร้อนเครื่องจะเริ่มมีอาการครับ

 
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 16:36:06 »

ที่แน่ๆ  เลยถ้า คอย์ จุดระเบิดเสีย  คือเกิดรอยร้าวที่ตัวคอย์..รถจะสตารท์ไม่ติดครับ  คอย์ตัวละพัน ต้นๆ ครับ

ผมเพิ่งเปลี่ยนมาครับ..


อาการสะดุดที่ว่า...หน้าจะตามคุณโน๊ตว่า....อาการวาวล์เริ่มไปแล้ว  พวกนี้ไกด์วาวล์ บ่าวาวล์..เพราะการสันดาบ ความร้อน

รุนแรงกว่าน้ำมันจะไปไวกว่ารถวิ่งน้ำมันครับ...สันนิษฐาน นะครับ

บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Showawa
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012, 20:46:49 »

ตอนนี้รถมีอาการ เวลาวิ่งเครื่องเดินสะดุด เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันแต่เวลาเป็นแก๊สจะสะดุดมากกว่า แต่เวลาจอดรถใส่เกียร์ว่างเครื่องกับเดินเป็นปกติ สังเกตเวลาสตาร์ทเครื่องแล้ววิ่งใหม่ๆจะไม่เป็นอะไร แต่พอเวลาเครื่องร้อนเครื่องจะเริ่มมีอาการครับ

 

อาการเดียวกัน คอยไหม้ ตอนแรกนึกว่าระบบแก๊สมีปัญหา ปรากฏเช็คดูน้ำมันเครื่องซึมเข้าไปที่คอยจานจ่ายครับ
พึ่งไปทำมาวันนี้ที่ honda ออเงิน เปลี่ยน คอยใหม่ (เบิกแท้ใหม่เลย) สองพันกว่าบาท วิ่งฉิวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการคอยเสีย เป็นยังไงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |