ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 11:57:53
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่างกว้างขวางf20ฝาฟ้าคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อย่างกว้างขวางf20ฝาฟ้าคับ  (อ่าน 8858 ครั้ง)
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 19:46:48 »



ขอคำแนะนำหน่อยคับแล้วก็สเป็คเครื่องด้วย

บันทึกการเข้า

commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 21:56:12 »

ค่าวางมันแพงนะท่าน ลองหาดูกระทู้เก่าๆอ่ะครับ มีคนวางมา  และก็มีรูปให้ชม+ผลสรุปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 22:32:32 »

แพงเหลอคับที่ผมเคยเจอมา 45000 บาทไทย

ยกแพเลยนะคับ
บันทึกการเข้า

FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 22:34:02 »

ถ้าจำผิดต้องขอโทดด้วยนะคับ

แล้วก็คชมีอีกทางเลือกคือ

H22aฝาแดง มีความคิดเห็นอย่างไรคับ

บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 23:21:47 »

ถ้าจำผิดต้องขอโทดด้วยนะคับ

แล้วก็คชมีอีกทางเลือกคือ

H22aฝาแดง มีความคิดเห็นอย่างไรคับ



มีงบ จัดฝาแดงเลยครับ
วางดีๆ ไม่ได้ดัดแปลงรถเลย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012, 23:27:43 »

ถ้าจำผิดต้องขอโทดด้วยนะคับ

แล้วก็คชมีอีกทางเลือกคือ

H22aฝาแดง มีความคิดเห็นอย่างไรคับ


    จะแรงไปไหน แต่ละตัวก็แสนขึ้นทั้งนั้น
คุณพี่ข้างบนวางฝาฟ้ามา เครื่อง 45000 จริง
    แต่จบที่ แสนป๋ายก่อนเน้อ อุอุ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 09:07:43 »

ผมเห็นคนในคลับเอาคลิปมาลง วางใน 3 ดอ 75000 เอามาวิ่งได้เลย
บันทึกการเข้า
Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 09:14:10 »

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,83205.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=145660.0

บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 13:38:01 »

แพงเหลอคับที่ผมเคยเจอมา 45000 บาทไทย

ยกแพเลยนะคับ

45000 นี่เฉพาะค่าเครื่องอ่า  ฮืม   ได้คิดค่าวางด้วยป่าว มันจบที่แสนเชียวนะ
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 21:22:01 »

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,86071.0.html

อย่าไปกลัวครับ ศึกษาดีๆครับ ค่าวางมันไม่ได้แพงขนาดนั้น  จบที่ 60-70 ราคานี้ b16a แค่เครื่องยังหายากเลย
แต่หาเครื่องให้ได้ก่อนครับ หายากพอดู 

แต่วางเสร็จแล้ว หาเงินเติมน้ำมันด้วยนะครับ  ตีนหนักๆ กินเหมือนปล้น
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012, 23:27:22 »

วางได้สบายครับ....เครื่องหาง่ายกว่า บี16. 18 ครับ...h22a. บางนาเยอะครับ. อาจต้องมีทุบกันบ้างครับ..แปลงหูหิ้วเครื่อง

ช่วงล่าง. โช้คเบรค. ต้องทำไหม่ ล้านเปอร์เช็นต์  เพราะมันหนักและใหญ่ กว่า. เครื่องเดิม. และบล็อค บี ครับ. ลองดูข้อมูลเก่าๆ

ครับผมเคยเอารถ รุ่นน้อง. ถ่ายห้องเครื่อง วาง h 22 a. มาลงแล้วครับ. เมื่อกลางๆ ปี นี้เองครับ

บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012, 20:02:12 »

พอดีว่าค่าว่างไม่ซีเรียดครับ

บุหรี่ซอง+กับเครื่องเสียง1ชุดจบยันวายสายย ยิงฟันยิ้ม

พอดีว่าอู่ทำกันเองอะคับ เหนื่อยก็พัก ก็เลยไม่มีค่าใช้จ่ายในการว่างมากนัก

ตอนแรกผมกะจะจบที่h22a แต่มีรุ่นพี่ที่เค้าเคยเล่น civicมาบอกว่า

ถ้าเล่นh22เก็บเงินอีกหน่อยลงb16ดีกว่าแต่ผมก็เป็นคนไม่ค่อยชอบ

เหมื่อนคัย เลยจะจบที่f20ดีไหมคับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012, 20:09:27 »

F20 กับ  B20 ถ้าน้ำหนักเครื่องเท่ากัน ถ้าไม่นับเรื่องการวาง ผมว่า F น่าเล่นกว่าครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เรื่องการวางเครื่อง นอกจาก ราคา การวาง ความแรง ดูน้ำหนักเครื่องด้วยครับ มันจะทำให้แฮนลิ่งเปลี่ยนไปพอควร แต่คนที่ขับทางตรงอย่างเดียว ไม่ค่อยเลี้ยวก็ไม่ต้องสนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012, 21:21:45 »

F20 กับ  B20 ถ้าน้ำหนักเครื่องเท่ากัน ถ้าไม่นับเรื่องการวาง ผมว่า F น่าเล่นกว่าครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เรื่องการวางเครื่อง นอกจาก ราคา การวาง ความแรง ดูน้ำหนักเครื่องด้วยครับ มันจะทำให้แฮนลิ่งเปลี่ยนไปพอควร แต่คนที่ขับทางตรงอย่างเดียว ไม่ค่อยเลี้ยวก็ไม่ต้องสนก็ได้ครับ

เลี้ยวทั้งวันเลยคับพี่ใช้ไปทำงานทุกวันเลยยย
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012, 21:28:09 »

เลี้ยวทั้งวันเลยคับพี่ใช้ไปทำงานทุกวันเลยยย
ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เรื่องของเรื่องคือมีคนเคยคุยกับผมเรื่องวางเครื่องผมก็บอกว่าถ้าเครื่องมันแรงขึ้นก็จริงแต่ถ้ามันหนักกว่าเครื่องเดิมมากขึ้น เวลาเลี้ยวเร็วๆ ความเร็วสูงๆมันจะเลี้ยวยากขึ้นหน้าดื้อขึ้น เค้าบอกไม่เป็นไรผมไม่เน้นเลี้ยว สุดท้าย หักหลบอะไรบางอย่างไม่ทัน หน้าก็แหก....เอวัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

วางเครื่องใหม่กันก็จับอาการที่เปลี่ยนไปของรถกันด้วยนะครับ  อย่างสนแต่ว่าวางใหม่แล้วแรง คนขับต้องปรับตัวเข้าหารถด้วย ด้วยความปราถนาดีครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012, 23:18:42 »

พอดีว่าค่าว่างไม่ซีเรียดครับ

บุหรี่ซอง+กับเครื่องเสียง1ชุดจบยันวายสายย ยิงฟันยิ้ม

พอดีว่าอู่ทำกันเองอะคับ เหนื่อยก็พัก ก็เลยไม่มีค่าใช้จ่ายในการว่างมากนัก

ตอนแรกผมกะจะจบที่h22a แต่มีรุ่นพี่ที่เค้าเคยเล่น civicมาบอกว่า

ถ้าเล่นh22เก็บเงินอีกหน่อยลงb16ดีกว่าแต่ผมก็เป็นคนไม่ค่อยชอบ

เหมื่อนคัย เลยจะจบที่f20ดีไหมคับ

F20  ได้ความสด
H22 ได้แรงบิดที่มากกว่า

f20 MT  สปริงวาล์ว แคม รีเทนเนอร์ ฝาแดง

แต่ถ้าจะต่อยอด h22 น่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 03:07:45 »

F20  ได้ความสด
H22 ได้แรงบิดที่มากกว่า

f20 MT  สปริงวาล์ว แคม รีเทนเนอร์ ฝาแดง

แต่ถ้าจะต่อยอด h22 น่าจะดีกว่าครับ

ข้อมูลอย่างนึง ที่ผมไม่สามารถหาได้   ตอนไปเอาเครื่องก็ทำไม่ได้ คือชั่งน้ำหนักเครื่องแต่ล่ะตัว เครื่องชั่งไม่มี จะแวะไปที่ตาชั่ง คนส่งเครื่องก็คงจะบ่นเอา  ถ้าทำได้นี้เจ๋งไปเลย  ไอผมมันคิดเยอะ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 09:46:11 »

ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เรื่องของเรื่องคือมีคนเคยคุยกับผมเรื่องวางเครื่องผมก็บอกว่าถ้าเครื่องมันแรงขึ้นก็จริงแต่ถ้ามันหนักกว่าเครื่องเดิมมากขึ้น เวลาเลี้ยวเร็วๆ ความเร็วสูงๆมันจะเลี้ยวยากขึ้นหน้าดื้อขึ้น เค้าบอกไม่เป็นไรผมไม่เน้นเลี้ยว สุดท้าย หักหลบอะไรบางอย่างไม่ทัน หน้าก็แหก....เอวัง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

วางเครื่องใหม่กันก็จับอาการที่เปลี่ยนไปของรถกันด้วยนะครับ  อย่างสนแต่ว่าวางใหม่แล้วแรง คนขับต้องปรับตัวเข้าหารถด้วย ด้วยความปราถนาดีครับ  จุมพิต จุมพิต

ขอบคุณมากๆคับ

H22aแรงม้ามากกว่าb16aแต่........ทำไมb16aถึงวิ่งกว่าอะคับ

ผมก็อยากเล่นเจ้าh22aนะคับ แต่พูดตรงๆเลย

มันมีคนแถวบ้านวางอยู่ในแอคคอดตาเพชร

ซึ่งมันชอบดูถูกรถผม

ผมก็เลยเล่นกะมันไป1รอบมันชนะผมแค่ช่วงคันเดี่ยว

มันปากดีเล่าให้ทั้ซอยฟัง ผมก็เลยแค้นใจนิดๆมันคุยซะฟุ้งเลย

แต่ไม่ดูม้ารถมรึงกะรถผมเลย

ผมเลยกะเอาให้มันหยุดฟุ้งซะที
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 11:27:43 »

ขอบคุณมากๆคับ

H22aแรงม้ามากกว่าb16aแต่........ทำไมb16aถึงวิ่งกว่าอะคับ

ผมก็อยากเล่นเจ้าh22aนะคับ แต่พูดตรงๆเลย

มันมีคนแถวบ้านวางอยู่ในแอคคอดตาเพชร

ซึ่งมันชอบดูถูกรถผม

ผมก็เลยเล่นกะมันไป1รอบมันชนะผมแค่ช่วงคันเดี่ยว

มันปากดีเล่าให้ทั้ซอยฟัง ผมก็เลยแค้นใจนิดๆมันคุยซะฟุ้งเลย

แต่ไม่ดูม้ารถมรึงกะรถผมเลย

ผมเลยกะเอาให้มันหยุดฟุ้งซะที
แล้วที่โดนเนี่ย ใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ
   H22 เป็นเครื่องแรงบิดดีกว่า เหมาะกับวางตัวถังหนักใหญ่ รอบไม่จัดเท่า B ถึงแรงม้าจะมากกว่าB แต่ เครื่องก็น้ำหนักมากกว่าB ครับ พูดง่ายๆเหมือนคนน้ำหนักเยอะแรงก็เยอะ วิ่งได้เร็วๆไม่มากแต่ได้เรื่อยๆ จะเจอลมเจอฝนก็วิ่งไปได้เรื่อยๆ  คนตัวผอมกว่าน้ำหนักเบากว่าคล่องตัวกว่าแต่ถ้าเจอลมเจอฝนอาจจะแรงตกวิ่งช้าลง   
H กับ B ถ้าคนขับเก่งๆทั้งคู่ ผมว่า B ช่วงปลายๆ ไปได้เร็วกว่า แต่ถ้าคนขับB เปลี่ยนเกียร์ไม่ตรงรอบ อาจจะโดน H สวนได้

ส่วน F ผมไม่เคยสัมผัสเลย เพราะฉะนั้น  จัด F เลยครับ หนับหนุน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 14:03:20 »

จัดแน่นอนพี่ชายแต่ขอศึกษาอีกซักหน่อย

ส่วนเรื่องตอนแข่งผมใช้d16y8  a/t คับมีเฮด4-2-1เดิน1.7ทั้งเส้นมีพักกลางไส้ย้อนปลายspoonไส้ย้อน

สายหัวเทียนngkหัวเทียน08

นอกน้่นทุกสิ่งอย่างเช็คตามระยะเปลี่ยนตามระยะทั้งหมด

ล้อ15

ซึ่งh22ฝาดำa/t เช่นกัน

แต่ผมว่ารถไอนั่นมันโล่งไปนะ

มันมีเฮด4-2-1ท่อ3นิ้วทั้งเส้นไม่มีพักปลายไส้ตรงกรองเปรื่อย

แค่นั้นะคับ
บันทึกการเข้า

FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 14:06:28 »

ลืมบอกไปมันล้อ17

ถ้าผมเปรียบเครื่องh22กะb16

H22เป็นช็อปเปอร์คันโต

B16เป็นsuper4แบบนี้ได้ป่าวคับ

ซึ่งม้าจะเท่ากันหรือไม่เท่ากันแต่ super4 ก็วิ่งดีกว่า
บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #21 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 18:50:52 »

ข้อมูลอย่างนึง ที่ผมไม่สามารถหาได้   ตอนไปเอาเครื่องก็ทำไม่ได้ คือชั่งน้ำหนักเครื่องแต่ล่ะตัว เครื่องชั่งไม่มี จะแวะไปที่ตาชั่ง คนส่งเครื่องก็คงจะบ่นเอา  ถ้าทำได้นี้เจ๋งไปเลย  ไอผมมันคิดเยอะ  อายจัง อายจัง อายจัง

 F20B MT  ประมาณ 450 lb
 B18C MT  ประมาณ 380 lb

อันนี้ฝรั่งมันช่างไว้อะครับ
http://honda-tech.com/showthread.php?t=684550
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #22 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 19:01:33 »

ขอบคุณมากๆคับ

H22aแรงม้ามากกว่าb16aแต่........ทำไมb16aถึงวิ่งกว่าอะคับ

ผมก็อยากเล่นเจ้าh22aนะคับ แต่พูดตรงๆเลย

มันมีคนแถวบ้านวางอยู่ในแอคคอดตาเพชร

ซึ่งมันชอบดูถูกรถผม

ผมก็เลยเล่นกะมันไป1รอบมันชนะผมแค่ช่วงคันเดี่ยว

มันปากดีเล่าให้ทั้ซอยฟัง ผมก็เลยแค้นใจนิดๆมันคุยซะฟุ้งเลย

แต่ไม่ดูม้ารถมรึงกะรถผมเลย

ผมเลยกะเอาให้มันหยุดฟุ้งซะที

แรงม้า ต่อ ซีซี  B16 เยอะกว่า แรงกว่า
ิb16 ช่วงชักสั้นกว่า หมุนที่รอบสูงๆได้ดีกว่า
เกียร์ B16 ชิดกว่า  จี๊ดกว่า ชดเชยเรื่องแรงบิดน้อยไป

H22 แรงม้าเยอะกว่า แต่เทียบ แรงม้าต่อ ซีซี น้อยกว่า
เกียร์ไม่ชิดเท่า b16

ทีนี้มาดู ว่าวางในบอดี้ไหน
b16 ใน EG  จี๊ดสุด

ถ้าแรงม้าต่อน้ำหนักเท่ากัน b16 กินสะบายๆ
ถ้าวางในบอดี้เดียวกัน ซีซี เยอะกว่าได้เปรียบเห็นๆ
แต่รอบปลายสู้ 16 ไม่ได้ เพราะรอบตัดก่อน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 20:20:38 »

ลืมบอกไปมันล้อ17

ถ้าผมเปรียบเครื่องh22กะb16

H22เป็นช็อปเปอร์คันโต

B16เป็นsuper4แบบนี้ได้ป่าวคับ


ซึ่งม้าจะเท่ากันหรือไม่เท่ากันแต่ super4 ก็วิ่งดีกว่า
ในความรู้สึกของผม เท่าที่เคยสัมผัสมา ผมก็ว่าประมาณนี้แหละ  B16 มัน ต้องลากรอบหน่อยขับแบบรถแข่งอ่ะ

คำอธิบายของคุณ Kanta  ข้างบน ตอบได้ชัดเจนครับ 
สรุปคือคุณต้องดูว่าคุณขับสไตล์ไหน ชอบเร็วๆช่วงไหน  ตีนต้น ตรีนปลาย
ผมเองปกติขับแต่ ตีนต้น  ปลายไม่ค่อยสน บนถนนมันอัตราย ปกติชอบกดแต่ตอนออกตัว ช่วงกำลังตอนขิ้นลงดอย ออกโค้ง อะไรแบบนี้  ช่วงปลายๆถึง 120-140 ก็ยกแล้ว  แต่ผมถ้าจะวาง Bกับ H ซึ่งมันก็มีกำลังดีกว่าเครื่องเดิมทั้งคู่  ผมจะเลือกอันที่น้ำหนักใกล้ๆเครื่องเดิม ซึ่งก็คือ B และก็ค่อยปรับสไตล์การขับ การใช้รอบเอา   ประมาณนี้ครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 20:23:29 »

F20B MT  ประมาณ 450 lb
 B18C MT  ประมาณ 380 lb

อันนี้ฝรั่งมันช่างไว้อะครับ
http://honda-tech.com/showthread.php?t=684550

โอ้ว B กับ D ต่างกันไม่เยอะนะเนี่ย แต่ถ้าบวกฝาอะไรเข้าไป ก็อาจจะห่างกันมากขึ้นแต่ผมว่าก็ยังไม่เยอะอยู่ดี เสียดายปีมันเก่าไปหน่อย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 23:07:50 »

จริงๆแล้วผมเป็นคนที่ไม่ชอบแข่งให้ชนะ

ชอบขับแบบดันตูดหนีผมไม่พ้นผมก็ถือว่าผมชนะ

ถึงคนที่ยืนดูเห็นว่าผมแพ้ก็ไม่เป็นไร

แค่หนีผมไม่ได้แสดงว่าผมก็ชนะได้
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 23:26:41 »

จริงๆแล้วผมเป็นคนที่ไม่ชอบแข่งให้ชนะ

ชอบขับแบบดันตูดหนีผมไม่พ้นผมก็ถือว่าผมชนะ

ถึงคนที่ยืนดูเห็นว่าผมแพ้ก็ไม่เป็นไร

แค่หนีผมไม่ได้แสดงว่าผมก็ชนะได้
อ๋อครับ พอเข้าใจล่ะครับ ถ้าแบบนั้น ประมาณว่าใล่กันตอน ความเร็วลอยลำทั้งคู่รึเปล่าครับ ถ้างั้นคงต้องเครื่องที่แรงบิดรอบกลางๆดีๆ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #27 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 23:35:13 »

ประมานนั้นครับพี่

ก็เลยคิดว่าf20น่าจะสนองตันหาได้

แต่h22ก็น่าจะพอใช่ไหมคับพี่
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012, 23:47:15 »

ประมานนั้นครับพี่

ก็เลยคิดว่าf20น่าจะสนองตันหาได้

แต่h22ก็น่าจะพอใช่ไหมคับพี่
ถ้าตั้งใจ F20 ก็ F20 เลยครับ ลองหาข้อมูลดูเยอะๆก่อน ถ้าโอเคก็จัดถ้าไม่โอเคก็ค่อยว่ากัน
 H22 ผมห่วงเรื่อง น้ำหนักเครื่องอย่างที่บอกแหละครับ แต่ F นี่ก็ไม่รู้จะเบากว่าเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #29 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012, 00:13:35 »

นั่นนะสิคับถ้าf20หนักพอๆกับb20ผมว่าก็ไม่ใช่ปัญหา

แต่h22นี่สิพี่เอาเรื่องอยู่พอควร
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012, 00:20:39 »

นั่นนะสิคับถ้าf20หนักพอๆกับb20ผมว่าก็ไม่ใช่ปัญหา

แต่h22นี่สิพี่เอาเรื่องอยู่พอควร
F นั่นแหละครับไม่ต้องคิดมาก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #31 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012, 08:04:45 »

F นั่นแหละครับไม่ต้องคิดมาก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ศึกษาซัดพักนะพี่ถ้าตัดสินจัยแล้วจะมาบอกนะคับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012, 08:11:44 »

ศึกษาซัดพักนะพี่ถ้าตัดสินจัยแล้วจะมาบอกนะคับ
ดีครับหาข้อมูลเยอะๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #33 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012, 23:46:52 »

เข้าใจครับ ไอความรู้สึกที่โดนข่มแบบนี้ อย่างนี้ต้องเอาคืนให้หน้าเสียเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #34 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 08:55:34 »

เข้าใจครับ ไอความรู้สึกที่โดนข่มแบบนี้ อย่างนี้ต้องเอาคืนให้หน้าเสียเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
safe ek
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 103


"standard engine"


« ตอบ #35 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012, 10:19:21 »

กำลังหาข้อมูลf20เหมือนกันคับ อยากรู้สเปคเครื่องคับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #36 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2012, 12:58:04 »

ช่ายครับ มันช่างกล้าพูดไม่ดูเครื่องเลยยย

คนละรุ่นเลย1600กะ2200
บันทึกการเข้า

commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #37 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2012, 16:00:48 »

เห็นมีเครื่องF20cฝาแดงด้วยงิ๊
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #38 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012, 08:41:45 »

เห็นมีเครื่องF20cฝาแดงด้วยงิ๊
เครื่องนี้อยู่ใน s2000อ่ะครับ พื้นฐานเครื่องคนละอย่างกันครับ เพราะf20bพื้นฐานเครื่องมาจากh22aแต่ f20cพื้นฐานเครื่องมาจากk20a ครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อย่างกว้างขวางf20ฝาฟ้าคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |