ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 มิถุนายน 2025, 06:38:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปัญหา การซ่อมเครื่อง D15B กูรูช่วยหน่อย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา การซ่อมเครื่อง D15B กูรูช่วยหน่อย  (อ่าน 2400 ครั้ง)
thewin
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2019, 14:34:49 »



รถเดิมระบบเครื่องคาบิว 1500 เกียรออร์โต้ เปลื่ยนเครื่อง เป็น เครื่อง D15B vtac (civic 88) เปลี่ยนเครื่องมาน่าจะไม่ต่ำกว่า 5 ปี เริ้อมมีอาการสะสมครับ
1.อาการจากรอบเดินเบา
       -  อาการเดินเบา รอบตกเวลาเปิดแอร์ ได้เคยเปลี่ยนมอเตอร์รอบเบามาแล้ว ยังทำงาน ไม่เสีย ยังชดเชยไม่หมด ล้างจนแก้ไม่หาย ได้แก้ปัญหาใช้แว็คคัม โต้โยมาช่วย
        - อาการต่อมาไม่เปิดอร์รอบตกอีก ตั้งรอบได้ไม่เกิน 1000 แอร์ตกอีก ช่างแก้ปัญหา ใช้ไขควงคอกขาค้ำลิ้นคาบิวให้เร่งขึ้น ก็ทำให้เครื่องรอบเบาเร่งขึ้น แอร์ไม่ตก (น่าจะเป็นวิธีแก้ที่ไม่ถูก)
2. อาการที่ 2ไม่ทราบมาจากจานจ่าย มั้ย
       - ได้ซ่อมซีล ข้างในจานจ่าย จานจ่ายใช้ได้ปรกติ แต่มีไฟเครื่องโชว์ ครับ
      -  แต่อาการรอบเบาไม่คงที่ บางครั้งเครื่องสโลดับ หรือขึ้นๆ ลงๆ ตอนแรกคิกว่าเซนเซอร์ออกซิเจนมีปัญหา
      - ให้ช่างอ่านโค็ดแล ช่างบอก มีปัญหา 2 ตัว คือ รอบเบา กับจานจ่าย แต่ผมยังขับรถได้ปรกติมา
3. อาการที่ 3 ความร้อนหม้อน้ำ/จานจ่าย/แอร์
      - อาการสุดท้าย ความร้อนหม้อน้ำขึ้น ช่างเปลี่ยน วาล์วน้ำ เซ็นเวอร์ความร้อน และ รีเลย์พัดลม เปล่าๆ แก้ยังไม่ตรงจุด(ของเดิมยังไม่เสีย) ช่างไฟต่อรระบบไฟพัดลมหม้อน้ำใหม่ เดิมจาก 1เสต็บเป็นสองเสต็บ  ทำให้มีปัญหา ความ
         ร้อนสั่งพัดลมทำงานตั้งแต่ในสเต็บแรก สั่งคอมแอร์ทำงานด้วยโดยที่แอร์ยังไม่เปิด ทำให้แอร์ไม่ตัดทำงานตลอด จนหน้าคอมแอร์พัง
      - ช่วงที่กินโหลดไฟพร้อม ๆ กัน ได้ยินเสียงจานจ่ายเสียงดังเต็ก ๆ ตลอด ผมนึกว่า ลูกปืนจานจ่ายแตก แต่พอโหลดไฟต่ำเสียงจานจ่ายหาย
      - และตอนติดไฟแดง นาน ๆในเมืองหลายแดง ความร้อนขึ้นครับ วิ่งนอกเมือง เย็นลง น่าจะมีปัญหาไฟเลี้ยงพัดลม หรือจากช่างไปแปลงระบบฟัดลม
      - เอากลับไปให้ช่างไฟทำกลับเหมือนเดิมทำไม่ได้  เช็คแล้ว ไฟสั่งพัดลมหม้อน้ำ มีไฟย้อนกลับไฟสั่งคอมแอร์ด้วยโดยที่สวิสแอร์แอร์ยังไม่เปิด ช่างไม่กล้ารื้อสายต่อใหม่ เห็นว่าผ่านกล่อม ECU ครับ

     เครื่องวิ่งได้ปรกติก อตราการเร่ง่ยังโอเค การแก้ไขอาการสะสม เริ่มจากตรงใหนดี ครับ กล่อง อุปกรณ์ หรือระบบไฟ

บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2019, 15:17:06 »

ตอบยากมาก ช่างพามั่วไปหมดแล้ว ท่านอยู่จังหวัดไหนเพื่อมีเพื่อนสมาชิกแนะนำช่างเก่งในจังหวัดท่าน แนะนำอันดับแรกเลยเปลี่ยนอู่เปลี่ยนช่าง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
EK_BKK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2019, 16:25:17 »

หม้อน้ำตันหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปัญหา การซ่อมเครื่อง D15B กูรูช่วยหน่อย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |