ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 23:48:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างโอเวอร์ฮอล กับ วางเครื่องใหม่ แบบไหนดีกว่ากัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างโอเวอร์ฮอล กับ วางเครื่องใหม่ แบบไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 25810 ครั้ง)
heaedd
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 13:26:22 »



พอดีเอารถไปเช็ค เค้าบอกเกีร์ยเริ่มไปละกับน้ำมันเครื่องเต็มห้องเครื่องเลย แต่รถผมความร้อนไม่ขึ้น แต่มีอาการเครื่องสั่นๆรอบไม่นิ่งตอนสตาร์ทแรกรอบสูง ขับไปซักระยะสตาร์ทใหม่รอบตำ
น้ำในห้อมพักหาย มีฟองอากาศในหม้อน้ำ เคยปาดฝามาแล้วเมื่อเมษา 55 ช่างบอกให้ว่างเครื่องใหม่ เลยอยากถามผู้รู้ถึงความคุ้ม คือผมมอง ตัว B20 ไว้  แต่ก็ยังสองจิตรสองใจอยู่
ไครฟันธงได้ ช้วยตอบหน่อยนะครับ สับสนว่าจะเอายังไงดี เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 13:39:46 »

ถ้าเครื่องเดิมมันแย่มากแล้วก็วางใหม่ดีกว่าครับ จบกว่า
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
mudek007
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 807



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 21:20:27 »

ตอนนั้นที่รถผมมีปันหาเครื่องฮีตแล้วก้ไปหาช่าง..ช่างบอกว่าถ้าเครื่องน้ำแห้งมาแบบนี้วางใหม่จบกว่า..หลายๆคนก้บอกอย่างนั้นเหมือนกัน..ไม่รู้ว่ารถคุนน้ำแห้งมารึป่าว..ฝาโก่งมากมั้ยที่ไปปาด อายจัง
บันทึกการเข้า

We Are United
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 21:33:21 »

ถ้าท่อนล่างยังดี ก็ประกบฝาไป  อาการหนัก กินน้ำมันเครื่องแรงไม่มี

ถูกๆ ก็หาคนยกลงเล่นของแรง


งบเยอะจัดใหม่ ตามรุ่นที่เราชอบ
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กันยายน 2012, 22:48:27 »

 โอเวอร์ฮอลเครื่องครับดีกว่าครับได้เครื่องที่สมบูรณ์เหมือนได้เครื่องใหม่
วางเครื่องใหม่ดีที่สุดถ้าเป็นเครื่องใหม่ ถ้าเป็นเครื่องมือสองขึ้นอยู่กับสภาพที่เหลือ
ซึ่งเราไม่รู้ว่าเหลือเท่าไร ราคาโอเวอร์ฮอลแพงเครื่องใหม่ยิ่งแพงกว่า ที่สำคัญ
รถรุ่นเก่าไม่มีเครื่องใหม่ขาย
 ทางเลือกสุดท้ายก็คือต้องเสี่ยงกับเครื่องมือสองที่ราคาถูกกว่าโอเวอร์ฮอลหรือพูดง่ายๆ
เหมือนถูกมัดมือชก
 ทำไมผมถึงบอกว่าโอเวอร์ฮอล ดี ต้องบอกก่อนว่าโอเวอร์ฮอลคืออะไร ผมเชื่อว่ายังมี
คนเข้าใจผิดกับคำว่าโอเวอร์ฮอล เช่นโอเวอร์ฮอลช่วงบน ช่วงล่าง
 โอเวอร์ฮอลจริงๆแล้ว คือการเรื้อเครื่องออกมาเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นที่สึกเหรอเกินกว่าค่าที่ผู้ผลิตกำหนด
รวมไปถึงอะไหล่ที่เสียหาย เช่นฝาสูบโก่งก็ต้องเปลี่ยนฝาสูบ ไม่ใช่เอาฝาสูบไปปาด
 แล้วทีนี้ทำไงดี โอเวอร์ฮอลมันจริงๆ เน้น จริงๆ มันแพง ทางออกก็ตกที่เครื่องมือสอง
ง่ายสำหรับช่าง ประหยัดเงินเจ้าของรถ เป็นทางที่มาบรรจบกันพอดี
 แต่ เน้นว่าควรให้ช่างที่แนะนำให้เปลียนเครื่องไปเลือกเครื่องให้แล้วให้ช่างรับประกันให้ด้วยครับ
ถ้าเขาไม่รับประกันให้ก็ เซ...กู๊ดบายครับ
  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 
 
บันทึกการเข้า
Winter
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 00:38:50 »

โอเวอร์ฮอลเครื่องครับดีกว่าครับได้เครื่องที่สมบูรณ์เหมือนได้เครื่องใหม่
วางเครื่องใหม่ดีที่สุดถ้าเป็นเครื่องใหม่ ถ้าเป็นเครื่องมือสองขึ้นอยู่กับสภาพที่เหลือ
ซึ่งเราไม่รู้ว่าเหลือเท่าไร ราคาโอเวอร์ฮอลแพงเครื่องใหม่ยิ่งแพงกว่า ที่สำคัญ
รถรุ่นเก่าไม่มีเครื่องใหม่ขาย
 ทางเลือกสุดท้ายก็คือต้องเสี่ยงกับเครื่องมือสองที่ราคาถูกกว่าโอเวอร์ฮอลหรือพูดง่ายๆ
เหมือนถูกมัดมือชก
 ทำไมผมถึงบอกว่าโอเวอร์ฮอล ดี ต้องบอกก่อนว่าโอเวอร์ฮอลคืออะไร ผมเชื่อว่ายังมี
คนเข้าใจผิดกับคำว่าโอเวอร์ฮอล เช่นโอเวอร์ฮอลช่วงบน ช่วงล่าง
 โอเวอร์ฮอลจริงๆแล้ว คือการเรื้อเครื่องออกมาเปลี่ยนอะไหล่ทุกชิ้นที่สึกเหรอเกินกว่าค่าที่ผู้ผลิตกำหนด
รวมไปถึงอะไหล่ที่เสียหาย เช่นฝาสูบโก่งก็ต้องเปลี่ยนฝาสูบ ไม่ใช่เอาฝาสูบไปปาด
 แล้วทีนี้ทำไงดี โอเวอร์ฮอลมันจริงๆ เน้น จริงๆ มันแพง ทางออกก็ตกที่เครื่องมือสอง
ง่ายสำหรับช่าง ประหยัดเงินเจ้าของรถ เป็นทางที่มาบรรจบกันพอดี
 แต่ เน้นว่าควรให้ช่างที่แนะนำให้เปลียนเครื่องไปเลือกเครื่องให้แล้วให้ช่างรับประกันให้ด้วยครับ
ถ้าเขาไม่รับประกันให้ก็ เซ...กู๊ดบายครับ
  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 


+1 ครับ
 
บันทึกการเข้า

Sir-Drag-A-Lot   BY  Takky
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 09:33:47 »

มันอยุ่ที่ช่างอะคับ เรื่องนี้ ถ้าลงช่างผูดว่า วางเครื่องใหม่จบ นี่เปลี่ยนช่างด่วนเลยคับ แสดงว่ามือไม่ถึงคับ ปาดแล้วคงเอาประเก็นปลอมใส่ เดียวก้มีอาการ ความร้อนขี้นอีกคับ หาช่างดีดี ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่หรอกคับ อย่างมากเปลี่ยนฝาใหม่ ก้ใช้กันยาวคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
themantwo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


I LOVE EK(B20B)


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กันยายน 2012, 13:01:48 »

ถ้าเครื่องเก่ามันอาการหนัก ผมแนะนำว่างเครืองใหม่ไปเลย จบเลยคับ เหมื่อนผม จากd16y8 มาเป็น b20b จะปีกว่าแล้วยังแจ่มเลยคับ
บันทึกการเข้า
FatNon
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 484


เส้นทางยังอีกไกล ก็คงต้อไปให้สุด


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2012, 07:18:37 »


+1 ครับ
 

+1คับ
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 20:41:45 »

 ยิ้ม ยิ้ม  เมือก่อน ถ้าเจอคำถามแนวนี้ ก็จะแนะนำว่าให้ วางเครื่องใหม่ ครับ.....เพราะราคา ฮอล์  กับ วาง หนีกันไม่มากครับ......แต่ปัจจุบันนะครับ...อนาคตถ้าคิดว่าจะขายรถ

และคิดจะขับ civic อีกไม่นาน ...ผมแนะนำว่า  OVERHALL  เครื่องตัวเดิม หน้าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด.. อย่างที่เพื่อนๆ ว่า ฝาโก่งก็เปลี่ยนฝา...ท่อนล่างพังก็ เสียเวลาหาอะไหล่ใหม่

เอาครับ แท้  เทียม เชียงกง มีให้เลือกสรรค์ มากมาย ที่บอกเช่นนี้เพราะ...หลังจากผมยกเครื่องวางเครื่องใหม่ แล้ว เอารถไปเข้าเต้นท์ เพื่อดีราคาจะขาย civic ek ปี 2000

เมื่อปีที่แล้ว วิ่ง ไปแสนนิดๆ   เต้นท์ตีเสียหมาครับ ....165000 ไม่ขาดไม่เกิน ...สิ่งที่เค้าพูดคือ รถวางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ  และเก่า   (คือตอนเอาไปตีราคาเราไม่ได้ล้างไป)

เค้าก็นึกว่าเราจะขายครับ...บอกตรงๆ รับไม่ได้ครับ...(แต่ลองย้อนกลับไปใหม่สิครับ  เซฟิโร่ วางเจ สาดสีขาว หลอกกันจนหนาเป็นเทือก   ยังขายกัน เกือบสามแสน)

พอไปถาม เค้าบอก อ๋อรถคันนี้ พี่วางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ ใส่แม็ก มีเครื่องเสียงมาให้หมดแล้ว ขับหล่อ อย่างเดียว ) โอวหน้ามือเป็นหลังมือ...แต่ผมก็เข้าใจมันคือธุรกิจ และอาชีพ

ของเค้า....ทีนี้ก็อยู่ที่เรา  ครับ ถ้าคิดจะหยุดที่ civic ek  ก็ วางใหม่ อู่ดีๆ  เครื่องเดินเลือกเองก็ได้ครับสมัยนี้ ไม่ต้อง ง้อช่างก็ได้ ชอบใจ เค้าส่งให้ฟรี...มีรับประกัน

แต่ถ้าคิดจะขายในอนาคต ก็ ซ่อมแล้วขับต่อครับ ...สันหนึ่งจะขาย ต่อให้เครื่องมันเน่า สักเพียงใด ..ก็ยังได้ชื่อว่า เป็น เครื่องเดิม... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 21:08:22 »

ยิ้ม ยิ้ม  เมือก่อน ถ้าเจอคำถามแนวนี้ ก็จะแนะนำว่าให้ วางเครื่องใหม่ ครับ.....เพราะราคา ฮอล์  กับ วาง หนีกันไม่มากครับ......แต่ปัจจุบันนะครับ...อนาคตถ้าคิดว่าจะขายรถ

และคิดจะขับ civic อีกไม่นาน ...ผมแนะนำว่า  OVERHALL  เครื่องตัวเดิม หน้าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด.. อย่างที่เพื่อนๆ ว่า ฝาโก่งก็เปลี่ยนฝา...ท่อนล่างพังก็ เสียเวลาหาอะไหล่ใหม่

เอาครับ แท้  เทียม เชียงกง มีให้เลือกสรรค์ มากมาย ที่บอกเช่นนี้เพราะ...หลังจากผมยกเครื่องวางเครื่องใหม่ แล้ว เอารถไปเข้าเต้นท์ เพื่อดีราคาจะขาย civic ek ปี 2000

เมื่อปีที่แล้ว วิ่ง ไปแสนนิดๆ   เต้นท์ตีเสียหมาครับ ....165000 ไม่ขาดไม่เกิน ...สิ่งที่เค้าพูดคือ รถวางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ  และเก่า   (คือตอนเอาไปตีราคาเราไม่ได้ล้างไป)

เค้าก็นึกว่าเราจะขายครับ...บอกตรงๆ รับไม่ได้ครับ...(แต่ลองย้อนกลับไปใหม่สิครับ  เซฟิโร่ วางเจ สาดสีขาว หลอกกันจนหนาเป็นเทือก   ยังขายกัน เกือบสามแสน)

พอไปถาม เค้าบอก อ๋อรถคันนี้ พี่วางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ ใส่แม็ก มีเครื่องเสียงมาให้หมดแล้ว ขับหล่อ อย่างเดียว ) โอวหน้ามือเป็นหลังมือ...แต่ผมก็เข้าใจมันคือธุรกิจ และอาชีพ

ของเค้า....ทีนี้ก็อยู่ที่เรา  ครับ ถ้าคิดจะหยุดที่ civic ek  ก็ วางใหม่ อู่ดีๆ  เครื่องเดินเลือกเองก็ได้ครับสมัยนี้ ไม่ต้อง ง้อช่างก็ได้ ชอบใจ เค้าส่งให้ฟรี...มีรับประกัน

แต่ถ้าคิดจะขายในอนาคต ก็ ซ่อมแล้วขับต่อครับ ...สันหนึ่งจะขาย ต่อให้เครื่องมันเน่า สักเพียงใด ..ก็ยังได้ชื่อว่า เป็น เครื่องเดิม... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

good !!!!!!
รถผมก็เคย ฮีต ปาดฝามาเหมือนกัน ตอนนี้เรื่องฝาก็จบครับ น้ำมันเครื่องซึม ซึมตรงไหนก็ไล่เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนซีล ก็หายครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 21:14:02 »

good !!!!!!
รถผมก็เคย ฮีต ปาดฝามาเหมือนกัน ตอนนี้เรื่องฝาก็จบครับ น้ำมันเครื่องซึม ซึมตรงไหนก็ไล่เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนซีล ก็หายครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม    อย่างพวกเราภาวะน้ำมันแบบนี้....ซ่อมไปขับไปครับ.... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 21:19:56 »

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม    อย่างพวกเราภาวะน้ำมันแบบนี้....ซ่อมไปขับไปครับ.... ยิ้มกว้างๆ

ถั่ว...ต้วม   ที่สุด    ซื้ออะไหล่บ่อยจน 0 จำหน้าได้แล้ว  ไม่เคยเข้าซ่อมซื้ออย่างเดียว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 21:27:20 »

good !!!!!!
รถผมก็เคย ฮีต ปาดฝามาเหมือนกัน ตอนนี้เรื่องฝาก็จบครับ น้ำมันเครื่องซึม ซึมตรงไหนก็ไล่เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนซีล ก็หายครับ
    มันซึมมาก ก็หาเวลาคุยกับมันหน่อย
เอาใจมันบ้าง เดวมันก็หายซึม
    ปล.อย่าพาไปคาราโอเกะ หรือ ไปอ่างมากนะ เดวมันจะหายซึมแล้วเหลิงแทน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
พอดีเอารถไปเช็ค เค้าบอกเกีร์ยเริ่มไปละกับน้ำมันเครื่องเต็มห้องเครื่องเลย แต่รถผมความร้อนไม่ขึ้น แต่มีอาการเครื่องสั่นๆรอบไม่นิ่งตอนสตาร์ทแรกรอบสูง ขับไปซักระยะสตาร์ทใหม่รอบตำ
น้ำในห้อมพักหาย มีฟองอากาศในหม้อน้ำ เคยปาดฝามาแล้วเมื่อเมษา 55 ช่างบอกให้ว่างเครื่องใหม่ เลยอยากถามผู้รู้ถึงความคุ้ม คือผมมอง ตัว B20 ไว้  แต่ก็ยังสองจิตรสองใจอยู่
ไครฟันธงได้ ช้วยตอบหน่อยนะครับ สับสนว่าจะเอายังไงดี เศร้า เศร้า
    ช่างน่าจะปาดไม่ดี ถ้าปาดอีกทีไม่จบค่อยหาเรื่องวางใหม่ละกัน
แต่ดูไลน์แล้ว เคยปาดมาเมื่อไม่นาน อาการแสดงเร็วแบบนี้ ช่างมือไม่ถึง หรือ ใช้อะไหล่ปลอมแน่นอน
    เปลี่ยนอู่เหอะ และแนะนำว่า น่าจะได้ยกเครื่องใหม่ลงนะ ถ้าแบบนี้  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 22:56:35 »

ยิ้ม ยิ้ม  เมือก่อน ถ้าเจอคำถามแนวนี้ ก็จะแนะนำว่าให้ วางเครื่องใหม่ ครับ.....เพราะราคา ฮอล์  กับ วาง หนีกันไม่มากครับ......แต่ปัจจุบันนะครับ...อนาคตถ้าคิดว่าจะขายรถ

และคิดจะขับ civic อีกไม่นาน ...ผมแนะนำว่า  OVERHALL  เครื่องตัวเดิม หน้าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด.. อย่างที่เพื่อนๆ ว่า ฝาโก่งก็เปลี่ยนฝา...ท่อนล่างพังก็ เสียเวลาหาอะไหล่ใหม่

เอาครับ แท้  เทียม เชียงกง มีให้เลือกสรรค์ มากมาย ที่บอกเช่นนี้เพราะ...หลังจากผมยกเครื่องวางเครื่องใหม่ แล้ว เอารถไปเข้าเต้นท์ เพื่อดีราคาจะขาย civic ek ปี 2000

เมื่อปีที่แล้ว วิ่ง ไปแสนนิดๆ   เต้นท์ตีเสียหมาครับ ....165000 ไม่ขาดไม่เกิน ...สิ่งที่เค้าพูดคือ รถวางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ  และเก่า   (คือตอนเอาไปตีราคาเราไม่ได้ล้างไป)

เค้าก็นึกว่าเราจะขายครับ...บอกตรงๆ รับไม่ได้ครับ...(แต่ลองย้อนกลับไปใหม่สิครับ  เซฟิโร่ วางเจ สาดสีขาว หลอกกันจนหนาเป็นเทือก   ยังขายกัน เกือบสามแสน)

พอไปถาม เค้าบอก อ๋อรถคันนี้ พี่วางเครื่อง เปลี่ยนเบาะ ใส่แม็ก มีเครื่องเสียงมาให้หมดแล้ว ขับหล่อ อย่างเดียว ) โอวหน้ามือเป็นหลังมือ...แต่ผมก็เข้าใจมันคือธุรกิจ และอาชีพ

ของเค้า....ทีนี้ก็อยู่ที่เรา  ครับ ถ้าคิดจะหยุดที่ civic ek  ก็ วางใหม่ อู่ดีๆ  เครื่องเดินเลือกเองก็ได้ครับสมัยนี้ ไม่ต้อง ง้อช่างก็ได้ ชอบใจ เค้าส่งให้ฟรี...มีรับประกัน

แต่ถ้าคิดจะขายในอนาคต ก็ ซ่อมแล้วขับต่อครับ ...สันหนึ่งจะขาย ต่อให้เครื่องมันเน่า สักเพียงใด ..ก็ยังได้ชื่อว่า เป็น เครื่องเดิม... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

รถเดิมๆเข้าเต้นท์ ก็จะโดนติอีกแบบครับ ทำใจ เคยเอา Jeep คันเก่าไปตีราคา พวกกดซะหยั่งกะมอเตอร์ไซค์ บอกเค้าไม่เล่นกัน สรุปขายเองสบายใจกว่าครับ

เต้นท์ดีๆก็มีครับ แต่น้อย  จุมพิต
บันทึกการเข้า
kristongpair
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 15:11:25 »

โอเวอร์ฮอลเครื่องดีกว่าถ้า...เครื่องหลวมอย่างเดียว..ถ้าผาโก่งวางเครื่องใหม่ไม่เสียความรู้สึก
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 23:25:09 »

ท่อนบนหามือสองไม่ยาก ปัญหาคือท่อนล่างยังดีอยู่หรือเปล่า ถ้ายังดีก็ฮอลครับ (ฮอลทั้งเครื่องทั้งเกียร์เลยนะครับ)  (ชุดฮอลเกียร์ประมาณ 8-9 พัน ค่าแรงไม่น่าเกินห้าพัน ราคาในศูนย์ฯ เฉพาะเกียร์นะครับ แต่เป็นเกียร์สาย CV 96  ถ้าเกียร์ไฟฟ้า ตัวLEV มีหนาวครับ)

 ท่อนบนหมายถึงฝาสูบหรือเปล่า ถ้าใช่ก็หาไม่ยาก แต่หาดีๆ ยากนะ ถ้าฝาสูบดีๆ แล้วจะขายแต่ฝาทำไม คิดง่ายๆ
เครื่องเซียงกงไปขอซื้อแค่ฝาสูบเขาก็ไม่ขาย เครื่องเก่าไทยยกลงจะเหลือกี่เครื่องที่ไม่เป้นอะไรเลยแล้วเจ้ายกลง
เพื่อวางเครื่องที่แรงขึ้น เหลื่อน้อยแล้วครับ
 แนะนำนิดหนึ่งครับ สำหรับที่เครื่องปาดฝาสูบแล้วอย่าอัดยาวๆ นะครับ สั้นๆซ่าๆได้ครับ ถ้าไม่เชื่อลองดูครับกดมิดคันเร่ง
แช่ยาวๆ หรือลากเกียร์ยาวๆ รับรองปะเก็นแตกแน่ๆ
 ไม่เชื่อถาม เจ๊ส้มดู
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กันยายน 2012, 11:44:13 »

ถ้ามันเยียวยาไม่ไหวเเล้วค่า OVER HALL สูง ก็ลองเทิน เครื่องเก่าไปครับ ราคาคงตามสภาพครับ
ถ้างบสูงเเล้วชอบเเบบจัดๆๆ หน่อยก็ B16A ครับ ถ้างบน้อยหน่อย ก็ B20 ไปราคาเครื่องไม่เเพงมาก หาอู่ดีๆมีความรับผิดชอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างโอเวอร์ฮอล กับ วางเครื่องใหม่ แบบไหนดีกว่ากัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |