ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:36:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เทคเปิดคืออะไรครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคเปิดคืออะไรครับ  (อ่าน 16214 ครั้ง)
Nreen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


« เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 21:37:55 »



 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 21:47:38 »

วีเทคทำงาน
จะเปิดในรอบสูงๆครับ ส่วนเท่าไหร่ก็แล้วแต่ที่เซตมา

ใครรู้บ้างว่าESเดิมๆเปิดที่เท่าไหร่อะ??
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 21:52:58 »

วีเทคทำงาน
จะเปิดในรอบสูงๆครับ ส่วนเท่าไหร่ก็แล้วแต่ที่เซตมา

ใครรู้บ้างว่าESเดิมๆเปิดที่เท่าไหร่อะ??

นั่นดิสงสัยเหมือนกัน
ใช่คิกดาวน์ ป่าว (กดให้มิด) อันเดียวกันป่ะ รถมีVTEC ออโต้  แต่ไม่รู้จักอ่ะ   ขยิบตา

เคยอ่านเจอใน ชมรมรถ ชมรมหนึ่ง(ยี่ห้ออื่น)
เค้าเล่าว่า ไปซัดแข่งกะ ซิตี้รุ่นแรกมา ตอนต้นๆ ก็ไล่ๆกัน
แต่แปบเดียว มันซัดไปแระ ม่างเปิดเทค แสดดดด


อยากรู้เหมือนกัน  ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2007, 21:55:27 โดย Mr.t.s » บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,684



« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 21:54:42 »

วีเทคทำงาน
จะเปิดในรอบสูงๆครับ ส่วนเท่าไหร่ก็แล้วแต่ที่เซตมา

ใครรู้บ้างว่าESเดิมๆเปิดที่เท่าไหร่อะ??


ใช่ที่2500รอบ หรือป่าวหว่า รอผู้รู้มายืนยัน ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 23:14:13 »

นั่นดิสงสัยเหมือนกัน
ใช่คิกดาวน์ ป่าว (กดให้มิด) อันเดียวกันป่ะ รถมีVTEC ออโต้  แต่ไม่รู้จักอ่ะ   ขยิบตา

เคยอ่านเจอใน ชมรมรถ ชมรมหนึ่ง(ยี่ห้ออื่น)
เค้าเล่าว่า ไปซัดแข่งกะ ซิตี้รุ่นแรกมา ตอนต้นๆ ก็ไล่ๆกัน
แต่แปบเดียว มันซัดไปแระ ม่างเปิดเทค แสดดดด


อยากรู้เหมือนกัน  ยิ้มเท่ห์

คิ๊กดาว์นจะทำให้เกียร์เปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำเฉยๆครับ เหมือนขับๆอยู่แล้วลากเกียร์จากDมาเป็น3 อันนี้รถเกียร์ออโต้ที่ไหนก็ทำได้ครับ
แต่วีเทคของฮอนด้าจะใช้ระบบเรื่องของไอดีไอเสียอะไรซักอย่าง ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้น (ตรงนี้ผมไม่ค่อยมีความรู้อะครับ รอท่านต่อไปดีกว่า ยิ่งพูดยิ่งมั่ว)
แต่เวลาคิ๊กดาว์นส่วนใหญ่เทคก็น่าจะเปิดนะครับ เพราะว่ารอบจะต้องขึ้นสูงตามไปด้วย
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
taweec
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 23:46:34 »

เทคเปิด ก็แด้นซ์  เทคปิดก็กลับบ้าน  เมาไม่ขับนะครับ   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,684



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2007, 23:48:50 »

เทคเปิด ก็แด้นซ์  เทคปิดก็กลับบ้าน  เมาไม่ขับนะครับ   ยิ้มเท่ห์


 :'( :'( :'( :'( :'( :'(
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 00:39:03 »

สำหรับรถ Honda ที่มี VTEC แต่ละรุ่น VTEC จะเปิดที่รอบต่างๆกัน    อายจัง

สังเกตุง่ายๆ เสียงจะดังขึ้น แต่จะไม่มีเสียงลมออกเหมือนเทอร์โบ    อายจัง
บันทึกการเข้า

ByeO_o'by
US Spec 2004
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


WLC No. 002


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 02:19:28 »

สำหรับ es Vtec เปิดที่ 2700-3000 รอบครับ   ที่ไหนเทคเปิดที่นั่นมีสาวๆ ครับ หุๆ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 02:47:30 »

ของผม ตาโต Exi ก็ไม่มีเทคเปิดอะดิคับ   ตกใจ  ตกใจ  :'(  ลังเล
บันทึกการเข้า

Ernestino
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,684



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 03:31:09 »

ของผม ตาโต Exi ก็ไม่มีเทคเปิดอะดิคับ   ตกใจ  ตกใจ  :'(  ลังเล


งั้นก็เปิด Exi แทนอ่ะสิครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
pReaw
Francesco Pevi.
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519

http://parpreaw.multiply.com


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 06:11:19 »

สังเกตุง่ายๆว่าถ้าเปิดมันจะ ดึง นิดๆๆอะคับ
บันทึกการเข้า

--->civicclub no.204<---
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 09:12:48 »

ผม EK ออโต้ คลิ๊กดาวน์ลงเปิดประมาณ 5000 รอบ ไปอีกนิดเดียวกล่องก็ตัดแล้ว พี่น้องมีวิธีให้เทคเปิดเร็วกว่านี้ไหมครับ เพราะตอนเปิดกำลังมันเลย แต่เปิดแป๊บเดียวเอง อยากให้เปิดสัก 3500 อะครับ.....
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 09:20:43 »

รอ กูรู มาอธิบายดีกว่าครับ ว่า เทค เปิดเร็วเปิดช้า เพื่ออะไร ต่างกัน ยังไง
เปิด 3500 ได้ไม๊ นิสัยเครื่อง sohc กะ dohc เป็นยังไง power band อยู่ช่วงไหน ทำไม รอบต่ำเปิดไม่ได้ รึเปิดได้
 
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Jack04
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 09:34:00 »

ส่วนผมเองก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องเครื่องยนต์หรอกครับ แต่ผมได้ทำ DIY ที่เอาไว้แสดงตำแหน่งเกียร์และการทำงานของ VTEC  ซึ่งจากที่ผมสังเกตการคลิกดาวน์ไม่ได้ทำให้ VTEC เปิด เสมอไป และในบางครั้งที่วิ่งความเร็วสูง แล้วกำลังเครื่องยนต์ที่เกียร์นั้นไม่พอ VTEC ก็จะทำงานเช่นขึ้นเนินเป็นต้น แต่ก็ไม่มีความรู้สึกว่า VTEC ทำงาน แต่ถ้าหากคลิกดาวน์ แล้วลากรอบนานๆ VTEC อาจจะทำงานไปแล้วก็ได้ แต่ว่าจับความแตกต่างไม่ได้ ส่วนอาการที่เครื่องพุ่งหลังจากลากรอบไปสักพักแล้ว นั้นผมเห็นมันเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ VTEC หยุดทำงาน เหมือนกับเครื่องมันได้รอบหรือเปล่าไม่รู้ครับ แล้วเครื่องก็มีแรงส่งขึ้นมา  มีกูรู ท่านใดเสนอแนะมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
taweec
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 10:28:15 »

มาอีกครั้งนึง  ไม่แด้นซ์ ละ   เสนอความเห็นตามความเข้าใจนะครับ  ยิ้มเท่ห์

ระบบ vtec ของ honda  หรือ vvti   ของ toyota  หรือของยี่ห้ออื่น แล้วแต่เรียก  ก็คือระบบวาล์วแปรผัน  ทำมาเพื่อแก้ปัญหาแรงเฉื่อยไอดีในรอบเครื่องยนต์ต่ำๆ  เนื่องจากเครื่องยนต์ วาล์วแยอะ ในปัจจุบัน สามารถทำให้อากาศดูด เข้าไปสันดาบ ในห้องเผาไหม้ได้เร็ว แต่ในรอบเครื่องต่ำๆ ไอดีจะไหลเข้าได้ช้า เปรียบเช่น เวลาเราล้างรถ แรงดันน้ำจากก๊อก ผ่านสายยาง ถ้าน้ำจากก๊อกไหลไม่แรงมาก เราต้องการให้น้ำไหลแรงขึ้น เราก็เอามือไปอุดปลายสายสักครึ่งนึง ก็จะทำให้น้ำไหลแรงขึ้น vtec ก็เช่นกัน ในรอบความเร็วต่ำๆ vtec ก็จะปิด จนรอบเครื่องยนต์ สูงขึ้น vtec ก็จะเปิด  ส่วนจะเปิดที่รอบเท่าไรทางบริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์ คงจะคำนวณ เพื่อให้เกิด ความต่อเนื่องของแรงบิดสูงสุด    ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าเครื่อง vtec จะกระฉับกระเฉงกว่า no vtec ในรอบต่ำๆ ถึงกลางๆ ถ้าอัดความเร็วสูงๆ ก็จะไม่ต่างกันมาก             
   ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2007, 10:41:16 โดย taweec » บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 14:35:00 »

แคมเดี่ยว เทคเปิดเร็ว ไม่ค่อยได้เรื่อง  เพราะมันไม่สัมพันธ์ ตั้งแต่แคม กับ ช่วงชัก เท่าใหร่
หากมีการร่นก้านสูบให้สั้นลงแล้วเปิดฝาให้เกิดช่วงชักสั้นลง เปิดเร็ว ก็คงเห็นผล
แต่แคมเดี่ยวเทคเปิดแล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องเลยครับ ใส่กรองเปลือย มาแต่เสียงไม่รู้สึกดึงเลย
จับวาล์ว B16A ลง แคมซิ่งลง  ถึงจะได้สัมผัสตอนโดนดึงจริงๆ

Vtec LEV บน ES ขึ้นไป กล่อง มันแยกการทำงานของวีเทคออกเป็น Stage
จะเปิดรอบแรก ที่ 2500-2700 แล้วแต่ CC อีกทีว่า 1.7 หรือ 2.0
พอไต่รอบไปถึงระดับ 4700 rpm โดยประมาณ จะมีการเปลี่ยน Stage ไป
น่าจะทำให้วีเทคเปิดทำงานได้ต่อเนื่องกว่านิ่มนวลกว่า จะรู้สึกดึงนิดนึงก้อตอนเปิด Stage แรกๆ เลย

DOHC มันเป็น Double over head cam  แค่ตัวมันเองก็ลดแรงโหลดของเครื่องยนต์ไปมาก

เดี๋ยวจะงง ครับ อธิบายไม่ถูก  รอพี่เต้ Sohc GURU มาตอบอีกที
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 15:12:49 »

จับวาล์ว B16A ลง แคมซิ่งลง  ถึงจะได้สัมผัสตอนโดนดึงจริงๆ    ใส่ EK ได้ไหมครับ จบประมาณเท่าไร่อะ....
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
boybeat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2007, 17:00:32 »

Valve ไอดี จะมี 2 ตัวต่อสูบปกติเปิดตัวเดียวจะทำให้ประหยัดน้ำมัน
พอเทคเปิด จะมีเพลาลูกเบี้ยว(Cam) ยกValve อีกตัวทำให้ 2 ตัวทำงานพร้อมกันไอดีเข้ามากเครื่องก็แรงขึ้น
รอบที่เทคเปิดนี้แต่ละรุ่นจะไม่เท่ากันรถที่แต่งเครื่องแล้วเขาจะทำให้เทคเปิดเร็วขึ้นความแรงจะได้มาเร็วๆ
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2007, 08:43:14 »

Valve ไอดี จะมี 2 ตัวต่อสูบปกติเปิดตัวเดียวจะทำให้ประหยัดน้ำมัน
พอเทคเปิด จะมีเพลาลูกเบี้ยว(Cam) ยกValve อีกตัวทำให้ 2 ตัวทำงานพร้อมกันไอดีเข้ามากเครื่องก็แรงขึ้น
รอบที่เทคเปิดนี้แต่ละรุ่นจะไม่เท่ากันรถที่แต่งเครื่องแล้วเขาจะทำให้เทคเปิดเร็วขึ้นความแรงจะได้มาเร็วๆ
แล้วมีวิธีทำให้เทคเปิดเร็วขึ้นไหมครับ สัก 3500 EK
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
boybeat
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #20 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2007, 09:37:35 »

 เจ๋ง Civic 2006 เทค จะเบิดที่รอบ 3500 ตัวอื่นไม่ทราบเหมือนกันถ้าจะให้เปิดเร็วกว่านี้ต้องส่งกล่องไปโมก่อนหรือไปหาซื้อตัวปรับที่สามารถเลือกรอบเองได้ตามร้านแต่งรถจะมีขาย แต่ถ้ารถเดิมๆไม่ได้ทำเครื่องของติดรถเขาคำนวนไว้เหมาะสมแล้วครับ
บันทึกการเข้า
offer
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2007, 09:45:16 »

ek อยากเปิดเร็วใส่กล่อง VTEC Controller ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #22 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2007, 12:12:39 »

อย่าให้มันเปิดเร็วมากเลยครับ เปลือง     อายจัง
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2007, 14:02:59 »

เปิดเร็ว ต้องสัมพันธ์ กันทุกๆอย่าง น้ำมัน อากาศ ไฟ  ไม่งั้น ไม่วิ่ง เปลืองน้ำมันปล่าวๆ
 
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
vk6545
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #24 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2007, 23:00:16 »

ผมต่อหลอดLED.สัญญาณ วีเทคออกมาโชว์แล้วสังเกตุว่ามันจะทำงานที่ประมาณ 2600 รอบขึ้นไป ในขณะที่เราต้องการกำลังของเครื่องมาเร่งความเร็วที่เวลาชั่วขณะ เพราะถ้าค่อยๆเหยียบเพิ่มความเร็วทีละนิดก็ไม่ทำงานยกเว้นว่ารอบจะสูงขึ้นอย่างทันทีทันใดหรือที่ความเร็วสูงมาก ตลอดการเดินทางไปทำงานของผมราวๆ28กิโลเมตร บางครั้งวีเทคไม่ทำงานเลยก็มีครับ คือค่อยๆเหยียบค่อยๆไต่ระดับความเร็วจนถึง 100 -110 km./hrแบบว่าประหย้ดน้ำมันง่ะ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #25 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2007, 01:59:07 »

จับวาล์ว B16A ลง แคมซิ่งลง  ถึงจะได้สัมผัสตอนโดนดึงจริงๆ    ใส่ EK ได้ไหมครับ จบประมาณเท่าไร่อะ....

เพิ่งถามเจ้าแบงค์มาว่า ลง B16A เทคใหญ่ จบประมาณ 7 กว่าๆถึง 8 ครับ wire สายใหม่ทั้งหมด    อายจัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เทคเปิดคืออะไรครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |