ตอนแรกกะจะขาย EK96 b20 ตัวโปรดไปตัดยอด ดาว เจ้า sonic แต่อย่างว่ารถวางเครื่องโดนกด แต่เราก็ไม่ยอมลดจนเข้าเนื่อ เลยถ่อย sonic ออกมาเสียก่อนค่อยขายทีหลัง
ทดลองใช้งานในพฤติกรรมการขับขี่แบบของเรา เหมือนเจ้า ek ดู
ข้อดี
sonic 4 ประตู เกียธรรมดา หน้าตาหล่อมาก รถคนใหญ่ เงียบมากก ตกหลุ่ม หนึบมากรู้สึกมั่นใจในช่วงล่างมาก คลัชนิ่มพอดี เข้าเกียร์ธรรมดา ออกตัวง่ายกว่า city ขับเร่งออกตัวได้ดีในช่วง เกีย 1-4 ช่วงความเร็ว 20 -100 ขับสนุก และมั่นใจในการทรงตัวช่วงความเร็ว 100-110
ส่วนที่ยังขัดกับความรู้สึก (ส่วนตัวนะครับ)
sonic พวงมมลัยหนักกว่า ek หนักกว่า city new รู้สึกว่ารถหนัก ในช่วงวงเลี้ยวแคบๆ ไม่รู้ว่ากำลังเครื่องถูกฉุดไปกับแล็กพวงมาลัยหรือเปล่าว รถล้อเดิมสูง เวลาขับเร็วๆ บนถนนคอนกรีตไม่เสมอกัน เหมือนจะโยน แต่โยนไม่ออกเพราะรู้สึกว่ารถหนัก (เอ้ะยังไง

(ถ้าหากโหลดมาอีกนิดคงจะมั่นใจขึ้น)

เปรียบบเทียบ กับ EK96 เกีย AT b20b โหลด นิ้วครึ่ง ขอบ16 ที่ใช้งานอยู่
ข้อได้เปรียบ
ฐานล้อ ek กว่างกว่า โซนิก ภายในกว้างกว่า แต่เสียงเข้ามากกว่า ขับมั่นใจกว่า เกาะถนนมากกว่า ไม่โยน ( ก็เราโหลดน่หว่า

X) คล่องตัวกว่า พวงมาลัยเบากว่ามาก เบากว่า city เวลาวิ่ง 20 - 100 รู้สึกเหมืนอจะตื้อๆ (ไม่คลิกดาวนะ ถ้าคลิกดาวอะเหนือกว่า) แต่หลังจาก 100 -140 การทรงตัว EK สเถียรดีมาก สงสัยติดลมบน ยังทรงตัวได้ดีจนถึง 160 (ช่วงล่างผมยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์) คิดว่าฐานล้อที่กว้างกว่า รถที่เตี้ยกว่า มีผลในทางที่ดีในการทรงตัวอย่างมากมาย
ใครที่คิดจะปล่อย EK ที่วางเครื่องมา เพื่อรับรถคันใหม่ที่นำเสนอมา คงต้อง คงต้องยอมเสียความมัน ในความเร็ว 100 - 160 ให้กับรถที่สดกว่าแหละครับ ถ้าไม่จำเป็น ผมว่า EK นั่นน่าเก็บไว้นะครับ แต่ผมจำเป็นต้องใช้เงิน

หากจะปล่อยแล้วขาดทุนมากก็จะเก็บไว้ครับ
มาสร้างกำลังใจให้ รถ EK ท่านที่สวยๆ แรงๆ อยู่แล้วครับ