
มือใหม่ ขอคำปรึกษา ครับ อาจจะเป็นเรื่องเดิม ๆ มาอยากมาแชร์ประสบการณ์ ที่เจอมา ครับ
เมื่อ 2 วันนี้เองเพิ่มเอาไปทำมา
ปัญหา : มีเสียงใต้รถ ดัง แก๊ง ๆ เหมือนท่อกระแทก กับโครง หรือ อะไรไม่แน่นสักอย่าง แต่จะดังเฉพาะ ที่ ประมาณ 1000 รอบ พอรอบสูง ๆ ไม่ได้ยิน
สาเหตุ : หลังจากมั่วหาเองอยู่ 1 อาทิตย์ มันมาจากท่อแน่ แต่หาไม่เจอว่ามาจากไหน ลองเอาเท้ายันดู ไม่ให้มันสั่น มันก็ยังดังอยู่
เลยต้องเอาเข้าร้านท่อ พวกบอกว่า มาจาก แคตตาไลติก มันเกิดการหลุดออกจาก ตัวโครง ถอดเฉพาะตัวแคตตาไลติก ออกแล้วเขย่า ก็จริงอย่างว่า หยิบมาลอง เขย่า เอง อะ มันติดอยู่ข้างในนั้นเอง
เอาละสิ ทำอย่างไงดี มี 2 ทางเลือก
1. กระทุ้งออก แล้วต่อท่อตรง ประมาณ 300
2. ใส่แทน cat สักลูก ประมาณ 1000 นิด ๆ แต่ยังไง ก็ต้องใช้หน้าแปลน เก่า
สรุปว่าเลือกข้อแรก เพราะ จะได้รักษาลักษณะเดิม ๆ ของมันไว้
=เลยถามร้านว่าใช้ท่อขนาดเท่าไหร่
=>ถ้าจำไม่ผิดเค้าบอกว่า 1.65 นิ้ว
=ก็เลยถามต่อว่า ทำไมต้องใช้ ขนาดนี้ เป็นสูตร หรือเปล่า
=>เค้าบอกว่า มั่นใส่ได้พอดี

555 ไม่น่าถามเลย
=เลยถามไปอีกว่า มันจะอืดไหม (พอรู้ข้อมูลอยู่ว่าเกียร์ Auto มันจะอึด แต่ไม่มีทางเลือก)
=>ช่างบอกว่า ขับดีกว่าเดิม โล่ง (งานเข้าผมแล้วไง)
แต่อย่างที่บอกครับ ไม่มีทางเลือก ตัวกรอง มันก๊อง แก๊ง อยู่ข้างใน ออกตัวคนมองกันหมด
เอาออกครับ แทงทะลุ ต่อตรง ตามรูป
ทำไมใส้มันถึงหลุดละ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะมาจาก แคตตาไลติกท์ รั่ว เป็นตามด เท่าหัวไม่ขีดได้(ซึ่งให้เค้าเชื่อมปิดไปแล้ว) อันนี้เดาเอา หรือไม่ก็มาจากอายุการใช้งาน เพราะรถก็ 12 ปีแล้ว

มาถึงคำถามครับ ขับมาได้ 2 วัน แล้วรู้สึกชัดเจน
ว่าต้นอืด แต่ปลาย ดีนิดหน่อย หรือว่า ท่อดังขึ้น เลยรู้สึกแรง ก็ไม่รู้

คำถาม 1 แนะนำ เอาอะไรมาใส่แทน แคตตาไลติกหน่อยครับ
2 ตอนนี้ยังไม่มีตังค์ ต้องขับอย่างงี้ไปก่อน ผลจะเป็นอย่างไร กินน้ำมันเพิ่มไหม
ขอบคุณนะครับ
ข้อมูลรถ civic ek ปี 2000 EXI Auto ไม่เทค แคมเดี่ยว เดิมทั้งคัน