ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 01:50:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ + คำถาม เรื่อง แคตตาไลติกครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ + คำถาม เรื่อง แคตตาไลติกครับ  (อ่าน 10806 ครั้ง)
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 19:29:20 »



 เศร้า
มือใหม่ ขอคำปรึกษา ครับ อาจจะเป็นเรื่องเดิม ๆ มาอยากมาแชร์ประสบการณ์ ที่เจอมา ครับ
       เมื่อ 2 วันนี้เองเพิ่มเอาไปทำมา

ปัญหา : มีเสียงใต้รถ ดัง แก๊ง ๆ เหมือนท่อกระแทก กับโครง หรือ อะไรไม่แน่นสักอย่าง แต่จะดังเฉพาะ ที่ ประมาณ 1000 รอบ พอรอบสูง ๆ ไม่ได้ยิน

สาเหตุ : หลังจากมั่วหาเองอยู่ 1 อาทิตย์ มันมาจากท่อแน่ แต่หาไม่เจอว่ามาจากไหน ลองเอาเท้ายันดู ไม่ให้มันสั่น มันก็ยังดังอยู่
             เลยต้องเอาเข้าร้านท่อ พวกบอกว่า มาจาก แคตตาไลติก มันเกิดการหลุดออกจาก ตัวโครง ถอดเฉพาะตัวแคตตาไลติก ออกแล้วเขย่า ก็จริงอย่างว่า หยิบมาลอง เขย่า เอง อะ มันติดอยู่ข้างในนั้นเอง
            เอาละสิ ทำอย่างไงดี มี 2 ทางเลือก
           1. กระทุ้งออก แล้วต่อท่อตรง ประมาณ 300
            2. ใส่แทน cat สักลูก          ประมาณ 1000 นิด ๆ แต่ยังไง ก็ต้องใช้หน้าแปลน เก่า
            สรุปว่าเลือกข้อแรก เพราะ จะได้รักษาลักษณะเดิม ๆ ของมันไว้
=เลยถามร้านว่าใช้ท่อขนาดเท่าไหร่
=>ถ้าจำไม่ผิดเค้าบอกว่า 1.65 นิ้ว
=ก็เลยถามต่อว่า ทำไมต้องใช้ ขนาดนี้ เป็นสูตร หรือเปล่า
=>เค้าบอกว่า มั่นใส่ได้พอดี   ยิ้มเท่ห์  555 ไม่น่าถามเลย  
=เลยถามไปอีกว่า มันจะอืดไหม (พอรู้ข้อมูลอยู่ว่าเกียร์ Auto มันจะอึด แต่ไม่มีทางเลือก)
=>ช่างบอกว่า ขับดีกว่าเดิม โล่ง (งานเข้าผมแล้วไง)

แต่อย่างที่บอกครับ ไม่มีทางเลือก ตัวกรอง มันก๊อง แก๊ง อยู่ข้างใน ออกตัวคนมองกันหมด
เอาออกครับ แทงทะลุ ต่อตรง ตามรูป

ทำไมใส้มันถึงหลุดละ
ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะมาจาก แคตตาไลติกท์ รั่ว เป็นตามด เท่าหัวไม่ขีดได้(ซึ่งให้เค้าเชื่อมปิดไปแล้ว) อันนี้เดาเอา หรือไม่ก็มาจากอายุการใช้งาน เพราะรถก็ 12 ปีแล้ว

 ร้องไห้  มาถึงคำถามครับ ขับมาได้ 2 วัน แล้วรู้สึกชัดเจน
       ว่าต้นอืด แต่ปลาย ดีนิดหน่อย หรือว่า ท่อดังขึ้น เลยรู้สึกแรง ก็ไม่รู้  ยิ้มเท่ห์
คำถาม 1 แนะนำ เอาอะไรมาใส่แทน แคตตาไลติกหน่อยครับ
            2 ตอนนี้ยังไม่มีตังค์ ต้องขับอย่างงี้ไปก่อน ผลจะเป็นอย่างไร กินน้ำมันเพิ่มไหม

                                  ขอบคุณนะครับ

ข้อมูลรถ civic ek ปี 2000 EXI Auto ไม่เทค แคมเดี่ยว เดิมทั้งคัน


* ลูกรัก.jpg (18.02 KB, 400x225 - ดู 7053 ครั้ง.)

* กระทุ้งออกซะเลย.jpg (18.06 KB, 400x225 - ดู 7622 ครั้ง.)

* เชื่อมแล้ว.jpg (61.97 KB, 800x449 - ดู 7138 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2012, 19:37:44 โดย hiddenicon2011 » บันทึกการเข้า
Interista
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 823



« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 19:38:44 »

พลาดตรงทะลวงออกมาละครับ

ถ้าไม่ทะลวง แล้วตัดขายคนรับซื้อข้างนอก ได้ราวๆ 1500 นะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 19:42:57 »

พลาดตรงทะลวงออกมาละครับ

ถ้าไม่ทะลวง แล้วตัดขายคนรับซื้อข้างนอก ได้ราวๆ 1500 นะครับ  อายจัง

 เศร้า ไม่นึกว่า มันจะอืดเลวร้ายขนาดนี้ครับ
     เพื่อจะได้รักษา standard เอาไว้ ก็เลย ต่อตรง
     เลยต้องจ่าย 2 รอบเลย  เศร้า เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 09:09:48 »

เสียงท่อดังขึ้น และที่สำคัญไอเสียที่ออกมาเหม็นสุดๆ

ออโต้โล่งไปไม่ดี แรงรอบต้นๆมันจะหาย
ขับในเมืองรถติดๆ เหนีื่อยครับ

 อายจัง


บันทึกการเข้า
uankak
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


กากว่ะ!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 09:23:01 »

ขออนุญาติ จขกท ด้วยนะครับ ขอถามด้วยคน คือถ้าเอาแคตฯออกแล้วใส่พักกลางแทน ต้องทำไรบ้างอ่ะครับ แล้วใส่แบบไหนดี ตรง เยื้อง ย้อน ฯลฯ เครื่อง D16Y8 Auto  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องมีหรอกหญิง แค่รถกูซิ่งก้อพอ..
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 09:55:04 »

ออโตเหมาะกับ ปลายใส้เยื้อง หรือ ย้อน ก็ได้
แต่ใส้ตรงไม่เหมาะ มันจะโล่งไป

ปล..แคทอย่าเอาออกเลย มันเหม็นอ่ะ
เคยเอาออกอยู่ครั้งนึง วันรุ่งขึ้น วิ่งไปใส่กลับเหมือนเดิม

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 10:28:26 »

ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ เพราะของผมก็ดังเหมือนกัน กำลังหาสาเหตุอยู่เลย (ตอนนี้รู้แล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ)
แล้ว ของผมนี่ต้องทำไงต่อดีครับ
เครื่อง B20 ท่อเดิมหมด มีแค่เปลี่ยนปลายเป็นไส้ วน ท่อที่ต่อใหม่ 2" รู้สึก ต้นอืดเหมือนกันครับ และเสียงตอนรอบต่ำดังมากครับ  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 10:58:33 »

ถ้ามันมีอยุ่ ยังไม่ผุ มีไว้ก้ดีครับ แต่ ถ้าสำหรับ คนที่ต้องการเอาออก เหนเค้าแนะนำว่าให้ใส่ ท่อเกลียว ผมก้ไม่รุ้นะว่ามันเปนยังไง ของ ผมโดนทะลวงไปละ แถมยังเป็น MT
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Posh auto
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


แค่ใหน!!!!!!! คิดดู.......


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 16:50:08 »

ใส่ท่อ หลำเฮดเดอร์ สิครับ ต้นมาดีเห็นๆ (วางแทนตำแหน่งแคตตาไลติกได้เลย)
บันทึกการเข้า

083-4140761 หนึ่ง ชลบุรีครับผม
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2012, 17:17:06 »

ของผมเอาออกเหมือกัน แต่ใส่ ออโต้เจท แทน ออโต้เหมือนกัน วิ่งปกติดีครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์ + คำถาม เรื่อง แคตตาไลติกครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |