ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:20:26
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความรู้เรื่องก๊าซธรรมชาติ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เรื่องก๊าซธรรมชาติ  (อ่าน 1092 ครั้ง)
somkid buayairuksa
แรงอย่างมีจุดมุ่งหมาย
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189

Version 09 Gp


« เมื่อ: 02 ธันวาคม 2007, 15:02:25 »



 ;Dข้อดี ? ข้อด้อย จากการใช้ก๊าซธรรมชาติ ระบบเชื้อเพลิงทวิ (Bi ? Fuel)

        ข้อดีรถใช้ก๊าซธรรมชาติ ระบบเชื้อเพลิงทวิ

    * ประหยัดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงเมื่อเทียบกับน้ำมันเบนซิน 91 และ 95 ประมาณ 55 ? 60%
    * สามารถเลือกใช้น้ำมันเบนซินหรือก๊าซ เป็นเชื้อเพลิงได้ตามความต้องการ (สามารถปรับสวิทซ์เลือกใช้เชื้อเพลิงได้ในขณะที่รถวิ่งอยู่ )
    * เครื่องยนต์ (ยกเว้นบ่าวาล์วไอเสีย) สึกหรอน้อยกว่าเมื่อเทียบกับ การใช้น้ำมันเบนซิน ทั้งนี้เนื่องจาก
    * ไม่มีการเจือจางของน้ำมันเชื้อเพลิงในน้ำมันหล่อลื่น
    * ไม่มีสารกำมะถันเป็นส่วนประกอบจึงทำให้ความเป็นกรดในน้ำมันหล่อลื่นต่ำกว่าการใช้น้ำมันเบนซิน และดีเซลซึ่งมีสารกำมะถันเจือปนอยู่ด้วย
    * การเผาไหม้เกิดเขม่าซึ่งเป็นมวลสารของแข็งไปเจือปนในน้ำมันหล่อลื่นต่ำกว่าการใช้น้ำมันเบนซินและ ดีเซลจึงทำให้อายุการใช้งานของน้ำมันหล่อลื่นสูงขึ้น

        ข้อด้อยรถใช้ก๊าซธรรมชาติ ระบบเชื้อเพลิงทวิ

    * ต้องติดถังบรรจุก๊าซ และเนื้อก๊าซ น้ำหนักรถเพิ่มขึ้น
    * เสียพื้นที่บรรจุสัมภาระ (เนื่องจากต้องติดตั้งถังบรรจุก๊าซในพื้นที่หลังรถ)
    * กำลังเครื่องยนต์และอัตราเร่งด้อยกว่าการใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง (เนื่องจากเครื่องยนต์มีอากาศเข้าไป เผาไหม้น้อยลง รวมถึงน้ำหนักเพิ่มขึ้น จากถังก๊าซที่ติดตั้งเพิ่มเติม )
    * ทำการตรวจเช็คและตั้งวาล์วไอเสียทุกระยะการใช้งานประมาณ 40,000 ? 60,000 กม.

ระบบหัวฉีด   ระบบดูด
? ไม่ต้องเปลี่ยนท่อไอดี
? ไม่ระเบิดย้อนกลับ (Backfire)
? ไม่มีผลต่อชุดกรองอากาศ
? ไม่มีผลต่อชุดก้านสูบ
? ใช้กล่องสมองกล (ECU) ควบคุมการทำงาน
? ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลือง 0.80 บาท ต่อกิโลเมตร   ? ต้องเปลี่ยนท่อไอดี
? ระเบิดย้อนกลับ (Backfire)
? มีผลต่อชุดกรองอากาศ
? มีผลต่อชุดก้านสูบ
? ไม่ใช้กล่องสมองกล (ECU)
? ค่าเฉลี่ยสิ้นเปลือง 0.80 บาท ต่อกิโลเมตร
บันทึกการเข้า

อย่างกิ๊กๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความรู้เรื่องก๊าซธรรมชาติ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |