ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
06 มิถุนายน 2025, 14:29:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ  (อ่าน 13407 ครั้ง)
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 01:25:08 »



เห็นร้านอยู่แถวที่ทำงาน มีใครเคยใช้บ้างมั้ยครับแนะนำหน่อย



* หลำ.JPG (33.22 KB, 550x387 - ดู 12031 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 10:42:21 »

เดานะครับ......การทำงานคงใช้แรงลมที่ปล่อยจากไอเสียมาปั่นใบพัดให้ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น แต่ถ้าไอเสียที่ออกไป แรงดันไม่สม่ำเสมอล่ะ
อาจจะเหมือนเครื่องเทอร์โบที่มีอาการแล็ก ของไอดีรึเปล่า ....เดานะคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 12:51:08 »

ไม่เคยใช้ครับ แต่มันขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ที่จะใช้งานมากกว่าครับ หลักการทำงานของท่อไอเสียมันไม่ได้มีแค่ ท่อโล่งมาก ต้นหาย ปลายมา หรือได้ต้นแล้วปลายหาย นะครับ(อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) รอผู้ใช้งานมาตอบด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่าหากใส่แล้วจะดีขึ้นอีกกี่เปอร์เซนต์ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

VTA
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 10:21:52 »

ใช้อยู่ครับ

เริ่มต้นจากปัญหา B20 ของผมแรงต้นมันหาย แต่ปลายได้ดี
ลองใส่ดูแล้ว ต้นมาดีขึ้นครับ ปลายยังได้ แต่ไม่ไวเท่าเดิม
ขับค่อยๆกดเบาๆ รอบต้นมา รถวิ่งแบบไหลๆ เหมาะที่จะขับในเมือง
แต่....กดหนักๆ วิ่งไม่ออก เหมือนมันอั้นอยู่
ย้ำว่า กดเบาๆพอ
ใช้มาเกือบปีแระ ก็พอใจอยู่

ตอบโจทย์ของผมที่ว่ารถออโตใช้ในเมือง วิ่งเรื่อยๆ ไหลๆ
ผมว่าเหมาะกับเจ้านี่

ถ้าจะแซ้ดดดด....คงไม่เหมาะครับ
 ยิงฟันยิ้ม

ปล..กำลังจะเอาออก ต้องทำท่อโล่ง เพราะจะเปลี่ยนเกียร์ MTเร็วๆนี้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2012, 10:29:00 โดย coupe4wd » บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 10:24:44 »

เดานะครับ......การทำงานคงใช้แรงลมที่ปล่อยจากไอเสียมาปั่นใบพัดให้ระบายไอเสียได้เร็วขึ้น แต่ถ้าไอเสียที่ออกไป แรงดันไม่สม่ำเสมอล่ะ
อาจจะเหมือนเครื่องเทอร์โบที่มีอาการแล็ก ของไอดีรึเปล่า ....เดานะคับ จุมพิต

แกนตรงกลางเป็นแบบ Fix ครับ ไม่ได้หมุนนะ
ไอเสียที่ออกจะถูกปั่นให้ไหลวนๆตามเกลียวครับ

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2012, 12:37:08 »

แกนตรงกลางเป็นแบบ Fix ครับ ไม่ได้หมุนนะ
ไอเสียที่ออกจะถูกปั่นให้ไหลวนๆตามเกลียวครับ

 ยิ้ม
ถ้าเป็นแบบ FIX ผมว่าไปน่าจะดีนะ มันจะอั้น
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
sport
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 00:45:12 »

ไส่มาเหมือนกันตอนนั้นพึ่งลงแม็ก18ยาง225/40ในcivic fd07มาอืดมากเลยค้นในเว็ปจนเจอเจ้าท่อสปาตั้นตัวนี้ก็เลยวิ่งไปลองตอนไปใส่ตัดพักใบแลกออกแล้วแทนที่ด้วยเดือยหมูพักหลังเห็นพี่เขาเอาตัวแคพซูนพ่วงเข้าไปด้วย(เป็นชุดเดียวกัน)พอดีผมเหลือบไปเห็นเจ้ากล่องD1(กล่องคันเล่งไฟฟ้า)ก็เลยคันเคี่ยวพ่วงมันมาอีก1ตัวพอทำเสร็จจ่ายเบี้ยลูกพี่เขาบอกรับลองลอบต้นมาเหมือนเดิมแน่นอนเท่านั้นเองผมลองกดดูคันเล่งมันเบากว่าเดิมมากคงเป็นเพลาะกลอ่งด้วยลืมบอกไอ้กล่องตัวนี้มันปรับใด้7ละดับแต่รู้สึกว่าต้นมาเห็นๆกดนิดเดียวเหมือนเหมือนกดชิพดาวพาสาประกิดเขียนไงวะแต่ปรายไม่ค่อยไหลเหมือนตอนล้อเดิมก็เลยมั่วเข้าไปล้านทำท่อพวกตัดพักปรายกับเดือยออกไส่ปรายของNITTOใส่เยื้องแล้วบอกว่าต้องทะลวงแคดออกมันละตูทะลวงไปทะลวงมากลายเป็นเฮดสร้างพันผ้าอย่างดีสรุปแว่ไม่มีพักเหลืออยู่เลยพอออกไปวิ่งพระช่วยกล้วยแขกไม่ไม่ใช่วิ่งนะรถไม่มีท่อพักตูเกือบใด้ขึ้นโรงพักแทนมันดังขี้หูออกมาเลิงล่าเต้นละบำฮาวายกันเป็นแถวเลยต้องกลับไปใส่เจ้าดุ้นหมูแต่ไม่ใด้ใส่แคปซูนกัปหม้อพักผลสรุปแว่ออกมาวิ่งเสียงไพแลาะมากต้นมาปลายดีขึ้นนิดนึงตอนนี้ก็เลยหันไปคปเจ้ากล่องเกรดดี้อีมีเนตกล่องฟ้ามือจูนขั้นเทพโพงามฮะล้อเล่นจูนโดยพี่วิชัยใด้ม้ามาวิ่งเล่น15ตัวก็โอเคส่วนท่อมั่วว่าจะเข้าหายุ่นซังHKSบางนาตลาดทั้งเส้นน่าจะดีกว่าเพละเขามีสูตรเคยเข้าไปถามถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาน20,000กว่าๆนี้แหละลองเรียบเลียงเอาเองยาวเลยตูเข้าหาHKSแพงนิดแต่คุ้มหวักดี ลังเล ลังเล


* p_014-410590174.jpg (132.72 KB, 480x480 - ดู 7592 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ท่อใบพัด หลำเฮดเดอร์ มีใครเคยใช้บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |