งั้นเอาทีละอย่าง ในหม้อสำรองมีน้ำเต็มไหมเวลาที่ในหม้อน้ำหลักหาย
ง่ยๆลองหาซื้อคูลแลนด์มาใส่ดูก่อน เพื่อหารอยรั่วของหม้อน้ำ เลือกเอาถูกๆสีเข้มๆยิ่งดี
กรอกลงไปทั้งขวด เติมน้ำให้เต็ม แล้วขับปกติธรรมดา
พรุ่งนี้เช้าก็ก้มดูว่ามีรอยรั่วซึมตรงไหนบ้าง ตรงไหนที่รั่วจะเห็นคราบสีของคูลแลนด์ออกมาชัดเจน
ลองเช็คง่ายๆแบบนี้ดูก่อน

เครื่องเย็นติดง่าย เครื่องร้อนติดยาก จากที่เคยอ่านผ่านๆตามา เค้าว่าอาการนี้เป็นที่
คอยย์ร้อนกันเยอะ
แต่เรื่องแบบนั้นเราไม่ค่อยถนัด รอชาวบ้านมาตอบเพิ่ม

คอยล์ จุดระเบิดนะ คอรย์ ร้อน มันแผงแอร์ นะ
เมื่อเช้าเลยแวะพาตาโตไปหาหมอ หมอบอกว่าน้ำกับน้ำมันผสมกันหมดแล้ว

ฝาสูปโดนน้ำกัด รึว่าจะซ่อมต่อดี
อยากรู้ว่าฝาสูปราคาเท่าไร vtec 98 ทั้งมือ1 และมือ2
ขอคำแนะนำหน่อยจร้า
ฝาสูบ ครบๆ เลย ที่เคยเห็น ก้ราวๆ 3000-4000
แต่จะหาแบบดีดีคงยาก เพราะ เคื่อง d16y จะมีปัญหาฝาโก่งเป็นส่วนใหญ่ บางครั้ง ซ่อมไม่จบ ก้ต้องวางเครื่องใหม่ถึงจะจบ
อาการแบบนี้ หาช่าง เก่งๆ ให้ได้ก่อน ค่อยหาฝา ดีไม่ดี อาจไม่ต้องเปลี่ยนฝา ถ้าเป็น แค่ ประเก็นฝาสูบแตก แต่ถ้า ฝาโก่ง ก้ต้องเปลี่ยนฝา
แต่ถ้าได้ช่าง ไม่เก่งจริง สักสามสี่เดือน อาการเดิมจะมาเยือนอีก จน อาจต้องซ่อมอีกหลายครั้ง รวมๆ ค่าซ่อมแต่ละครั้ง วางเครื่องใหม่ได้สบายๆ เลย