ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 19:54:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ กำลังตก ขึ้นเขาอืดมาก สาเหตุมาจากไหนได้มั่งครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ กำลังตก ขึ้นเขาอืดมาก สาเหตุมาจากไหนได้มั่งครับ  (อ่าน 6144 ครั้ง)
yothin_baby
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 16:48:26 »



เวลาวิ่งขึ้นเขา เหมือนจะไม่มีแรงขึ้น ต้องใช้กำลังมาก ลากเกียร์ยาวๆ กลัวเครื่องพัง เครื่อง d16y8   ขยิบตา เศร้า อายจัง
บันทึกการเข้า
yothin_baby
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #1 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 16:49:41 »

ความรู้เท่าหางอึ่ง  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 16:54:09 »

ไปทำอะไรกับรถมาบ้างไหมครับหรืออยู่ๆก็เป็น จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2012, 16:56:40 »

เกียร์  A/T  หรือ   M/T
บันทึกการเข้า
yothin_baby
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 09:21:19 »

เกียร์   M/T ครับ ต้องเกี่ยวกับส่วนใหนบ้างถึงจะทำให้ดีขึ้น
บันทึกการเข้า
yothin_baby
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 09:23:34 »

ไปทำอะไรกับรถมาบ้างไหมครับหรืออยู่ๆก็เป็น จุมพิต

ไม่ได้ทำไรครับ เป็นรถมือ2 ไมล์ 3แสน กว่า (คาดว่าเป็นที่คลัชท์ ไหมครับ เดาเอาลักษณะเหมือนเครื่องมีแรงดีแต่เหมือนจะถ่ายทอดไปไม่ถึงล้อ คิดว่านะ)
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 13:29:04 »

ให้ช่าง  ช คลัชดูครับ     ดูเรื่องน้ำมันครัชด้วยนะ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 14:57:20 »

มันเป็นที่ความรู้สึกคนขับหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 14:57:46 »

คงเป็นที่คลัชไกล้หมดแล้วล่ะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 16:07:25 »

เวลาวิ่งขึ้นเขา เหมือนจะไม่มีแรงขึ้น ต้องใช้กำลังมาก ลากเกียร์ยาวๆ กลัวเครื่องพัง เครื่อง d16y8   ขยิบตา เศร้า อายจัง
    ขึ้นเขาไหนล่ะ เราขึ้นเขาก็ลากรอบเหมือนกันแหละ
มันก็เรื่องธรรมดา ถ้าขึ้นดอยสูงๆ แต่ถ้าดอยไม่สูง แต่ลากมากนี่ มากขนาดไหนล่ะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ


* DSC00388.jpg (33.61 KB, 320x240 - ดู 734 ครั้ง.)

* DSC01461.jpg (31.96 KB, 320x240 - ดู 764 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012, 16:22:35 »

คงไม่น่าใช่ดอยอินทนนหรอกกกก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012, 16:27:43 »

คงไม่น่าใช่ดอยอินทนนหรอกกกก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   อ้าวเหรอ นึกว่าลากขึ้น อินทนนท์อย่างเรา  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2012, 16:29:37 »

   อ้าวเหรอ นึกว่าลากขึ้น อินทนนท์อย่างเรา  อายจัง อายจัง

ไม่รุ้ดิเค้าลากขี้นดอยไหนก้ไม่รุ้
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
yothin_baby
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 11:35:32 »

OOO ยิ้ม :)ดอยเต่าบ้านเฮากันดาร หมู่เฮาจากบ้านไปหางานทำ
ทำงานเซาะเบี้ยหาเงิน ลำบากเหลือเกินตากแดดหน้าดำ
ทนเอาหนักเบาเช้าค่ำ ทนเอาหนักเบาเช้าค่ำ
มันแสนชอกช้ำทำงานหาเงิน  ยิ้ม :)OOOO  จุมพิต จุมพิต :-*ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ เห็นในรูป ลากรอบสูงมาก  ของผม ไปเขาแถวน้ำหนาว หล่มสัก แถวๆนี้ละครับ ไปเที่ยว จ.เพชรบูรณ์  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 11:49:22 »

OOO ยิ้ม :)ดอยเต่าบ้านเฮากันดาร หมู่เฮาจากบ้านไปหางานทำ
ทำงานเซาะเบี้ยหาเงิน ลำบากเหลือเกินตากแดดหน้าดำ
ทนเอาหนักเบาเช้าค่ำ ทนเอาหนักเบาเช้าค่ำ
มันแสนชอกช้ำทำงานหาเงิน  ยิ้ม :)OOOO  จุมพิต จุมพิต :-*ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ เห็นในรูป ลากรอบสูงมาก  ของผม ไปเขาแถวน้ำหนาว หล่มสัก แถวๆนี้ละครับ ไปเที่ยว จ.เพชรบูรณ์  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ตราบใดที่ความร้อนไม่ขี้น น้ำไม่หาย ยังไงก้ไม่น่าห่วงคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2012, 22:57:51 »

ของผมเกียร์ออโต้ ขอบอกว่าขึ้นเขาเครียดมาก ลากจนความร้อนขึ้น แถวเกียร์ชอบเปลี่ยนตอนที่ไม่ยอกให้มันเปลี่ยน เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
bigpig
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #16 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 09:50:43 »

ของผมเกียร์ออโต้ ขอบอกว่าขึ้นเขาเครียดมาก ลากจนความร้อนขึ้น แถวเกียร์ชอบเปลี่ยนตอนที่ไม่ยอกให้มันเปลี่ยน เศร้า เศร้า

การขึ้นเขาลงเขาใช้เกียร์ให้ถูกนะครับ  ถ้าอยู่ที่ D4  ตลอดมันก็จะไล่ตั้งแต่เกียร์ 1 ไปถึง  4 
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2012, 10:25:41 »

ของผมเกียร์ออโต้ ขอบอกว่าขึ้นเขาเครียดมาก ลากจนความร้อนขึ้น แถวเกียร์ชอบเปลี่ยนตอนที่ไม่ยอกให้มันเปลี่ยน เศร้า เศร้า

ต้องดูความเหมาะสมด้วยคับ ว่า มันชันแค่ไหน บางครั้ง ถ้าชันมากๆ อาจต้องลงมา d3 คับ มันจะได้เร่งได้ผ่อนได้บ้าง

เวลาลงเขาถ้าชันมากๆ ควรใช้ 2 หรือ d3 ไม่งั้น เบรกจะไหม้ได้คับ

ความร้อนขี้น บ่อยมั้ยคับ ถ้าบ่อยนี่ไม่ปรกติแล้วนะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กันยายน 2012, 14:28:53 »

ต้องดูความเหมาะสมด้วยคับ ว่า มันชันแค่ไหน บางครั้ง ถ้าชันมากๆ อาจต้องลงมา d3 คับ มันจะได้เร่งได้ผ่อนได้บ้าง

เวลาลงเขาถ้าชันมากๆ ควรใช้ 2 หรือ d3 ไม่งั้น เบรกจะไหม้ได้คับ

ความร้อนขี้น บ่อยมั้ยคับ ถ้าบ่อยนี่ไม่ปรกติแล้วนะคับ

พอดีได้รถมาวันแรกเลยขับกลับบ้านครับ จากพัทยาไปเพชรบูรณ์(เขาค้อ)ตอนขับไปยังไม่ทันขึ้นเขาหม้อน้ำปกติครับ พอหลังจากขึ้นเขาสังเกตุเห็นความร้อนขึ้นเลยเปิดกระโปรงดู จะเอ๋!!!!! ฝาหม้อน้ำแหกเลย เพราะมันเป็นฝาพาสติก แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้วครับ ยังไม่ได้กลับบ้านอีกเลยครับ ไม่รู้ว่ามันจะแหกอีกหรือเปล่า   เรื่องราคาหม้อน้ำที่เปลี่ยนมาเจอรับน้องเลยครับราคาอย่าให้พูดเลยครับ พูดแล้วมันเศร้ามากๆๆๆๆๆถึงมากที่สุด(ช่างพัทยาครับ)ซึ้งเลย
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2012, 09:10:24 »

ตั้งวาวล์ ด้วยคับ วาวล์ห่าง รถก็ไม่มีแรงได้เหมือนกัน และเช็คชุดครัช
บันทึกการเข้า

amargin
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


Let's go


« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กันยายน 2012, 18:24:55 »

ควันขาวมั้ยครับ ถ้าไม่ขาวก็เช็คคลัชเลยครับ คลัชอาจจะลื่นครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

What Men Want ? Ek
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ กำลังตก ขึ้นเขาอืดมาก สาเหตุมาจากไหนได้มั่งครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |