ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 16:51:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเกิดอีกแล้ว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเกิดอีกแล้ว  (อ่าน 1342 ครั้ง)
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 10:56:07 »



ระหว่างที่ยังหาอะไหล่ B18B ไม่ได้ ก็เกิดปัญหากับเครื่องเก่า หรือว่ามันจะน้อยใจ อาการมีดังนี้ เซียนทั้งหลายช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
1. เครื่องเดิมๆๆๆ d16y8 เอาเกียร์ธรรมดามาชน สภาพครัชตอนที่ได้มาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ก็ใส่ไปก่อน แต่ตอนวิ่งก็ดีนะ ไม่มีลื่น กล่องเดิมวายสายใหม่ เอาเป็นว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดียวเท่านั้น  เวลาออกตัวรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แต่ไม่ดับเพราะเลี้ยงรอบไว้ รู้สึกว่ามันไม่เนียน จะมีปัญหาน่าเบื่อมากตอนรถติด ออกตัวแต่ละที เหมือนรถทำเครื่องเลย ต้องคอยเบิ้ลไว้ กลัวชาวบ้านเขาจะด่าน่ะ เกิดจากอะไรครับ
2. เกียร์ที่มาจากเครื่องหัวฉีด หรือ คาร์บู มันต่างกันตรงไหน มีวิธีดูหรือเปล่า  เพราะอาการของผมนะออกตัวยากต้องเลี้ยงรอบ และรู้สึกว่ารอบมันจัดไปหน่อยขับไม่ค่อยนิ่มเลย
ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 14:31:32 »

ระหว่างที่ยังหาอะไหล่ B18B ไม่ได้ ก็เกิดปัญหากับเครื่องเก่า หรือว่ามันจะน้อยใจ อาการมีดังนี้ เซียนทั้งหลายช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
1. เครื่องเดิมๆๆๆ d16y8 เอาเกียร์ธรรมดามาชน สภาพครัชตอนที่ได้มาไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ ก็ใส่ไปก่อน แต่ตอนวิ่งก็ดีนะ ไม่มีลื่น กล่องเดิมวายสายใหม่ เอาเป็นว่าเปลี่ยนเกียร์ลูกเดียวเท่านั้น  เวลาออกตัวรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แต่ไม่ดับเพราะเลี้ยงรอบไว้ รู้สึกว่ามันไม่เนียน จะมีปัญหาน่าเบื่อมากตอนรถติด ออกตัวแต่ละที เหมือนรถทำเครื่องเลย ต้องคอยเบิ้ลไว้ กลัวชาวบ้านเขาจะด่าน่ะ เกิดจากอะไรครับ
2. เกียร์ที่มาจากเครื่องหัวฉีด หรือ คาร์บู มันต่างกันตรงไหน มีวิธีดูหรือเปล่า  เพราะอาการของผมนะออกตัวยากต้องเลี้ยงรอบ และรู้สึกว่ารอบมันจัดไปหน่อยขับไม่ค่อยนิ่มเลย
ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยนะครับ

ผมให้น้ำหนักไปที่เครื่องโดนฉุดมากกว่า เวลาที่ออกตัว ของผมจะไม่ค่อยเบิ้นรอบ เพราะเปลือง จะมีอาการรอบตกบ้าง แต่มะก่อนนี้เป็น บ่อย ออกตัวทีเวลาจะเปลี่ยนเกียร์นี่วืด หัวทิ่มทุกที

ไล่ทำไปหลายอย่าง ทั้ง จูนน้ำมัน จูนแก้ส ล้าง มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา สุดท้าย ผมว่ามาจบที่คอมแอร์ หลังจากที่จับคอมยุ่นใส่ เครื่องนิ่งมากๆ รอบไม่มีสะดุดอีกเลย มะก่อน เวลาติดไฟแดงรอบจะสวิง อย่างกะจะดับ ออกตัว ก้ต้องเร่ง บ้าง แต่ เดียวนี้ สบายๆ

ลองสังเกตดูครับ ลองปิดแอร์ ว่ายังมีอาการนี้มั้ย ถ้า ไม่มี ก้ คอมใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว หาเชียงกงรอได้เลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 15:17:38 »

ผมให้น้ำหนักไปที่เครื่องโดนฉุดมากกว่า เวลาที่ออกตัว ของผมจะไม่ค่อยเบิ้นรอบ เพราะเปลือง จะมีอาการรอบตกบ้าง แต่มะก่อนนี้เป็น บ่อย ออกตัวทีเวลาจะเปลี่ยนเกียร์นี่วืด หัวทิ่มทุกที

ไล่ทำไปหลายอย่าง ทั้ง จูนน้ำมัน จูนแก้ส ล้าง มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา สุดท้าย ผมว่ามาจบที่คอมแอร์ หลังจากที่จับคอมยุ่นใส่ เครื่องนิ่งมากๆ รอบไม่มีสะดุดอีกเลย มะก่อน เวลาติดไฟแดงรอบจะสวิง อย่างกะจะดับ ออกตัว ก้ต้องเร่ง บ้าง แต่ เดียวนี้ สบายๆ

ลองสังเกตดูครับ ลองปิดแอร์ ว่ายังมีอาการนี้มั้ย ถ้า ไม่มี ก้ คอมใกล้กลับบ้านเก่าแล้ว หาเชียงกงรอได้เลย

ไม่มีปัญหาที่คอมครับ ลองดูแล้ว คอมเพิ่งเปลี่ยนใหม่ด้วย
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 16:29:53 »

ชนกับเกียร์ของตัวไหนมาครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 11:48:28 »

ข้อ 1  ตอนแรกๆตอนออกตัวไป คลัสเหยีบบได้ปกติ แล้วพอใช้ๆไป คลัสเริ่มแข็งป่าวครับ
ข้อ 2 เกียร์คาร์บู ได้ยินว่า อัตราทดมันจัดกว่า วิ่งเท่ากันรอบจะสูงกว่า  วิธีดู เค้าบอกว่าต้องดูที่รหัส ที่พิมพ์ไว้แต่ผมไม่มีข้อมูล อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 14:01:26 »

ชนกับเกียร์ของตัวไหนมาครับ

นี่สิ คือสิ่งที่มันยังคาใจกันอยู่ ว่าเกียร์ของอะไร
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2012, 14:02:37 »

ข้อ 1  ตอนแรกๆตอนออกตัวไป คลัสเหยีบบได้ปกติ แล้วพอใช้ๆไป คลัสเริ่มแข็งป่าวครับ
ข้อ 2 เกียร์คาร์บู ได้ยินว่า อัตราทดมันจัดกว่า วิ่งเท่ากันรอบจะสูงกว่า  วิธีดู เค้าบอกว่าต้องดูที่รหัส ที่พิมพ์ไว้แต่ผมไม่มีข้อมูล อายจัง อายจัง

ข้อ 1 ครัชปกติครับ
ข้อ 2 นี่สิครับที่ผมอยากจะรู้
บันทึกการเข้า
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2012, 18:03:03 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาเกิดอีกแล้ว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |