tumi.
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66

|
 |
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:13:48 » |
|
รถ EK 2000 1.8 Si ยาวนิดนึงนะครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า วันก่อนก็ขับปกติดี แล้วจู่ๆ มันก็มีอาการแบบว่า ออกตัวแล้ว ( Auto นะครับ ) เข้าเกียร์ 1-2 แล้ว จาก2 ไป 3 เนี่ย รอบมันลากยาวแล้วเข้า 3 ไม่ได้ แล้วก็ตื้อๆ ยาวตลอดเลยความเร็ววิ่งคงที่ได้ที่ 40-50 ตื้อตลอด แล้ว อาการมันก็เริ่มหนักขึ้รคับ ทีนี่ เหยียบคันเร่งแล้ว รอบหวืดๆ เหมือนเราเหยียบคันเร่งในเกียนร์ว่างน่ะคับ รอบขึ้นอย่างเดียว  ?? แล้วรถไม่วิ่งน่ะคับ ทีนี้จบเลยคับไปไม่รอด เอาเข้าข้างทาง แล้วลองดับครื่องดู สตาร์ทใหม่ ออกตัว เดินหน้า ถอยหลังได้แต่ว่า รถจะออกตัวช้ามากหลังจากที่ปล่อยเบรคแล้วกว่าจะไปอ่ะคับ แล้ววิ่งได้ไม่เกิน 5 นาทีก็จะเป็นแบบนยี้อีกน่ะคับ เช็คน้ำมันเบรคก็ปกติ **** สอบถามหน่อยนะครับ ว่าต้องเปลี่ยนใหม่หรือ โอเวอร์ฮล ดีคับ - แล้ว เปลี่ยนใหม่ เชียงกง กะ ซ่อม โอเวอร์ฮอล เอาไงดีคับ - แบบไหนคุ้มค่ากับราคาแล้วใช้งานได้ยาวๆกว่ากันคับ - ราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ ช่วยหน่อยนะครับ ......  อ้อ ลืมบอกไปครับ มันใช้งานมา 280,000 กว่าๆ โลแล้วอ่ะคับหมดอายุไขมันล่ะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:20:05 » |
|
เป็นไปได้สูงคับ ว่าถึงอายุของมันแล้ว โดยมาก ผ้าคลัชภายในมันคงสึกหรอ จนหมดแล้ว
ก็มีอยู่ 2 วิธีครับ คือ เข้าอู่ทำการโอเวอร์ฮอลใหม่ ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ก็จะเฉลี่ยประมาณ 14,000 - 15,000 บ.
แต่ต้องได้อู่ที่ มีประสบการณ์งานดีนะครับ จะเสมือนได้เกียร์ใหม่ป้ายแดงเลย เห็นน้อง Pjung เขาไปทำมาแจ่มดี
หรือ หาซื้อเกียร์มือสอง 3 - 4 พันบาท รวมค่าแรงใส่ก็น่าจะจบราวๆ 5 ไม่เกิน 6 พันครับ แต่ก็ต้องเอามาลุ้นเอาว่าจะใช้ได้อีกยาวแค่ไหน

|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumi.
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66

|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:26:24 » |
|
เป็นไปได้สูงคับ ว่าถึงอายุของมันแล้ว โดยมาก ผ้าคลัชภายในมันคงสึกหรอ จนหมดแล้ว
ก็มีอยู่ 2 วิธีครับ คือ เข้าอู่ทำการโอเวอร์ฮอลใหม่ ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ก็จะเฉลี่ยประมาณ 14,000 - 15,000 บ.
แต่ต้องได้อู่ที่ มีประสบการณ์งานดีนะครับ จะเสมือนได้เกียร์ใหม่ป้ายแดงเลย เห็นน้อง Pjung เขาไปทำมาแจ่มดี
หรือ หาซื้อเกียร์มือสอง 3 - 4 พันบาท รวมค่าแรงใส่ก็น่าจะจบราวๆ 5 ไม่เกิน 6 พันครับ แต่ก็ต้องเอามาลุ้นเอาว่าจะใช้ได้อีกยาวแค่ไหน
 อ้อๆ ขอบคุณมากนะครับ **** แต่อันนี้ผมไม่รู้จิงๆนะคับ เวลาที่เค้าเอามา โอเวอร์ ฮอล เนี่ย เค้าทำอะไรกะเกียณื บ้างอ่ะคับ ที่สงสัยเพราะว่าเห็นราคามันแพงกว่าหาของเชียงกงน่ะคับ แล้วดูเหมือนจะดีกว่าหรือเปล่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,890

เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 11:56:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 14:38:28 » |
|
ท่านเบียร์ ใจดีครับ 
มีดีกรีเป็น ประธานชมรมคนรักครอบครัว ด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
tumi.
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66

|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 16:26:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 13,408

คุณชายพี
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 21:36:10 » |
|
อ้าว ซ.เดียวกันเลยครับ มีไรก็ช่วยๆ แชร์ประสบกาณ์กันได้ครับ
วังหินก็มีน้องหื่น Pjung อยู่ 
ว่างๆ พฤหัส มาตีแบตกาน 20.00 - 22.00 น. คร๊าบบบ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tumi.
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66

|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 10:14:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tumi.
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 66

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2012, 16:59:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
A SEAT SHOP
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 138

A SEAT STUDIO
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2012, 20:12:06 » |
|
รถ EK 2000 1.8 Si ยาวนิดนึงนะครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า วันก่อนก็ขับปกติดี แล้วจู่ๆ มันก็มีอาการแบบว่า ออกตัวแล้ว ( Auto นะครับ ) เข้าเกียร์ 1-2 แล้ว จาก2 ไป 3 เนี่ย รอบมันลากยาวแล้วเข้า 3 ไม่ได้ แล้วก็ตื้อๆ ยาวตลอดเลยความเร็ววิ่งคงที่ได้ที่ 40-50 ตื้อตลอด แล้ว อาการมันก็เริ่มหนักขึ้รคับ ทีนี่ เหยียบคันเร่งแล้ว รอบหวืดๆ เหมือนเราเหยียบคันเร่งในเกียนร์ว่างน่ะคับ รอบขึ้นอย่างเดียว  ?? แล้วรถไม่วิ่งน่ะคับ ทีนี้จบเลยคับไปไม่รอด เอาเข้าข้างทาง แล้วลองดับครื่องดู สตาร์ทใหม่ ออกตัว เดินหน้า ถอยหลังได้แต่ว่า รถจะออกตัวช้ามากหลังจากที่ปล่อยเบรคแล้วกว่าจะไปอ่ะคับ แล้ววิ่งได้ไม่เกิน 5 นาทีก็จะเป็นแบบนยี้อีกน่ะคับ เช็คน้ำมันเบรคก็ปกติ อาการเดียวกับผมเลย โอเวอร์ฮอลมาแล้วไม่หาย เปลี่ยนทอร์ค มาวันนี้ดีขึ้น โดนไปอีกสามพันห้า วิ่งดีขึ้นวิ่งไปทองหล่อมาไม่เป็นอีก แต่ก็ยังไม่ไว้ใจเลย ถ้าไปทำมาแล้วส่งข่าวบ้างนะครับ  **** สอบถามหน่อยนะครับ ว่าต้องเปลี่ยนใหม่หรือ โอเวอร์ฮล ดีคับ - แล้ว เปลี่ยนใหม่ เชียงกง กะ ซ่อม โอเวอร์ฮอล เอาไงดีคับ - แบบไหนคุ้มค่ากับราคาแล้วใช้งานได้ยาวๆกว่ากันคับ - ราคาประมาณเท่าไหร่อ่ะคับ ช่วยหน่อยนะครับ ......  อ้อ ลืมบอกไปครับ มันใช้งานมา 280,000 กว่าๆ โลแล้วอ่ะคับหมดอายุไขมันล่ะคับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
kawan007
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 401

|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012, 14:52:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
mark212
01/03/2018-31/08/2018
Sponsor
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 605

|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2012, 22:26:33 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2012, 17:00:34 โดย mark212 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|