ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 03:52:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B18B  (อ่าน 3455 ครั้ง)
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 16:49:31 »



พอดีได้ b18b m/t มาโดยที่ ไม่มีเกียร์ กล่อง เพลา สายไฟไม่ตัด ไม่มีเลขเครื่อง ไม่ทราบว่าถ้าจะไปใส่เกียร์ธรรมดา น่าที่จะลงทุนไหมครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
lighteningz
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,220


ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 16:53:12 »

ไม่มีเทคนะคับ ตัวนี้

บันทึกการเข้า

ห นึ่ ง ชี วิ ต ลิ ขิ ต เ อ ง



http://www.facebook.com/mystinbz


แอดมาคุยกันได้คับ ^^

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=141867.0

แวะชมกันได้คับ ^^
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 17:41:59 »

ไม่มีเลขเครื่องมันจะดีรึ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 18:07:03 »

ผมก็ใช้เครื่องตัวนี้ เเต่เป็นเครื่องเดิมติดรถมาจากศูนย์ รุ่น 1.8SI เอามาโมต่อเเรงใช้ได้เลย จูนกล่อง ขัดพอร์ต ใส่ลูก16เเดง คอยล์เเยก เฮดยุ่น
เพราะเเรงม้าเดิมๆนี่ก็ 145 เเรงม้าเเล้ว   เเต่ไม่มีเลขเครื่อง จะเอาไปจดทะเบียนยังไง รอท่านอื่นมาตอบอีกทีครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 18:39:34 »

พอดีได้ b18b m/t มาโดยที่ ไม่มีเกียร์ กล่อง เพลา สายไฟไม่ตัด ไม่มีเลขเครื่อง ไม่ทราบว่าถ้าจะไปใส่เกียร์ธรรมดา น่าที่จะลงทุนไหมครับ  ยิ้ม
   เรื่อง เลขเครื่องไม่ใช่ปัญหา ครับ..เดี๋ยว นี้ ตรวจรถเอกชน ทำได้หมด ครับ...

บางที่ไม่ต้องเอารถไป ก็ผ่านแล้วครับ ขูดเลขเครื่อง ไป    เลข ตัวถังไป  ก็จบครับ... (ที่บอก ไม่ได้ส่งเสริมให้ทำผิดกฎหมายนะครับ  ไม่อย่างงั้นพวกรถจดประกอบ โดนกันเป็นแถวแล้ว

ครับ แต่ที่บอกเพราะว่า มันมีที่ทำอยุ่ เกลือนเมืองครับ)  ถ้าเป็นเครื่องที่ติด อยุ่ กับ civic ek 2000  1.8 SI ตัวนี้เครื่องสดสุดแล้วครับ...หลังจากนั้นก็เป็น ไดเมนชั่น ปี 2001

ถ้าได้ทุกอย่างที่เป็น ตรงรุ่นมา เกียร์ กล่อง เพลา ดีครับ   แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่ต่าง กันครับ  คือ พอวิ่งได้ครับ...ส่วนที่บอกว่าหน้าลงทุน ไหม อันนี้ ผมไม่ทราบราคาว่า ที่ท่านว่ามา มันราคา

เท่าไร กับเครื่อง ที่ไม่มีเลข  ..........ถ้าเกิน หมื่น สอง ผม ท่อนตรงเพียวๆ  ผมว่าแพงนะครับ ...อย่าลงทุน ครับ เพราะไม่มีเลข แต่ถ้าซัก 5000 - 7000 ผมว่า พอรับได้ครับ...แต่ย้ำว่าให้

ดูให้ละเอียดนะครับ ของถูกและดี ไม่ใช่ไม่มี แต่ ต้อง หาให้ดี ครับถึงจะเจอ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 23:26:48 »

เลขเครื่องไม่ใช่ปัญหาครับ ผมทํารับซื้อของเก่า ไปซื้อเหมาของมาจากอู่รถในราคาชั่งกิโลได้มาเหมือนได้เปล่า
ก็เลยอยากจะลองปลุกผีดู แต่กลัวไม่คุ้มเพราะอะไหล่หายาก ใครรู้หรือเคยทํา บอกด้วย
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2012, 23:39:20 »

เลขเครื่องไม่ใช่ปัญหาครับ ผมทํารับซื้อของเก่า ไปซื้อเหมาของมาจากอู่รถในราคาชั่งกิโลได้มาเหมือนได้เปล่า
ก็เลยอยากจะลองปลุกผีดู แต่กลัวไม่คุ้มเพราะอะไหล่หายาก ใครรู้หรือเคยทํา บอกด้วย

ถ้าได้มาในราคาแบบชั่ง กิโล ก็ ปั้นต่อ เลยครับ เรื่องอะไหล่  หาไม่ยากครับ  อะไหล่ บางอย่างใช้ขอ เครือง B20B ทดแทนกันได้หลายอย่างเลยครับ....

เครื่องตัวนี้ผมเคยใช้อยุ่ครับ....ว่าแต่ไอ้ที่ซื้อ ชั่งโล มาเนี่ย เป็นเครือ่งผม หรือปล่าว หว่า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  พอดี หลังวาง บี ยี่ สิบ มาฝากเครือง เดิม เค้าไว้นาน

จะกลับไปขอ กลับ  เมีย พี่ช่างบอก ขายไปแล้ว.....( ขายแล้ว แต่ตังค์ ไม่ให้เรา)  แถม เก็บเงิน เวลาไปเซอร์วิส อีก.... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2012, 20:13:27 »

ถ้าได้มาในราคาแบบชั่ง กิโล ก็ ปั้นต่อ เลยครับ เรื่องอะไหล่  หาไม่ยากครับ  อะไหล่ บางอย่างใช้ขอ เครือง B20B ทดแทนกันได้หลายอย่างเลยครับ....

เครื่องตัวนี้ผมเคยใช้อยุ่ครับ....ว่าแต่ไอ้ที่ซื้อ ชั่งโล มาเนี่ย เป็นเครือ่งผม หรือปล่าว หว่า.... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  พอดี หลังวาง บี ยี่ สิบ มาฝากเครือง เดิม เค้าไว้นาน

จะกลับไปขอ กลับ  เมีย พี่ช่างบอก ขายไปแล้ว.....( ขายแล้ว แต่ตังค์ ไม่ให้เรา)  แถม เก็บเงิน เวลาไปเซอร์วิส อีก.... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ผมอยู่มหาชัยครับ ตัวนี้เซียงกงแท้ครับ เพราะผมไปดูเขาถอดเกียร์ออก เท่าที่เห็นเป็นครัชทองแดงด้วยผ่านไปปีกว่าเจ้าของไม่เอาคืนแล้ว อู่ก็เลยขายออก ขอถามว่างบ20000 กับเกียร์ธรรมดา พร้อมกล่อง พอไหมครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 02:44:48 »

ผมอยู่มหาชัยครับ ตัวนี้เซียงกงแท้ครับ เพราะผมไปดูเขาถอดเกียร์ออก เท่าที่เห็นเป็นครัชทองแดงด้วยผ่านไปปีกว่าเจ้าของไม่เอาคืนแล้ว อู่ก็เลยขายออก ขอถามว่างบ20000 กับเกียร์ธรรมดา พร้อมกล่อง พอไหมครับ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา สำหรับใส่ บล๊อกบี  พร้อม กล่อง ECU  ฮืม ผมมองว่า ยังไง ก็ไม่หน้าพอนะครับ  แต่ถ้าเป็นเกียร์ ออโต้ ยังพอถูไถ นะครับ...

แต่ถ้ารู้จักเชียงกง ให้เค้าหาเกียร์ ที่ราคาไม่แรง บวกกล่อง ที่ราคา มิตรภาพ ใบละ ไม่เกิน /2500  เกียร์ ซัก หมื่นกลาง แต่อุปกรณ์ ครบนะครับ ส่วนต่างก็เอามาเป็นค่าของเหลว ค่าแรง

ถ้าลำพังเครื่องที่ว่า ยังซื้อได้ในราคา ชั่งกิโล ผม ว่า จะหา เกียร์ ดีๆ  สักลูก คงไม่ใช่ปัญหา นะครับ...เอาใจช่วยครับ...สนับสนุน ให้ประหยัดอยุ่แล้วครับ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 09:16:18 »

เรื่องของเรื่องคือ เครื่องตัวนี้เมื่อปีที่แล้วที่อู่รถลูกค้าที่ผมไปซื้อของเก่าประจำ ไปเจอว่ามีคนซื้อเครื่องตัวนี้มาจากบางนา ราคาไม่รู้ เพื่อที่จะเอาเกียร์ธรรมดา กับกล่องและจานจ่ายออกไป ผ่านมา 1 ปี แล้วทราบว่าลูกค้าไม่เอาคืนเพราะขายรถไปแล้ว ผมก็เลยซื้อมาในราคาชั่งกิโล ตอนแรกหวังจะเอาคอมแอร์ไว้ใช้ เพราะมันน่าจะใส่กันได้กับ d16y8 ของผม อีกอย่างมันก็ไม่มีเลขเครื่องด้วย แต่มาคิดดูอีกที เครื่องกับฝาสูบก็ยังไม่เคยเปิด สายไปก็ไม่ตัด ปลั๊กครบทุกตัว รถก็ไม่ได้กะขาย เลขเครื่องก็ไม่น่าจำเป็นเท่าไหร่ สำหรับผม เครื่องมือก็มี น่าจะลองวางเครื่องเอง เลยมีความคิดจะเอามาปั้นต่อ แต่ที่ผมไม่รู้คือ ถ้าอะไหล่พวกเกียร์ กล่องมันหาไม่ได้ เราจะเอาพวก b18c หรือ b20b หรืออื่น ๆ มาทดแทนได้ไหม แล้วงบน่าจะซักเท่าไหร่ ถ้าแพงก็จะได้ขายทิ้งไปซื้อ b20 มาลงแทน แล้วหาเกียร์ธรรมดาชนเอา เพราะผมต้องการทำเครื่องเกียร์ธรรมดา แต่เทคสำหรับผมไม่สำคัญ ทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยลากจนเทคเปิดอยู่แล้ว ลูกสองคนแล้วต้องรักษาชีวิตไว้ก่อน
ในบอร์ดนี้คนรู้เรื่องเครื่องเยอะ ช่วยกันหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
tg_recycle
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:13:59 »

รอความรู้อยู่ครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B18B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |