ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:14:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอรายละเอียดของ Civic ตาโต ปี 97 หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรายละเอียดของ Civic ตาโต ปี 97 หน่อยครับ  (อ่าน 18958 ครั้ง)
zniperz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007, 11:12:34 »



ว่ามีทั้งหมดกี่รุ่น  และแต่ละรุ่นแตกต่างกันยังไง  มีวิธีดูได้อย่างไรว่าคันนี้เป้นรุ่นไหน  ขอบคุณมากครับ   แลบลิ้น
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2007, 23:28:27 »

โห เล่นอย่างงี้เลยหรอ    :'(

แบ่งเป็น 2 รุ่นละกัน 96-97 ตาโต, 98-00 ไฟเพชรและ coupe

รู้แต่ 96-97 ตาโต มีรุ่น LXi, EXi เครื่อง D16Y4 และ VTiL, VTiE เครื่อง D16Y8 VTEC ABS Airbag

ไปหารูปตามห้องโชว์รูมอ่ะครับ

รุ่นอื่นผมไม่รู้แระ (พูดง่ายๆคือขี้เกียด พอดีงานเยอะ เด๋วว่างๆมาเล่าต่อ)    อายจัง
บันทึกการเข้า

Toppy741
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 08:23:12 »

ใช้ 96 EXi อยู่ครับ สภาพสวยสุดๆ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 08:48:55 »

โห เล่นอย่างงี้เลยหรอ    :'(

แบ่งเป็น 2 รุ่นละกัน 96-97 ตาโต, 98-00 ไฟเพชรและ coupe

รู้แต่ 96-97 ตาโต มีรุ่น LXi, EXi เครื่อง D16Y4 และ VTiL, VTiE เครื่อง D16Y8 VTEC ABS Airbag

ไปหารูปตามห้องโชว์รูมอ่ะครับ

รุ่นอื่นผมไม่รู้แระ (พูดง่ายๆคือขี้เกียด พอดีงานเยอะ เด๋วว่างๆมาเล่าต่อ)    อายจัง



อย่าอู้พี่หนอน......ให้ว่อง แฟน EK เค้ารออยู่
บันทึกการเข้า

alfaone_t
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,943


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 08:58:32 »

 ยิ้มเท่ห์   สงกะสัย เมื่อคืนตาหนอน แกคงหนักไปหน่อย
บันทึกการเข้า

I am / I can
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 09:43:49 »

EK  จำแนก ออกคร่าวๆ ตามนี้ครับ

EK 96-98  จะเรียกรวมกันว่าโฉม 96  เพราะตัวบอดี้ถูกออกแบบมาและผลิตออกมาจำหน่ายในปี 96

EK 99-2000 จะเรียกรวมกันว่าโฉม 99 สาเหตุก็เหตุเดียวกันกับ โฉม 96 ครับ

EK Coupe ก็เหมือนกันกับ EK 2 Version ข้างบน เพียงแค่ผลิตออกมาแนว สปอร์ตหน่อยนึง คือมีแค่สองประตู

EK9 หรือ EK Type R จะออกแบบมาเหมือนกับ Civic EG 3D ที่เป็น สามประตู  แต่คราวนี้เป็น EK สามประตูครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------

รายละเอียดจำเพาะรุ่น

Civic EK 96  ออกมาในตลาดบ้านเรา ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน
Lxi  เป็นรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาหัวฉีด 16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Manual ภายในจะเป็นเบาะขอบหนังผ้าคาดกลางกัมยี่  ไม่มีแอร์แบ๊กและ ABS
Exi  เป็นรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดาหัวฉีด 16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Automatic ภายในจะเป็นเบาะขอบหนังผ้าคาดกลางกัมยี่  ไม่มีแอร์แบ๊กและ ABS
Vtil เป็นรุ่นเครื่องยนต์ระบบวีเทคหัวฉีด  16 วาล์ว รหัส D16Y8  เกียร์ Manual ภายในจะเป็นผ้ากัมยี่ทั้งหมด (เบาะ) ไม่มีแอร์แบ๊ก และ ABS
VtiE เป็นรุ่นเครื่องยนต์ระบบวีเทคหัวฉีด   16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Automatic ภายในจะเป็นผ้ากัมยี่ทั้งหมด (เบาะ) ไม่มีแอร์แบ๊กเช่นเดียวกันรวมไปถึง ABS

Civic EK 97-98  ออกมาโฉมเดียวกับ 96 ในตลาดบ้านเราก้อมีรุ่นจำแนกเหมือน 96 ทุกประการ จะมีข้อแตกต่างก็ตรงที่
มีการออกรุ่น Special Edition โดยจะมี Option ออกมาดังนี้
-มี ABS เข้ามาเสริม
-มี Air Bag เข้ามาเติม (บางรุ่นแล้วแต่ว่าเจ้าของจะเอา option หรือไม่)
-บนเพดานมีไฟส่องแผนที่มาให้
-ช่องใต้คอนโซล มีถาดกดเด้งสำหรับไว้วางแก้วมาให้ 
ที่เหลือ เหมือนกันทุกประการ

Civic EK 99-00  มีการปรับปรุงโฉมใหม่ ตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกหน้า-หลัง แต่ภายในยังคงเดิม และมีเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป
Exi และ Lxi ก็เหมือนกับโฉม 96 ครับ ถ้า Option ต่ำสุด หลังเป็น ดรัมเบรค ด้วยซ้ำ และเครื่อง กลับมาเป็น D15 อะไรซักอย่างนี่แหละครับจำไม่ได้ หัวฉีด
Vti จะขยับขึ้นมาเป็นระบบ วีเทคละ
Vti LEV ก้อเป็นเครื่องยนต์วีเทคโฉมใหม่ ที่ได้รับการรับรองสัญลักษณ์อักษรย่อ LEV ในด้านของเรื่องการลดมลภาวะ

Civic Coupe  96-98 ก้อเหมือนกับ EK 96-98 ทุกประการ  และ 99-00 ก้อเหมือนกันทุกประการเช่นเดียวกัน
จะมีที่แตกต่างก็คือ ถ้า Standard ในบ้านเราจะเป็นเครื่องวีเทคทั้งหมด และเป็นเกียร์ Auto นอกเสียจากว่าจะมีการวางเครื่องใหม่มาหรือเปลี่ยนเกียร์มา

Civic EK9  ถ้าไม่ใช่ Type R  เครื่องยนต์ จะมาเป็นรหัส B16B   ถ้าเป็น Type R จะมาเป็น B18C ฝาแดง Option ก้ออย่างว่าครับ ตั้งแต่ล้อ เบาะ พวงมาลัย พรม คอนโซล หน้าปัทย์ หัวเกียร์ ฯลฯ  จะมาเป็นแบรนด์ Type R  เบาะก้อเป็น Recaro


คร่าวๆ ตามนี้ ครับ  เพราะเคยตอบ ยาวเหยียด ไป กระทู้ดึกดำบรรพ์ โน้น แย้ว ง่ะ  เด๋วใครรู้เพิ่มเติม เรื่องราคา กับ Option มาอีกก้อปรับปรุงต่อละกัน
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 09:45:27 »

,, ขออภัยครับ T_T ,,  เช้านี้เบลอ ตอบผิดกระทู้   เจ้าของกระทู้หมายถึง 97 โฉมเดียว
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 09:47:29 »

,, ขออภัยครับ T_T ,,  เช้านี้เบลอ ตอบผิดกระทู้   เจ้าของกระทู้หมายถึง 97 โฉมเดียว


ให้อภัย
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 10:48:57 »


ให้อภัย

^^ งี้สิพี่  ใจเย็นๆ ตอนนี้ ครม. เค้ากำลังลงความเห็น จะอนุมัติ ให้มีบัตรประชาชนสาวประเภทสอง แล้วพี่ ,, พี่โอม ใจเย็นน๊า ,,

ว่าแต่ประจำเดือน เดือนนี้มายังอ่ะ !  อย่าลืมซื้อยาคุมกำเนิดด้วยล่ะ ^^
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 13:21:56 »

 แลบลิ้น แลบลิ้น  พี่โอมจะได้บัตรสาวประเภท 2 แล้ว   
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 13:49:29 »

ไปตอบกระทู้ไป๊  สองคนเนี๊ยะ
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 22:04:07 »

แลบลิ้น แลบลิ้น  พี่โอมจะได้บัตรสาวประเภท 2 แล้ว   

ดีใจ ด้วยคับ หลังจาก เสนอไปนาน  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 22:13:32 »

มาแสดงความยินดีกับเจ้โอม ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 23:43:09 »

กลายพันธุ์
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 00:33:03 »

VtiE เป็น รุ่นเครื่องยนต์ระบบวีเทคหัวฉีด   16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Automatic ภายในจะเป็น ผ้ากัมยี่ทั้ง หมด (เบาะ) ไม่ มีแอร์แบ๊กเช่นเดียวกัน รวมไปถึง ABS

สงสัยครับของผม EK 96 VtiE ทำไมมันมีไฟ ABS โชว์ตอนก่อน Start หล่ะครับมันคืออะไรวานบอกด้วยขอรับ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 00:35:14 »

VTiE ปี 96 มันมี ABS + Airbag นิ    :'(
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 10:31:40 »

VtiE เป็น รุ่นเครื่องยนต์ระบบวีเทคหัวฉีด   16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Automatic ภายในจะเป็น ผ้ากัมยี่ทั้ง หมด (เบาะ) ไม่ มีแอร์แบ๊กเช่นเดียวกัน รวมไปถึง ABS

สงสัยครับของผม EK 96 VtiE ทำไมมันมีไฟ ABS โชว์ตอนก่อน Start หล่ะครับมันคืออะไรวานบอกด้วยขอรับ


สังเกตดูที่พวงมาลัยครับว่ากี่ก้าน  ถ้าเป็นแบบ 3 ก้าน จะไม่มีแอร์แบค ถ้าเป็นแบบสี่ก้าน จะมีแอร์แบคครับ ส่วน ABS ผมไม่แน่ใจแฮะ แต่ขผงผมมีครับ
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 13:07:47 »


สังเกตดูที่พวงมาลัยครับว่ากี่ก้าน  ถ้าเป็นแบบ 3 ก้าน จะไม่มีแอร์แบค ถ้าเป็นแบบสี่ก้าน จะมีแอร์แบคครับ ส่วน ABS ผมไม่แน่ใจแฮะ แต่ขผงผมมีครับ

3 ก้านครับแต่ ABS ยังสงสัยอยู่ครับ คิดว่าน่าจะมี
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
GoKoKo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 909


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 13:31:49 »

VTiE 96 มัน D16y8 ไม่ใช่หรอคับ
บันทึกการเข้า

E-Mail - MSN : bnw_koko@hotmail.com
Contact : 081-147-2999 กิต ครับ
Civic Club No.184
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2007, 14:13:39 »

VtiE เป็น รุ่นเครื่องยนต์ระบบวีเทคหัวฉีด   16 วาล์ว รหัส D16Y5  เกียร์ Automatic ภายในจะเป็น ผ้ากัมยี่ทั้ง หมด (เบาะ) ไม่ มีแอร์แบ๊กเช่นเดียวกัน รวมไปถึง ABS

สงสัยครับของผม EK 96 VtiE ทำไมมันมีไฟ ABS โชว์ตอนก่อน Start หล่ะครับมันคืออะไรวานบอกด้วยขอรับ

โฉม 96-97-98  เป็นโฉมเดียวกันหมดครับ ,, special edition ออกศูนย์ มาจะมี ABS

แล้วที่สำคัญ VtiE เป็นวีเทคเกียร์ auto จะต้องเป็นรหัส D16Y8  OnlY ครับ

D16Y5 ไม่มีในประวัติศาสตร์ ของ VtiE  นอกเสียจากวางเครื่อง D16Y5 เข้ามาแทนที่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤศจิกายน 2007, 14:15:26 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
zniperz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 10:28:28 »

ได้มาแล้วครับ  VtiE  มี ABS  มีเรื่องสอบถามเพิ่มเติมครับ

- เวลาออกตัวอืดมากเลยครับ  ปกติเป็นแบบไหนกัน  ผมเพิ่งขับ Civic ครั้งแรก  ก่อนหน้านี้ขับแต่ Lancer E-Car ครับ
- เวลาเปลี่ยนเกียร์มันกระชากอ่ะครับ  แล้วก็ดังกึก

(ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รวมพวกน้ำมันหล่อลื่นทั้งหมด)

ใช้แม็คขอบ 15" ครับ  กินน้ำมันมากมาย  เติมเต็มถัง  วิ่งได้ 230 กม. เหลือน้ำมันถัดจากครึ่งถังลงมา 1 ขีด  แลบลิ้น

ต้องไปเช็คที่ส่วนไหนบ้างครับ  เข้าศูนย์เช็คทั้งหมดหรือว่าเข้าอู่ดีครับ       
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #21 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 14:17:14 »

รุ่นเดียวกันเลยครับแต่บอร์ดี้ปีไหนครับ   ก็อย่างว่าแหล่ะรถมันอายุมากแล้ว แนะนำให้เข้าอู่ดีกว่าครับ เปลี่ยนถ่ายพวกของเหลวต่างๆ ให้หมด ทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และอื่นๆ  ถ้าออกตัวตอนแรกอืด แนะนำให้ไปจูนนิดหน่อย จะอาการดีขึ้นครับ


สำหรับเรื่องเกียร์ รุ่นนี้จะกระตุกเหมือนรถเมล์ยูโร 2 บ้าง เป็นอาการปกติครับ ของผมก็เป็น  อายจัง 


ของผมแมก 15 เหมือนกัน เครื่องยนต์แตนๆ วิ่งในเมืองเต็มถังได้ประมาณ 300 km  ต้นๆ เฉลี่ยประมาณ 10-11 กิโลลิตรครับ


ยินดีกับน้องใหม่ตาโต๊โตด้วยนะครับ   ยิ้ม


* Resize of P1040393.JPG (37.87 KB, 674x450 - ดู 3833 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2007, 14:28:07 โดย taxman » บันทึกการเข้า

zniperz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #22 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 15:50:17 »

ปี 97 ครับ  เครื่องเดิม ๆ เลยครับ   จุมพิต   แล้วตอนเลี้ยวหักพวงมาลัยหมดมันจะดัง กึก ๆ ๆ แบบนี้อาการหนักหรือเปล่าครับ  ปกติไม่เคยหักหมดสักที  เจอเมื่อวานตกใจเลย  แลบลิ้น         
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #23 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 18:02:27 »

ปี 97 ครับ  เครื่องเดิม ๆ เลยครับ   จุมพิต   แล้วตอนเลี้ยวหักพวงมาลัยหมดมันจะดัง กึก ๆ ๆ แบบนี้อาการหนักหรือเปล่าครับ  ปกติไม่เคยหักหมดสักที  เจอเมื่อวานตกใจเลย  แลบลิ้น        


เอางี้ดีกว่า เอาไปเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ และไม่โขกสับราคาจนมากเกินไป ให้เช็คช่วงล่างให้หมดเลยนะครับ พวกลูกยางต่างๆ รวมถึงเพลาขับ และอย่าลืมเปลี่ยนของเหลวนำมันเครื่อง น้ำม้นเกียร์ น้ำมันเบรค พวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยนะครับ จะได้ใช้ตาโต๊โตได้อย่างสบายใจเน่อะ   จุมพิต
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #24 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2007, 18:53:40 »


เอางี้ดีกว่า เอาไปเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ และไม่โขกสับราคาจนมากเกินไป ให้เช็คช่วงล่างให้หมดเลยนะครับ พวกลูกยางต่างๆ รวมถึงเพลาขับ และอย่าลืมเปลี่ยนของเหลวนำมันเครื่อง น้ำม้นเกียร์ น้ำมันเบรค พวงมาลัยพาวเวอร์ด้วยนะครับ จะได้ใช้ตาโต๊โตได้อย่างสบายใจเน่อะ   จุมพิต

เปลี่ยนสายพานทุกเส้นด้วยครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #25 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2007, 16:02:28 »

อาการโหด เลย งานนี้ ฟังจากเจ้าของเล่า

เกียร์อืด เข้าเกียร์กระตุก ตั้งสายเกียร์ใหม่ ครับ  ให้อู่ตั้งนะ อย่าตั้งเอง เด๋วเกียร์ ต้นๆ จะไม่ทำงาน 55+

หาอู่เทพๆ เข้ารักษาดีกว่า ครับ ชัวร์
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #26 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 08:25:40 »

อาการเดียวกันเรยอ่ะคับ แต่พอดี แก๊งค์ถั่ว แนะนำมาหายไปแระ
เข้าอู่ ที่ไว้ใจได้คับ ตั้ง สายคันเร่งใหม่ สายเกียร์ใหม่ อาการเกียร์กระตุกและกินน้ำมันจะหายไป อ่อ ไม่อืดด้วยคับ
และตรวจสอบระบบไฟ
ปล.ถ้าจะติดแก๊ส เอาแค่ ระบบดูดธรรมดาพอคับ ไม่ต้องมีแลมด้า ไม่ต้องติดหัวฉีด สามารถปรับจูนเองได้  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #27 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 09:19:16 »

เปลี่ยนสายพานทุกเส้นด้วยครับ    อายจัง


แต่ไม่ต้องเปลี่ยนสายพันธุ์ เหมือนพี่โอม   ใช่ป่าว พี่ 55+
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 09:35:08 »

แต่ไม่ต้องเปลี่ยนสายพันธุ์ เหมือนพี่โอม   ใช่ป่าว พี่ 55+



สายพันธุ์ดีอยู่แร้น  ไม่เชื่อมาพิจูดมั๊ย   โกรธ
บันทึกการเข้า

zniperz
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 11:09:17 »

ไปตั้งสายเกียร์มาแล้วครับ  ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  เวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุกมากแล้วครับ  เหมือนที่ท่านโอมบอก  คล้าย ๆ รถยูโร
ไม่มีเสียงแล้ว  ออกตัวไม่อืดแล้ว  ส่วนเรื่องกินน้ำมันยังไม่ได้ลองครับ  ว่าจะเอาไปติด Gas ก่อนครับ  ติดแบบหัวฉีด   เหลืออาการเดียวครับ คือเวลาหักพวงมาลัยหมดมันจะดัง กึก ๆ ๆ  แต่ไม่ทุกครั้ง แล้วก็กินซ้ายนิดหน่อย  พอจะแนะนำอู่ที่เก่ง ๆ ได้ไหมครับ  ผมอยู่แถวสะพานใหม่  อ้อ ... ผมเปลี่ยนพวกน้ำมันเครื่องหมดแล้ว  เหลือแต่พวกสายพาน  ต้องเปลี่ยนสายพานอะไรบ้างครับ  จะได้หาซื้อไปให้ที่อู่เปลี่ยนเลย 


 
บันทึกการเข้า
moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 11:54:50 »

ไปตั้งสายเกียร์มาแล้วครับ  ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  เวลาเปลี่ยนเกียร์ไม่กระตุกมากแล้วครับ  เหมือนที่ท่านโอมบอก  คล้าย ๆ รถยูโร
ไม่มีเสียงแล้ว  ออกตัวไม่อืดแล้ว  ส่วนเรื่องกินน้ำมันยังไม่ได้ลองครับ  ว่าจะเอาไปติด Gas ก่อนครับ  ติดแบบหัวฉีด   เหลืออาการเดียวครับ คือเวลาหักพวงมาลัยหมดมันจะดัง กึก ๆ ๆ  แต่ไม่ทุกครั้ง แล้วก็กินซ้ายนิดหน่อย  พอจะแนะนำอู่ที่เก่ง ๆ ได้ไหมครับ  ผมอยู่แถวสะพานใหม่  อ้อ ... ผมเปลี่ยนพวกน้ำมันเครื่องหมดแล้ว  เหลือแต่พวกสายพาน  ต้องเปลี่ยนสายพานอะไรบ้างครับ  จะได้หาซื้อไปให้ที่อู่เปลี่ยนเลย 


 

โห....นี่มันเทรนด์ของตาโตเขาหรือเปล่าครับ อาการเดียวกันหมดเลยอ่ะ ตอนนี้ก็ทะยอยทำไปทีละอย่างครับ
ขอถามนิดครับล้อ 15 ใส่ยางขนาดไหนดีตอนนี้ผมใส่ 195/60/15 จะเปลี่ยนเป็น 195/55/15 มันจะดูโล่งไปมั้ย
ครับเดิมๆไม่ได้โหลด
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 12:04:33 »

โห....นี่มันเทรนด์ของตาโตเขาหรือเปล่าครับ อาการเดียวกันหมดเลยอ่ะ ตอนนี้ก็ทะยอยทำไปทีละอย่างครับ
ขอถามนิดครับล้อ 15 ใส่ยางขนาดไหนดีตอนนี้ผมใส่ 195/60/15 จะเปลี่ยนเป็น 195/55/15 มันจะดูโล่งไปมั้ย
ครับเดิมๆไม่ได้โหลด

195/55/15  เหมือนผมเลย ช่วงล่างเดิม ก็โล่งๆ เหมือนกันนะ แต่ตูดไม่โด่งเท่าตอนใส่ 195/60/15 ครับ
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #32 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 12:12:05 »

195/55/15  เหมือนผมเลย ช่วงล่างเดิม ก็โล่งๆ เหมือนกันนะ แต่ตูดไม่โด่งเท่าตอนใส่ 195/60/15 ครับ

น่าสนครับ คือผมไม่อยากโหลดมันจะหมดวัยแล้วครับ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #33 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 12:20:54 »

ผมจะลองโหลดนิ้วนึงอ่ะครับ ถ้าดีแล้วจามาเล่าให้ฟัง    อายจัง
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #34 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 13:46:12 »

ผมจะลองโหลดนิ้วนึงอ่ะครับ ถ้าดีแล้วจามาเล่าให้ฟัง    อายจัง

เสร็จแล้วอย่าลืมเอามาให้ผมอัดถั่ว (เขียว 2) หน่อยนะ   อายจัง
บันทึกการเข้า

Toppy741
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


« ตอบ #35 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2007, 14:51:37 »

เลี้ยวสุดๆๆดังทึกๆเหมือนกัน เคยโพสไว้ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=13636.0

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=13636.0

ตอนนี้หายแล้วไปเปลี่ยน หัวเพลาขับมาใหม่ 2500  ที่ชลบุรีนะช่างบอกว่าเกรดเดี่ยวกับ 0 เลย แต่ 0 ต้องเปลี่ยนทั้งท่อน แพงมาก

ล้อ 195/55/60 ใส่อยู่ครับ กำลังดี ไมด์ขึ้นตรงตามระยะทาง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอรายละเอียดของ Civic ตาโต ปี 97 หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |