ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 04:18:30
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ยาง yoko s-drive และ bridgestone adrenalin re001 17" กับ 18" ราคาผิดกันเยอะไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยาง yoko s-drive และ bridgestone adrenalin re001 17" กับ 18" ราคาผิดกันเยอะไหม  (อ่าน 23051 ครั้ง)
veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 12:24:07 »



ข้อทราบจากผู้เชี่ยวชานหน่อยครับ

พอดีจะลง ล้อ 18" (+42 offset) + 225/40/18 + Tein SuperStreet บน civic es

อยากทราบว่าจะชนอะไรหมั่งไหมครับ

จำเป็นต้องม้วนขอบหรือเจียรด้านในหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 พฤศจิกายน 2007, 20:27:40 โดย veeru83 » บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 13:39:16 »

ถ้าไม่โหลดจนล้อ ปริ่มยางกับซุ้ม ก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ  แต่ถ้าเตี้ยมากๆ มีปัญหา กับซุ้มนอก แล้วก้อวงเลี้ยวใน  ส่วนเรื่องเจียรขอบคงไม่ครับ พับเอาดีกว่า ขอบซุ้มล้อจะได้ไม่อ่อนบางเกินไป

แต่รถจะอืดขึ้นมามากมายก่ายกอง ครับ ก็คงทำใจเผื่อไว้นิดนึง
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 19:51:25 »

เอาภาษาชาวบ้าน ก็เรียกว่า โคดอืด เลยอ่ะ    อายจัง
บันทึกการเข้า

veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 20:20:56 »

รถผม 2005 es 2.0L ครับ จะลง e-manage กล่องฟ้าอยู่พอดี
พี่ๆว่ายังจะอืดหรือครับ มีคนบอกว่าน่าจะใด้สัก 10 - 15 ม้า

แล้วถ้่าเปลี่ยนเป็น 215/40/18 ละครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 21:03:38 »

e-manage มันช่วยได้หน่อยเดียวเองอ่ะ กล่องตั้งหลายตัง มันจะคุ้มป่าวหว่า    ขยิบตา

เด๋วรอป๋าๆมาช่วยตอบ   อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 21:57:52 »

รถผม 2005 es 2.0L ครับ จะลง e-manage กล่องฟ้าอยู่พอดี
พี่ๆว่ายังจะอืดหรือครับ มีคนบอกว่าน่าจะใด้สัก 10 - 15 ม้า

แล้วถ้่าเปลี่ยนเป็น 215/40/18 ละครับ

E-manage กล่อง 8500  ค่าติดตั้งพร้อมจูนอีก 5000  ,,  บอกได้เลยครับว่าถ้าเครื่องไม่ได้ทำมา ติดเข้าไปก้อเท่านั้น

ผมกล้าท้าเลย  ES เครื่อง 2.0  ใส่ล้อ 18" แถมต่อกล่อง E-manage ให้อีกตัว   แข่งกับ ES 1.7 แตนๆ ล้อ 15"  ล้อ 18" ยังจะกินไม่ได้เลยด้วยซ้ำ  ถ้ายิ่ง 1.7 แตนๆ ที่ว่า ทำหัวเทียนดีๆ กรองเปลือยสักตัว ท่อเดินใหม่สักนิด

ES 2.0 ล้อ 18" พ่วง E-manage ยังจะโดน 1.7  ล้อ 15" คันนี้วิ่งสวนตั้งแต่ออกตัว แล้วค่อยๆ ฉีกออกไปอย่างตามกันไม่ทันเลย

สำหรับเครื่อง Vtec NA  ล้อ 18" มีไว้สวย Only ครับ


กล่อง ECU แต่ง  จุดประสงค์หลัก มีไว้เก็บรายละเอียดของเครื่องยนต์หลังจากการทำแล้ว อาจจะขาดตกบกพร่องในการปรับ
ก้อเอาเข้ามาพ่วงเพื่อปรับรายละเอียดส่วนเล็กที่ไม่สามารถกระทำกับเครื่องยนต์ได้  เพื่อให้เครื่องยนต์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด


ติด E-Manage เข้าไป อย่าไปหวังผลอะไรมากครับ  ติดกับเครื่องเดิม  ก้อช่วยแค่ประหยัดน้ำมันขึ้นเล็กน้อย วิ่งดีขึ้น

แรงม้าที่ว่าขึ้นมานั้น มันไม่ได้เพิ่มไปจากเดิมหรอกครับ  มันก้อแค่ช่วยให้แรงม้าของเครื่องยนต์รายงานตัวครบเท่านั้นเอง

อย่างเครื่องยนต์ขนาด 135 แรงม้า เดิมๆ มาแรงม้าก้อหายไปกับเกียร์ auto หายไปกับระบบส่งกำลังอีก

ยิ่งใส่ล้อ 18" ม้ายิ่งเผ่นกันป่าราบครับ ใส่ e-manage เข้าไป ก้อได้ความรู้สึกเหมือนกับไม่มี e-manage
แล้วรถเป็นล้อ 15" เลย

ค่า e-mange เอามา เปลี่ยนหัวเทียน  กรองเปลือย  ทำท่อ  ผมว่ายังจะเห็นผลมากกว่าอีก  ถ้ารถทำลูกก้านข้อ
ปาดฝาแต่งลิ้นปีก ลบบ่าวาล์วทำหัวฉีด เปลี่ยนเรกกูเรต ใส่ปั้มติ๊ก ทำเกียร์ สรุปง่ายๆ ทำเครื่องมา
ใส่ e-manage  จะไม่เถียงเลยว่าเห็นผลจริง  ไม่ใช่แค่ 10-15 ม้าด้วยซ้ำ ที่จะออกมา ถ้าจูนดีๆ
แล้วส่วนมาก  Honda ที่แต่งเครื่องแรง หรือที่แข่งๆ กัน ล้อใหญ่สุดที่ใส่ก้อจะแค่ 16" แข่งก้อ 15"
เท่านั้นเองครับ  จะไม่เล่นล้อใหญ่

ถ้าล้อใหญ่กับความแรง บนเครื่อง NA มันไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ



 อายจัง  windows vista  ตอบกระทู้ยากจริง พิมพ์เข้าๆ เจอปัญหาข้อความซ้ำซ้อน แต่กับ XP ไม่ยักกะเป็น

ต้องมาคอยมาแต่งมาลบอีก  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2007, 22:38:58 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 22:43:09 »

พี่ banana_bode ครับ ไม่ทราบว่า จะก้าวร้าวไปหรือเปล่าถ้าผมขอเบอร์โทรครับ  อายจัง

พอดีอยากปรึกษาหน่อยครับ  ขยิบตา

pm มาก็ใด้ครับ

น้องวี 087-604-0094
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 23:03:03 »

ป๋าโบ๊ต IE7 ของ vista มันเป็นอย่างงี้แหละ

ตอนนี้ผมใช้ Firefox อยู่ ตัดคำไทย หายสนิท    อายจัง

ปอลิง เอาตังค่า e-manage กับค่าจูน มาทำท่อร้านเพื่อนผมดีกว่า เด๋วจัดเสียงเพราะๆให้    อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 09:24:26 »

พี่ banana_bode ครับ ไม่ทราบว่า จะก้าวร้าวไปหรือเปล่าถ้าผมขอเบอร์โทรครับ  อายจัง

พอดีอยากปรึกษาหน่อยครับ  ขยิบตา

pm มาก็ใด้ครับ

น้องวี 087-604-0094

Add  MSN มาคุยก้อได้ครับ  breez_freez@msn.com   เบอร์ผมมันวุ่นวายมากเลย เพราะใช้ร่วมในงานราชการ ครับ แล้วคุยในเวลาราชการเดี๋ยวโดน ฉอดๆๆ อีก

ป๋าโบ๊ต IE7 ของ vista มันเป็นอย่างงี้แหละ

ตอนนี้ผมใช้ Firefox อยู่ ตัดคำไทย หายสนิท    อายจัง

ปอลิง เอาตังค่า e-manage กับค่าจูน มาทำท่อร้านเพื่อนผมดีกว่า เด๋วจัดเสียงเพราะๆให้    อายจัง

แล้ว ถ้าเอาเจ้า fire fox มาลงบน vista ได้ ใช่มั้ยครับ ^^
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 12:56:07 »

Firefox ลง Vista ได้ครับ ป๋า ตอนนี้ผมก็ใช้อยู่    อายจัง

เร็วกว่า IE เยอะเลย    อายจัง
บันทึกการเข้า

NAMPOO
รถ! ต้องแรงกว่า คน! เฮ้ย! ไม่ช่าย คน! ดิต้องแรงกว่า รถ!
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98

ARMY YALA


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 13:14:50 »

แวะมาหาความรู้นะครับผม
5555+
บันทึกการเข้า
veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 21:26:54 »

พี่ banana_bode ครับ อยากทราบว่าระหว่างล้อ 17" กับ 18" น้ำหนักผิดกันเยอะไหมครับ (เอาแบบล้อ standard ไม่พูดถึงพวก forged กับล้อสองชึ้น)

ถามเพราะว่าเห็นคนใส่ แม็ก 17" กันเยอะ ไม่เคยใด้ยินใครบ่นว่ามันอืด  ขยิบตา

ผมว่าวิถีที่ดีที่สุดคือซื้อแม็ก 18" 1 ชุดสำหรับ show และแม็ก 15" 1 ชุดสำหรับแข่ง เท่ระเบิดเลย เจ๋ง แต่จนพอดี :'(
 
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007, 22:31:50 »


ถึงไม่ใช่ล้อที่ผ่านกรรมวิธี Forged Process แต่ล้อขนาด
17 และ 18 นิ้วก็มีน้ำหนักต่างกันไม่มากจนยกแล้วรู้สึก
ผิดหูผิดตาครับ(หมายถึงล้อลายเดียวกันนะ)

 จริง ๆ แล้ว
น้ำหนักของล้อไม่ค่อยจะเห็นผลแตกต่างกันมากนัก แต่
ที่ทำให้รู้สึกว่ารถอืดเมื่อใส่ล้อใหญ่มันมาจากขนาดของเส้น
รอบวงล้อ และเส้นผ่าศูนย์กลางต่างหากล่ะ ตัวนี้จะเป็นตัว
กำหนดว่ารถจะเสียแรงบิดไปมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมคำนวนเส้นรอบวงของยางที่จะนำมาใส่
ด้วยนะครับ บางทีล้อใหญ่ แต่ใส่ยาง Series ต่ำ ๆ ก็ไม่ได้
รู้สึกว่ารถอืดกว่าล้อที่เล็กกว่า แต่ใส่ยางที่มีแก้มสูง

เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าตัวที่บ่งชี้ว่าแรงบิดของเครื่อง
ที่ส่งมายังล้อสูญเสียไปกับขนาดของเส้นรอบวง และเส้น
ผ่าศูนย์กลาง มากกว่าน้ำหนักที่หมุนเป็นวงกลมในแกน
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 10:42:54 »


ถึงไม่ใช่ล้อที่ผ่านกรรมวิธี Forged Process แต่ล้อขนาด
17 และ 18 นิ้วก็มีน้ำหนักต่างกันไม่มากจนยกแล้วรู้สึก
ผิดหูผิดตาครับ(หมายถึงล้อลายเดียวกันนะ)

 จริง ๆ แล้ว
น้ำหนักของล้อไม่ค่อยจะเห็นผลแตกต่างกันมากนัก แต่
ที่ทำให้รู้สึกว่ารถอืดเมื่อใส่ล้อใหญ่มันมาจากขนาดของเส้น
รอบวงล้อ และเส้นผ่าศูนย์กลางต่างหากล่ะ ตัวนี้จะเป็นตัว
กำหนดว่ารถจะเสียแรงบิดไปมากน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมคำนวนเส้นรอบวงของยางที่จะนำมาใส่
ด้วยนะครับ บางทีล้อใหญ่ แต่ใส่ยาง Series ต่ำ ๆ ก็ไม่ได้
รู้สึกว่ารถอืดกว่าล้อที่เล็กกว่า แต่ใส่ยางที่มีแก้มสูง

เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าตัวที่บ่งชี้ว่าแรงบิดของเครื่อง
ที่ส่งมายังล้อสูญเสียไปกับขนาดของเส้นรอบวง และเส้น
ผ่าศูนย์กลาง มากกว่าน้ำหนักที่หมุนเป็นวงกลมในแกน


ตามนี้ครับ  เอาง่ายๆ เลย   ลองเอา เหรียญ  5  กับ เหรียญ 10 มาอย่างละเหรียญ  จับตั้งขึ้นแล้วกลิ้งดู  แล้วดูว่า เหรียญไหนใช้ระยะทางในการกลิ้งครบ 1 รอบ ได้เร็วกว่ากัน

มันก้อคือ ข้อแตกต่าง เหมือนกับล้อใหญ่และล้อ เล็ก น่ะล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 10:53:55 »

จาบอกว่า คิดให้ดีก่อนเปลี่ยนนาครับ  ผมเห็นหลายคนแล้ว กลับใจมาใส่ 15 หรือ 16 นิ้วกัน  ผมก็คนนึง หันมาคบ 16 แล้ว กะ EKเพราะตอนแรกลง 17 ไป ผิดออฟเซ็ท โยกติดซุ้ม เลี้ยวขูดใน เสียงดัง ออกตัวอืด ยางแพง   :'(   แต่มีดีก็คือ  สวย กะ เกาะถนน  อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 11:13:45 »

ส่วนมากรถแต่งที่ ลงล้อเล็ก 15-16"  มักมีอดีตล้อโตด้วยกันทั้งสิ้น ผมก็คนนึง ที่เริ่มแต่งรถแรกๆ ก้อ 17" เลย  ปัจจุบัน 16" ตอนแข่งเปลี่ยนคู่หน้าเป็น 15"

มันก้อจริงอย่างที่เจ้าของกระทู้พูดครับ  คนอื่นที่ใส่ล้อ 17-18"  ไม่เคยเห็นเค้าจะบ่นว่าอืด หรือปัญหาส่วนมากกัน  เพราะคนเหล่านั้น เคาเน้นความพึงพอใจบนความสวยงาม แอร์เย็นเพลงเพราะ  สาวสวย  เท่านั้นครับ 

แต่ที่เห็นเจ้าของกระทู้บอกตอนแรกๆ อย่างมี e-manage แนบ นั่นก้อหมายถึง รักทางความแรงเข้าให้  สำหรับพวกที่แต่งรถเน้น engine สูงๆ ไม่วายขายล้อโต มาลง ล้อ 16 และ 15 กันถ้วนหน้า ครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
natt
Civic Club No.215
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,860

smell like teen spirit


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 15:15:57 »

แน่นเปรี๊ยะเลยนะโบ๊ต ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า


.....ยิ่งเร็ว..... ยิ่งนิ่ง..... ยิ่งโกลาหล...... ยิ่งมีสมาธิ.....
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 19:54:23 »

ผมยังล้อ 14 อยู่เลย ไม่มีกะตังเปลี่ยน 15    อายจัง
บันทึกการเข้า

amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 20:00:01 »

ดูว่าอืดรึเปล่าผมว่าดูที่น้ำหนัก+ขนาดรอบวงล้อที่รวมยางแล้วดีกว่าครับ
ใส่ขอบใหญ่ๆก็ต้องเล่นยางแก้มเตี้ยๆครับ จะได้ชดเชยเรื่องนี้ได้

แต่ยังไงก็อืดขึ้นอยู่ดีครับ เพราะหน้ายางมีขนาดกว้างมากขึ้น ทำให้มีเนื้อยางสัมผัสถนนมากกว่าเดิม ลองเข็นยางดูจะรู้ครับว่ายางหน้ากว้างกว่า(รอบวงขอบ+ยางเท่ากัน)ต้องออกแรงมากกว่าเดิม
แต่หน้ายางกว้างขึ้นรถก็เกาะถนนดีขึ้นนะครับ
ส่วนเรื่องน้ำหนักไม่ทราบจริงๆครับ  อายจัง รู้แต่ว่าราคายางของ17กับ18ต่างกันมากอยู่เหมือนกัน
 ยิ้ม

http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp
อันนี้เป็นเวปลองขนาดยางนะครับ พยายามให้เพี้ยนน้อยที่สุดจะได้ไม่อืดมาก แล้วไมล์จะได้ไม่เพี้ยนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
TeDDyBeaR
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007, 22:07:37 »

อยุ่ที่ตัวเองเร้วหร่ะครับ

ว่าอยากสวยๆหรือเน้นมันเท้า  T T
บันทึกการเข้า
veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #20 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2007, 19:00:44 »

ขอขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านที่ให้ความคิดเห็น  ยิ้ม

อย่างที่พี่ banana_bode ใด้สังเกต ผมชอบความเร็ว (สปีดสูงสุดถึงตอนนี้ 239 กม/ชม บน มอไซด์ honda 600 RR) แต่ก็อยากให้รถสวยด้วย อายจัง ผมเข้าใจว่ามันยากที่จะทำทั้งสองอย่าง แต่ก็อยากลอง ถ้ายังไง'ไม่พอใจ ตอนหลังเดี่ยวขายล้อก็ใด้

ในเรื่องของความใว ขณะนี้ผมมีแค่ท่อเลส 2" หลังแคททั้งเส้น + Spoon N1
ในอนาคตมีแผนว่าจะ เปลี่ยนแคม, กรองเปลือย, e-manage
กำลังเน่นแต่งสวยก่อน รอประกัน 0 หมดอยู่ (มีนาคม 2008)

เรื่องของยาง ตามเว็บ http://www.1010tires.com/TireSizeCalculator.asp ที่ พี่ amtap ให้ผมสรุบว่ายาง 18" ที่เหมาะสมที่สุด (ไมล์ไม่เพี้ยน ไม่ติตสุ้ม เลี้ยวไม่ติต) น่าจะเป็น 225/35/18 ปัญหาคือว่าไซด์นี่หายาก มี่ใครช่วยแนะนำร้านขายหน่อยครับ และราคาด้วยครับ

ขอเติมว่าอาจจะซื้อแม็ก 2 ชุดอยู่ (15" + 18") 15" ไ้ว้แข่ง และ 18" ไว้ show กำลังคิดอยู่

ขอขอบคุณทุกๆท่าน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2007, 19:22:41 โดย veeru83 » บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 09:16:49 »

หากรักการทำเครื่องยนต์จริงๆ  ใน step แรกๆ


ส่วน e-manage  ถ้าพูดถึงพวก picky back ในรุ่นๆ เดียวกัน ผมจะเล่น F-Tune ที่มีราคาแพงกว่า e-manage สูงกว่า พันเดียว

แต่คุณสมบัติ ตัว F-Tune จะมีตารางการปรับแต่งให้ 15 ช่องตาราง แล้วกล่องฉลาดกว่า e-manage มาก มีภาคโปรแกราควบคุมวีเทคแยกต่างหาก ซึ่ง e-manage ไม่มี


หากเปิดฝา เพื่อเปลี่ยนแคมแล้ว ไม่เป็นการให้เสียโอกาสเปิดฝาสูบหลายรอบ ก็แต่งฝาไปด้วยเลย ลบบ่าวาล์ว บดวาล์ว ขัดผอร์ด  แล้วเพื่อประสิทธิภาพหลังจากการทำไปแล้วไม่ผิดหวัง  จับ MSD ลงอีกชุดครับ

แล้วแรงเครื่องจะขึ้นมาได้ใจไม่น้อย
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
arm_united
ไม่หล่อ แต่อร่อย
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,466


CiviC CluB No. 101


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 09:37:52 »

รู้อย่างเดียวว่า ยาง 17 " กับ 18" ราคาต่างกันมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
บันทึกการเข้า

<a href="http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf" target="_blank">http://www.swfcabin.com/swf-files/1326984218.swf</a>

.....Always United.....
"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without...."
 
veeru83
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 20:24:16 »

เพิ่มเติมครับ กำลังเล็ง yoko s-drive 18" = 7800 บาท และ bridgestone adrenalin re001 = 6900 อยู่

ถามว่าถ้่าเป็น 17" จะประมาณเท่าไร ครับ  มันเล็กกว่าแค่ 1" ไม่น่าจะผิดกันมากใช่ไหมครับ

ถ้่าใครสามารถแนะนำยางรุ่นอื่นๆด้วย จะเป็นเกียตรอย่างยิ่ง
บันทึกการเข้า
amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 21:36:53 »

17กับ18ต่างกันมากกกกกครับ (แต่16กับ17ต่างกันนิดเดียว)

โยโก17นี่ประมาณ4-5พันเองครับ

เรื่องราคายางของ18เป็นปัจจัยนึงที่ทำให้คนไม่ค่อยชอบใช้ครับ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
KLUI
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 21:45:35 »

ยางขอบ 18 เนี่ย ต่างกับขอบ 17 มากๆเลยครับ

18 เนี่ยแพงโครตๆๆ

ผมใช้ falken st115 อะ 225 40 r18 เส้นละ 6000  อะครับ
บันทึกการเข้า

NineKlao
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60

I' m First Milano Red Coupe in Thailand


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 10:47:17 »

ES น่าจะหา ล้อ DC5 มาใส่อ่ะ กำลังสวย เบาด้วย  ยิ้ม
ยางคง215/45R17 กำลังดี แต่ราคาไม่ทราบเพราะผมใส่แค่ 16" 205/45R16 RE001 เส้นล่ะ 3950 บาทแล้ว

ไม่รู้ว่า 17" จะซักเท่าไหร่ แต่เกาะโคตระดี คับ ยิ้มกว้างๆ


* DSC00296.JPG (45.26 KB, 640x480 - ดู 3442 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

First Drive in Thailand, Coupe Standard Edtion #1
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2007, 11:42:55 »

เอี๊ยดๆเลย
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ยาง yoko s-drive และ bridgestone adrenalin re001 17" กับ 18" ราคาผิดกันเยอะไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |