รถผม 2005 es 2.0L ครับ จะลง e-manage กล่องฟ้าอยู่พอดี
พี่ๆว่ายังจะอืดหรือครับ มีคนบอกว่าน่าจะใด้สัก 10 - 15 ม้า
แล้วถ้่าเปลี่ยนเป็น 215/40/18 ละครับ
E-manage กล่อง 8500 ค่าติดตั้งพร้อมจูนอีก 5000 ,, บอกได้เลยครับว่าถ้าเครื่องไม่ได้ทำมา ติดเข้าไปก้อเท่านั้น
ผมกล้าท้าเลย ES เครื่อง 2.0 ใส่ล้อ 18" แถมต่อกล่อง E-manage ให้อีกตัว แข่งกับ ES 1.7 แตนๆ ล้อ 15" ล้อ 18" ยังจะกินไม่ได้เลยด้วยซ้ำ ถ้ายิ่ง 1.7 แตนๆ ที่ว่า ทำหัวเทียนดีๆ กรองเปลือยสักตัว ท่อเดินใหม่สักนิด
ES 2.0 ล้อ 18" พ่วง E-manage ยังจะโดน 1.7 ล้อ 15" คันนี้วิ่งสวนตั้งแต่ออกตัว แล้วค่อยๆ ฉีกออกไปอย่างตามกันไม่ทันเลย
สำหรับเครื่อง Vtec NA ล้อ 18" มีไว้สวย Only ครับ
กล่อง ECU แต่ง จุดประสงค์หลัก มีไว้เก็บรายละเอียดของเครื่องยนต์หลังจากการทำแล้ว อาจจะขาดตกบกพร่องในการปรับ
ก้อเอาเข้ามาพ่วงเพื่อปรับรายละเอียดส่วนเล็กที่ไม่สามารถกระทำกับเครื่องยนต์ได้ เพื่อให้เครื่องยนต์เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
ติด E-Manage เข้าไป อย่าไปหวังผลอะไรมากครับ ติดกับเครื่องเดิม ก้อช่วยแค่ประหยัดน้ำมันขึ้นเล็กน้อย วิ่งดีขึ้น
แรงม้าที่ว่าขึ้นมานั้น มันไม่ได้เพิ่มไปจากเดิมหรอกครับ มันก้อแค่ช่วยให้แรงม้าของเครื่องยนต์รายงานตัวครบเท่านั้นเอง
อย่างเครื่องยนต์ขนาด 135 แรงม้า เดิมๆ มาแรงม้าก้อหายไปกับเกียร์ auto หายไปกับระบบส่งกำลังอีก
ยิ่งใส่ล้อ 18" ม้ายิ่งเผ่นกันป่าราบครับ ใส่ e-manage เข้าไป ก้อได้ความรู้สึกเหมือนกับไม่มี e-manage
แล้วรถเป็นล้อ 15" เลย
ค่า e-mange เอามา เปลี่ยนหัวเทียน กรองเปลือย ทำท่อ ผมว่ายังจะเห็นผลมากกว่าอีก ถ้ารถทำลูกก้านข้อ
ปาดฝาแต่งลิ้นปีก ลบบ่าวาล์วทำหัวฉีด เปลี่ยนเรกกูเรต ใส่ปั้มติ๊ก ทำเกียร์ สรุปง่ายๆ ทำเครื่องมา
ใส่ e-manage จะไม่เถียงเลยว่าเห็นผลจริง ไม่ใช่แค่ 10-15 ม้าด้วยซ้ำ ที่จะออกมา ถ้าจูนดีๆ
แล้วส่วนมาก Honda ที่แต่งเครื่องแรง หรือที่แข่งๆ กัน ล้อใหญ่สุดที่ใส่ก้อจะแค่ 16" แข่งก้อ 15"
เท่านั้นเองครับ จะไม่เล่นล้อใหญ่
ถ้าล้อใหญ่กับความแรง บนเครื่อง NA มันไปด้วยกันไม่ได้จริงๆ

windows vista ตอบกระทู้ยากจริง พิมพ์เข้าๆ เจอปัญหาข้อความซ้ำซ้อน แต่กับ XP ไม่ยักกะเป็น
ต้องมาคอยมาแต่งมาลบอีก
