ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 23:45:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประเทศแรกของโลก ที่ผลิตรถยนต์ที่ใช้กับ NGV โดยเฉพาะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศแรกของโลก ที่ผลิตรถยนต์ที่ใช้กับ NGV โดยเฉพาะ  (อ่าน 2960 ครั้ง)
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007, 23:30:41 »



ประเทศแรกของโลก  ที่ผลิตรถยนต์ที่ใช้กับ  NGV โดยเฉพาะ
เครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้ สตาร์ทด้วยแก๊สได้เลย  ไม่ต้องสตาร์ทด้วยน้ำมันแบบปัจจุบัน

ไม่ใช่ญี่ปุ่น ไม่ใช่อเมริกา หรือมาจากยุโรบ..........แต่ Make in China ครับ 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2007, 23:33:26 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 10:44:01 »

 ::)เซฟโลเลสติดแก็ซจากโรงงานด้วยนิเห้นในโฆษณา
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 14:28:55 »

NGV เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยครับ  ถ้าเปลี่ยนชุดลูกก้านข้อลดน้ำหนักนี่ วิ่งแข่งกับเบนซิน 95 แรงไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 16:20:12 »

::)เซฟโลเลสติดแก็ซจากโรงงานด้วยนิเห้นในโฆษณา


ถูกต้องครับ  แต่เชฟฯ เค้าสตาร์ทด้วยน้ำมันด้วยนิ
แต่ที่เมืองจีน ใช้แก๊สเพรียวๆเลยนะครับ ไม่ต้องใช้น้ำมัน

แต่ถามหน่อยใครจะเสี่ยงกับงานจีน
บันทึกการเข้า

Yorying
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,129

*เมื่อไหร่จาหายเหงาสะทีน๊ะ*


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 16:48:22 »

เคยเห็นแว๊บๆ ว่า เบนซ์ ด้วยนิ ......แต่จำไม่ได้ละ
บันทึกการเข้า

!!!  It may take only a minute to like someone,
only an hour to have a crush on someone
and only a day to love someone
but it will take a lifetime to forget someone!!!!!!
Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 21:27:58 »

กัวอ่ะคับ ไชน่า  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007, 21:31:19 »

ตอนนี้จีนกาลังมาแรง ต้องรอดูเกรดก่อน เผื่อพี่แกเอาจริง

คิดดู ขนาดโรงงานพี่แกยังใช้แก๊สกันซะหมด    อายจัง
บันทึกการเข้า

Mr.t.s
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,635

ชิวชิว


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 07:40:52 »

NGV เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อยครับ  ถ้าเปลี่ยนชุดลูกก้านข้อลดน้ำหนักนี่ วิ่งแข่งกับเบนซิน 95 แรงไม่น้อยหน้ากันเลยทีเดียว
แล้วถ้า เป็น lpg ล่ะคับ ต้องเปี่ยนไรมะคับ มีไรแนะนำมะคับ ถ้าเปี่ยนราคาประมาณเท่าไหร่  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

มีเมียแล้วครับ
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2007, 10:08:22 »

แล้วถ้า เป็น lpg ล่ะคับ ต้องเปี่ยนไรมะคับ มีไรแนะนำมะคับ ถ้าเปี่ยนราคาประมาณเท่าไหร่  ขยิบตา ขยิบตา

ผมว่าเปลี่ยนลง NGV ก่อนดีกว่าครับ   มวล ของ NGV หนาแน่นกว่า LPG   ถ้าลง NGV ก้ออย่าลืมเปลี่ยนถังด้วยล่ะครับ เพราะแรงดัน NGV มีเป็นหมื่น ในขณะที่ LPG  มีราวๆ 4 พัน   อาจระเบิดได้
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
rig
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 18:19:57 »

ผมว่าเปลี่ยนลง NGV ก่อนดีกว่าครับ   มวล ของ NGV หนาแน่นกว่า LPG   ถ้าลง NGV ก้ออย่าลืมเปลี่ยนถังด้วยล่ะครับ เพราะแรงดัน NGV มีเป็นหมื่น ในขณะที่ LPG  มีราวๆ 4 พัน   อาจระเบิดได้
   อะไรหมื่นครับ NGV raid vapour pressure (RVP) แค่ 600 psia เองครับ หรือประมาณ 44 barg เอง  แล้วถังเค้า design ให้ทนแรงดันได้ถึง 4500 psia ซึ่งประมาณ 10 เท่า ก็เพราะกลัวการ expansion ที่อุณหภูมิที่สูงขึ้น แต่ถ้ามีการ expansion เกิน pressure design ก็จะมี relief valve ปล่อย pressure ออกมาก่อนค่า design ของถังครับ และก็ที่สำคัญ NGV ไม่ติดไฟที่ pressure 14.7 psia หรือ แรงดันบรรยากาศครับ
บันทึกการเข้า

CIVIC Racing eXtreme (RX) 2005 Vtec 1.7 with CNG
nitesangpun
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 22:20:43 »

รถที่บ้านผมติด LPG ไปคันละ ผมว่าจะเอาอีกคันไปติด NGV อ่ะครับ แต่ คันที่ติด LPG วิ่งเชียงใหม่-ลำปาง คันที่จำติด NGV วิ่งในเชียงใหม่อย่างเดียว ก็มีปั๊มนะครับ แต่ว่ากลัวไม่คุ้มทุน เพราะ คันที่คิดว่าจะติด NGV ใช้มา3ปีกว่าแล้วครับเกือบ4ปีวิ่งแค่ ห้าหมื่นห้าอยู่เลยอ่ะครับ  แต่คันที่ติด LPG ใช้มาปีกว่าๆ ได้แสนสามแล้วอ่า  ลังเล
บันทึกการเข้า
amtap
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2007, 23:01:03 »

เชฟโรเลต ไม่ได้ติดNGVจากโรงงานนะครับ
แค่เราสามารถสั่งติดกับศูนย์เลยได้ โดยที่ประกันส่วนเครื่องยนต์ยังไม่เสียครับ
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB  No.350
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ประเทศแรกของโลก ที่ผลิตรถยนต์ที่ใช้กับ NGV โดยเฉพาะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |