ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 02:51:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อรถมาใหม่แล้วมีปัญหา 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมาใหม่แล้วมีปัญหา  (อ่าน 2299 ครั้ง)
saravut.cc
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 17:28:29 »



                       ซื้อรถ honda civic มา 24/11/2554 เข้าไปเช็คระยะ 10000 กก แรกปรากฎว่าเจอปัญหาใหญ่ มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมระยะเวลาที่ใช้งานรถประมาณ 4 เดือน รู้แล้วตกใจมาก เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการตรวจสอบไม่ได้มาตรฐานของ ทาง honda เพื่อว่าการตรวจสอบคุณภาพรถไม่พบความผิดปกติจากการกระแทรกที่เกิดจากผู้ใช้งาน ทาง honda รับผิดชอบเพื่อแก้ไข ผมได้แจ้งร้องเรียนผ่าน ทาง web ของ Honda ถ้าเกิดกรณีซ้ำมาอีกผมจะขอเปลี่ยนรถทันที หลังจากการนำไปแก้ไขซ่อมแซม ได้สองอาทิต เมื่อวันจันทร์ ที่ 28/5/2555
                       ผมนำรถไปตรวจสอบอีกครั้งอาการน้ำมันเครื่องรั่วซึมก็ไม่หายขาดแล้วผมก็ได้สอบถามทางฮอนด้าว่าผมไม่อยากได้รถคันนี้แล้วมันเป็นปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของคุณ ฮอนด้าให้คำตอบผมว่าจะต้องแก้ไขไปเรื่อย แล้วก็ถามว่าประกันหมด ผมต้อจ่ายเงินซ่อมเองใช้มัย ฮอนด้าตอบใช้ ผมรู้สึกโครตเจ็บมากแย้สุดๆ ของการบริการหลังการขายของฮอนด้าเอกอินทรา เรียบทั้งๆที่เป็นรถคันแรกแล้วดันมาเจอแบบนี้  ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทีมาสด้าออกข่าวขัดสีของลูกค้าเสียหาย  โดยออกสือเข้ายังเปลี่ยนให้เลย เหรอว่าต้องรอเรื่องดังกัน
                      ใครเจอปัญหาเหมือนผมบ้างคับ ถ้าการแก้ไขครังนี้ไม้หายขาด  ขอคำชี้แน่ด้วยครับทุกท่าน
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 17:32:29 »

                       ซื้อรถ honda civic มา 24/11/2554 เข้าไปเช็คระยะ 10000 กก แรกปรากฎว่าเจอปัญหาใหญ่ มีน้ำมันเครื่องรั่วซึมระยะเวลาที่ใช้งานรถประมาณ 4 เดือน รู้แล้วตกใจมาก เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการตรวจสอบไม่ได้มาตรฐานของ ทาง honda เพื่อว่าการตรวจสอบคุณภาพรถไม่พบความผิดปกติจากการกระแทรกที่เกิดจากผู้ใช้งาน ทาง honda รับผิดชอบเพื่อแก้ไข ผมได้แจ้งร้องเรียนผ่าน ทาง web ของ Honda ถ้าเกิดกรณีซ้ำมาอีกผมจะขอเปลี่ยนรถทันที หลังจากการนำไปแก้ไขซ่อมแซม ได้สองอาทิต เมื่อวันจันทร์ ที่ 28/5/2555
                       ผมนำรถไปตรวจสอบอีกครั้งอาการน้ำมันเครื่องรั่วซึมก็ไม่หายขาดแล้วผมก็ได้สอบถามทางฮอนด้าว่าผมไม่อยากได้รถคันนี้แล้วมันเป็นปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดของคุณ ฮอนด้าให้คำตอบผมว่าจะต้องแก้ไขไปเรื่อย แล้วก็ถามว่าประกันหมด ผมต้อจ่ายเงินซ่อมเองใช้มัย ฮอนด้าตอบใช้ ผมรู้สึกโครตเจ็บมากแย้สุดๆ ของการบริการหลังการขายของฮอนด้าเอกอินทรา เรียบทั้งๆที่เป็นรถคันแรกแล้วดันมาเจอแบบนี้  ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมไม่ยอมเปลี่ยนให้ ทีมาสด้าออกข่าวขัดสีของลูกค้าเสียหาย  โดยออกสือเข้ายังเปลี่ยนให้เลย เหรอว่าต้องรอเรื่องดังกัน
                      ใครเจอปัญหาเหมือนผมบ้างคับ ถ้าการแก้ไขครังนี้ไม้หายขาด  ขอคำชี้แน่ด้วยครับทุกท่าน
    ก่อนจะขอคำชี้แนะ ขอดูรูปตรงจุดรั่ว และ บิลซ่อมหน่อย
ว่าช่างวิเคราะห์ว่าไง และมันรั่วตรงไหน
    กะอีแค่น้ำมันรั่วซึม ช่างมันแก้ไม่ได้เชียวหรือ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

saravut.cc
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 17:48:01 »

เครื่องด้านคนคับ คือเครื่องแบ่งออกเป็น สามส่วนนะคับ ท่อนบน  กลาง  และล่าง  ตอนแรกนำรถไปเช็คระยะ  ที่ 9500  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเค่ืรื่อง  จึงพบปัญหาว่ามีน้ำมันเครื่องรั่วออกมาอย่างมากช่วงท่องกลางของเครื่อง  จึงนำไปแก้ไข ครั้งที่ 1 ปรากฎว่า  ผ่านไป สองอาทิตย์เข้าไปเช็คเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง  แก้ไม่หายคับ
                         ไม่มีมาตราฐานเลยเบื่อมาก     พูดเป็นแค่ว่าขอโอกาส  ขอโอกาส   ขอโอกาส   ผมโอกาสครั้งที่สองถ้าเกิดว่าแก้ไม่หาย หรือไม่มีปัญญาแก้ไข้  ก็จะต้องแจ้ง  สคบ  คับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 18:00:12 »

เครื่องด้านคนคับ คือเครื่องแบ่งออกเป็น สามส่วนนะคับ ท่อนบน  กลาง  และล่าง  ตอนแรกนำรถไปเช็คระยะ  ที่ 9500  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเค่ืรื่อง  จึงพบปัญหาว่ามีน้ำมันเครื่องรั่วออกมาอย่างมากช่วงท่องกลางของเครื่อง  จึงนำไปแก้ไข ครั้งที่ 1 ปรากฎว่า  ผ่านไป สองอาทิตย์เข้าไปเช็คเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง  แก้ไม่หายคับ
                         ไม่มีมาตราฐานเลยเบื่อมาก     พูดเป็นแค่ว่าขอโอกาส  ขอโอกาส   ขอโอกาส   ผมโอกาสครั้งที่สองถ้าเกิดว่าแก้ไม่หาย หรือไม่มีปัญญาแก้ไข้  ก็จะต้องแจ้ง  สคบ  คับ

    หมายถึงท่อนกลางตรงนั้นคือตรงฝาสูบ ตรงซีลคอหน้า หลัง อ่ะเหรอ
แต่ไม่ใช่ข้างล่างตรงอ่างน้ำมันใช่ไหม  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 18:04:07 »

เครื่องด้านคนคับ คือเครื่องแบ่งออกเป็น สามส่วนนะคับ ท่อนบน  กลาง  และล่าง  ตอนแรกนำรถไปเช็คระยะ  ที่ 9500  เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเค่ืรื่อง  จึงพบปัญหาว่ามีน้ำมันเครื่องรั่วออกมาอย่างมากช่วงท่องกลางของเครื่อง  จึงนำไปแก้ไข ครั้งที่ 1 ปรากฎว่า  ผ่านไป สองอาทิตย์เข้าไปเช็คเพื่อตรวจสอบอีกครั้ง  แก้ไม่หายคับ
                         ไม่มีมาตราฐานเลยเบื่อมาก     พูดเป็นแค่ว่าขอโอกาส  ขอโอกาส   ขอโอกาส   ผมโอกาสครั้งที่สองถ้าเกิดว่าแก้ไม่หาย หรือไม่มีปัญญาแก้ไข้  ก็จะต้องแจ้ง  สคบ  คับ

     ลืมไป อีกอย่าง รถใหม่ เช็คหมื่นโลที่ว่านี่ รถไรอ่ะ FD หรือ FB  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

saravut.cc
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 18:05:49 »

ถูกต้องคับ   รถไม่ได้ดัดแปลงไดๆทั้งสินเิดิมๆ  ทางฮอนด้ายังบอกเองคับว่าเป็นความผิดของฮอนด้าเอง 
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 18:09:07 »

ถูกต้องคับ   รถไม่ได้ดัดแปลงไดๆทั้งสินเิดิมๆ  ทางฮอนด้ายังบอกเองคับว่าเป็นความผิดของฮอนด้าเอง 

    แต่แบบนี้คงเปลี่ยนรถยาก............. ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 20:52:13 »

เท่าที่อ่านมาน่าจะเกิดการเข้าใจผิดในเรื่อง warranty หากเป็นเรื่องคุณภาพรถ
ทาง honda จะดูแลแก้ไข หรือเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นนั้น ตามระยะที่กำหนด หากเหตุเกิดก่อนเขาคงต้องรับผิดชอบจนจบ
การเปลี่ยนรถคงยาก เคสนี้ผมว่าเราสามารถต่อรองเปลี่ยนเครื่องได้หากการแก้ไข 2-3 ครั้งแล้วไม่หาย
ต้องดูครับว่า honda เขาวิเคราะห์ว่ายังไง
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 21:11:28 »

เปลี่ยนคันใหม่คงเป็นไปไม่ได้ครับ  แต่ถ้าไม่จบแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อันนี้ไม่แน่

เคยมี คนซื้อ เชฟ  ได้แค่เดือนเดียว แอร์เสีย ซ่อม2-3 ครั้งไม่หาย ซ่อมไปซ่อมมาดันหม้อน้ำแห้ง ฝาโก่ง ตอนนี้ยังจอดตายอยู่ที่อู่รออะไหล่  เขาหนักขนาดนี้ยังไม่ได้คันใหม่เลยครับ  ลองคุยดูครับ   เอาใจช่วย 
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 00:40:31 »

เป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
phuwanai23
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



« ตอบ #10 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2012, 12:34:28 »

ลองคุยกับทางศูนย์ดูครับ.....เอาใจช่วย ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2012, 10:53:55 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ซื้อรถมาใหม่แล้วมีปัญหา
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |