ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 21:06:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ  (อ่าน 2503 ครั้ง)
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 14:16:56 »



มี2เรื่องที่อยากถามนะคับ เกี่ยวกับ EK ข้าน้อยเองคือปกติเน้นจอดมากกว่าคือตอนนี้ก็ครึ่งปีแระผมเพิ่งขับมันได้แค่ 2200 กว่ากิโล  แต่หลังๆเปลี่ยนงานใหม่ยังไม่ผ่านโปรเลยได้ใช้และได้เจอปัญหา

1 คือถ้าสตาทรถแล้วขับออกไปเลยโดยไม่วอมเครื่อง(จะวอมได้ไงนอนตื่นสาย 55+)มันเหมือนจะวูบหรือเหมือนมันสำลักน้ำมันอยู่2ถึง3 จังหวะ ตอนที่เปลี่ยนเกียร์2ไปเกียร์3(auto)
  (มันเหมือนเวลาผมขับมอไซร์แล้วเติมแก๊ซโซฮอล์เลย คือบิดไปแล้วมันจะมีจังหวะที่มันวูบแต่มอไซร์ถ้าเติมเบนซินธรรมดารู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างแก๊ซโซฮอล์กับเบนซินแบบชัดเจน)
  ผมเลยสังสัยว่ามันเป็นที่แก๊ซโซฮอล์หรือว่าตัวรถ เช่นกรองเบนซิน ลิ้นผีเสื้อ หรืออะไรที่ไม่ใช่เพราะน้ำมัน(ตั้งที่ปกติก็เติมโซฮอล์ตลอดอาการเพิ่งจะมาเป็นแต่พอเครื่องร้อนมันจะปกติ)
  

2 เรื่องเกียร์ AUTO รถคันเดียวกันนี้แหละ(ทำไมปัญหามันเยอะจังคันนั้ 55+) มันเป็นมาตั้งนานแระคือเวลาขับขึ้นเนินแบบรถติดคือค่อยๆไหลแต่พอแตะคันเร่งลงมากกว่าปกติเพื่อให้รถวิ่ง
  เหมือนเกียร์มันสับสนในตัวเองหรือมันมีปัญหากันกับกล่องแล้วไม่สื่อสารให้ตรงกัน คือมันเหมือนจะไปเกียร์2แบบสุดเกือบจะ2แล้วละแต่มันมันยอมเปี่ยนมันกระตุกเหมือนมันจะ
  เริ่ม1ใหม่  มันจะเหมือนเวลาเราเตะคิ๊กดาวเลย แต่อาคารแบบนี้มันจะเป็นเฉพาะเวลาขึ้นเนินหรือเฉพาะคอสะพานอย่างเดียวนะคับหรือไม่แตะคันเร่งหนักไปหรือความเร็ว
  ในเกียร์2ขึ้นไปก็ปกติ
  น้ำมันเกียร์ก็เช็คก็ปกติ มันเป็นที่สายคิ๊กดาวหรือป่าวหรือเกียร์กำลังสวรรคตแล้วคับแบบนี้

บวกอีกๅเรื่องนะคับมันเกี่ยวโยงกับ2เรื่อง
  คือตอนนี้รถดับไปแล้วรอบเดินเบาตกมาเหลือ200 จากปกติประมาณพันรอบ สะโลแล้วดับเลยเปิดฝากระโปรงดูมันมีเสียงเหมือนลมหรือสายพานไรสักอย่างดังจาดทางด้านมูเล่คับ
มันเปนไรกันแน่
ตอนนี้เริ่มจะเครียดแระ
  ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ(อะรำปะบทยาวไปหน่อย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012, 21:04:10 โดย BeeR_ZeeD_ZaaD » บันทึกการเข้า

B20@VTec
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 21:06:45 »

ช่วยหน่อยคับ

ก่อนจะเอาไปอู่ อยากรู้สาเหตุก่อนไม่อยากหัวแบะ

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 22:36:26 »

ตอบข้อ1
น่าจะกรองเบนซินตันนะครับ ไม่ก็ปั๊มติ๊กเริ่มเสื่อมครับ

ตอบข้อ2
ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นก็น่าจะเช็คสายคิ๊กดาวน์ครับ

รอท่านอื่นมาตอบต่อครับ


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 08:23:38 »

คิดว่าแบบนั้นเหมือนกันถ้าปั๊มติ๊กเสีย จะหาปั๊มติ๊กเจมาใส่เลย และจะเปี่ยนกรองด้วยคับ

ส่วนน้ำมันเกียร์ยังใส่ๆอยู่เลย เปี่ยนมาประมาณต้นปีคับ

เด๊วจะลองดูนะคับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคับ
บันทึกการเข้า

B20@VTec
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 15:15:11 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

B20@VTec
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 15:30:09 »

ผมมองไปที่ เกียร์มากกว่านะ ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์ดีแล้ว อาจจะ มีอาการเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่าก้ได้ แต่ผมก้ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นะ

ส่วนเรื่องรอบตก ผมมองไปที่ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา เคยล้างบ้างหรือยังคับ เคยตั้งวาวหรือยัง ถ้ายังก้ควรจะลองดูค่าใช้จ่ายไม่มาก

แต่ผมสงสัยไปที่คอมแอร์มากกว่า เวลาที่รอบตก เปนตอนเปิดแอร์ใช่ใหม่ ถ้าใช่ เตรีบมหาคอมยุ่นมารอได้เลยคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:01:42 »

ผมมองไปที่ เกียร์มากกว่านะ ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์ดีแล้ว อาจจะ มีอาการเกียร์เริ่มกลับบ้านเก่าก้ได้ แต่ผมก้ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นะ

ส่วนเรื่องรอบตก ผมมองไปที่ มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบา เคยล้างบ้างหรือยังคับ เคยตั้งวาวหรือยัง ถ้ายังก้ควรจะลองดูค่าใช้จ่ายไม่มาก

แต่ผมสงสัยไปที่คอมแอร์มากกว่า เวลาที่รอบตก เปนตอนเปิดแอร์ใช่ใหม่ ถ้าใช่ เตรีบมหาคอมยุ่นมารอได้เลยคับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างคับแต่ลิ้นผีเสื้อยัง วาล์วก็เพิ่งตั้ง ปกติปมขับรถไม่ค่อยเปิดแอร์คับ
แต่ตอนที่เกิดอาการ ฝนมันตกเลยปิดกระจกเปิดแอร์ แต่ปกติถ้าเปิดแอร์เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะตกมาแค่ประมาณร้อย
คือรอบปกติ1000พอคอมแอร์ทำงานจะตัดลงมา900แล้วจะตีกลับขึ้นไปเหมือนเดิมคับ แต่ตอนที่ขับๆอยู่รอบอยู่ที่200และต้องเลี้ยงคันเร่งไม่งั้นดับ
รอบก็สวิง 

เครียดเลยตอนนี้  ร้องไห้ ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012, 16:07:50 โดย BeeR_ZeeD_ZaaD » บันทึกการเข้า

B20@VTec
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:04:02 »


มอเตอร์เดินเบาเพิ่งล้างคับแต่ลิ้นผีเสื้อยัง วาล์วก็เพิ่งตั้ง ปกติปมขับรถไม่ค่อยเปิดแอร์คับ
แต่ตอนที่เกิดอาการ ฝนมันตกเลยปิดกระจกเปิดแอร์ แต่ปกติถ้าเปิดแอร์เวลาคอมแอร์ทำงานรอบจะตกมาแค่ประมาณร้อย
คือรอบปกติ1000พอคอมแอร์ทำงานจะตัดลงมา900แล้วจะตีกลับขึ้นไปเหมือนเดิมคับ แต่นี้ขับๆอยู่รอบอยู่ที่200และต้องเลี้ยงคันเร่งไม่งั้นดับ



คือว่า เวลาเปิดแอร รอบ ไม่ตกเหลือ 200 ใช่มั้ยคับ ถ้าเช่นนั้น น่าจะตัดปัญหาที่คอมไปได้ แต่จิงๆ รอบตกมันมีได้หลายอาการอะนะ ครั้งล่าสุดก่อน เกิดอาการนี้ทำอะไรลองนึกดูคับ มันมีสาเหตแน่ๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:19:38 »

ไม่ได้ทำไรกกับรถเลยคับ วันที่มีอาการคือวันจันที่ผ่านมาเลิกงานก็สตาทเครื่องขับออกมา แต่พอช่วงจังหวะเกียร์เปลี่ยนจาก2ไป3(AUTO)
มันมีอาคารเครื่องสดุดคับ 2ถึง3จังหวะแล้วก็หายก็นึกอยู่ว่าเป็นที่อะไร แต่ใจคิดว่าคงเป็นที่แก๊ซโซฮอล์แน่ ขากลับฝนตกหนักคิดในใจมันจะดับป่าว

พอวันรุ่งขึ้นสตาทวอมเครื่องแล้วขับออกไปอาการเดิมมาอีกแระ  คือเครื่องสะดุดเกียร์2ไป3 นึกในใจงานเข้าแระ แต่พอเครื่องร้อนมันก้ปกติ
พอตอนเย็นเลิกงาน ฝนตกหนัก อาการเดิมมาอีกแต่คราวนี้มาบ่อยเลย ฝนก็ตกหนัก พยามยามประคองรถให้ถึงบ้าน
ฝนก็ยังตกหนัก ทีนี้แหละรอบมาอยู่ที่200 ก็เลี้ยงคันเร่งไว้ไม่งั้นดับแน่ พอเหยียบคันเร่งเหมือนมันเร่งไม่ค่อยจะไปแต่ก็จะไปแต่มันจะมีอาการสะดุดๆเหมือนเดิม และเป็นทุกครั้งที่แตะคันเร่งส่ง

เง้อ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

B20@VTec
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:21:50 »

ไม่ได้ทำไรกกับรถเลยคับ วันที่มีอาการคือวันจันที่ผ่านมาเลิกงานก็สตาทเครื่องขับออกมา แต่พอช่วงจังหวะเกียร์เปลี่ยนจาก2ไป3(AUTO)
มันมีอาคารเครื่องสดุดคับ 2ถึง3จังหวะแล้วก็หายก็นึกอยู่ว่าเป็นที่อะไร แต่ใจคิดว่าคงเป็นที่แก๊ซโซฮอล์แน่ ขากลับฝนตกหนักคิดในใจมันจะดับป่าว

พอวันรุ่งขึ้นสตาทวอมเครื่องแล้วขับออกไปอาการเดิมมาอีกแระ  คือเครื่องสะดุดเกียร์2ไป3 นึกในใจงานเข้าแระ แต่พอเครื่องร้อนมันก้ปกติ
พอตอนเย็นเลิกงาน ฝนตกหนัก อาการเดิมมาอีกแต่คราวนี้มาบ่อยเลย ฝนก็ตกหนัก พยามยามประคองรถให้ถึงบ้าน
ฝนก็ยังตกหนัก ทีนี้แหละรอบมาอยู่ที่200 ก็เลี้ยงคันเร่งไว้ไม่งั้นดับแน่ พอเหยียบคันเร่งเหมือนมันเร่งไม่ค่อยจะไปแต่ก็จะไปแต่มันจะมีอาการสะดุดๆเหมือนเดิม และเป็นทุกครั้งที่แตะคันเร่งส่ง

เง้อ ร้องไห้ ร้องไห้


ถ้าเปนเฉพะา ฝนตกนี่ผมมองไปที่ ความชื้นนะ ลองเชคพวกจานจ่าย ว่ามันแตกร้าวหรือป่าว เชคพวกสายไฟ หาร่องรอยคราบน้ำดูคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:39:22 »

ถ้าเปนเฉพะา ฝนตกนี่ผมมองไปที่ ความชื้นนะ ลองเชคพวกจานจ่าย ว่ามันแตกร้าวหรือป่าว เชคพวกสายไฟ หาร่องรอยคราบน้ำดูคับ


ขอบคุณคับ

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

B20@VTec
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 16:44:50 »



ขอบคุณคับ

 ยิ้ม ยิ้ม

ลองหาดูคับ พวกเซนเซอร์ต่างๆ พวก กรองอากาศ อาจเจอง่าย หรือยาก
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ao ek tecmini
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


แคมเดี่ยวเสียวที่สูดด.....


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 17:48:14 »

สายคันเร่งหย่อนป่าวคับ อายจัง
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 23:45:48 »

จะเอาไปทิ้งอู่แระ 
ว่าจะเสริมหล่อให้เจ้า EK ซะหน่อย
ดันไม่ชอบซะงั้น ชอบป่วยประจำ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

B20@VTec
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |