ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 15:33:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic ES วางเครื่องรุ่นไรดีคับระหว่าง B16Aเทคใหญ่ B18C หรือจะ H22A ดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic ES วางเครื่องรุ่นไรดีคับระหว่าง B16Aเทคใหญ่ B18C หรือจะ H22A ดี  (อ่าน 44824 ครั้ง)
nume
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 151


« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 14:26:42 »



Civic ES วางเครื่องไรดีคับระหว่าง B16Aเทคใหญ่ B18C หรือจะ H22A ดี   ใจอยากวาง K20A แต่ราคามันแพงมากๆๆ เครื่องพร้อมวางนี่น่าจะ 2แสน up ไม่ไหวอ่ะคับแพงไป (ซื้อ cef วาง j ได้อีกคันนึงเลย) อะหลั่ยก็คงจะหายากและแพงด้วย   เลยคงต้องมองดู เครื่องยนต์ที่ลองลงมาก็มีอยู่ 3 ตัวด้วยกัน  B16Aเทคใหญ่ B18C หรือจะ H22A    Civic ES วางเครื่องรุ่นไหนดีที่คุ้มค่า ทั้งราคา+อะหลั่ยหาง่าย+ความแรง มากที่สุดคับ   ตอนนี้มี plan จะวางเครื่องอ่ะคับ เลย รบกวนขอข้อมูล สำหรับข้อดี-ข้อด้อย ของเครื่องยนต์ แต่ละรุ่น   เพราะ d17a ของผม a/t เข็นไม่ขึ้นอ่ะคับ    อืดโคตรๆ ว่าจะยกลงวางใหม่แล้วคับ   ปล.มีใครวาง b16a เทคใหญ่ แนะนำด้วยคับ ส่วนตัวสนใจรุ่นนี้อยู่ เห็นวางกันจัง b16a+b20 เนี่ยมันเป็นอย่างไง    :'(
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 18:14:26 »

ถ้าพิจารณาแค่เครื่องอย่างเดียว ไม่เกี่ยงว่าไปลงที่ บอดี้ไหน เคยอ่านเจอบทสัมภาษณ์ของคนใน type one shop (ของ spoon) เค้าบอกว่า B18CR คือเครื่องที่ดีที่สุดของฮอนด้า

เนื่องจาก B20 เป็นเครื่องของ CRV รุ่นแรกที่ไม่มีวีเทค จึงได้มีการเอาท่อนบนของ B16 มาใส่ ทำให้มันมีเทคขึ้นมาบวกกับมีถึง 2000 ซีซี แรงไปกันใหญ่ (ถ้าผิดช่วยแก้ไขด้วย รู้มาประมาณนี้) เรียกรวมกันว่า B16+B20=B20B

เครื่อง K20A มีหลายรุ่นมากๆ รุ่นแรกสุดเป็นตัวที่อยู่ใน สตรีม จะมีการทำงานเหมือน Vtec-e คือเน้นประหยัด tec เปิดที่ รอบสองพันต้นๆเหมือน D17A เดิมๆนี่หล่ะครับ ถ้าเอาตัวที่อยู่ใน civic รุ่น 2.0 เทคเปิดที่ สี่พันกว่ารอบ จะกลับไปคล้ายๆ กับ วีเทคที่เราคุ้นเคยกัน คือแรงที่รอบกลางถึงสูง

ตัวที่คุณว่าน่าจะคือตัวฝาแดงของ DC5 อันนี้ยังแพงแล้วก็ควรหาอู่ที่เคยทำมาแล้วจบด้วย ไม่งั้นบาน

ความเห็นส่วนตัวถ้ามีเงินซัก แสนกลางๆ ลง B18CR ดีสุด ถ้าน้อยกว่านั้นก็ B18C หรือ B16A ไป
บันทึกการเข้า
Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 18:34:01 »

อันนี้ต้องดูงบประมาณก่อนครับ
 55000 - 70000 บาท นี่ก็เชียร์ B16A tec ใหญ่ครับ และโมนิดหน่อย กล่อง + tec control เท่านี้ก็วิ่งสุดๆแล้วครับ 170 hp++  ส่วนเกียร์ต้องดูว่ามีเต็ดหรือเปล่า
 100000 - 150000 บาท นี่ก็เชียร์ B18CR ครับ อันนี้วิ่งแบบเดิมๆก็ดึงหลังติดเบาะแล้วครับ ที่สำคัญคุณจะได้เกียร์เต็ดมาด้วยแน่นอน เครื่องสดกว่า 200hp++ เคยเห็นวิ่ง 402 เมตร อยู่ที่ 14 - 15 วินะ
บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 20:32:56 »

ไม่เหมาสมด้วยประการทั้งปวงครับ แท่นเครื่องไม่ตรงกัน
สักตัว ต้องแปลงเยอะมากเพราะพื้นฐานมันไม่ใช่เครื่อง
ที่ติดรถมาเหมือน Body EG หรือ EK แต่ถ้าจะทำก็ไม่ใช่
ปัญหาครับ

ถ้าจะให้แนะนำจริง ๆ ผมว่าทำเครื่องเดิม คุ้มกว่านะ เพราะ
ถ้าวางเครื่องมา ต้องแปลงเยอะ ๆ เนี่ยมันจุกจิกครับ เอาเข้า
อู่ที่ไม่คุ้นก็ไม่ได้ เพราะเค้าไม่รู้ว่าอู่ที่เราทำมาเค้าแปลงมา
ยังไง

สนใจจะทำจริง ๆ โทรมาคุยกันได้ครับ 081 668 2002
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 21:37:40 »

จะโมเครื่องเดิมก่อนก็ได้แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก็ดี เพราะถ้าคุณลงเครื่องใหม่แต่เอาเกียร์ออโต้มันจะไม่คุ้มกับความอยากแรง
อ้อ อย่าลืมเบรกกับช่วงล่างด้วยนะครับ สำคัญเท่ากับเครื่องเลยครับ
บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 21:48:13 »

เลือกเครื่องที่เหมาะที่สุดกับแท่นเครื่อง แปลงให้น้อยที่สุด

วางที่ไหนก็วางได้  วางกันเองยังวางได้เลยถ้ามีอุปกรณ์พอ

สิ่งสำคัญที่สุด  คือการ วายสาย  รถคุณจะเจอปัญหามากน้อย จบไม่จบ จะอยู่ที่การวายสายเนี้ยแหละ
วายแบบชาวบ้านเห็นที่จะจบยากรถสมัยยนี้ต้องมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วย
ต้องเน้นร้านที่มีโน๊ตบุ๊ค จุดไหนไม่สมบูรณ์มันจะแสดงผลออกมาเลย
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 21:58:51 »

ผมลง 16a เทคใหญ่อยู่ครับ    อายจัง

รถมันรอบปลายมากๆ ขับในเมืองอาจจะไม่สนุกเท่าไหร่ เกียร์ธรรมดาจะขับสนุกกว่า

พอดีลงในตาโตเลยแปลงไม่เยอะอ่ะ    อายจัง

ลงใน ES ไม่รู้ต้องแปลงอะไรบ้าง

ก็หาร้านดีๆลงละกันนะครับ ไม่งั้นไม่จบง่ายๆ ไวร์สายใหม่ให้หมดเลย

ถ้าจะโมเครื่องเดิม ต้องหาร้านที่มีประสบการณ์จริงๆ ไม่งั้นเครื่องท่านพังเร็วแน่ๆ ใช้ได้ไม่นาน
บันทึกการเข้า

Soviet Widebody
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


Low Budget Mod.


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007, 23:14:22 »

จะลงเครื่องตัวไหนก็ตาม งานที่ต้องทำเป็นเรื่องไม่ค่อยเล็กครับ จริงอยู่ว่าESวางH22Aก็มีทำมาแล้ว วางB16 B18ก็มีแล้ว
แม้แต่ขนาดวาง4G63ก็ยังมีให้เห็นตั้งแต่3-4ปีที่แล้ว ที่จะบอกก็คือวางได้แน่ แต่ใช้เวลา+ความตั้งใจในการทำของช่าง
เผลอๆทำอู่อารมณ์ศิลปินอาจจะต้องจอดรถทิ้งไว้นานกว่าเดือน .ยอมรับได้หรือไม่

ถ้าตั้งใจจะคบกับเกียร์อัตโนมัติเป็นหลัก และอยากเปลี่ยนเครื่องจริงๆแนะนำ เครื่องความจุมากกว่าเดิมหน่อย
B18C หรือจะเป็น B20B+ฝาสูบB16+แค็มเครื่องฝาแดง+ขัดพอร์ท และจูนกล่องก็ได้ เพราะเครื่องพวกนี้มีแรงบิดที่ดี ยิ่งท่อนล่างB20
แรงบิดนั้นดีตั้งแต่รอบต้นยันปลาย จับคู่กับเกียร์ออโต้จะได้รถที่ขับในเมืองก็สั่งได้ ลากรอบสูงๆก็มันส์

ส่วนถ้าจะยอมเมื่อยแข้งมาขับเกียร์ธรรมดา ก็จะบอกว่าเครื่องเดิมเราประกบเกียร์ธรรมดานี่แหละแซ่บใช้ได้เลยครับ
ควอเตอร์ไมล์ 16.1วิด้วยเครื่องD17 แค็มเดิม ผมเห็นมาแล้ว นั่นคือเครื่องเดิมทำท่อ เฮด ขัดพอร์ท ลิ้นคันเร่งเดิม โปะกล่องE-Manage Ultimate ครับ B16A ทำเท่ากันก็วิ่งประมาณ15.1วิ แต่นี่เป็นตัวเลขจากรถบอดี้3ประตูEG ที่ตัวเบากว่าESอยู่120-150โลเห็นจะได้
บันทึกการเข้า

- 05' ES Civic 1.7 VTEC A/T EVF (Everything left factory)
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 08:45:09 »

จะทำรถ หรือวางเครื่องใหม่ กำหนดงบประมาณให้ดีด้วยนะครับ
เพราะมันไม่ได้มีเฉพาะค่าเครื่องอย่างเดียว ต้องเผื่องบไว้สำหรับ
ค่าแรงช่าง  ค่าอะไหล่จุกจิกต่าง ๆ ค่าของเหลวต่าง ๆ ค่า Wiring
จะให้ดี เผื่อไว้สัก สองหมื่นครับ
บันทึกการเข้า
nume
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 151


« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 12:25:58 »

ขอบคุณมากคับ เพ่ๆน้องๆ สำหรับคำแนะนำดีๆ    ยิ้ม
บันทึกการเข้า
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 17:28:48 »

ขอบคุณมากคับ เพ่ๆน้องๆ สำหรับคำแนะนำดีๆ    ยิ้ม

 อายจัง ว่างเครื่องใหม่ผลเป็ฯไงเอามาเล้าสู้กันฟังด้วยนะครับบบบบพี่น้องงงง
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 18:23:08 »

ไม่เหมาสมด้วยประการทั้งปวงครับ แท่นเครื่องไม่ตรงกัน
สักตัว ต้องแปลงเยอะมากเพราะพื้นฐานมันไม่ใช่เครื่อง
ที่ติดรถมาเหมือน Body EG หรือ EK แต่ถ้าจะทำก็ไม่ใช่
ปัญหาครับ

ถ้าจะให้แนะนำจริง ๆ ผมว่าทำเครื่องเดิม คุ้มกว่านะ เพราะ
ถ้าวางเครื่องมา ต้องแปลงเยอะ ๆ เนี่ยมันจุกจิกครับ เอาเข้า
อู่ที่ไม่คุ้นก็ไม่ได้ เพราะเค้าไม่รู้ว่าอู่ที่เราทำมาเค้าแปลงมา
ยังไง

สนใจจะทำจริง ๆ โทรมาคุยกันได้ครับ 081 668 2002


ตามนี้ครับ sohc guru ไม่ผิดหวัง
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007, 18:42:19 »

ไม่แนะนำเลย เครื่องแต่ละตัวอย่างที่มีข้างต้นบอกไว้ครับ นอกจากแท่นเครื่องจะไม่ตรงกัน เพลาก็ไม่ตรงกันอีกด้วย

หลายๆคันวางมาเจอปัญหาวิ่งที่ความเร็วสูงจะสั่น ถึงสั่นมาก

อยู่กับที่ความใจเย็นของช่างล่ะครับอย่างที่บอกถามว่าจบมั้ย จบแน่ แต่เผื่อเงินไว้เยอะๆ รวมถึงหาอู่ที่มีความรู้และงานดีจริงๆจะเวิร์คมากๆครับ

ไม่งั้นก็เอาไปเซทโบซะ บูท เบาๆ งบอยู่ประมาณ 40000 หาโบที่ใบพัดถี่ๆ ก็จะได้รอบต้นๆพอสมควร โอเคครับ

ส่วนผมเครื่องเดิมๆขับเรื่อยๆเร่งแซงได้ปลายปล่อยไหล โอเคแล้วล่ะครับ หมั่นดูแล จะได้อยู่กะเรานานๆอิอิ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 13:09:16 »

M/T + turbo ก็น่าจะโอเคยนะครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
kobon
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549

ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 16:46:50 »

ไม่ลองเปลี่ยนเกียร์ดูก่อนหละครับ ออโต้มันอืดอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007, 21:58:46 »

M/T + turbo ก็น่าจะโอเคยนะครับ  ลังเล
 

แรงและขับสนุก ปัญหาไม่ต้องยาว  เห็นด้วยอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007, 10:46:39 »

ไม่เหมาสมด้วยประการทั้งปวงครับ แท่นเครื่องไม่ตรงกัน
สักตัว ต้องแปลงเยอะมากเพราะพื้นฐานมันไม่ใช่เครื่อง
ที่ติดรถมาเหมือน Body EG หรือ EK แต่ถ้าจะทำก็ไม่ใช่
ปัญหาครับ

ถ้าจะให้แนะนำจริง ๆ ผมว่าทำเครื่องเดิม คุ้มกว่านะ เพราะ
ถ้าวางเครื่องมา ต้องแปลงเยอะ ๆ เนี่ยมันจุกจิกครับ เอาเข้า
อู่ที่ไม่คุ้นก็ไม่ได้ เพราะเค้าไม่รู้ว่าอู่ที่เราทำมาเค้าแปลงมา
ยังไง


เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
bankEK
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



« ตอบ #17 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 18:46:31 »

เอารถผมเลยเปล่าครับ ขาย 285000
EK 96  ครื่อง b16A เทคใหญ่ เกียรเต็ด เขล 57
กลอง simota
ท่อ spoon
ล้อ spoon 15/195/50
โชค cusco zero 1
ปีกนก ของ espcc สีน้ำเงิน
ค้ำหน้า-หลัง-ล่าง
ไฟท้าย ขาว-แดง
ลิ้นหน้า mugen
ฝากระโปรงหน้า เคฟล่า
ภายในนอกลายสก๊อต
พวงมาลัย omp ก้านยก
ไม่ต้องทำไรอีกแล้วจีดจ๊าดเลยครับสนใจ 0846118041 ขายถึงสิ้นเดือนนะครับ



* DSC_0001.jpg (148.8 KB, 500x336 - ดู 27432 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มิถุนายน 2010, 18:48:26 โดย bankEK » บันทึกการเข้า

pt_kong
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


แรงแต่เงียบ เป็นความเฉียบส่วนตัว


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 08:36:24 »

กำลังคิดจะวางพอดีเลย ยังตัดสินใจไม่ได้เหมือนกัน หาอู่ดีๆก็ยาก

เครื่องก็ไม่รู้จะได้ของดีป่าว ไปดูที่เซียงกง เครื่องถูกมาก แต่ไม่รู้ว่าดีป่าว เครียดๆๆๆ :'( :'(
บันทึกการเข้า
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 10:36:05 »

K20 ฝาดำ หรือ แดง  ตรงรุ่นเปะ ไม่ต้องโมมาก แรงได้จัยแน่
บันทึกการเข้า

MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2010, 13:23:32 »

ES จะคบกับ บล็อก B ไม่ว่าตัวไหนวางแล้วไม่ต่ำกว่าแสนแน่นอนครับ แถมจะจบหรือไม่ ก็ยังไม่แน่นอน เพราะมันแปลงเยอะมาก  เรียกว่าไม่คุ้ม  เราจึงไม่ค่อยเจอบอดี้นี้ วางเครื่องกันมากนัก  แต่ก็พอมีทางทำให้แรงอยู่บ้าง
1. ชนเกียร์ธรรมดา แล้วจะโมต่อแบบ Turbo หรือ NA ค่อยว่ากัน แนวทางที่ค่อนข้างนิยมครับ ใช้เงินน้อยสุด(ถ้าไม่โมแบบโหดมากมาย)
2. หา K20A ฝาดำ เกียร์ธรรมดา วางจบๆ ก็อาจจะแสนต้น ๆ  ถ้าฝาแดง ก็ประมาณ 2-3 แสน เจ้าตัวคิดเองนะครับว่าคุ้มต่อการลงทุนไหม
ข้อสังเกตุอีกอย่างนะครับ
1. Jazz วาง B16A  นี่ก็จบที่แสนครับ
2. EG 3 ประตู วาง K20A ฝาดำเกียร์ธรรมดา  นี่ก็จบที่แสนเช่นกัน
บันทึกการเข้า
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #21 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2010, 20:37:39 »

ผมเชียร์k20ฝาดำครับ  เพราะes ตัว2.0 ก็ใช้อยู่ครับ และตอนนี้เซียงกงหาไม่ยากครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Pee_Kunk
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

... Vtec is Life ...


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 11:54:12 »

ES จะคบกับ บล็อก B ไม่ว่าตัวไหนวางแล้วไม่ต่ำกว่าแสนแน่นอนครับ แถมจะจบหรือไม่ ก็ยังไม่แน่นอน เพราะมันแปลงเยอะมาก  เรียกว่าไม่คุ้ม  เราจึงไม่ค่อยเจอบอดี้นี้ วางเครื่องกันมากนัก  แต่ก็พอมีทางทำให้แรงอยู่บ้าง
1. ชนเกียร์ธรรมดา แล้วจะโมต่อแบบ Turbo หรือ NA ค่อยว่ากัน แนวทางที่ค่อนข้างนิยมครับ ใช้เงินน้อยสุด(ถ้าไม่โมแบบโหดมากมาย)
2. หา K20A ฝาดำ เกียร์ธรรมดา วางจบๆ ก็อาจจะแสนต้น ๆ  ถ้าฝาแดง ก็ประมาณ 2-3 แสน เจ้าตัวคิดเองนะครับว่าคุ้มต่อการลงทุนไหม
ข้อสังเกตุอีกอย่างนะครับ
1. Jazz วาง B16A  นี่ก็จบที่แสนครับ
2. EG 3 ประตู วาง K20A ฝาดำเกียร์ธรรมดา  นี่ก็จบที่แสนเช่นกัน
ผมเชียร์k20ฝาดำครับ  เพราะes ตัว2.0 ก็ใช้อยู่ครับ และตอนนี้เซียงกงหาไม่ยากครับ เจ๋ง



ผมเห็นด้วยกับพี่พี่ ทั้ง สองท่านเลยครับ...ถึงพี่จะวาง K20  ของวัต 2.0  ยังไงก็ต้องแปลงอยู่ดี

ผมเองประสบการร์ ตรงๆๆ   EK Lev  วางเครื่อง  K20A  AUTO  5 Speed....
บอก ตรงๆ ว่า ผม งบไม่ถึง  ก็เลยไม่จบ (เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะครับ)  แท่นเครื่อง K20A AUTO  ของนอกก็ไม่มี มีแต่เกียร์ ธรรมดา ของแล้วก็เรื่องอื่นๆๆ อีกหลายอย่าง ที่ตามมา เนื่องจากการแปลง แปลง แปลง มากมาย เกินกว่าที่ผมคิดไว้มากๆ 

เพราะฉนั้น ตรงรุ่น หรือ ที่เค้ามีแท่นเครื่องโดยตรง จะสบายใจกว่า...ก็แค่อยากแชร์ประสบการณ์ ตรงๆๆ ให้  พี่พี่ในคลับ  ไว้ช่วยในการตัดสินใจนะครับ

สุดท้ายก็  คบเครื่อง  B  เหมือนคนทั่วไป ขับสบายใจกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

... Vtec  is  Life ...
navigator
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 456


Don't judge a book by it cover.


« ตอบ #23 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 20:19:59 »


ผมเห็นด้วยกับพี่พี่ ทั้ง สองท่านเลยครับ...ถึงพี่จะวาง K20  ของวัต 2.0  ยังไงก็ต้องแปลงอยู่ดี

ผมเองประสบการร์ ตรงๆๆ   EK Lev  วางเครื่อง  K20A  AUTO  5 Speed....
บอก ตรงๆ ว่า ผม งบไม่ถึง  ก็เลยไม่จบ (เป็นแค่ส่วนหนึ่งนะครับ)  แท่นเครื่อง K20A AUTO  ของนอกก็ไม่มี มีแต่เกียร์ ธรรมดา ของแล้วก็เรื่องอื่นๆๆ อีกหลายอย่าง ที่ตามมา เนื่องจากการแปลง แปลง แปลง มากมาย เกินกว่าที่ผมคิดไว้มากๆ 

เพราะฉนั้น ตรงรุ่น หรือ ที่เค้ามีแท่นเครื่องโดยตรง จะสบายใจกว่า...ก็แค่อยากแชร์ประสบการณ์ ตรงๆๆ ให้  พี่พี่ในคลับ  ไว้ช่วยในการตัดสินใจนะครับ

สุดท้ายก็  คบเครื่อง  B  เหมือนคนทั่วไป ขับสบายใจกว่าเยอะ

เจ้าของกระทู้เขาขับesไม่ใช่เหรอครับ แต่ที่คุณพูดถึงนี่ekหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
benzd
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 12:27:13 »

วางโบเลยครับ 
บันทึกการเข้า
Pee_Kunk
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

... Vtec is Life ...


« ตอบ #25 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 13:29:04 »

เจ้าของกระทู้เขาขับesไม่ใช่เหรอครับ แต่ที่คุณพูดถึงนี่ekหรือป่าวครับ

** ถูกต้องครับ พี่ ***

แต่ที่ผมยกตัวอย่างก็ จะสื่อถึง ให้พี่เค้าหาเครื่องที่ ตรงรุ่น หรือ แปลงน้อยที่สุด  .. ผมว่าเครื่องที่พี่เค้า เสนอมา น่าจะจบยากทั้ง3 ตัวนะครับ นอกจากมีแท่นเครื่องสำหรับวาง ES โดนตรง   จะได้ไม่มีปัญหา ต่างๆ นาๆ ที่จะตามมา น่ะครับ
บันทึกการเข้า

... Vtec  is  Life ...
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #26 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 13:42:06 »

   ถ้าเครื่องเดิม เป็น D17 ก็วางตระกูล B ได้เพราะแท่นเครื่องหันทางเดียวกัน แปลงน้อย

   แต่ถ้าเครื่องเดิมเป็น K20 จะวางตระกูล B หรือ D คงไม่เหมาะเพราะต้องแปลงเยอะคับ

   ถ้าว่ากันจริงๆ วางได้หมด ไม่เกินฝีมือช่างไทย หรอกคับ จัดเครื่องที่ อะไหล่เยอะ ของแต่งเยอะ โม ขึ้นก็พอคับ ตามกำลังทรัพย์ ด้วย

   


* p1200656mediumdl5.jpg (99.61 KB, 800x600 - ดู 41764 ครั้ง.)

* _MG_6368(1).jpg (135.35 KB, 500x333 - ดู 40108 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Pee_Kunk
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83

... Vtec is Life ...


« ตอบ #27 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 13:56:05 »

เห็นด้วยครับ...ถ้าว่ากัน จิงจิง วางได้หมด

เหมือน ES ข้างบน วาง K20  ถ้าผมจำไม่ผิด  งานอู่ CM นะครับ  ลองปรึกษาดูครับ
บันทึกการเข้า

... Vtec  is  Life ...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Civic ES วางเครื่องรุ่นไรดีคับระหว่าง B16Aเทคใหญ่ B18C หรือจะ H22A ดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |