รบกวนผู้รู้หน่อยคับ พอดีผมมีโครงการจะบูรณะระบบท่อไอเสียใหม่ เกียร์ATนะคับ (16xxxx km)
- พักกลางเดิมๆ AT ไส้อะไรคับ
- ระหว่าง 1) เปลี่ยนแคต-เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง-ท่อไส้เยื้ยง,วน,เกลียว รถจะมีผลยังไง
2) เปลี่ยนแคต-เปลี่ยนพักกลางไส้ตรง-ท่อไส้ตรง รถจะมีผลยังไง
หรือว่าส่วนไหนควรจะทำ-ไม่ควรทำ ช่วยแนะนำด้วยคับ ตอนนี้รถผม แคตเดิม-พักกลางเดิม-ปลายท่อไส้เกลียว(งานพี่โต)หลังๆรู้สึกว่า
มันอืด เลยอยากบูรณะใหม่ รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ
ถ้าเกียร์ออโต สูตรจะคล้ายๆข้อ1ครับ ข้อ2เหมาะสำหรับเกียร์ธรรมดาครับ
ถ้าเกียร์ออโต้ สเตปแรก ตีเฮดเดอรืใหม่ 4-2-1 แล้วจะเอาแคทออกหรือไม่เอาออกก็ได้แล้วแต่ แต่ผมเอาออกใส่พักกลางไส้ตรงแบบเกลียวแทน แล้วตามด้วยพักกลางไส้เยื้อง กับพักปลายไส้เยื้องเดินท่อเลส1.7-2นิ้วครับ
แบบสองเฮด4-2-1 ท่อพักเกลียวไส้ตรง พักกลางไส้ตรง และพักปลายไส้วน เดินเลสท่อ1.7-2นิ้วครับ
ตอบข้อ1.เหมาะกับออโต้จะไม่อืด
ข้อ2.ถ้ามาใช้กับออโต้วิ่งไม่ออกดังแต่ท่อล้อไม่หมุนเพราะมันโล่งเกินไป(เกียร์ธรรมดาต้องการโล่งๆ)