ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 07:57:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก  (อ่าน 4842 ครั้ง)
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 22:07:46 »



ประมาณว่าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติด  ต้องครั้งที่สองถึงจะติด   ขยิบตา ขยิบตา

ครั้งแรกให้ช่างเช็คไดร์สตาร์ท  ก็ปกติ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่เลย  ลูกเก่าน่าจะ 2 ปีได้แล้ว

มาครั้งที่สองเอาไปให้ช่างตรวจเช็คดูอีกช่างบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก  ช่างรื้อมาดูขึ้นสนิมนิดหน่อยต้องเปลี่ยนใหม่

ก็ยังไม่หาย  สาเหตุน่าจะมาจากอะไรอีกได้บ้าง ตกใจ ตกใจ

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 13:38:16 »

ที่ว่าติดยากนี่  มอเตอร์สตาทมันหมุนเร็วปกติไม๊ครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 23:37:09 »

ที่ว่าติดยากนี่  มอเตอร์สตาทมันหมุนเร็วปกติไม๊ครับ  ยิ้มเท่ห์

ไดร์หมุนปกติ  เสียงสตาร์ทปกติ  สตาร์ทครั้งแรกเป็นไรไม่รู้ไม่ติด  พอบิดกุญแจอีกทีฉึ่งเลย ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Madoka
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


สูง 177 หนัก 75


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 00:25:22 »

ของผมหายไปทำมาตั้งวาร์วใหม่หายเลย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 09:58:05 »

ไดร์หมุนปกติ  เสียงสตาร์ทปกติ  สตาร์ทครั้งแรกเป็นไรไม่รู้ไม่ติด  พอบิดกุญแจอีกทีฉึ่งเลย ขยิบตา ขยิบตา
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นๆใช่ไม๊ครับ   ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 20:32:01 »

เป็นทั้งตอนเครื่องเย็นและร้อนครับ  บอกไม่ถูก นึกจะเป็นก็เป็น

ยกตัวอย่างเมื่อวานเป็นทั้งวัน  ต้องสตาร์ทสองทีตลอด

พอมาวันนี้ไม่เป็นเลย  สตาร์ททีเดียวติดเลย   งงแฮะ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 22:03:03 »

ลองเช็คระยะห่างวาว์ลแบบข้างบนดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2012, 16:07:09 »

เดี๋ยวจะเอาไปตั้งวาล์วดูแล้วจะรายงานผลครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2012, 17:18:16 »

รอฟังผลเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 21:56:57 »

รอฟังผลเช่นกันครับ

วันนี้ไปตั้งวาล์วมาแล้วครับ  อยากจะบอกว่าแพงมาก  ค่าตั้งวาล์ว  800  ล้างปีกผีเสื้อ 500  แลบลิ้น แลบลิ้น

ทดลองขับจากอู่ซ่อมมาถึงบ้านรอบนิ่งขึ้นเยอะเลย  แล้วอาการสตาร์ทช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก

ตัวที่กักน้ำมันตอนที่จะใช้สตาร์ท  ศัพท์ช่างเรียกว่าอะไรจำไม่ได้ ขยิบตา   ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนไอตัวเนี่ย

แล้วจะหายมั๊ย  ช่างตอบว่าไม่หายเดี๋ยวก็เป็นอีก   แลบลิ้น แลบลิ้น   (นึกในใจจะเปลี่ยนดีมั๊ยเนี่ยเปลี่ยนมาก็ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า  ตกใจ)

สุดท้ายก็ทำแค่สองอย่าง   แต่ราคาแอบแพงอ่ะ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 22:38:14 »

วันนี้ไปตั้งวาล์วมาแล้วครับ  อยากจะบอกว่าแพงมาก  ค่าตั้งวาล์ว  800  ล้างปีกผีเสื้อ 500  แลบลิ้น แลบลิ้น

ทดลองขับจากอู่ซ่อมมาถึงบ้านรอบนิ่งขึ้นเยอะเลย  แล้วอาการสตาร์ทช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก

ตัวที่กักน้ำมันตอนที่จะใช้สตาร์ท  ศัพท์ช่างเรียกว่าอะไรจำไม่ได้ ขยิบตา   ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนไอตัวเนี่ย

แล้วจะหายมั๊ย  ช่างตอบว่าไม่หายเดี๋ยวก็เป็นอีก   แลบลิ้น แลบลิ้น   (นึกในใจจะเปลี่ยนดีมั๊ยเนี่ยเปลี่ยนมาก็ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า  ตกใจ)

สุดท้ายก็ทำแค่สองอย่าง   แต่ราคาแอบแพงอ่ะ เศร้า เศร้า
เรื่องราคา ไม่รู้จะว่าไงครับแล้วแต่สถานที่ รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ส่วนไอตัวกักน้ำมันผมไม่รู้นะว่ามันมีด้วย
ในระบบจ่ายน้ำมันของ EK เริ่มตั้งแต่จากในถัง มี กรองหยาบ>ปั๊มติ๊ก>สายน้ำมัน>กรองเบนซิน>สายน้ำมัน>รางหัวฉีด>หัวฉีด  แล้วจากรางหัวฉีดจะมี เรกูเรเตอร์>สายน้ำมัน>กลับลงสู่ถัง
ส่วนการทำงานของกล่องก็เริ่มจากพอเปิดกุจแจON ปั๊มติ๊กจะทำงานประมาณ3-5วิ(จำไม่ค่อยได้) แล้วหยุดพร้อมไฟอินจิ้นจะดับลงพร้อมกัน  ในรางหัวฉีดจะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะสตาทเครื่อง พอเราบิดกุจแจสตาทเครื่อง พอเครื่องติดกล่องจึงสั้งปั๊มติ๊กเริ่มทำงานอีกครั้งยาวไปเรื่อยจนเครื่องดับถึงจะหยุด 

ตอนนี้ดูอาการต้อไปครับ คงซักระยะถึงรู้ผล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2012, 23:59:35 »

วันนี้มันกลับมาแล้วครับ  อาการเดิมคือต้องสตาร์ท 2 ครั้ง    ช่างเค้าแนะนำให้บิดกุญแจคาไว้สัก  5 วิ

แล้วบิดกลับ  เหมือนเผาหัว  แล้วลองสตาร์ทอีกที   ไม่รู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร  แล้วจะลองทำดู

ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ  คงต้องติดตามอาการอีกสักพัก  อายจัง อายจัง


ปล.ขอบคุณ  K.regis 100  มากนะครับที่เข้ามาตอบให้ตลอด    เจ๋ง เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2012, 00:01:41 โดย NUCHA » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 09:03:41 »

วันนี้มันกลับมาแล้วครับ  อาการเดิมคือต้องสตาร์ท 2 ครั้ง    ช่างเค้าแนะนำให้บิดกุญแจคาไว้สัก  5 วิ

แล้วบิดกลับ  เหมือนเผาหัว  แล้วลองสตาร์ทอีกที   ไม่รู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร  แล้วจะลองทำดู

ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ  คงต้องติดตามอาการอีกสักพัก  อายจัง อายจัง


ปล.ขอบคุณ  K.regis 100  มากนะครับที่เข้ามาตอบให้ตลอด    เจ๋ง เจ๋ง

ของผมเคยเปนตอนน้ำมัน จะหมดอะคับ พอดีผมใช้แก้ส ช่วงน้ำมันมีน้อย จะสตาร์ทติดยากนิดนึง ผมเดาว่าแรงดันในรางหัวฉีดน่าจะไม่เพียงพอ วิธีแก้ของผมก้คือ บิดกุญแจออนให้ปั๊มติ้งทำงาน จะไฟเครื่องดับ พอดับแล้วผมก้บิดกลับไปที่ acc แล้วก้บิดกลับไปที่ on อีกครั้ง เพื่อให้ปั๊มติ้กทำงาน ทำแบบนี้สักสาม สี่ครั้ง พอแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเพียงพอ เราก้จะสตาร์ทติดได้โดยง่ายดาย โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบสตาร์ทยาวๆ เพราะว่า สตาร์ทยาว ไม่เป็นการดีต่อ ไดสตาร์ท และก้จะเปลืองแบตเตอรี่ และก้หน้าสัมผัส ในเบ้ากูญแจด้วยคับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 12:02:15 »

อาการคล้ายกันเลยแก้แล้วหลายวิธี
-ถอดไดมาเปลี่ยนแปลงถ่าน
-ดายเมนรีเลย์คุมปั๊มติ๊ก
-ตั้งวาวใหม่
-เปลี่ยนแบตใหม่
ยังเป็นเหมือนเดิม หนักๆเข้าเวลาร้อนจัดวิ่งนานๆ บิดหลายครั้งกว่าจะติด

เหลือเปลี่ยนกรองเบนซิน กะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก
เมื่อวันเสาร์ซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงมา 400 ยังไม่ได้เปลี่ยนวางไว้เฉยๆ สตาร์ททีเดียวติดตลอด งงงง(สงสัยมันกลัวเปลี่ยนใหม่)
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ เกเรเมื่อไรรื้อเปลี่ยนอแน่เมิงงง
บันทึกการเข้า
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 12:27:10 »

เจอแบบนี่เครียดเลย อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 13:09:52 »

อาการคล้ายกันเลยแก้แล้วหลายวิธี
-ถอดไดมาเปลี่ยนแปลงถ่าน
-ดายเมนรีเลย์คุมปั๊มติ๊ก
-ตั้งวาวใหม่
-เปลี่ยนแบตใหม่
ยังเป็นเหมือนเดิม หนักๆเข้าเวลาร้อนจัดวิ่งนานๆ บิดหลายครั้งกว่าจะติด

เหลือเปลี่ยนกรองเบนซิน กะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก
เมื่อวันเสาร์ซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงมา 400 ยังไม่ได้เปลี่ยนวางไว้เฉยๆ สตาร์ททีเดียวติดตลอด งงงง(สงสัยมันกลัวเปลี่ยนใหม่)
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ เกเรเมื่อไรรื้อเปลี่ยนอแน่เมิงงง


เวลาเครื่องร้อนแล้วสตาทติดยาก เหนเค้าว่ากันว่าเปนที่คอย เรื่มเสื่อมนะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
mee_e
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 13:14:13 »

ลองติด  รีเรย์ช่วย start  สักตัวก็น่าจะดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า
playsboybb
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012, 13:23:23 »

ของผมก็เป็นครับ

อาการประมาณนี้ ทั้งเครื่องร้อน และ เย็นครับ

แต่ ของผม ต้องสตาร์ท 3-4 อ่ะครับ

ก่อนหน้านี้ ทีเดียวติดมาตลอดครับ

แต่พอ 3-4 วันมานี้ รู้สึก แปลกๆไปครับ สตาร์ทหลายรอบมากกว่าจะติด

แต่ผมยังไม่ได้ทำอะไรกับมันนะครับ เลยมานั่ง ศึกษาข้อมูลในเว็ปดูก่อน

 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Why So Serious ?
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012, 15:46:38 »

ตอนนี้อาการของผมมันเป็นๆ หายๆ อ่ะ  บอกไม่ถูกเหมือนกัน   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

พอบทจะเป็นก็เป็นทั้งวัน  พอไม่เป็นก็ทีเดียวฉึ่งเลย..

มันเกี่ยวกับพวกหัวเทียนหรือเปล่าครับ   

ขอถามหน่อย เรกูเรเตอร์  มันมีหน้าที่ทำอะไร  ?
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012, 00:15:26 »

ประมาณว่าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติด  ต้องครั้งที่สองถึงจะติด   ขยิบตา ขยิบตา

ครั้งแรกให้ช่างเช็คไดร์สตาร์ท  ก็ปกติ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่เลย  ลูกเก่าน่าจะ 2 ปีได้แล้ว

มาครั้งที่สองเอาไปให้ช่างตรวจเช็คดูอีกช่างบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก  ช่างรื้อมาดูขึ้นสนิมนิดหน่อยต้องเปลี่ยนใหม่

ก็ยังไม่หาย  สาเหตุน่าจะมาจากอะไรอีกได้บ้าง ตกใจ ตกใจ



  อย่าคิดมาก เอาให้สตาร์ทแล้ว ไม่ติด ค่อยทำดีกว่ามั้ง ผมไม่ได้กวนนะครับ ผมรู้ว่าคุณรักรถ อยากให้มัน เปอร์เฟค บิดกุญแจนิดเดียวติด คุณไปเปลี่ยนนู้นนี่นั้น เพื่อใหมันเปอร์เฟค เสียเงินเปล่าๆ ครับ
เรื่องราคา ไม่รู้จะว่าไงครับแล้วแต่สถานที่ รูดซิบปาก รูดซิบปาก
ส่วนไอตัวกักน้ำมันผมไม่รู้นะว่ามันมีด้วย
ในระบบจ่ายน้ำมันของ EK เริ่มตั้งแต่จากในถัง มี กรองหยาบ>ปั๊มติ๊ก>สายน้ำมัน>กรองเบนซิน>สายน้ำมัน>รางหัวฉีด>หัวฉีด  แล้วจากรางหัวฉีดจะมี เรกูเรเตอร์>สายน้ำมัน>กลับลงสู่ถัง
ส่วนการทำงานของกล่องก็เริ่มจากพอเปิดกุจแจON ปั๊มติ๊กจะทำงานประมาณ3-5วิ(จำไม่ค่อยได้) แล้วหยุดพร้อมไฟอินจิ้นจะดับลงพร้อมกัน  ในรางหัวฉีดจะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะสตาทเครื่อง พอเราบิดกุจแจสตาทเครื่อง พอเครื่องติดกล่องจึงสั้งปั๊มติ๊กเริ่มทำงานอีกครั้งยาวไปเรื่อยจนเครื่องดับถึงจะหยุด 

ตอนนี้ดูอาการต้อไปครับ คงซักระยะถึงรู้ผล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

  ตามข้างบนนี้ ระบบน้ำมันที่ท่าน Rigis กล่าวมา ถ้าจะเอาจริง ก็เช็คทั้งระบบครับ เสียเงินทีเดียว ทำทีเดียว ไม่ต้อง หลายครั้ง เสียค่าแรงช่าง เปล่าๆ แต่ถ้าทำเองได้ ก็เปลี่ยน เฉพาะที่เสีย เดี๋ยวอะไรเสียอีก ก็ทำเองอีก ทำกี่ครั้งก็ไม่เสียค่าแรง เพราะทำเองครับ
   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 
 
บันทึกการเข้า
NUCHA
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #20 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 17:02:13 »

ของผมเคยเปนตอนน้ำมัน จะหมดอะคับ พอดีผมใช้แก้ส ช่วงน้ำมันมีน้อย จะสตาร์ทติดยากนิดนึง ผมเดาว่าแรงดันในรางหัวฉีดน่าจะไม่เพียงพอ วิธีแก้ของผมก้คือ บิดกุญแจออนให้ปั๊มติ้งทำงาน จะไฟเครื่องดับ พอดับแล้วผมก้บิดกลับไปที่ acc แล้วก้บิดกลับไปที่ on อีกครั้ง เพื่อให้ปั๊มติ้กทำงาน ทำแบบนี้สักสาม สี่ครั้ง พอแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเพียงพอ เราก้จะสตาร์ทติดได้โดยง่ายดาย โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบสตาร์ทยาวๆ เพราะว่า สตาร์ทยาว ไม่เป็นการดีต่อ ไดสตาร์ท และก้จะเปลืองแบตเตอรี่ และก้หน้าสัมผัส ในเบ้ากูญแจด้วยคับ

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

รถผมนี่น้ำมันครึ่งถังกว่า  ก็เป็นนะ   ตอนนี้ผมก็ใช้วิธีบิดกุญแจออนทีนึงแล้วก็สตาร์ท 

เหมือนที่ท่านข้างบนบอกไว้แหละครับ  รอให้สตาร์ทไม่ติดเลยแล้วค่อยทำดีกว่า   ไม่อยากสุ่มทำอีกและ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012, 17:15:21 »

เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปแล้วเนาะ  ตั้งวาว์ล  แล้ว หัวเทียนปกติ 
ลองสังเกตุตอนที่ไม่ติดดูว่า เสียงมันออกที่ปลายท่อดังชัดไม๊  อันนี้อาจจะยากหน่อย ต้องหาคนช่วยฟังหรือเงียบจริงๆ
ถ้าเสียงออกปลายท่อไม่เยอะ อาจจะไฟ
ถ้าเสียงออกปลายท่อเยอะ อาจจะน้ำมันครับ ต้องแยกให้ได้ก่อน
ฟังเสียงไม่ยากไม่ง่าย ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |