ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:42:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไดชารต์ วัดค่าชาตแบตได้ under กว่าที่ควร เปลี่ยน หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไดชารต์ วัดค่าชาตแบตได้ under กว่าที่ควร เปลี่ยน หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ  (อ่าน 2841 ครั้ง)
ipong001
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 13:17:32 »



ผมเปลี่ยนแบตประมาณ 14 เดือนลูก ทุกที ลองมาหลายยี่ห้อแล้ว ตั้งแต่ก่อนลงเครื่อง กับหลังลงเครื่องใหม่ B20

วันนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนอีกลูก เลยลองสอบถามดู ช่างเลยมาวัดแบตตอนติดเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟ (ทั้งตอนใช้น้ำมันและแก็ส) พบว่า

ค่าที่วัดได้ประมาณ 12.10 ซึ่งช่างบอกว่า อย่างน้อยๆ ควรได้สัก  13 แล้วอาการแบตที่เสียก็เหมือนกันว่าไดชาต ชาตแบตเข้าไม่พอ จนทำให้แบตมันลดลงเรื่อยๆ  เศร้า เศร้า เศร้า

ตอนนี้ช่างบอกว่ารอบเครื่องผมต่ำไป 700 (แบบนี้ต่ำไปไหมครับ) ช่างบอกว่าสัก 900 ให้ไดชาตทำงาน

แล้วก็ให้ร้านไดนาโม เดินสายต่อตรงจากไดชาต เข้าขั้วบวกของแบต แล้วค่อยมาลองวัดอีกที

ไม่ทราบว่า ผมควรทำไหมครับ หรือซื้อไดชาตมือสอง แล้วก็เปลี่ยนเลย จะง่ายกว่าไหม

เพียงแต่ว่า B20 ก็เพิ่งลงมาได้สักปีเดียวเอง ไดก็มากับเครื่อง เลยกำลังช่างใจว่าอาจจะมาจากสาเหตุอื่นนอกจากไดชาตทำงานได้ต่ำกว่าที่ควร

เพื่อนๆพอแนะนำได้ไหมครับ

ขอบคุณครับ

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 14:54:03 »

ลองอ่านตรงนี้ดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,132841.0.html

ปกติ  ตอนรอบเกินซัก2000 ขึ้นไป  แรงดันควรอยู่ที่ 13.5 ขึ้นไป โดยเปิดไฟทั้งหมด เครื่องเสียง แอร์ (แบตเตอรี่ระดับน้ำกลั่นไม่น้อยเกินไป)

รองวัดแรงดันตอนรอบเกิน 2000 ขึ้นไปมาดูใหม่ครับ จะให้ดี มีมิเตอร์วัดโวตน์ดูตอนวิ่งจะดีมากก ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ipong001
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 16:19:34 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 14:41:59 »

ลองเพิ่มสายกราวน์ไดร์ชาร์จดูก่อนนะครับ ไม่อยากให้เปลืองโดยใช่เหต ..ตอนที่วัดค่า ลองเอาสายพ่วง จิ้มแบตลบกะตัวไดร์ดูครับ ... ผมเป็นมากับตัว 12.7>13.5 รอบเครื่องเด้งปึ๊งเลย... ตอนนี้มีไดร์สองลูกเลย ^^


ปล.ถ้าเดินได้ทุกจุดก็เดินไปเลยครับ อาการพวกนี้นานไปๆ มันก็ไปเกิดกับไดร์ตาร์ด จานจ่าย กราวเครื่องได้หมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2012, 14:44:32 โดย lookjaomaa » บันทึกการเข้า

ipong001
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 08:57:34 »

ลองเพิ่มสายกราวน์ไดร์ชาร์จดูก่อนนะครับ ไม่อยากให้เปลืองโดยใช่เหต ..ตอนที่วัดค่า ลองเอาสายพ่วง จิ้มแบตลบกะตัวไดร์ดูครับ ... ผมเป็นมากับตัว 12.7>13.5 รอบเครื่องเด้งปึ๊งเลย... ตอนนี้มีไดร์สองลูกเลย ^^


ปล.ถ้าเดินได้ทุกจุดก็เดินไปเลยครับ อาการพวกนี้นานไปๆ มันก็ไปเกิดกับไดร์ตาร์ด จานจ่าย กราวเครื่องได้หมด


เดี่ยวจะลองเพิ่มสายกราวน์ไดร์ชาร์จก่อนครับ

เพียงแต่ว่าช่างแบตเค้าแนะนำให้ต่อจากขั้วไฟ เข้าหาขั้วบวกแบตเลย เสมือนว่าให้ไฟผ่านมายังแบตเลย ไม่ต้องไปผ่านส่วนอื่นๆ

แบบไหนควรทำดีกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 13:53:33 »

ให้เดินตามระบบนั่นแหละดีที่สุดครับ อย่าไปทำแบบนั้นเลย  อายจัง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:56:52 »

เดี่ยวจะลองเพิ่มสายกราวน์ไดร์ชาร์จก่อนครับ

เพียงแต่ว่าช่างแบตเค้าแนะนำให้ต่อจากขั้วไฟ เข้าหาขั้วบวกแบตเลย เสมือนว่าให้ไฟผ่านมายังแบตเลย ไม่ต้องไปผ่านส่วนอื่นๆ

แบบไหนควรทำดีกว่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ถ้าต่อตรง เกิดอะไรขึ้นมาก็แค่ไฟไหม้ครับ ไม่มีอะไรหรอก ของเดิมเข้าผ่านฟิวส์เป็นร้อยแอมป์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 16:42:57 »

ถ้าต่อตรง เกิดอะไรขึ้นมาก็แค่ไฟไหม้ครับ ไม่มีอะไรหรอก ของเดิมเข้าผ่านฟิวส์เป็นร้อยแอมป์  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไฟบวกไม่ต้องไปยุ่งครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 16:46:26 »

ไฟบวกไม่ต้องไปยุ่งครับ
ช่างมันก็ช่างคิดเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 15:56:35 »

ช่างมันก็ช่างคิดเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าเจอกับตัว จะขอเขกซักทีเลยพี่ -"- คิดไปได้
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 23:16:16 »

ถ้าเจอกับตัว จะขอเขกซักทีเลยพี่ -"- คิดไปได้
สงสัยเป็นเด็กฝึกงานปลอมตัวมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไดชารต์ วัดค่าชาตแบตได้ under กว่าที่ควร เปลี่ยน หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |