ผมเปลี่ยนแบตประมาณ 14 เดือนลูก ทุกที ลองมาหลายยี่ห้อแล้ว ตั้งแต่ก่อนลงเครื่อง กับหลังลงเครื่องใหม่ B20
วันนี้ได้ฤกษ์เปลี่ยนอีกลูก เลยลองสอบถามดู ช่างเลยมาวัดแบตตอนติดเครื่อง เปิดแอร์ เปิดไฟ (ทั้งตอนใช้น้ำมันและแก็ส) พบว่า
ค่าที่วัดได้ประมาณ 12.10 ซึ่งช่างบอกว่า อย่างน้อยๆ ควรได้สัก 13 แล้วอาการแบตที่เสียก็เหมือนกันว่าไดชาต ชาตแบตเข้าไม่พอ จนทำให้แบตมันลดลงเรื่อยๆ

ตอนนี้ช่างบอกว่ารอบเครื่องผมต่ำไป 700 (แบบนี้ต่ำไปไหมครับ) ช่างบอกว่าสัก 900 ให้ไดชาตทำงาน
แล้วก็ให้ร้านไดนาโม เดินสายต่อตรงจากไดชาต เข้าขั้วบวกของแบต แล้วค่อยมาลองวัดอีกที
ไม่ทราบว่า ผมควรทำไหมครับ หรือซื้อไดชาตมือสอง แล้วก็เปลี่ยนเลย จะง่ายกว่าไหม
เพียงแต่ว่า B20 ก็เพิ่งลงมาได้สักปีเดียวเอง ไดก็มากับเครื่อง เลยกำลังช่างใจว่าอาจจะมาจากสาเหตุอื่นนอกจากไดชาตทำงานได้ต่ำกว่าที่ควร
เพื่อนๆพอแนะนำได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
