|
|
|
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,633

เอ...นะเฮ้ยย
|
 |
« ตอบ #83 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:26:58 » |
|
รถผมเครื่องเดิม ๆ ไม่แรงหรอกครับ
แต่ถ้าผมเมาๆ B18 , B20 ก็โดนรถผมเหมือนกันครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,633

เอ...นะเฮ้ยย
|
 |
« ตอบ #85 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:48:00 » |
|
พอผมชนเสร็จ ลงมาจากรถ ผมถามพี่ว่า พี่รู้ไม๊ผมลูกใคร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,633

เอ...นะเฮ้ยย
|
 |
« ตอบ #89 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:31:07 » |
|
ผมก็ไปกินกับพี่เงาะมาแหล่ะครับ เอาไว้แบบเดิมดีไม๊พี่ลายเซ็นต์ผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,184

...รปภ.สมุทรปราการ...
|
 |
« ตอบ #95 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 11:10:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Chokhihi
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 801

|
 |
« ตอบ #105 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 21:42:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
กระทู้: 1,110

|
 |
« ตอบ #109 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 14:27:48 » |
|
จริงๆผมว่า adapter พวกน่าจะทำให้วิ่งแย่ลงด้วยซ้ำไปเพราะ จากรูปทรงน่าจะทำให้อากาศ หมุนควง เข้าไปในท่อไอดี ทำให้อากาศในท่อไอดีหมุนอลหม่าน ส่งผลให้อากาศเข้าไปในแต่ละ plenum และเข้าสู่ห้องเผาไหม้ยากเข้าไปใหญ่ รอบต้นๆอาจจะรู้สึกดีนะเพราะมันคงจะอั้นๆดี แต่ปลายคงจะตื้อพิลึก ก็เหมือนใส่ 4 ลิ้น + ปากแตร ปากแตรเองหน้าที่คือเรียงอากาศให้เข้า port ได้อย่างมีระเบียบ แต่ถ้าไม่ใส่ปากแตร วิ่งไม่เป็นท่าเลย เรื่องนี้ผมก็ลองมาพอควรเหมือนกัน ยาว,,,เล็ก >> ต้น+กลางดี ปลายอั้น >> เหมือนเปลี่ยนขนาดความยาวปากแตรเลย สั้น,,,,ใหญ่ >> ปลายดี ต้นไม่มีทอร์ค รถบางรุ่นก็ได้แก้ไขปัญหาและเติมเต็มเรื่องพวกท่อไอดี โดยใช้ ท่อไอดีแบบแปรผันได้ เช่น CIVIC FD หรือ B18c ฝาดำ จริงๆ concept เรื่องแปรผันได้ เช่น แคมกระดิก (VTEC),,,spocket แคม กระดิก (i-Vtec) รวมไปถึงท่อไอดีแปรผัน ก็จะมาแก้เรื่องพวกนี้แหละครับ อยากจะให้ดีทั้งต้นและปลาย ความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์ๆกันไป 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #110 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 15:10:13 » |
|
จริงๆผมว่า adapter พวกน่าจะทำให้วิ่งแย่ลงด้วยซ้ำไปเพราะ จากรูปทรงน่าจะทำให้อากาศ หมุนควง เข้าไปในท่อไอดี ทำให้อากาศในท่อไอดีหมุนอลหม่าน ส่งผลให้อากาศเข้าไปในแต่ละ plenum และเข้าสู่ห้องเผาไหม้ยากเข้าไปใหญ่ รอบต้นๆอาจจะรู้สึกดีนะเพราะมันคงจะอั้นๆดี แต่ปลายคงจะตื้อพิลึก
ก็เหมือนใส่ 4 ลิ้น + ปากแตร ปากแตรเองหน้าที่คือเรียงอากาศให้เข้า port ได้อย่างมีระเบียบ แต่ถ้าไม่ใส่ปากแตร วิ่งไม่เป็นท่าเลย
คนเรานี่ก็ช่างหาของมาขายกันเนาะ เฮ้ออออ ว่างๆคงต้องไปหาดูว่าเค้าโฆษณาว่ามันดียังไง  เรื่องนี้ผมก็ลองมาพอควรเหมือนกัน ยาว,,,เล็ก >> ต้น+กลางดี ปลายอั้น >> เหมือนเปลี่ยนขนาดความยาวปากแตรเลย สั้น,,,,ใหญ่ >> ปลายดี ต้นไม่มีทอร์ค รถบางรุ่นก็ได้แก้ไขปัญหาและเติมเต็มเรื่องพวกท่อไอดี โดยใช้ ท่อไอดีแบบแปรผันได้ เช่น CIVIC FD หรือ B18c ฝาดำ จริงๆ concept เรื่องแปรผันได้ เช่น แคมกระดิก (VTEC),,,spocket แคม กระดิก (i-Vtec) รวมไปถึงท่อไอดีแปรผัน ก็จะมาแก้เรื่องพวกนี้แหละครับ อยากจะให้ดีทั้งต้นและปลาย ความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์ๆกันไป  เอ้อเนาะรุ่นใหม่ ท่อไอดีมันแปรผันความยาวท่อไอดีได้ ผมจะติดตาสุดๆ ก็ โฆษณาแผ่นพับของ รถ อัสติส รุ่นใหม่เนี่ยแหละ ท่อไอดีอันใหญ่มาก ผมจำได้ตอนที่เค้ามีแข่งรถ ประหยัดเชื้อเพลิงใหม่ๆ เค้าบอกว่า ท่อไอดีต้องทำยาวๆ จะประหยัดน้ำมัน แต่จะไม่วิ่ง อ้อแล้วสมัยนี้ เครื่องยนต์ มัน ฝังหัวฉีดน้ำมัน ไว้ในห้องเผาไหม้ หลายรุ่นแล้วเนาะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
maetukkae
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 126
|
 |
« ตอบ #119 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 15:13:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|