ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 13:47:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด  (อ่าน 49236 ครั้ง)
NATASHA
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,079



« ตอบ #80 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 13:18:52 »

 เศร้า เศร้า เศร้า เมื่อเช้ามีข่าวพระกินเหล้าแล้วคุยข่มกันว่ากูเก่งกว่า ต่างคนก็บอกว่ากูแน่กว่า
สุดท้ายต่อยกัน 4 รอบ เจ็บทั้งคู่...แต่ก็ยังไม่รู้ว่าใครเก่งกว่า...
ปล. ไม่มีอะไร แค่อยากเล่าให้ฟัง
บันทึกการเข้า

Coupe Racing>>http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,95643.0.html >> CIVIC CLUB # 672 : AYUTTHAYA
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #81 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:00:28 »

เศร้า เศร้า เศร้า เมื่อเช้ามีข่าวพระกินเหล้าแล้วคุยข่มกันว่ากูเก่งกว่า ต่างคนก็บอกว่ากูแน่กว่า
สุดท้ายต่อยกัน 4 รอบ เจ็บทั้งคู่...แต่ก็ยังไม่รู้ว่าใครเก่งกว่า...
ปล. ไม่มีอะไร แค่อยากเล่าให้ฟัง
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล..... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ.....ผมเข้าใจความหมายสิ่ง ที่พี่พงษ์ พยายามยกตัวอย่างนะพี่.....บางครั้งถ้าเรา ไม่สะกิด หรือ บอกกล่าวอะไรออกไป

ผมกลัวว่า คนที่เค้าตั้งใจ ทำสิ่งดีๆ  จะท้อกันหมด..และผมก็ไม่อยากเงียบเฉยไปกับสิ่งที่เห็น แล้วมัน อึดอัดนะพี่ที่ไม่แสดง ความรุ้สึก  แต่ผมพยายามให้ มันสร้างสรรค์

และอยู่ในขอบเขต.....ขอบคุณพี่พงษ์ นะครับ  ที่ ชี้แนะ... อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2012, 16:01:13 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #82 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:10:10 »

ทุกวันนี้รถผมวิ่งได้  กดได้นิดหน่อย  ผมก็พอใจแล้วครับ 
ใครจะแรง  ใครจะรู้เยอะ   ผมไม่ค่อยสนใจหรอกครับ 
เพราะรู้ไป มันก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตผมดีขึ้น   
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
........................ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม จริงหรอ ....คุณตุ้ยนุ้ย....รถยังกะจรวดทางเรียบ ขนาดนั้น... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #83 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:26:58 »

รถผมเครื่องเดิม ๆ ไม่แรงหรอกครับ

แต่ถ้าผมเมาๆ B18 , B20  ก็โดนรถผมเหมือนกันครับ
 

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #84 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:35:04 »

รถผมเครื่องเดิม ๆ ไม่แรงหรอกครับ

แต่ถ้าผมเมาๆ B18 , B20  ก็โดนรถผมเหมือนกันครับ
 

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
........................โดนแกไล่ชนสิ  ตาเอ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม.....เดี๋ยวก็เป็น แบบ เปอร์เช่   บนโทลเวย์  ไมล์ค้างอยู่ที่  280/8000  .....ตอนขับ เค้าคงคิดว่า  กำลัง จะลง

รันเวย์ ที่ ดอนเมืองแน่เลย.... อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง......
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #85 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:48:00 »

........................โดนแกไล่ชนสิ  ตาเอ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม.....เดี๋ยวก็เป็น แบบ เปอร์เช่   บนโทลเวย์  ไมล์ค้างอยู่ที่  280/8000  .....ตอนขับ เค้าคงคิดว่า  กำลัง จะลง

รันเวย์ ที่ ดอนเมืองแน่เลย.... อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง......

พอผมชนเสร็จ ลงมาจากรถ ผมถามพี่ว่า

 
พี่รู้ไม๊ผมลูกใคร   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #86 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 14:58:53 »

พอผมชนเสร็จ ลงมาจากรถ ผมถามพี่ว่า

 
พี่รู้ไม๊ผมลูกใคร   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
จำไม่ได้เพราะว่าเมา   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #87 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:00:00 »

พอผมชนเสร็จ ลงมาจากรถ ผมถามพี่ว่า

 
พี่รู้ไม๊ผมลูกใคร   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
........ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม........พี่ลูกใคร ผมไม่รุ้  รุ้แต่ว่า ลายเซ็นต์ พี่โหดมาก...... : ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #88 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:02:30 »

พอผมชนเสร็จ ลงมาจากรถ ผมถามพี่ว่า

 
พี่รู้ไม๊ผมลูกใคร   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
...........อ้าว เปลี่ยนลายเซนต์ แล้วก็ไม่บอก  .......อ่านทีไร แล้วเสียว ลายเซนต์ เก่า คุณน้องเอ   ไอ้ที่บอก ไม่ใช่นักมวย แต่ชอบต่อย นักเลง อ่ะ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่หน้าเปลี่ยนเลย...หมดเสียว... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Alien
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,633


เอ...นะเฮ้ยย


« ตอบ #89 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:31:07 »

จำไม่ได้เพราะว่าเมา   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมก็ไปกินกับพี่เงาะมาแหล่ะครับ   ยิงฟันยิ้ม

........ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม........พี่ลูกใคร ผมไม่รุ้  รุ้แต่ว่า ลายเซ็นต์ พี่โหดมาก...... : ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



...........อ้าว เปลี่ยนลายเซนต์ แล้วก็ไม่บอก  .......อ่านทีไร แล้วเสียว ลายเซนต์ เก่า คุณน้องเอ   ไอ้ที่บอก ไม่ใช่นักมวย แต่ชอบต่อย นักเลง อ่ะ... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ไม่หน้าเปลี่ยนเลย...หมดเสียว... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

เอาไว้แบบเดิมดีไม๊พี่ลายเซ็นต์ผม   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #90 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:39:35 »

ผมก็ไปกินกับพี่เงาะมาแหล่ะครับ   ยิงฟันยิ้ม

เอาไว้แบบเดิมดีไม๊พี่ลายเซ็นต์ผม   ยิงฟันยิ้ม
เอ๊า ชน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #91 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:44:27 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม......เอาละเฮ้ย เริ่ม เอารูป มาแฉ  แล้ว..... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #92 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 15:47:34 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม......เอาละเฮ้ย เริ่ม เอารูป มาแฉ  แล้ว..... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ป่าวหรอครับ รูปเก่าๆสมัยครั้งที่ผมไป กทม ล่าสุด
มิตรภาพตราตรึงใจ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #93 เมื่อ: 28 เมษายน 2012, 19:34:19 »

รูปท่อไอดีแบบที่ผมพูดถึง แบบหนึ่ง  ลิ้นเร่งอยู่ตรงกลาง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์



* images (1).jpg (6.99 KB, 259x194 - ดู 1616 ครั้ง.)

* images.jpg (8.71 KB, 256x197 - ดู 1653 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK_Mafia
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 197


ผมไม่เก๋า แต่ในกระเป๋ามีปืน


« ตอบ #94 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 10:34:08 »

รูปท่อไอดีแบบที่ผมพูดถึง แบบหนึ่ง  ลิ้นเร่งอยู่ตรงกลาง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์




แปลกดีครับท่อร่วมไอดีแบบนี้พึ่งเคยเห็น แล้วจุดประสงค์หลักเป็นการออกแบบมาเพื่อรถแบบไหนครับ ข้อดี ข้อเสีย มีอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #95 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 11:10:41 »

รูปท่อไอดีแบบที่ผมพูดถึง แบบหนึ่ง  ลิ้นเร่งอยู่ตรงกลาง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์


นี่มันของเมืองนอกนี่ ถ้าจำไม่ผิด เคยเห็นในเวปฝั่ง อเมริกา  ขยิบตา
ในบ้านเรามีไหม มันดียังไงอ่ะ
อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
heum
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #96 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 12:38:28 »

ท่อไอดีแบบนั่นหน้าเหมาะกับรถแข่งมากกว่า เพราะ ตงต้องเจาะฝากระโปรงเลยล่ะ

ทุกอย่างออกแบบ อยู่ที่การคำนวนใช้กับเครื่อง กระบอก ช่วงชัก และแคมชาร์ป

สุดท้ายอยู่ที่ไป พิสูจน์ บนไดโน เส้นกราฟ และ เวลา

เรื่อง บาลานซ์ สำหรับ เครื่อง ยี่ห้ออื่นๆ ยอมรับเห็นผล

แต่กับ HONDA  ผมว่าไม่ต่างกันเลย เพราะผมก้เคยทำมา  สุดท้ายเบาไปมั้ง ข้อคดไปแล้ว

แต่ข้อด๊ ทำออกมา มีรูน้ำมันเลี้ยงข้อเลี้ยง ชาร์ฟ ข้อเหวี่ยงผม คดสูป 4 แต่ชาร์ฟ เป็นรอย นิดๆ เอง

+พา ปั๊มน้ำมันเครื่องผมพังไปอีก

เท่าที่เห็นมากับตัวเองและคนรู้จัก  เครื่อง B18 B20
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #97 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 15:03:06 »

อธิบายแบบนี้ก่อน ในหน้าก่อนๆ ผมคุยไปถึงเรื่อง พอร์ตแต่ล่ะพอร์ต ควรจะต้องมีอัตราการไหลเท่าๆกัน  แล้วก็มี หลายๆท่านมาร่วมแบ่งบันข้อมูลเนาะ ยิ้ม

ท่อไอดีแบบนี้เท่าที่ผมทราบคือมันจะ กระจายอากาศให้แต่ล่ะสูบได้เท่ากันแบ่งๆกันไปได้ดีกว่าท่อไอดีรูปทรงที่เราคุ้นๆกัน ( หลักการก็คล้ายๆเฮอเดอร์บางรูปแบบที่จะเป็นท่อไอเสียสี่เส้นยาวๆม้วนๆเท่าๆกันแล้วถึงไปรวมกันอีกที   )  ท่อไอดีแบบปกติ ลูกสูบที่อยู่ใกล้ลิ้นเร่งมากที่สุด กับลูกที่อยู่ไกลิ้นเร่งมากที่สุด จะ ดูดอากาศยากง่ายต่างกัน
แต่ท่อไอดีแบบนี้ มีข้อเสียอย่างมากคือพื้นทีการติดตั้ง ที่จะติดผนังห้องเครื่อง และเดินท่ออากาศขนาดใหญ่ได้ยาก บางที่ก็ต้องเจาะฝากระโปรงแบบข้างบนบอก
บ้านเราผมก็ไม่ค่อยเห็นนะ หารูปมายังไม่ค่อยมีเลย ตอนแรกจะวาดเองแล้ว  ทางฝั่งเมกา กับบ้านเราหรือญี่ปุ่นบางทีก็ทำรถกันคนล่ะแบบ ต่างกันไป
ส่วนแบบนี้จะแรงไม่แรงกว่าแบบธรรมดาผมไม่รู้  ไม่เคยทดลอง  อย่างที่พิมพ์บอกไปข้างบนว่าแต่ล่ะคนมีโจษร์ ไม่เหมือนกัน สูตรใครสูตรมัน วิธีใครวิธีมัน
ผมแค่เอาสิ่งที่มันมีมาให้ดูเพิ่มเท่านั้น


และเหมือนหลายๆครั้งที่ผมเคยบอก  เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #98 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 15:54:53 »

ภายในท่อไอดีติดรถยนต์ หากผ่าออกมาดูมันจะผนังแบ่งๆกั้นๆเป็นห้อง มันเลยทำให้ประสิทธิภาพการดูดไอดีเข้าไปในแต่ละพอร์ท ไม่เท่ากัน

ไม่ได้แปลว่า การที่เราใช้Intake Manifold แบบLog Style จะช่วยแก้ปัญหาได้100% แต่ช่วยให้เจ้าสูบที่มันอยู่ไกลปืนเที่ยงจากลิ้นปีกผีเสื้อ

สามารถดูดอากาศได้สะดวกขึ้นกว่าแบบเดิมๆ อนึ่งอย่าลืมว่าเครื่องยนต์ในรถแต่ละคันการดีไซน์มันมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ในการวางท่อไอดี บางครั้ง การสร้าง

ขึ้นมาใหม่ก็เพื่อลดส่วนเว้า โค้ง จุดหัก ต่างๆในตัวเรือนไอดีมันเอง  อีกประโยชน์หนึ่งที่ได้มาคือ มันได้intake manifold ที่มันใหญ่ขึ้น เส้นผ่านศูนย์กลางลิ้นปีกใหญ่ขึ้น

หากใครนึกไม่ออกก็พวกสเปเซอร์ลิ้นปีกหนา10mm ที่ขายๆกันอยู่บอกว่าใส่ไปแล้วแรงขึ้นนั่นแหละแต่เรียนตรงๆว่ารถNA ผมยังนึกประโยชน์ไม่ออกชัดเจนนัก

แต่ถ้ารถที่มีระบบอัดอากาศการมีไอดีขนาดใหญ่ขึ้นก็อาจจะช่วย เรื่องresponse ในจังหวะที่เราถอนคันเร่ง แล้วเติมต่อ โดยเฉพาะรถทีใช้Blow off valve คือ

คายไอดีที่ย้อนกลับออกบรรยากาศไปเลย ส่วนพวกใช้By pass Valve หรือต่อวน ก็อาจจะรู้สึกไม่มาก ส่วนข้อเสียมีแน่ๆ ยิ่งไอดีหรือ อินเตอร์ลูกใหญ่ หากมาเทียบ

ใช้เทอร์โบขนาดเดียวกัน มันจะได้บูสต์ช้าไปอีกหน่อย เหมือนเราเป่าลมเข้ากล่องโดยCFM เท่ากัน กล่องใบใหญ่กว่าย่อมใช้เวลานานกว่ากว่าลมจะเต็มกล่อง
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #99 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 16:06:25 »

ยาวววววว งานนี้ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #100 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 16:13:11 »

Firefox มันedit แล้วตัวหนังสือหายหมดเลยแฮะจะพิมพ์ไปอีกดันกดsend ไปเสียก่อน เซ็งห่าน

บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #101 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 18:23:33 »

ภายในท่อไอดีติดรถยนต์ หากผ่าออกมาดูมันจะผนังแบ่งๆกั้นๆเป็นห้อง มันเลยทำให้ประสิทธิภาพการดูดไอดีเข้าไปในแต่ละพอร์ท ไม่เท่ากัน

ไม่ได้แปลว่า การที่เราใช้Intake Manifold แบบLog Style จะช่วยแก้ปัญหาได้100% แต่ช่วยให้เจ้าสูบที่มันอยู่ไกลปืนเที่ยงจากลิ้นปีกผีเสื้อ

สามารถดูดอากาศได้สะดวกขึ้นกว่าแบบเดิมๆ อนึ่งอย่าลืมว่าเครื่องยนต์ในรถแต่ละคันการดีไซน์มันมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ในการวางท่อไอดี บางครั้ง การสร้าง

ขึ้นมาใหม่ก็เพื่อลดส่วนเว้า โค้ง จุดหัก ต่างๆในตัวเรือนไอดีมันเอง  อีกประโยชน์หนึ่งที่ได้มาคือ มันได้intake manifold ที่มันใหญ่ขึ้น เส้นผ่านศูนย์กลางลิ้นปีกใหญ่ขึ้น

หากใครนึกไม่ออกก็พวกสเปเซอร์ลิ้นปีกหนา10mm ที่ขายๆกันอยู่บอกว่าใส่ไปแล้วแรงขึ้นนั่นแหละแต่เรียนตรงๆว่ารถNA ผมยังนึกประโยชน์ไม่ออกชัดเจนนัก

แต่ถ้ารถที่มีระบบอัดอากาศการมีไอดีขนาดใหญ่ขึ้นก็อาจจะช่วย เรื่องresponse ในจังหวะที่เราถอนคันเร่ง แล้วเติมต่อ โดยเฉพาะรถทีใช้Blow off valve คือ

คายไอดีที่ย้อนกลับออกบรรยากาศไปเลย ส่วนพวกใช้By pass Valve หรือต่อวน ก็อาจจะรู้สึกไม่มาก ส่วนข้อเสียมีแน่ๆ ยิ่งไอดีหรือ อินเตอร์ลูกใหญ่ หากมาเทียบ

ใช้เทอร์โบขนาดเดียวกัน มันจะได้บูสต์ช้าไปอีกหน่อย เหมือนเราเป่าลมเข้ากล่องโดยCFM เท่ากัน กล่องใบใหญ่กว่าย่อมใช้เวลานานกว่ากว่าลมจะเต็มกล่อง
ถ้าพูดถึงปริมาตรท่อไอดีผมจำง่ายๆว่า ยิ่งสั้นยิ่งดี แต่เอ่ะ ถ้าเป็นเครื่อง ที่หัวฉีดฝังที่ ฝา กับ ฝังหัวฉีดที่ ท่อไอดี  ความสั้นยาวหรือปริมาตรของท่อไอดีมันจะต่างกันไม๊ ผมว่ามันต้องต่างนะ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #102 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 18:25:53 »

Firefox มันedit แล้วตัวหนังสือหายหมดเลยแฮะจะพิมพ์ไปอีกดันกดsend ไปเสียก่อน เซ็งห่าน


ผมก็ใช้firefox อยู่นิ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #103 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 15:51:57 »

เพิ่งกลับมาเห็นว่ายาวกว่าเดิมมาก  ด้วยความเคารพนะครับ ที่ผมไม่กล้าจะติหรือออกความเห็นมาก เพราะผมเชื่อว่า เรื่องการทำรถ อู่ใคร...ใครก็ว่าดี เรื่องตรงนี้ ผมเข้าใจว่ามันแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคล  ผมเองก็ไม่ได้รู้เยอะอะไรมากมายครับ แค่ออกความเห็นตามที่เคยรู้มาเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งที่เห็นคือเหมือนจะไม่เท่ากันเล็กน้อย และด้านไอดีดูมันจะแวว(โดยส่วนตัวชอบสากเพราะตอนทำแววมันพ่นทิ้งออกมามาก อาจจะเป็นที่รถผมคันเดียวก็ได้) ... แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายไปจูนก็กลบได้หมดครับ บางทีอาจเป็นสูตรของแต่ละที่ หรืออาจจะดีกว่าเดิมก็ได้ผมเองก็ไม่เคย ไม่ได้มีความรู้มากมายแต่อย่างใด แค่คนที่เคยลองทำเอนจนพังมาแล้วจนจำแค่นั้นครับ น้ำอยู่ไหนน้ำมันอยู่ไหน ผมขุดทะลุเจอมาหมดแล้ว ^^
บันทึกการเข้า

EX_EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #104 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 21:11:57 »

ได้ความรู้อีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #105 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 21:42:32 »

อ่านแล้วลายตาาาา ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ความรู้เยอะเกินนนน
ถามหน่อยนะครับพี่ พอดีไปเห็นพวกอะแดปเตอร์ลิ้นปีกผีเสื้อกะท่อไอดีอ่ะครับมันเห็นผลมากมั้ยครั้บ
http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews1/2011-11-29%20-%20OBX%20-%20VS/_MG_9052.jpg
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #106 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 23:15:08 »

เพิ่งกลับมาเห็นว่ายาวกว่าเดิมมาก  ด้วยความเคารพนะครับ ที่ผมไม่กล้าจะติหรือออกความเห็นมาก เพราะผมเชื่อว่า เรื่องการทำรถ อู่ใคร...ใครก็ว่าดี เรื่องตรงนี้ ผมเข้าใจว่ามันแล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละบุคคล  ผมเองก็ไม่ได้รู้เยอะอะไรมากมายครับ แค่ออกความเห็นตามที่เคยรู้มาเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งที่เห็นคือเหมือนจะไม่เท่ากันเล็กน้อย และด้านไอดีดูมันจะแวว(โดยส่วนตัวชอบสากเพราะตอนทำแววมันพ่นทิ้งออกมามาก อาจจะเป็นที่รถผมคันเดียวก็ได้) ... แต่ไม่ว่ายังไง สุดท้ายไปจูนก็กลบได้หมดครับ บางทีอาจเป็นสูตรของแต่ละที่ หรืออาจจะดีกว่าเดิมก็ได้ผมเองก็ไม่เคย ไม่ได้มีความรู้มากมายแต่อย่างใด แค่คนที่เคยลองทำเอนจนพังมาแล้วจนจำแค่นั้นครับ น้ำอยู่ไหนน้ำมันอยู่ไหน ผมขุดทะลุเจอมาหมดแล้ว ^^
แหมๆ ชอบแบบ สากก็ไม่บอก  เรื่องรูๆเนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

อ่านแล้วลายตาาาา ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ความรู้เยอะเกินนนน
ถามหน่อยนะครับพี่ พอดีไปเห็นพวกอะแดปเตอร์ลิ้นปีกผีเสื้อกะท่อไอดีอ่ะครับมันเห็นผลมากมั้ยครั้บ

ไม่เคยใช้อ่ะ รอข้าล่างมาตอบ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #107 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 00:38:07 »

ไม่รู้สิครับ บางคนก็ว่ามันดี ถึงแม้ไม่ดีใครจะบอกว่าไม่ดี อย่าซื้อตามผม ผมโง่โดนหลอกให้ซื้อมา อย่างน้อยคงจะต้องมี "รู้สึก" ลื่นขึ้น แรงขึ้น อะไรประมาณนี้ จริงๆมันอาจจะทำให้มันแรงขึ้นก็ได้ แต่ของผมเองผมไม่ดิ้นรนหามาใส่เพราะ..
1.รถผมเองไม่มีที่ว่างจะมาใส่พวกนี้
2.กรูขี้เกียจรื้อ
3.ราคาแพงไป
4.logic ผมเองผมมองว่ามันไม่ค่อยมีประโยชน์(อันนี้เป้นความคิดของแต่ละคนครับ)
5.ผมเอาเงินที่จะซื้อตรงนี้ไปทำอย่างอื่นที่มันเห็นชัดกว่านี้ เช่นไปอัพเกรด โบลว์ออฟวาล์ว เปลี่ยนสปริงเวสเกต ให้มันไม่creep(คือให้มันมีค่าPreload ก่อนจะง้าง
เวสเกตให้เปิดแข็งขึ้น) แค่นี้response รถเปลี่ยนไปแล้วครับ ออกตัวชัดเจนขึ้น

รอคนข้างล่างมาตอบต่อ

ปล.เหตุผลส่วนตัวล้วน เหมือนใส่กราวน์ไวร์ โคตรเทพ รถป้ายแดง จะใส่ทำไมไอทิดเอ้ย ขี้เกลือยังไม่ทันจะขึ้นขั้วแบต สายกราวน์ในรถยังไม่เสื่อมหรอกเจ้านาย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #108 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 11:46:11 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม   
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #109 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 14:27:48 »

แหมๆ ชอบแบบ สากก็ไม่บอก  เรื่องรูๆเนี่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ไม่เคยใช้อ่ะ รอข้าล่างมาตอบ อายจัง อายจัง

จริงๆผมว่า adapter พวกน่าจะทำให้วิ่งแย่ลงด้วยซ้ำไปเพราะ จากรูปทรงน่าจะทำให้อากาศ หมุนควง เข้าไปในท่อไอดี ทำให้อากาศในท่อไอดีหมุนอลหม่าน ส่งผลให้อากาศเข้าไปในแต่ละ plenum และเข้าสู่ห้องเผาไหม้ยากเข้าไปใหญ่  รอบต้นๆอาจจะรู้สึกดีนะเพราะมันคงจะอั้นๆดี แต่ปลายคงจะตื้อพิลึก

ก็เหมือนใส่ 4 ลิ้น + ปากแตร  ปากแตรเองหน้าที่คือเรียงอากาศให้เข้า port ได้อย่างมีระเบียบ
แต่ถ้าไม่ใส่ปากแตร วิ่งไม่เป็นท่าเลย


ถ้าพูดถึงปริมาตรท่อไอดีผมจำง่ายๆว่า ยิ่งสั้นยิ่งดี แต่เอ่ะ ถ้าเป็นเครื่อง ที่หัวฉีดฝังที่ ฝา กับ ฝังหัวฉีดที่ ท่อไอดี  ความสั้นยาวหรือปริมาตรของท่อไอดีมันจะต่างกันไม๊ ผมว่ามันต้องต่างนะ  ลังเล ลังเล ลังเล

เรื่องนี้ผมก็ลองมาพอควรเหมือนกัน

ยาว,,,เล็ก >> ต้น+กลางดี ปลายอั้น >> เหมือนเปลี่ยนขนาดความยาวปากแตรเลย
สั้น,,,,ใหญ่  >> ปลายดี  ต้นไม่มีทอร์ค

รถบางรุ่นก็ได้แก้ไขปัญหาและเติมเต็มเรื่องพวกท่อไอดี โดยใช้ ท่อไอดีแบบแปรผันได้ เช่น CIVIC FD หรือ B18c ฝาดำ

จริงๆ concept เรื่องแปรผันได้ เช่น แคมกระดิก (VTEC),,,spocket แคม กระดิก (i-Vtec) รวมไปถึงท่อไอดีแปรผัน ก็จะมาแก้เรื่องพวกนี้แหละครับ อยากจะให้ดีทั้งต้นและปลาย

ความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์ๆกันไป  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #110 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 15:10:13 »

จริงๆผมว่า adapter พวกน่าจะทำให้วิ่งแย่ลงด้วยซ้ำไปเพราะ จากรูปทรงน่าจะทำให้อากาศ หมุนควง เข้าไปในท่อไอดี ทำให้อากาศในท่อไอดีหมุนอลหม่าน ส่งผลให้อากาศเข้าไปในแต่ละ plenum และเข้าสู่ห้องเผาไหม้ยากเข้าไปใหญ่  รอบต้นๆอาจจะรู้สึกดีนะเพราะมันคงจะอั้นๆดี แต่ปลายคงจะตื้อพิลึก

ก็เหมือนใส่ 4 ลิ้น + ปากแตร  ปากแตรเองหน้าที่คือเรียงอากาศให้เข้า port ได้อย่างมีระเบียบ
แต่ถ้าไม่ใส่ปากแตร วิ่งไม่เป็นท่าเลย


คนเรานี่ก็ช่างหาของมาขายกันเนาะ เฮ้ออออ ว่างๆคงต้องไปหาดูว่าเค้าโฆษณาว่ามันดียังไง   ลังเล ลังเล




เรื่องนี้ผมก็ลองมาพอควรเหมือนกัน

ยาว,,,เล็ก >> ต้น+กลางดี ปลายอั้น >> เหมือนเปลี่ยนขนาดความยาวปากแตรเลย
สั้น,,,,ใหญ่  >> ปลายดี  ต้นไม่มีทอร์ค

รถบางรุ่นก็ได้แก้ไขปัญหาและเติมเต็มเรื่องพวกท่อไอดี โดยใช้ ท่อไอดีแบบแปรผันได้ เช่น CIVIC FD หรือ B18c ฝาดำ

จริงๆ concept เรื่องแปรผันได้ เช่น แคมกระดิก (VTEC),,,spocket แคม กระดิก (i-Vtec) รวมไปถึงท่อไอดีแปรผัน ก็จะมาแก้เรื่องพวกนี้แหละครับ อยากจะให้ดีทั้งต้นและปลาย

ความเห็นส่วนตัวนะครับ แชร์ๆกันไป  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เอ้อเนาะรุ่นใหม่ ท่อไอดีมันแปรผันความยาวท่อไอดีได้ ผมจะติดตาสุดๆ ก็ โฆษณาแผ่นพับของ รถ อัสติส รุ่นใหม่เนี่ยแหละ ท่อไอดีอันใหญ่มาก
ผมจำได้ตอนที่เค้ามีแข่งรถ ประหยัดเชื้อเพลิงใหม่ๆ  เค้าบอกว่า ท่อไอดีต้องทำยาวๆ จะประหยัดน้ำมัน แต่จะไม่วิ่ง

อ้อแล้วสมัยนี้ เครื่องยนต์ มัน ฝังหัวฉีดน้ำมัน ไว้ในห้องเผาไหม้ หลายรุ่นแล้วเนาะ  ลังเล ลังเล

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #111 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 15:24:08 »

ตัวอย่างท่อไอดีแปรผัน ของเครื่องโตโยต้า  อายจัง อายจัง


* 5A.jpg (129.95 KB, 690x620 - ดู 1597 ครั้ง.)

* 11_05.gif (7.73 KB, 255x164 - ดู 1481 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #112 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 16:20:35 »

ชอบจังเลยพูดถึงเรื่องเครื่องมือพิเศษในการทำรถ ใครทราบบ้างครับว่าเครื่องในคลิปเหล่านี้ที่ไหนมีบ้าง
1. Honing คือการทำให้กระบอกสูบเป็นรอย ไขว้กัน เหมือนกากบาทเยอะๆ ในไทยเห็นมีขายแต่ตัวขัด เอามาใช้กับสว่านมือ
http://youtu.be/HQfh6AZxL08

2. ดัดท่อแบบไร้รอยคอด เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมทราบในการดัดท่อแบบไร้รอยคอด จะใช้การดัดทรายที่ดังๆ ก็ คุณพลคนดัดทราย
แต่ Mendrel Bending แบบในคลิปเนี่ย อยากทราบว่าที่เมืองไทยมีมั๊ยครับ อยากใช้บริการ
http://youtu.be/16PDASeQA-M
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012, 16:24:29 โดย maetukkae » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #113 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 16:29:50 »

ชอบจังเลยพูดถึงเรื่องเครื่องมือพิเศษในการทำรถ ใครทราบบ้างครับว่าเครื่องในคลิปเหล่านี้ที่ไหนมีบ้าง
1. Honing คือการทำให้กระบอกสูบเป็นรอย ไขว้กัน เหมือนกากบาทเยอะๆ ในไทยเห็นมีขายแต่ตัวขัด เอามาใช้กับสว่านมือ
http://youtu.be/HQfh6AZxL08

2. ดัดท่อแบบไร้รอยคอด เท่าที่ความรู้หางอึ่งผมทราบในการดัดท่อแบบไร้รอยคอด จะใช้การดัดทรายที่ดังๆ ก็ คุณพลคนดัดทราย
แต่ Mendrel Bending แบบในคลิปเนี่ย อยากทราบว่าที่เมืองไทยมีมั๊ยครับ อยากใช้บริการ
http://youtu.be/16PDASeQA-M

แปะๆ
<a href="http://www.youtube.com/v/HQfh6AZxL08?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/HQfh6AZxL08?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>


<a href="http://www.youtube.com/v/16PDASeQA-M?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/16PDASeQA-M?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>

เมืองไทยยุคนี้ ผมว่ามีเยอะนะเครื่องมือดีๆ แต่ใช้กันใน แวดวงของใครของมัน  มากกว่าเท่าที่ผมเจอนะ
สมัยที่ยังอยู่โรงงานทำชิ้นส่วนรถ จะเอาหัวสกรูเครื่องฉีดพลาสติกไปชุบแข็ง สบายมาก ให้จัดซื้อโทรหา มารับของ อีกไม่กีวันก็ได้ของแล้ว
ลองนั่งเล่นอยู่ร้านซ่อมมอไซค์แล้วถามว่า พี่ๆ ผมจะชุบแข็งอันนี้ ทำที่ไหน คำตอบที่ได้คือ ไม่มีใครเค้าทำได้หรอกน้อง
อีเครื่องเชื่อมอาร์กอน อีก มาเจอแบบ คนเชื่อมนั่งเชื่อมแบบนั่งเล่นของเล่น  ก่อนมาเข้าไปโรงงาน ไม่เคยมีโอกาศได้เห็นเป็นๆเลย  เครื่องเชื่อม ไฟฟ้ามีสายแก๊สด้วย ตกใจ ตกใจ ตกใจ

อ้อเครื่องขัด สูบรถยนต์ไม่รู้นะ  แต่เคยเห็นในหนังสือมอไซค์ หน้าโฆษณา เป็นเครื่องขัดกระบอกสูบมอไซค์ ทำลายไขว้ๆได้ ไม่รู้แบบเดียวกันรึเปล่า

เครื่องดัดท่อเคยเห็นในร้านท่อไอเสีย บางร้าน แบบว่าวางไว้ไม่ได้ใช้ สนิม กับฝุ่นเกาะตรึม ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2012, 16:35:36 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #114 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 16:54:14 »

ความรู้ยาวๆๆคร้าบ

เข้ามาชมด้วยคนคับ!


 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #115 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 00:26:34 »

เจ้าHoning นี่ผมไม่แน่ใจว่าพูดในกระทู้บ้านเราเท่าที่รู้ผมยังไม่เจอใครทำHoningอ่ะ ใครมี ใครเจอแจ้งหน่อย เยี่ยมมาก ส่วนใหญ่เท่าที่เจอมีแต่ Horny Horny  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #116 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 10:06:55 »

เจ้าHoning นี่ผมไม่แน่ใจว่าพูดในกระทู้บ้านเราเท่าที่รู้ผมยังไม่เจอใครทำHoningอ่ะ ใครมี ใครเจอแจ้งหน่อย เยี่ยมมาก ส่วนใหญ่เท่าที่เจอมีแต่ Horny Horny  ลังเล ลังเล

อันนี้หรอครับ ผมก็ชอบนะ  ตอนออยู่ในห้าง เปิดขึ้นวิดีโอวอล ทุกวัน  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

<a href="http://www.youtube.com/v/Y7kfc5q9kks?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Y7kfc5q9kks?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #117 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 12:51:53 »

- ขัดลื่นพอร์ท ดีแล้วครับทำไปเถอะครับ แต่ให้ไปปรับปรุงที่ท่อไอเสียครับ(เฮดเดอร์) เพื่อสร้างแรงดูดฝั่งไอดีครับ

- ส่วนการขยายพอร์ตต้องคำนวณครับ มากไปจะทำให้ความเร็วอากาศไม่มีครับ

- เรื่องน้ำมันเป็นเม็ด ให้กลัวที่ ผนังกระบอกสูบ กับ ลูกสูบครับ ตรงพอร์ทไม่เกี่ยวครับ ยิ่งลื่นยิ่งดี

- หัวฉีดแบบฝอย จุดประสงค์หลักคือการชะล้างเขม่าที่บ่าวาล์วครับ ส่วนการคลุกเคล้าเป็นเพียงผลพลอยได้ครับ
  หัวฉีดที่ทำแรงม้าจริงๆต้องเป็นแบบ V-Type ครับ คือฉีดหลบวาล์วเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (รถสปอร์ตส่วนมากวาว์ลจะเคลือบสารโมริดินั่มไว้แล้วครับเขม่าไม่เกาะ)
  หัวฉีดที่ฉีดตรงห้องเผาไหม้คือการปรับปรุงทางเดินอากาศให้อากาศเข้ามาเต็มๆโดยไม่มีพื้นที่น้ำมันเข้ามาแทรกครับ และลดการสูญเสียน้ำมันโดยไม่จำเป็น
  (รถที่มีหัวฉีดประเภทนี้ถ้าติดแก๊สเขม่าจะเกาะบ่าวาว์ลไวมาก)

- Adaptor ใช้หลักการณ์ถ่ายเทความร้อนทางวัสดุครับ ทำหน้าที่เป็นฉนวนเพื่อ Drop อุณหภูมิครับ ที่เห็นเป็น ลอนๆ คือการเพิ่มพื้นที่ผิวสัมผัสครับ
  ถ้าราคาไม่แรงก็คุ้มอยู่แต่ถ้าแพงไปเล่นอย่างอื่นดีกว่าครับ
  

- ท่อไอดี แบบสั้น แบบยาว มีข้อดีข้อเสียในตัวครับ ถ้าจะให้ดีต้องแปรผันได้ครับ ตามที่คุณ Regis100  บอก
  แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็ให้เลือกที่สั้นที่สุดครับและไปปรับชดเชยที่น้ำมันเอาครับ (และเฮดเดอร์ด้วย)

 
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #118 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 13:10:25 »

- ขัดลื่นพอร์ท ดีแล้วครับทำไปเถอะครับ แต่ให้ไปปรับปรุงที่ท่อไอเสียครับ(เฮดเดอร์) เพื่อสร้างแรงดูดฝั่งไอดีครับ

- ส่วนการขยายพอร์ตต้องคำนวณครับ มากไปจะทำให้ความเร็วอากาศไม่มีครับ

- เรื่องน้ำมันเป็นเม็ด ให้กลัวที่ ผนังกระบอกสูบ กับ ลูกสูบครับ ตรงพอร์ทไม่เกี่ยวครับ ยิ่งลื่นยิ่งดี

- หัวฉีดแบบฝอย จุดประสงค์หลักคือการชะล้างเขม่าที่บ่าวาล์วครับ ส่วนการคลุกเคล้าเป็นเพียงผลพลอยได้ครับ
  หัวฉีดที่ทำแรงม้าจริงๆต้องเป็นแบบ V-Type ครับ คือฉีดหลบวาล์วเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (รถสปอร์ตส่วนมากวาว์ลจะเคลือบสารโมริดินั่มไว้แล้วครับเขม่าไม่เกาะ)
  หัวฉีดที่ฉีดตรงห้องเผาไหม้คือการปรับปรุงทางเดินอากาศให้อากาศเข้ามาเต็มๆโดยไม่มีพื้นที่น้ำมันเข้ามาแทรกครับ และลดการสูญเสียน้ำมันโดยไม่จำเป็น
  (รถที่มีหัวฉีดประเภทนี้ถ้าติดแก๊สเขม่าจะเกาะบ่าวาว์ลไวมาก)

- Adaptor ใช้หลักการณ์ถ่ายเทความร้อนทางวัสดุครับ ทำหน้าที่เป็นฉนวนเพื่อ Drop อุณหภูมิครับ ที่เห็นเป็น ลอนๆ คือการเพิ่มพื้นที่ผิวสัมผัสครับ
  ถ้าราคาไม่แรงก็คุ้มอยู่แต่ถ้าแพงไปเล่นอย่างอื่นดีกว่าครับ
  

- ท่อไอดี แบบสั้น แบบยาว มีข้อดีข้อเสียในตัวครับ ถ้าจะให้ดีต้องแปรผันได้ครับ ตามที่คุณ Regis100  บอก
  แต่ถ้าเลือกไม่ได้ก็ให้เลือกที่สั้นที่สุดครับและไปปรับชดเชยที่น้ำมันเอาครับ (และเฮดเดอร์ด้วย)

 
ชัดเจนครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม



ขอบคุณรูปประกอบจาก Club4g ครับ


* img33.png (9.6 KB, 469x389 - ดู 1638 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
maetukkae
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #119 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012, 15:13:40 »

แปะๆ
<a href="http://www.youtube.com/v/HQfh6AZxL08?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/HQfh6AZxL08?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>


<a href="http://www.youtube.com/v/16PDASeQA-M?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0" target="_blank">http://www.youtube.com/v/16PDASeQA-M?version=3&amp;amp;hl=th_TH&amp;amp;rel=0</a>

เมืองไทยยุคนี้ ผมว่ามีเยอะนะเครื่องมือดีๆ แต่ใช้กันใน แวดวงของใครของมัน  มากกว่าเท่าที่ผมเจอนะ
สมัยที่ยังอยู่โรงงานทำชิ้นส่วนรถ จะเอาหัวสกรูเครื่องฉีดพลาสติกไปชุบแข็ง สบายมาก ให้จัดซื้อโทรหา มารับของ อีกไม่กีวันก็ได้ของแล้ว
ลองนั่งเล่นอยู่ร้านซ่อมมอไซค์แล้วถามว่า พี่ๆ ผมจะชุบแข็งอันนี้ ทำที่ไหน คำตอบที่ได้คือ ไม่มีใครเค้าทำได้หรอกน้อง
อีเครื่องเชื่อมอาร์กอน อีก มาเจอแบบ คนเชื่อมนั่งเชื่อมแบบนั่งเล่นของเล่น  ก่อนมาเข้าไปโรงงาน ไม่เคยมีโอกาศได้เห็นเป็นๆเลย  เครื่องเชื่อม ไฟฟ้ามีสายแก๊สด้วย ตกใจ ตกใจ ตกใจ

อ้อเครื่องขัด สูบรถยนต์ไม่รู้นะ  แต่เคยเห็นในหนังสือมอไซค์ หน้าโฆษณา เป็นเครื่องขัดกระบอกสูบมอไซค์ ทำลายไขว้ๆได้ ไม่รู้แบบเดียวกันรึเปล่า

เครื่องดัดท่อเคยเห็นในร้านท่อไอเสีย บางร้าน แบบว่าวางไว้ไม่ได้ใช้ สนิม กับฝุ่นเกาะตรึม ขยิบตา ขยิบตา

เครื่องดัดท่อในร้านท่อไอเสีย มันดัดธรรมดาครับ ไม่ใช่ Mendrel เจ้า Mendrel มันจะมีแท่งๆ ยืดหยุ่นได้ คล้ายๆ sex toy ใส่ไปในท่อก่อนดัด เพื่อไม่ให้ท่อเป็นรอยคอด
ตอนดัด

https://www.google.co.th/search?q=mandrel&hl=th&client=firefox-a&hs=vyC&rls=org.mozilla:en-US:official&prmd=imvns&tbm=isch&tbo=u&source=univ&sa=X&ei=8j2iT6GoA4jlrAfM0Y2OBw&ved=0CEcQsAQ&biw=1366&bih=664
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มาดูอู่ W.E.MOTOR เปิดฝาครับเนียนมสุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |