ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 มิถุนายน 2025, 20:43:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการแอร์ตัดรอบตก แก้ได้ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแอร์ตัดรอบตก แก้ได้  (อ่าน 13348 ครั้ง)
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 22:40:04 »



EK ของใคร มีอาการ แอร์ดึงรอบ หรือแอร์ตัดแล้วรอบตกลงก่อนแล้วขึ้น ขอแนะนำ วิธีแก้ ครับ ขอแชร์ประสบการณ์ EK เป็นกันมาก
ล้าง I dle แล้ว ปรับสกลู พลาสติกสีขาวใน I dle เข้าให้แน่น ตรงที่เป็นวาล์วอากาศ เวลาวาล์วไม่ทำงาน มันจะปิดสนิท แต่ถ้ามันไม่สนิท จะทำให้ เครื่องไม่นิ่ง(มีอากาศเกินเข้า) แอร์ดึงรอบ รอบตก และสต๊าทยาก รวมถึงตั้งเดินเบาไม่ได้ครับ ลองล้างเสร็จแล้ว รีเซ็ต ECU แล้วลอง วิ่งสัก 5 กิโล รถเราจะเรียนรู้โปรแกรมใหม่  นิ่งขึ้นเยอะ ครับ  ลองทำดูไม่ยาก  
ขอแนะนำ โกรธ
ใครไม่รู้จัก I dle (วาล์วอากาศ) ขอยืมรูปมาให้ดู  

ปกติมันจะเปิดตอนสต๊าท แล้ว วาล์วปิดตอนเครื่องร้อน ตอนนี้ละที่ถ้ามันปิดไม่สนิท จะมีอากาศเกินเข้าระบบ ไอดี


* AKCwJN1.JPG (49.28 KB, 576x432 - ดู 5872 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2012, 22:42:30 โดย phechy » บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 09:47:56 »

ความรู้อีกแล้ว  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 12:05:34 »

ขอเสริมนิด อันนี้คือภาพการทำงาน



อันนี้วิธีแกะล้าง

http://honda-tech.com/showthread.php?t=1564019

ลิ้นบางรุ่นไม่มี I dle (วาล์วอากาศ) นะครับ เช่น b20
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
neang
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,536


เหนี่ยง no.681 คับผม


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 12:15:45 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีคับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จะเก่ามาจากไหน ก้อมาใหม่ที่เรา <<< ยังดี ที่มีขับ >>> RAMBO
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=91023.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=158209.0
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 12:18:40 »

ในคู่มือไม่ยักจะให้รื้อปรับเว้ย  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล  
เรื่องรอบเดินเบามันมีมากกว่าตรงวาว์ลนี้อย่างเดียว แต่ถ้าใล่อย่างอื่นหมดแล้วตรงนี้ก็น่าเช็ค    แต่ยังสงสัยทำไมคู่มือเค้าไม่ให้ปรับตรงนี้  ใครมีเอามาให้รื้อเล่นหน่อยสิ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

และเกียร์mt จะทำอย่างไร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:31:42 »

ขอบคุณครับ เป็นอยู่เหมือนกัน
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:38:25 »

ในคู่มือไม่ยักจะให้รื้อปรับเว้ย  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล  
เรื่องรอบเดินเบามันมีมากกว่าตรงวาว์ลนี้อย่างเดียว แต่ถ้าใล่อย่างอื่นหมดแล้วตรงนี้ก็น่าเช็ค    แต่ยังสงสัยทำไมคู่มือเค้าไม่ให้ปรับตรงนี้  ใครมีเอามาให้รื้อเล่นหน่อยสิ ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

และเกียร์mt จะทำอย่างไร
ก็ตรงนี้มันระเอียดอะซิ มันเป็นสปริง ถ้าแน่นวาล์วก็ไม่เปิด ถ้าไม่แน่ วาล์วก็ไม่สนิด
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 14:50:54 »

ก็ตรงนี้มันระเอียดอะซิ มันเป็นสปริง ถ้าแน่นวาล์วก็ไม่เปิด ถ้าไม่แน่ วาล์วก็ไม่สนิด
แบบนี้จะปรัยยังไงล่ะขันสุด จะมีปัญหาไม๊ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 16:18:06 »

แบบนี้จะปรัยยังไงล่ะขันสุด จะมีปัญหาไม๊ ยิ้มกว้างๆ
เข้าไปสุด วาล์วมันก็ไม่เปิด ตอนวอมเครื่องรอบก็จะต่ำ  ถ้าใขหลวมๆ อากาศเข้าใด้มาก ตอนวอมเครื่อง รอบจะสูง ถ้าหลวมมากๆ รอบจะไม่ลง ค้าง 2000 rpm โน้นเลย ผมทำมาหมดแล้ว ลื้อเป็นชิ้น กว่าจะตั้งใด้ เอาซะเหนื่อยเลย
 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 17:13:16 »

เข้าไปสุด วาล์วมันก็ไม่เปิด ตอนวอมเครื่องรอบก็จะต่ำ  ถ้าใขหลวมๆ อากาศเข้าใด้มาก ตอนวอมเครื่อง รอบจะสูง ถ้าหลวมมากๆ รอบจะไม่ลง ค้าง 2000 rpm โน้นเลย ผมทำมาหมดแล้ว ลื้อเป็นชิ้น กว่าจะตั้งใด้ เอาซะเหนื่อยเลย
 
[/quoteผมสรุปให้สั้นๆว่าไม่ควรปรับเอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 18:07:06 »

ก็ตรงนี้มันระเอียดอะซิ มันเป็นสปริง ถ้าแน่นวาล์วก็ไม่เปิด ถ้าไม่แน่ วาล์วก็ไม่สนิด
    ยัง งงงงง ต้องลองทำเอง ถึงจะรู้  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2012, 20:46:08 »

ผมลองถอดล้างแล้ววันนี้ รื้อทุกชิ้นส่วนล้างหมดประกอบใส่ก็ไม่เห็นมีอะไรแตกต่าง เพราะตอนถอดรอบปกติแต่อย่างรู้เลยรื้อซะเลย ยิงฟันยิ้ม
แต่ผมว่านะถ้าแอร์ต่อรอบตกน่าจะอยู่ที่ตัว eacv  แต่ตัวที่ถอดล้างนะน่าจะอาสัยน้ำจากเครื่องเป็นตัวแปรผันการทำงานเพราะสังเกตเห็นรูน้าที่ไหลผ่านจะมีแท่งทองเหลืองคล้ายเทอร์โมและมีแกนเหล็กต่อค้ำอยูที่แกนเหล็กที่สปริงเพื่อให้เหล็กเลื่อนเข้าออกอาศัยน้ำแปรผันตามค่าอุณภูมิ วาวล์ก็จะเลื่อนเปิดปิดให้อากาสไหลผ่านจากที่ผมเข้าใจนะ รูดซิบปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2012, 20:56:24 โดย oil1 » บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #12 เมื่อ: 09 เมษายน 2012, 21:42:29 »

ผมลองถอดล้างแล้ววันนี้ รื้อทุกชิ้นส่วนล้างหมดประกอบใส่ก็ไม่เห็นมีอะไรแตกต่าง เพราะตอนถอดรอบปกติแต่อย่างรู้เลยรื้อซะเลย ยิงฟันยิ้ม
แต่ผมว่านะถ้าแอร์ต่อรอบตกน่าจะอยู่ที่ตัว eacv  แต่ตัวที่ถอดล้างนะน่าจะอาสัยน้ำจากเครื่องเป็นตัวแปรผันการทำงานเพราะสังเกตเห็นรูน้าที่ไหลผ่านจะมีแท่งทองเหลืองคล้ายเทอร์โมและมีแกนเหล็กต่อค้ำอยูที่แกนเหล็กที่สปริงเพื่อให้เหล็กเลื่อนเข้าออกอาศัยน้ำแปรผันตามค่าอุณภูมิ วาวล์ก็จะเลื่อนเปิดปิดให้อากาสไหลผ่านจากที่ผมเข้าใจนะ รูดซิบปาก

ถูกครับอย่างที่ ท่านอธิบาย แต่ทีผมบอก หมายถึง เวลาคอม.ตัดครับ(แอร์ไม่ทำงาน)ไม่ใช่คอมต่อ(แอร์ทำงาน) eacv แก้แล้ว ไม่หายครับ ล้างลิ้นก็ไม่หาย ถ้าอากาศเข้ามากไปตั้งรอบเดินเบาสุดเพื่อให้เครื่องเบา ไม่ได้ และตั้ง EACV มากก็ไม่ได้ เพราะจะทำให้ รอบเครื่องเวลาคอม..ตัดต่อห่างกันเกินไป  ช่วงนี้ปรับยาก ต้องปรับทั้ง EACV และ I Dle ถ้าปรับ I dle เข้าจนสุด รอบจะเหลือประมาณ 1500  ตอนวอมเครื่อง ครับ แล้วแต่คนชอบ  หากชอบ 2000 รอบ ก็ไม่ต้องปรับเข้าเย่อะครับ ผม ปรับตั้งเอง ทั้ง TPS  EACV และ I dle ครับ  ไม่มีปัญหาอะไร ล้างลิ้นเองด้วย... จุมพิต
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 เมษายน 2012, 21:49:41 »

ถ้าของใครรอบปกติ ก็อย่าไปทำครับ เดี๋ยวจะแก้ไม่ถูก แต่ถ้าของใครแอร์ตัดการทำงานแล้วรอบตก ก่อนแล้วดีดขึนมาทีหลังลองทำดู  อ็อ ก่อนทำให้จำรอบปรับเดิมไว้ด้วยครับ เพื่อปรับไม่ถูกต้อง จะได้แก้ให้เหมือนเดิม   ย้ำนะครับไม่ใช่ตอนแอร์ต่อแล้วรอบตกนะครับ อันนั้นปกติครับ  ถ้าจะแก้ก็แก้ที่ EACV ครับ


หลังจากที่ผมล้างมันแล้วปรับตั้ง ทั้ง EACV และ Idle  ทั้งตอนแอร์ตัดและแอร์ต่อ เข็มไม่กระดิกเลย นิ่งมาก   ก่อนหน้าปรั้บแต่ EACV  อย่างเดียว ไม่ช่วยอะไร รอบตัดต่อห่างเกินอีก สั่นเป็นเจ้าเข้า  ตั้งเดินเบาสุดแล้ว เครื่องก็สโลวได้น้อยครับปรับรูอากาศจนสุด ไม่ช่วยอะไร แต่พอปรับรูอากาศ I dle เข้าแล้ว ทุกอย่างเป็นปกติ ครับ  ของท่านอื่นอาจจะไมต้องปรับเข้าสุดเหมือนที่ผมทำก็ได้ ค่อยปรับเอาครับ เพราะ รถแต่ละคัน นิสัยจะแตกต่างกันไป เซอร์วิส แมนนวลก็ไม่ช่วย อะไร ประสบการณ์ ดีก่า ครับ ตกใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2012, 22:03:55 โดย phechy » บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 08:18:03 »

https://www.youtube.com/watch?v=aAeCGTLpXFg

อาการรถผม ตอนนี้ ตอนเปิดแอร์ แต่ถ้าไม่กด AC รอบเดินเบาปกติ

ต้องทำไงบ้างครับ d16y8 mt
ล้างลิ้น แล้ว
ตั้งวาวล์ แล้ว

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 11:08:53 »

https://www.youtube.com/watch?v=aAeCGTLpXFg

อาการรถผม ตอนนี้ ตอนเปิดแอร์ แต่ถ้าไม่กด AC รอบเดินเบาปกติ

ต้องทำไงบ้างครับ d16y8 mt
ล้างลิ้น แล้ว
ตั้งวาวล์ แล้ว

ขอบคุณครับ
อันดับแรก ดูว่าแอร์ยังมีเต็มระบบใหม เวลาเติมแอร์แนะนำให้แวคน้ำยาใหม่หมด  ถ้าแอร์มีเต็มระบบ ให้ล้าง eacv แล้ว ทำการตั้งรอบเดินเบา
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
nuy civik
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 13:10:26 »

แล้วเวลาขับๆไปแอร์ต่อดึงกำลังรถตกมากจนรู้สึกใด้ชัดมีวิทีแก้ใหมครับขอคำเนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nnnnnew
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268



« ตอบ #17 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 13:47:28 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า
arm 2424
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


ek 00 no.821


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 15:26:58 »

ตอนนี้รถผมตั้งวาล์วมาล้างลิ้นรอบไม่นิ่งเลยครับ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการแอร์ตัดรอบตก แก้ได้
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |