ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 18:32:24
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ  (อ่าน 3345 ครั้ง)
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« เมื่อ: 26 มีนาคม 2012, 15:54:54 »



ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน)  จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง
   - ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล
   - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 00:11:46 »

ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน)  จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง
   - ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล
   - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง
แก๊สระบบอะไรครับ หัวฉีด หรือ ดูด
 ลองจูนไหม่หรือยังครับ เช็คหม้อต้ม กับเช็ครั่ว ด้วยนะ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 09:38:24 »

แก๊สระบบอะไรครับ หัวฉีด หรือ ดูด
 ลองจูนไหม่หรือยังครับ เช็คหม้อต้ม กับเช็ครั่ว ด้วยนะ  จุมพิต
ของผมระบบหัวฉีดครับ เดี๋ยวจะไปลองตามที่แนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆๆครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 10:31:23 »

ของผมระบบหัวฉีดครับ เดี๋ยวจะไปลองตามที่แนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆๆครับ

วิ่ง แต่ 800 โล ไม่น่ามีผล ขนาดนัั้นนะคับ ของผม วี่ง ที ก้ 2000 โล ยัง ไม่รู้สึกผิดปรกติเลยนะ แต่ผมว่า ที่มีผลก้เรื่อง ราคาแก้สมากกว่านะ จากเมื่อก่อนนี้ ผมเติม 200 จะอยู่ได้ สอง ถึงสามวัน จนเดี๋ยวนี้ต้องเติม 300-350 ถึงจะวิ่ง ได้ สอง - สาม วันเหมือนเดิม

ป,ล. อ้างอิงจากราคาแก็ส สมัยก่อน 12.99 ทุกวันนี้ 14.20

ถ้ายังไม่มั่นใจก้ลอง เชคกรองอากาศดีคับ มีผลทำให้ อืดได้ อาจจะกรองตัน รวมถึง เวลาเติมควรเลิกปั๊มแก้สในการเติมด้วยนะคับ บางยี่ห้อ เอากำไรมาก รถจะอืดๆ เร่งไม่ขี้น แล้วแก้สจะหมดเรวคับ เจอมาจังๆ กับตัว ผมจะไม่เติมเดดขาด ถ้าเป็น เวิล์ดแกส ขี้นเขาอืดคับ ผมจะเติมแต่ ยูนิคแก้ส กับ สยามแก็ส และ ปิคนิคแก้ส เท่านั้นคับ อีกอย่าง คับ เติม ตอนอากาศเยนๆ จะได้แก้สเยอะขีนเลกน้อย ตามหลัก ของแขง ของเหลว หด ขยายตัวคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 13:34:19 »

LPG คุณภาพมันไม่ค่อยสม่ำเสมอครับ ผมเติมปั๊มที่คิดว่าดีที่สุดตลอด บางวันก็อื๊ดอืด บางวันก็วิ่งดี

หรือรถเราไม่ดีหว่า
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 13:42:28 »

LPG คุณภาพมันไม่ค่อยสม่ำเสมอครับ ผมเติมปั๊มที่คิดว่าดีที่สุดตลอด บางวันก็อื๊ดอืด บางวันก็วิ่งดี

หรือรถเราไม่ดีหว่า

ผมก้ว่างั้นนะ มีบางปั๋ม อ่ะ เติมแล้ว นี่แทบออกจากปั็มไม่ได้เลยอ่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เครื่องนี่แทบจะดับเลย
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Panuwat_ek2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 50

Oat Oat


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 15:03:49 »

ผมเติม  ปตท.ครับวิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

EK  2000 \ SILVER
Location : BKK
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 17:17:15 »

ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน)  จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง
   - ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล
   - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง

ผมเคยเป็นนะ  อยู่ดีๆก็กินแก็สกว่าปกติ  แบบจอดติดไฟแดงได้กลิ่นแก็สเลย   ลองเช็คดูเจอ O2  เซนเซอร์สายขาด กล่องเลยสั่งจ่ายมากกว่าปกติ  พอต่อสายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
witrebirth
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


พรหมลิขิตขีดเขี่ยให้เหี้ยเดิน


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:01:25 »

ผมเคยเป็นนะ  อยู่ดีๆก็กินแก็สกว่าปกติ  แบบจอดติดไฟแดงได้กลิ่นแก็สเลย   ลองเช็คดูเจอ O2  เซนเซอร์สายขาด กล่องเลยสั่งจ่ายมากกว่าปกติ  พอต่อสายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
firstjung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 458


JDM


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 20:52:59 »

หายไวๆ นะครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 21:32:08 »

ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ อายจัง อายจัง
 สายไฟขาดน่าจะโชวนะครับส่วนรูปตัวอย่างเป็น D16Y8 นะครับ มีตัวบนกับตัวล่างครับ


* imagesCA79BMK1.jpg (11.11 KB, 312x232 - ดู 296 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2012, 21:37:56 »

 สายไฟขาดน่าจะโชวนะครับส่วนรูปตัวอย่างเป็น D16Y8 นะครับ มีตัวบนกับตัวล่างครับ
ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ อายจัง อายจัง
    เคยได้ยินว่า 96 มีตัวที่เฮดตัวเดียว ไม่มีที่แคท แถมเวลาขาดไฟไม่โชว์
แต่ 99 มีสองตัว ที่เฮด กับ ที่แคท เวลาขาดไฟจะโชว์ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

artty1379
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567



« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มีนาคม 2012, 04:53:36 »

ผมว่านับเป็นบาทน่าจะไม่แน่นอนเสมอไปนะครับ บางทีเราอาจจะติดไฟแดง หรือแอบแรงแบบไม่รู้ตัว ผมนับเป็นลิตรที่เติมน่าจะชัวร์สุดนะครับ

การขับผมก็ กดออกหมดบ้างตามใจ แอบซิ่งบ้าง ขับยาวๆก็120-140 แล้วแต่ความโล่ง อยู่ที่ประมาณ10-12กิโล/ลิตร มันปรกติไหม

ปล d16y8 at เดิมๆ แก๊ซมิ๊กซ์
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |